có nên mua vespa S hay GTS Việt

Killer141

Xe máy
Biển số
OF-312144
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
94
Động cơ
298,040 Mã lực
Em đang đi con 4v, hôm trước mượn ông bạn con 3v đi thử mà thấy mất chất quá, không còn cảm giác đi bigframe nữa. Còn bác nào chưa trải nghiệm GTS 4v mà nhảy ngay lên GTS 3v đi thấy êm và sướng là chuyện dễ hiểu, vì cái khung nặng là như nhau. Có điều em thấy mỗi Pi Việt là chơi cái trò lắp 3v vào GTS này để bán ở Việt Nam thôi, chứ sang GTS 2014 các nước khác là công nghệ khác hẳn rồi các cụ ạ, nên cụ nào thích GTS thì em nghĩ là nên đợi đến năm sau xem có biến chuyển gì không rồi hãy tính. Còn giờ em vote Sprint.
Thực ra em nghĩ cái chất ở đây là do từng người cảm nhận thôi!có ng thích êm ,đi bình thường ng thích 4v vì đi rào rào,khoẻ nên theo em cái "chất"không định nghĩa dc.còn em thấy chất của ves đích thực thì là phải dòng 2 thì chạy xăng pha mà xì khói thơm thơm ấy!còn nói thật 4v,3v chẳng khác nhau mấy chẳng qua áp dụng ở đâu để phù hợp nơi đó thôi!ở Nhật cũng vừa giới thiệu và bán gts 3v 150 đấy,nên đừng nói chỉ có việt nam thôi nhé.Em cho rằng toàn loại phân khối có 125cc với nhau mà cứ phải đi so bì 1,2 cái mã lực thì thật nhảm quá.Nếu thích bốc khoẻ thì cứ làm con pkl đi cho thoả thì có thể quay về chê bai(mà kể cả pkl như ducati có dòng ko dùng nước làm mát nhé mà chỉ dùng gió cưỡng bức nên ai am hiểu thực sự tại sao về cái này thì hãy nói giùm cho a e hiểu nhé,chứ ko biết đừng chém).Tất nhiên đời sau sẽ có biến chuyển hơn đời trc nên ai thích thì cứ mua thôi chứ nếu không đợi lúc già gần die rồi mua cho nó đời cao:(( hoặc không ưa thì không mua thế thôi!Đơn giản
 

Killer141

Xe máy
Biển số
OF-312144
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
94
Động cơ
298,040 Mã lực
Chia sẻ thêm các cụ là em có chơi với hội xe máy chùa hà em biết rằng:Nếu các bác mua trên mạng kể cả trang uy tín nhất cũ thì đến 95% đều ở ch ra nhé!các cụ sẽ ăn quả đắng nếu không tinh tường(em khuyên bỏ ý định mua xe cũ đi).Có mua thì mua của ng phải quen biết trc về xe đó rồi và chính chủ,chứ còn tin nhau không chính chủ hỏi trc mua lại của ông bạn thì vẫn dính như chơi(thời buổi kinh tế khó khăn cái gì ng ta cũng có thể làm).Em chỉ chia sẻ vậy thôi.!
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
Thực ra em nghĩ cái chất ở đây là do từng người cảm nhận thôi!có ng thích êm ,đi bình thường ng thích 4v vì đi rào rào,khoẻ nên theo em cái "chất"không định nghĩa dc.còn em thấy chất của ves đích thực thì là phải dòng 2 thì chạy xăng pha mà xì khói thơm thơm ấy!còn nói thật 4v,3v chẳng khác nhau mấy chẳng qua áp dụng ở đâu để phù hợp nơi đó thôi!ở Nhật cũng vừa giới thiệu và bán gts 3v 150 đấy,nên đừng nói chỉ có việt nam thôi nhé.Em cho rằng toàn loại phân khối có 125cc với nhau mà cứ phải đi so bì 1,2 cái mã lực thì thật nhảm quá.Nếu thích bốc khoẻ thì cứ làm con pkl đi cho thoả thì có thể quay về chê bai(mà kể cả pkl như ducati có dòng ko dùng nước làm mát nhé mà chỉ dùng gió cưỡng bức nên ai am hiểu thực sự tại sao về cái này thì hãy nói giùm cho a e hiểu nhé,chứ ko biết đừng chém).Tất nhiên đời sau sẽ có biến chuyển hơn đời trc nên ai thích thì cứ mua thôi chứ nếu không đợi lúc già gần die rồi mua cho nó đời cao:(( hoặc không ưa thì không mua thế thôi!Đơn giản
Thì không mua nên em mới thảo luận giải thích cho mọi người lí do vì sao không nên mua. Còn quyết định vẫn là của các bác ấy. Có vài bác khi hiểu ra cũng ko mua nữa ạ, vì họ ko biết nên muốn mua. Nên mình thấy việc đưa ra thông tin cũng là tốt.

Không phải hơn 1 2 mã lực mà gần 5 mã lực đấy ạ. Mấy hãng xe hơi phiên bản sport này nọ hơn phiên bản thường chỉ tầm 20-30 mã lực thôi là thấy ghê lắm rồi....

Thông số của 3 valve 125 ( tham khảo tại vespa.com.vn)

CÔNG SUẤT CỰC ĐẠI 7,2 KW/7.750 vòng/phút
MÔ MEN XOẮN CỰC ĐẠI 9,5 Nm/6000 vòng/phút

Thông số của GTS i.e 125 (tham khảo tại đây: http://jdata.vespa.com/vespa/IT/it/Modelli/Vespa-GTS/Vespa-GTS-Super-125-ie-MY14/attachment/GTS SUPER 125 MY14.pdf)

CÔNG SUẤT CỰC ĐẠI 11 KW / 9.750 Vòng (14,9 mã lực) ( mạnh hơn 3valve 52,78%)
MÔ MEN XOẮN CỰC ĐẠI 12 Nm / 7500 Vòng ( mạnh hơn 3valve 15.7%)

Thông số của Honda SH 125 ( tham khảo website Honda ViệtNam)

Công suất tối đa (SH 125cc) 8,7kW/8.500 vòng/phút
Mô men cực đại (SH 125cc) 11,2N.m/6.500 vòng/phút

ở Tầm 125cc thì các xe tay côn cũng chỉ đạt được con số khủng cỡ như vậy thôi. các xe côn tay 150 cũng chỉ tầm tầm đó thôi chứ không hơn, chỉ hơn cảm giác lái tự bóp côn vào số thích hơn. Như đây là thông số của con Fz150i của Yamaha đang Hot đây (nhỉn hơn GTS 125 i.e 1 tẹo, dù hơn 25 phân khối) (từ web yamaha)

Yamaha FZ150i:
Công suất tối đa 12,2 kW (16,6PS)/8,500 vòng/phút
Mô men cực đại 14,5 Nm (1,5 Kgf m)/7.500 vòng/phút

Nói chung em chỉ muốn nói 1 câu : Không đùa được đùa với bộ máy 4Valve Q.U.A.S.A.R của Vespa đâu ạ vì 125cc là thấp nhất nó còn 250 và 300cc nữa ... ngay cả mấy con MP3 thì cũng chỉ xài Q.U.A.S.A.R thôi. Vespa bigframe thì phải có động cơ cỡ này chứ gắn 3Valve mất hết nội lực thì chán lắm. chưa kể Vespa nhỏ max speed là 92km/h (125cc) và 95 km/h (150cc) trong khi max speed của GTS i.e 125 là 120km/h. 1 xe tốc độ tối đa 120km/h thì chạy 70/80 đường trường nó sướng và thảnh thơi hơn 1 xe max speed 92km/h mà ráng chạy 70/80 nhiều lắm ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
Thì không mua nên em mới thảo luận giải thích cho mọi người lí do vì sao không nên mua. Còn quyết định vẫn là của các bác ấy. Có vài bác khi hiểu ra cũng ko mua nữa ạ, vì họ ko biết nên muốn mua. Nên mình thấy việc đưa ra thông tin cũng là tốt.

Không phải 1 2 mã lực mà gần 5 mã lực đấy ạ
chính xác là thằng 4V công suất gấp rưỡi thằng 3V :3
 

Shu.Rin Coulli

Xe máy
Biển số
OF-131280
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
96
Động cơ
373,960 Mã lực
E là rất kết cái thớt này, hội tụ toàn bác uyên thâm về Vespa, đọc mà hiểu thêm bn thông tin ^^~ cám ơn các bác :) còn 1 câu mà bác killer141 hỏi mà chưa ai tloi : tsao xe 1 số xe pkl vẫn dùng giải nhiệt bằng gió mà vẫn đảm bảo ? E thấy có bác bảo gts việt dùng gió thì k bền động cơ bằng dung dịch như gts nhập ạ?
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
E là rất kết cái thớt này, hội tụ toàn bác uyên thâm về Vespa, đọc mà hiểu thêm bn thông tin ^^~ cám ơn các bác :) còn 1 câu mà bác killer141 hỏi mà chưa ai tloi : tsao xe 1 số xe pkl vẫn dùng giải nhiệt bằng gió mà vẫn đảm bảo ? E thấy có bác bảo gts việt dùng gió thì k bền động cơ bằng dung dịch như gts nhập ạ?
Bác để ý thì xe pkl dùng tản nhiệt gió thường là loại có tỉ số nén thấp, vòng tua cực đại không cao, và tỉ lệ công suất trên dung tích động cơ là nhỏ thì làm mát bằng gió vẫn có thể đáp ứng được, bác nhìn một số con nake ( làm mát gió hoặc làm mát bằng két dầu nhỏ), cruiser chứ dòng sport giờ hiếm con nào làm mát bằng gió lắm.
GTS việt làm mát bằng gió nhưng người ta cũng thiết kế để hệ thống làm mát đảm bảo được chức năng trong dk vận hành thông thường, trừ khi bác thường xuyên đi đường dài với tốc độ cao thì mới cần quan tâm thêm.
 
Chỉnh sửa cuối:

BLIND

Xe hơi
Biển số
OF-71353
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
155
Động cơ
428,703 Mã lực
Chia sẻ thêm các cụ là em có chơi với hội xe máy chùa hà em biết rằng:Nếu các bác mua trên mạng kể cả trang uy tín nhất cũ thì đến 95% đều ở ch ra nhé!các cụ sẽ ăn quả đắng nếu không tinh tường(em khuyên bỏ ý định mua xe cũ đi).Có mua thì mua của ng phải quen biết trc về xe đó rồi và chính chủ,chứ còn tin nhau không chính chủ hỏi trc mua lại của ông bạn thì vẫn dính như chơi(thời buổi kinh tế khó khăn cái gì ng ta cũng có thể làm).Em chỉ chia sẻ vậy thôi.!
Em cũng biết là xm chùa hà nó làm nhiều nhưng đến 95% các web thì ghê quá. Otofun này có chùa hà nhiều luôn hả bác? Vodka cho bác
 

libertyievn

Xe buýt
Biển số
OF-87733
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
655
Động cơ
414,250 Mã lực
S đi bác..đẹp toàn diện và không mất chất của vépa....em đi S 3v và rất hài lòng...
 

Killer141

Xe máy
Biển số
OF-312144
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
94
Động cơ
298,040 Mã lực
Em cũng biết là xm chùa hà nó làm nhiều nhưng đến 95% các web thì ghê quá. Otofun này có chùa hà nhiều luôn hả bác? Vodka cho bác
Mình sợ còn nhiều hơn thế nữa ấy bạn ạ!tin nào giao cũng chính chủ nhưng mà khi đến mua thì toàn chính chủ vớ vẩn bác ạ!trc em đi mua con sh cũ và gặp một ông trong hội sh hà nội có tên tuổi,hoá ra lại là trùm ở chùa hà.tin nào cũng giao chính chủ dùng nhiều số bán nhiều con.Cùng một đợt em đi tìm mà gặp đến 2 lần rồi lòi đuôi các ra và rồi mới biết thông tin nên chia sẻ giùm a e.Bh thời buổi khó khăn họ ở chợ bán kém lắm nên mới dở cái bài nào là bà xã ko đi muốn bán hay là con di du học hay ông bạn đó lý do là mua oto(em noi that tầm đã đủ tiền mua oto chạy ở hn thì ko bh phải đi bán xe máy để mua bh cả).Bây h thợ chùa hà gửi xe đi các nơi cho cộng tác viên bán để ăn chia hoa hồng nên khuyên thật các bác đừng có dại.Mặc dù ông kia có chơi và chia sẻ thật hết n em cũng chả bh mua của ông ý!xe nào cũng mông và thay đồ vớ vỉn vào(xe đk hà nội mà mua tận head Lệ Hằng trong quảng bình thì tin sao):)).Mà mình bỏ ra gần 100 củ mà phải đi vác cái máy cũ và không có ưu đãi gì trong bảo hành về thì thật phí các bác ạ!
 

BLIND

Xe hơi
Biển số
OF-71353
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
155
Động cơ
428,703 Mã lực
Bác làm em đà choáng váng, ngày càng choáng váng hơn :))
 

huylt1987

Xe hơi
Biển số
OF-198759
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
120
Động cơ
325,600 Mã lực
tính công suất thì cao nhưng hiệu suất liệu có cao vượt trội không bác nhỉ
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
tính công suất thì cao nhưng hiệu suất liệu có cao vượt trội không bác nhỉ
bác đang nói hiệu suất gì mới được ??

hiệu suất sử dụng nhiên liệu ?? 15 mã lực thì tốn khoảng 4 lít/100 cây cho scooter là dạng chuẩn rồi bác
 

huylt1987

Xe hơi
Biển số
OF-198759
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
120
Động cơ
325,600 Mã lực
bác đang nói hiệu suất gì mới được ??

hiệu suất sử dụng nhiên liệu ?? 15 mã lực thì tốn khoảng 4 lít/100 cây cho scooter là dạng chuẩn rồi bác
ý em hỏi là công suất mã lực của xe cao nhưng liệu hiệu suất vận hành về tốc độ ( vận tốc ) nó có tăng cao vượt trội không ạ. vì thân vỏ không hề nhẹ, tính phần mã lực tăng thêm nó không tạo được độ vọt một cách rõ rệt ấy ạ
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
ý em hỏi là công suất mã lực của xe cao nhưng liệu hiệu suất vận hành về tốc độ ( vận tốc ) nó có tăng cao vượt trội không ạ. vì thân vỏ không hề nhẹ, tính phần mã lực tăng thêm nó không tạo được độ vọt một cách rõ rệt ấy ạ
theo em thấy thì chưa ai đi GTS, dù là 125 mà nói yếu cả bác ạ :D hihi nên bác cứ yên tâm
 

d-cash

Xe buýt
Biển số
OF-28858
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
665
Động cơ
489,850 Mã lực
Nơi ở
DASPACE - Cát Linh, Hà Nội
Em đi GTS chưa bao giờ hết ga, max e lên là 60 km/h còn trung bình em chỉ đi 30-40 km/h nên e ko biết có yếu ko, dốc ở hầm TTTM e đi 2 người leo như bẫng ko có độ trễ. Nói tóm lại em thấy đi cảnh thì quá đẹp, cảm giác lái khá phê, xe trôi ga em như kiểu oto, còn đi đua thì em nghĩ là nên chọn xe khác. E cũng chưa đi đường dài bao giờ xe này, đi đâu khoảng chục cây là e lại lười, leo lên 4 bánh ngay nên cũng ko biết ngồi lâu có mỏi ko...
 

d-cash

Xe buýt
Biển số
OF-28858
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
665
Động cơ
489,850 Mã lực
Nơi ở
DASPACE - Cát Linh, Hà Nội
Bác để ý thì xe pkl dùng tản nhiệt gió thường là loại có tỉ số nén thấp, vòng tua cực đại không cao, và tỉ lệ công suất trên dung tích động cơ là nhỏ thì làm mát bằng gió vẫn có thể đáp ứng được, bác nhìn một số con nake ( làm mát gió hoặc làm mát bằng két dầu nhỏ), cruiser chứ dòng sport giờ hiếm con nào làm mát bằng gió lắm.
GTS việt làm mát bằng gió nhưng người ta cũng thiết kế để hệ thống làm mát đảm bảo được chức năng trong dk vận hành thông thường, trừ khi bác thường xuyên đi đường dài với tốc độ cao thì mới cần quan tâm thêm.
cụ nói quá chuẩn...
 

hungdang66

Xe đạp
Biển số
OF-301130
Ngày cấp bằng
9/12/13
Số km
36
Động cơ
307,260 Mã lực
chắc sắp tới sẽ có GTS 150 3V VN vì ở Nhật đã có rồi. Hy vọng vespa đưa nguyên option xe ráp ở nhật sang VN để cạnh tranh với SH 150. còn hiện nay GTS 125 3V so kỹ thuật với SH125 nhưng giá lại đánh với SH150 nên chỉ có các cụ đam mê vespa mới mở hầu bao thôi, còn số đông quan tâm tính hiệu dụng đều theo SH. Tôi đang đi SH150 2013VN, vừa rồi đi thử GTS VN thấy SH150 hơn nhiều về độ linh hoạt, sức mạnh ( Tôi không so sánh công suất do lệch nhau nhiều, mà chỉ nói cảm nhận làm chủ tốc độ khi lái).
 
Chỉnh sửa cuối:

onenight

Xe đạp
Biển số
OF-311074
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
13
Động cơ
298,030 Mã lực
Thực ra em nghĩ cái chất ở đây là do từng người cảm nhận thôi!có ng thích êm ,đi bình thường ng thích 4v vì đi rào rào,khoẻ nên theo em cái "chất"không định nghĩa dc.còn em thấy chất của ves đích thực thì là phải dòng 2 thì chạy xăng pha mà xì khói thơm thơm ấy!còn nói thật 4v,3v chẳng khác nhau mấy chẳng qua áp dụng ở đâu để phù hợp nơi đó thôi!ở Nhật cũng vừa giới thiệu và bán gts 3v 150 đấy,nên đừng nói chỉ có việt nam thôi nhé.Em cho rằng toàn loại phân khối có 125cc với nhau mà cứ phải đi so bì 1,2 cái mã lực thì thật nhảm quá.Nếu thích bốc khoẻ thì cứ làm con pkl đi cho thoả thì có thể quay về chê bai(mà kể cả pkl như ducati có dòng ko dùng nước làm mát nhé mà chỉ dùng gió cưỡng bức nên ai am hiểu thực sự tại sao về cái này thì hãy nói giùm cho a e hiểu nhé,chứ ko biết đừng chém).Tất nhiên đời sau sẽ có biến chuyển hơn đời trc nên ai thích thì cứ mua thôi chứ nếu không đợi lúc già gần die rồi mua cho nó đời cao:(( hoặc không ưa thì không mua thế thôi!Đơn giản
Vâng cái cảm nhận của mỗi người thì em đồng ý. Em cũng bảo đấy là ý kiến riêng của em rồi mà lị. Có một cái em cực ghét mà cũng cực thích ở dòng GTS đấy là cảm giác máy của nó khi lái, lúc nào cũng làm mình muốn đi nhanh, đi nhanh, đi nhanh hơn nữa. Vì cơ bản dòng này là dòng touring đi đường trường nó thường đi tốc độ cao, nên đi chậm em thấy rất khó chiu. Sang 3v đi thì không thấy "khó chịu" thế nữa. Ý em chất là cái chất touring đấy ạ. Em tin là cụ nào đi và thích 4v rồi cũng có chung cảm nhận như em thôi cụ. Còn thì cụ chủ hỏi em cũng nêu cảm nhận để đóng góp thôi! Cheers!
 
Chỉnh sửa cuối:

d-cash

Xe buýt
Biển số
OF-28858
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
665
Động cơ
489,850 Mã lực
Nơi ở
DASPACE - Cát Linh, Hà Nội
Vâng cái cảm nhận của mỗi người thì em đồng ý. Em cũng bảo đấy là ý kiến riêng của em rồi mà lị. Có một cái em cực ghét mà cũng cực thích ở dòng GTS đấy là cảm giác máy của nó khi lái, lúc nào cũng làm mình muốn đi nhanh, đi nhanh, đi nhanh hơn nữa. Vì cơ bản dòng này là dòng touring đi đường trường nó thường đi tốc độ cao, nên đi chậm em thấy rất khó chiu. Sang 3v đi thì không thấy "khó chịu" thế nữa. Ý em chất là cái chất touring đấy ạ. Em tin là cụ nào đi và thích 4v rồi cũng có chung cảm nhận như em thôi cụ. Còn thì cụ chủ hỏi em cũng nêu cảm nhận để đóng góp thôi! Cheers!
tất cả các xe Vespa GT (tất cả các đời) đều cho cảm giác lái tương đối giống nhau, và hoàn toàn khác biết so với các dòng scooter khác, cụ mới đi 1 đời còn e đi tất cả các đời rồi, kể cả GTS 250, GTS 300...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top