Thực ra em nghĩ cái chất ở đây là do từng người cảm nhận thôi!có ng thích êm ,đi bình thường ng thích 4v vì đi rào rào,khoẻ nên theo em cái "chất"không định nghĩa dc.còn em thấy chất của ves đích thực thì là phải dòng 2 thì chạy xăng pha mà xì khói thơm thơm ấy!còn nói thật 4v,3v chẳng khác nhau mấy chẳng qua áp dụng ở đâu để phù hợp nơi đó thôi!ở Nhật cũng vừa giới thiệu và bán gts 3v 150 đấy,nên đừng nói chỉ có việt nam thôi nhé.Em cho rằng toàn loại phân khối có 125cc với nhau mà cứ phải đi so bì 1,2 cái mã lực thì thật nhảm quá.Nếu thích bốc khoẻ thì cứ làm con pkl đi cho thoả thì có thể quay về chê bai(mà kể cả pkl như ducati có dòng ko dùng nước làm mát nhé mà chỉ dùng gió cưỡng bức nên ai am hiểu thực sự tại sao về cái này thì hãy nói giùm cho a e hiểu nhé,chứ ko biết đừng chém).Tất nhiên đời sau sẽ có biến chuyển hơn đời trc nên ai thích thì cứ mua thôi chứ nếu không đợi lúc già gần die rồi mua cho nó đời cao
hoặc không ưa thì không mua thế thôi!Đơn giản
Thì không mua nên em mới thảo luận giải thích cho mọi người lí do vì sao không nên mua. Còn quyết định vẫn là của các bác ấy. Có vài bác khi hiểu ra cũng ko mua nữa ạ, vì họ ko biết nên muốn mua. Nên mình thấy việc đưa ra thông tin cũng là tốt.
Không phải hơn 1 2 mã lực mà gần 5 mã lực đấy ạ. Mấy hãng xe hơi phiên bản sport này nọ hơn phiên bản thường chỉ tầm 20-30 mã lực thôi là thấy ghê lắm rồi....
Thông số của 3 valve 125 ( tham khảo tại vespa.com.vn)
CÔNG SUẤT CỰC ĐẠI 7,2 KW/7.750 vòng/phút
MÔ MEN XOẮN CỰC ĐẠI 9,5 Nm/6000 vòng/phút
Thông số của GTS i.e 125 (tham khảo tại đây:
http://jdata.vespa.com/vespa/IT/it/Modelli/Vespa-GTS/Vespa-GTS-Super-125-ie-MY14/attachment/GTS SUPER 125 MY14.pdf)
CÔNG SUẤT CỰC ĐẠI 11 KW / 9.750 Vòng (14,9 mã lực) ( mạnh hơn 3valve 52,78%)
MÔ MEN XOẮN CỰC ĐẠI 12 Nm / 7500 Vòng ( mạnh hơn 3valve 15.7%)
Thông số của Honda SH 125 ( tham khảo website Honda ViệtNam)
Công suất tối đa (SH 125cc) 8,7kW/8.500 vòng/phút
Mô men cực đại (SH 125cc) 11,2N.m/6.500 vòng/phút
ở Tầm 125cc thì các xe tay côn cũng chỉ đạt được con số khủng cỡ như vậy thôi. các xe côn tay 150 cũng chỉ tầm tầm đó thôi chứ không hơn, chỉ hơn cảm giác lái tự bóp côn vào số thích hơn. Như đây là thông số của con Fz150i của Yamaha đang Hot đây (nhỉn hơn GTS 125 i.e 1 tẹo, dù hơn 25 phân khối) (từ web yamaha)
Yamaha FZ150i:
Công suất tối đa 12,2 kW (16,6PS)/8,500 vòng/phút
Mô men cực đại 14,5 Nm (1,5 Kgf m)/7.500 vòng/phút
Nói chung em chỉ muốn nói 1 câu : Không đùa được đùa với bộ máy 4Valve Q.U.A.S.A.R của Vespa đâu ạ vì 125cc là thấp nhất nó còn 250 và 300cc nữa ... ngay cả mấy con MP3 thì cũng chỉ xài Q.U.A.S.A.R thôi. Vespa bigframe thì phải có động cơ cỡ này chứ gắn 3Valve mất hết nội lực thì chán lắm. chưa kể Vespa nhỏ max speed là 92km/h (125cc) và 95 km/h (150cc) trong khi max speed của GTS i.e 125 là 120km/h. 1 xe tốc độ tối đa 120km/h thì chạy 70/80 đường trường nó sướng và thảnh thơi hơn 1 xe max speed 92km/h mà ráng chạy 70/80 nhiều lắm ạ