có nên mua vespa S hay GTS Việt

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
Cụ cho hỏi vậy con 946 nó thuộc về to hay nhỏ?vậy tại sao nó dùng động cơ 3v 125 giống gts vn sao nó khoẻ thế?siêu phẩm như 946 còn dùng 3v thì ko có lý do gì để chê dc.Còn việc áp dụng cho thị trường nào phù hợp với địa lý,tâm lý người dân và thói quen thì người ta thay đổi chiến lược kinh doanh.Bác tỏ ra am hiểu n thực chất chả hiểu gì?bác đã đi gts cả 2 dòng chưa mà phán vậy?nếu lừa thì giá phải cao mà chất lượng đi xuống,đằng này giá đã hạ để phù hợp rồi mà bảo họ lừa thì thật buồn cười.
Cứ dùng két nước thì mới là xe tốt ah?946 có két nước không?
946 chắc chắc là smallframe rồi bác, nhìn có thể nói ngay mà. Thật ra 946 là bản concept, làm ở mức đỉnh cao nhất, xong dựa vào nó để thay đổi chút thành bản thương mại sản xuất đại trà, cái này thường rất thông dụng ở các hãng xe hơi. Nhưng Vespa chơi luôn 1 bước là biến nó thành hàng độc đáo sản xuất giới hạn luôn. Đến hết năm 2013 thì ngưng ko đăng kí 946 nữa, sẽ sản xuất giao xe 946 trong năm 2014, sau đó ngưng hẳn.

946 xài 3Valve 125cc tối đa hơn 11 mã lực thì làm sao siêu khỏe được bác, bác nói siêu khỏe thì nhìn qua GTS 300 22 mã lực kìa, GTS 125 thì cũng phải 15 mã lực.

Em đã từng đi GTS 125 và GTS 250 rồi, còn GTS 3valve thì em chưa đi. Nhưng với động cơ 3valve, tăng chỉnh bộ truyền động, tỉ số truyền động cũng chỉ giúp được 1 tí chứ ko thể nào làm 1 động cơ Smallframe thành bigframe được, chưa kể xác xe nặng hơn

Bác xem ở đây: thông số động cơ 3valve y chang trên vespa nhỏ nhé: http://vespa.com.vn/Vespa-GTS-SUPER-ie/Vespa-GTS-SUPER-ie-thong-so-ky-thuat

Em chưa từng nói Vespa việtnam lừa, em chỉ nói là lừa khéo, với những ai ko rõ về GTS thì người ta sẽ chẳng biết có thay đổi gì luôn. Em chỉ nhận xét là 1 chiếc bigframe 125cc giá còn rẻ hơn 1 chiếc smallframe 150cc thì Vespa đã tự làm mất hình ảnh chiếc bigframe huyền thoại rồi.

smallframe ko có két nước vì dành đi trong phố là chính, bigframe có két nước vì công suất và mã lực khủng, dành để đi touring, hoạt động ở điều kiện khắc nghiệt, GTS có thể chạy đường trường xuyên các bang US đấy bác :)). Các bác so sánh con 946 với GTS là đang so sánh giữa cái đẹp, độc đáo, công nghệ và lạ với công suất, mạnh mẽ, thoải mái của bigframe rồi giữa 2 cái này thì ko so được

@killer14: lần này e vẫn trao đổi thảo luận với bác. Nhưng bác còn tham gia thảo luận với thái độ như vậy nữa, em xin không trao đổi với bác tiếp nhé. Và bác có tranh luận thì em rất vui lòng, nhưng có dẫn chứng, số liệu và nguồn hẳn hỏi bác nhé, chứ nói không không thì nói đến năm sau ạ. chào bác
 

manle

Xe hơi
Biển số
OF-60331
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
164
Động cơ
443,640 Mã lực
Bác robocop nói chuẩn quá. Em đã làm e sprint từ ngày 24/4 đi ok lắm bác ạ. Chỉ có giảm sóc sau hơi cứng thôi. Với đi qua ỗ gà thì nghe nó lua khua gì đó ở phía sau. Xe này nam đi đẹp. E m73 61kg ngồi vừa vẹn nhìn chuẩn lắm cụ ạ
 

BLIND

Xe hơi
Biển số
OF-71353
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
155
Động cơ
428,703 Mã lực
946 chắc chắc là smallframe rồi bác, nhìn có thể nói ngay mà. Thật ra 946 là bản concept, làm ở mức đỉnh cao nhất, xong dựa vào nó để thay đổi chút thành bản thương mại sản xuất đại trà, cái này thường rất thông dụng ở các hãng xe hơi. Nhưng Vespa chơi luôn 1 bước là biến nó thành hàng độc đáo sản xuất giới hạn luôn. Đến hết năm 2013 thì ngưng ko đăng kí 946 nữa, sẽ sản xuất giao xe 946 trong năm 2014, sau đó ngưng hẳn.

946 xài 3Valve 125cc tối đa hơn 11 mã lực thì làm sao siêu khỏe được bác, bác nói siêu khỏe thì nhìn qua GTS 300 22 mã lực kìa, GTS 125 thì cũng phải 15 mã lực.

Em đã từng đi GTS 125 và GTS 250 rồi, còn GTS 3valve thì em chưa đi. Nhưng với động cơ 3valve, tăng chỉnh bộ truyền động, tỉ số truyền động cũng chỉ giúp được 1 tí chứ ko thể nào làm 1 động cơ Smallframe thành bigframe được, chưa kể xác xe nặng hơn

Bác xem ở đây: thông số động cơ 3valve y chang trên vespa nhỏ nhé: http://vespa.com.vn/Vespa-GTS-SUPER-ie/Vespa-GTS-SUPER-ie-thong-so-ky-thuat

Em chưa từng nói Vespa việtnam lừa, em chỉ nói là lừa khéo, với những ai ko rõ về GTS thì người ta sẽ chẳng biết có thay đổi gì luôn. Em chỉ nhận xét là 1 chiếc bigframe 125cc giá còn rẻ hơn 1 chiếc smallframe 150cc thì Vespa đã tự làm mất hình ảnh chiếc bigframe huyền thoại rồi.

smallframe ko có két nước vì dành đi trong phố là chính, bigframe có két nước vì công suất và mã lực khủng, dành để đi touring, hoạt động ở điều kiện khắc nghiệt, GTS có thể chạy đường trường xuyên các bang US đấy bác :)). Các bác so sánh con 946 với GTS là đang so sánh giữa cái đẹp, độc đáo, công nghệ và lạ với công suất, mạnh mẽ, thoải mái của bigframe rồi giữa 2 cái này thì ko so được

@killer14: lần này e vẫn trao đổi thảo luận với bác. Nhưng bác còn tham gia thảo luận với thái độ như vậy nữa, em xin không trao đổi với bác tiếp nhé. Và bác có tranh luận thì em rất vui lòng, nhưng có dẫn chứng, số liệu và nguồn hẳn hỏi bác nhé, chứ nói không không thì nói đến năm sau ạ. chào bác
Thanks bác đã giúp mọi người hiểu hơn. Em cũng se không chiên em GTS nữa. Thanks bác bằng vodka
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
946 chắc chắc là smallframe rồi bác, nhìn có thể nói ngay mà. Thật ra 946 là bản concept, làm ở mức đỉnh cao nhất, xong dựa vào nó để thay đổi chút thành bản thương mại sản xuất đại trà, cái này thường rất thông dụng ở các hãng xe hơi. Nhưng Vespa chơi luôn 1 bước là biến nó thành hàng độc đáo sản xuất giới hạn luôn. Đến hết năm 2013 thì ngưng ko đăng kí 946 nữa, sẽ sản xuất giao xe 946 trong năm 2014, sau đó ngưng hẳn.

946 xài 3Valve 125cc tối đa hơn 11 mã lực thì làm sao siêu khỏe được bác, bác nói siêu khỏe thì nhìn qua GTS 300 22 mã lực kìa, GTS 125 thì cũng phải 15 mã lực.

Em đã từng đi GTS 125 và GTS 250 rồi, còn GTS 3valve thì em chưa đi. Nhưng với động cơ 3valve, tăng chỉnh bộ truyền động, tỉ số truyền động cũng chỉ giúp được 1 tí chứ ko thể nào làm 1 động cơ Smallframe thành bigframe được, chưa kể xác xe nặng hơn

Bác xem ở đây: thông số động cơ 3valve y chang trên vespa nhỏ nhé: http://vespa.com.vn/Vespa-GTS-SUPER-ie/Vespa-GTS-SUPER-ie-thong-so-ky-thuat

Em chưa từng nói Vespa việtnam lừa, em chỉ nói là lừa khéo, với những ai ko rõ về GTS thì người ta sẽ chẳng biết có thay đổi gì luôn. Em chỉ nhận xét là 1 chiếc bigframe 125cc giá còn rẻ hơn 1 chiếc smallframe 150cc thì Vespa đã tự làm mất hình ảnh chiếc bigframe huyền thoại rồi.

smallframe ko có két nước vì dành đi trong phố là chính, bigframe có két nước vì công suất và mã lực khủng, dành để đi touring, hoạt động ở điều kiện khắc nghiệt, GTS có thể chạy đường trường xuyên các bang US đấy bác :)). Các bác so sánh con 946 với GTS là đang so sánh giữa cái đẹp, độc đáo, công nghệ và lạ với công suất, mạnh mẽ, thoải mái của bigframe rồi giữa 2 cái này thì ko so được

@killer14: lần này e vẫn trao đổi thảo luận với bác. Nhưng bác còn tham gia thảo luận với thái độ như vậy nữa, em xin không trao đổi với bác tiếp nhé. Và bác có tranh luận thì em rất vui lòng, nhưng có dẫn chứng, số liệu và nguồn hẳn hỏi bác nhé, chứ nói không không thì nói đến năm sau ạ. chào bác
Em cũng thấy lạ mà GTS125 mới lắp máy 3V công suất thấp mà các bác mua về nói là cũng không bị quá ì, có lẽ nhà sản xuất đã điều chỉnh bộ côn để nước đề tốt hơn => hậu kém ( chưa thấy ai test con này chạy đường trường 80-100km/h cả).
Tuy nhiên nó vẫn phù hợp với bác nào chạy thanh cảnh, tiết kiệm tiền mà vẫn chạy được bigframe, được hưởng bộ khung sườn tốt, 2 phanh đĩa ...
 

t03k7

Xe máy
Biển số
OF-84355
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
94
Động cơ
411,630 Mã lực
Em cũng thấy lạ mà GTS125 mới lắp máy 3V công suất thấp mà các bác mua về nói là cũng không bị quá ì, có lẽ nhà sản xuất đã điều chỉnh bộ côn để nước đề tốt hơn =&gt; hậu kém ( chưa thấy ai test con này chạy đường trường 80-100km/h cả).<br />
Tuy nhiên nó vẫn phù hợp với bác nào chạy thanh cảnh, tiết kiệm tiền mà vẫn chạy được bigframe, được hưởng bộ khung sườn tốt, 2 phanh đĩa ...
<br />
<br />
Em đi thử con này rồi và cảm thấy hãng đã tinh chỉnh bộ côn cho nước đề chấp nhận đc nhưng với cục máy công suất và mô men xoắn thấp như vậy mà bộ côn lại tỉnh chỉnh cho vòng tua máy không cao (xe êm) thì chắc chắn bộ côn này xẽ xuống nhanh do lúc nào xe cũng thiếu lực kéo, ai đi shvn2013 125cc rồi thì xẽ thấy ban đầu côn ngon và khá bốc nhưng đi một thời gian sau côn xuống rất nhanh. Nguyên nhân cũng do hãng honda đã để vòng tua máy của xe thấp khi vận hành (máy rất êm) nhưng luôn thiếu lực kéo ở côn về lâu dài côn không mượt, rung dật.
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,540
Động cơ
598,289 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Em cũng thấy lạ mà GTS125 mới lắp máy 3V công suất thấp mà các bác mua về nói là cũng không bị quá ì, có lẽ nhà sản xuất đã điều chỉnh bộ côn để nước đề tốt hơn => hậu kém ( chưa thấy ai test con này chạy đường trường 80-100km/h cả).
Tuy nhiên nó vẫn phù hợp với bác nào chạy thanh cảnh, tiết kiệm tiền mà vẫn chạy được bigframe, được hưởng bộ khung sườn tốt, 2 phanh đĩa ...
Cũng có thể như bác nói, sau này em không biết nhưng hôm qua em kẹp 3 (3 thanh niên đều béo tốt nhé) phóng 70 đường Khuất Duy Tiến khá êm và lướt, dừng đèn đỏ vặn ga tiến luôn chứ cũng không có cảm giác ỳ lắm. Còn bình thường đi 40~50 trong phố em thấy khá okie rồi.
 

Nhgiang_cva

Xe máy
Biển số
OF-110174
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
66
Động cơ
391,460 Mã lực
Em thấy được cái này phải mất cái kia. Nếu có nhiều lựa chọn cho mọi người thì là tốt nhất. Có nhiều xe rất đẹp, to, khỏe, nhưng lại ăn xăng. Có nhiều xe ăn ít xăng thì dáng lại bé, chả đẹp.

Giờ GTS kết hợp được 2 xu hướng là đẹp sang trọng + ăn ít xăng vào 1 chiếc xe, là tạo ra thêm một lựa chọn cho người tiêu dùng. Mà số đông người tiêu dùng không có tiền để chạy 300cc 4v uống xăng như nước lã đâu, mà có thì họ cũng để làm việc khác. Với một hãng sản xuất xe, họ không thể sản xuất đại trà cho những người tiêu dùng không đại trà (đam mê, có triết lí về sản phẩm...) được. Mà nếu các bác có đam mê, mà lại không ngại tốn tiền, thì các bác có lựa chọn 946 hoặc GTS nhập 300cc.

Ý em là, một hãng sản xuất xe của mỗi địa phương, họ phải chiều và hướng đến khách hàng ở thị trường của họ. Nói là Piaggio thôi, nhưng là Piaggio Việt Nam, từ tài chính đến chiến lược đều độc lập với hãng mẹ, chỉ có lãi là chuyển về mẹ thôi. Vì thế, cách họ tiếp cận và thiết kế sẽ phải là: tối đa hóa lợi nhuận. Và họ đang làm rất tốt. Với thêm một phân khúc cấp cao là GTS trở nên phổ thông, họ sẽ gia tăng được doanh thu lên rất nhiều.

Đây là bài toán thực tế, sống còn của bất cứ doanh nghiệp sản xuất xe máy nào. Còn nếu nói về sở thích, chất,... thì có lẽ phải nói đến dân độ xe, làm 100% theo ý thích, hoặc là nhập xe từ nước ngoài...

Ý kiến cá nhân, mang góc độ tài chính và kinh doanh hơn là sở thích (nghề của em). Nếu các bác không đồng tình thì cũng đừng ném đá, vì thực ra, cuối cùng, ai thích gì thì đi nấy ý mà. Chung sở thích thì chia sẻ, mà không chung thì cũng chả cần phải khó chịu làm gì, đúng không các bác?
 

banhmigoi

Xe hơi
Biển số
OF-313382
Ngày cấp bằng
26/3/14
Số km
144
Động cơ
297,613 Mã lực
Tuỳ tạng ng ạ, em 86kg 178cm nên thích Sh ạ. Còn Vespa thì em ko thích :)
 

Nhgiang_cva

Xe máy
Biển số
OF-110174
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
66
Động cơ
391,460 Mã lực
<br />
<br />
Em đi thử con này rồi và cảm thấy hãng đã tinh chỉnh bộ côn cho nước đề chấp nhận đc nhưng với cục máy công suất và mô men xoắn thấp như vậy mà bộ côn lại tỉnh chỉnh cho vòng tua máy không cao (xe êm) thì chắc chắn bộ côn này xẽ xuống nhanh do lúc nào xe cũng thiếu lực kéo, ai đi shvn2013 125cc rồi thì xẽ thấy ban đầu côn ngon và khá bốc nhưng đi một thời gian sau côn xuống rất nhanh. Nguyên nhân cũng do hãng honda đã để vòng tua máy của xe thấp khi vận hành (máy rất êm) nhưng luôn thiếu lực kéo ở côn về lâu dài côn không mượt, rung dật.
Xuống thì thay. Côn cũng rẻ mà bác...
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
Em thấy được cái này phải mất cái kia. Nếu có nhiều lựa chọn cho mọi người thì là tốt nhất. Có nhiều xe rất đẹp, to, khỏe, nhưng lại ăn xăng. Có nhiều xe ăn ít xăng thì dáng lại bé, chả đẹp.

Giờ GTS kết hợp được 2 xu hướng là đẹp sang trọng + ăn ít xăng vào 1 chiếc xe, là tạo ra thêm một lựa chọn cho người tiêu dùng. Mà số đông người tiêu dùng không có tiền để chạy 300cc 4v uống xăng như nước lã đâu, mà có thì họ cũng để làm việc khác. Với một hãng sản xuất xe, họ không thể sản xuất đại trà cho những người tiêu dùng không đại trà (đam mê, có triết lí về sản phẩm...) được. Mà nếu các bác có đam mê, mà lại không ngại tốn tiền, thì các bác có lựa chọn 946 hoặc GTS nhập 300cc.

Ý em là, một hãng sản xuất xe của mỗi địa phương, họ phải chiều và hướng đến khách hàng ở thị trường của họ. Nói là Piaggio thôi, nhưng là Piaggio Việt Nam, từ tài chính đến chiến lược đều độc lập với hãng mẹ, chỉ có lãi là chuyển về mẹ thôi. Vì thế, cách họ tiếp cận và thiết kế sẽ phải là: tối đa hóa lợi nhuận. Và họ đang làm rất tốt. Với thêm một phân khúc cấp cao là GTS trở nên phổ thông, họ sẽ gia tăng được doanh thu lên rất nhiều.

Đây là bài toán thực tế, sống còn của bất cứ doanh nghiệp sản xuất xe máy nào. Còn nếu nói về sở thích, chất,... thì có lẽ phải nói đến dân độ xe, làm 100% theo ý thích, hoặc là nhập xe từ nước ngoài...

Ý kiến cá nhân, mang góc độ tài chính và kinh doanh hơn là sở thích (nghề của em). Nếu các bác không đồng tình thì cũng đừng ném đá, vì thực ra, cuối cùng, ai thích gì thì đi nấy ý mà. Chung sở thích thì chia sẻ, mà không chung thì cũng chả cần phải khó chịu làm gì, đúng không các bác?
Bác này nói chuẩn, góc độ người tiêu dùng không quan tâm quá nhiều đến thông số kỹ thuật, cứ đáp ứng được yêu cầu sử dụng hàng ngày là họ mua, sản phẩm nào ko đáp ứng được thì sau một thời gian sẽ tự đào thải.
 

Nhgiang_cva

Xe máy
Biển số
OF-110174
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
66
Động cơ
391,460 Mã lực
Em cũng thấy lạ mà GTS125 mới lắp máy 3V công suất thấp mà các bác mua về nói là cũng không bị quá ì, có lẽ nhà sản xuất đã điều chỉnh bộ côn để nước đề tốt hơn => hậu kém ( chưa thấy ai test con này chạy đường trường 80-100km/h cả).
Tuy nhiên nó vẫn phù hợp với bác nào chạy thanh cảnh, tiết kiệm tiền mà vẫn chạy được bigframe, được hưởng bộ khung sườn tốt, 2 phanh đĩa ...
Nước đề và hậu liên quan đến nhau bằng số, hoặc tỉ số ly hợp, chứ không phải côn. Ở tốc độ cao, ly hợp sẽ chuyển sang tỉ số giống lên số 4, 5, thì chả ảnh hưởng gì cả, xe vẫn khỏe.

Các bác xem hộp số ly hợp vô cấp CVT hoạt động thế nào nhé, trông hay lắm. Cái này của nissan, xe máy chắc tương tự:

https://www.youtube.com/watch?v=uCEvBGT8twM
 

sonktvt

Xe hơi
Biển số
OF-182809
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
107
Động cơ
336,270 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Từ Liêm
Nói chung là đồ Việt nó lởm khởm lắm cụ à .... e đang đi e LX Việt mà e ấy đỏng đảnh lắm ... cứ đòi đi spa hoài thôi ... Còn nếu cụ yêu thích thời trang thì cứ múc thôi :D
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
Nước đề và hậu liên quan đến nhau bằng số, hoặc tỉ số ly hợp, chứ không phải côn. Ở tốc độ cao, ly hợp sẽ chuyển sang tỉ số giống lên số 4, 5, thì chả ảnh hưởng gì cả, xe vẫn khỏe.

Các bác xem hộp số ly hợp vô cấp CVT hoạt động thế nào nhé, trông hay lắm. Cái này của nissan, xe máy chắc tương tự:

https://www.youtube.com/watch?v=uCEvBGT8twM
Theo em biết thì hộp số CVT cao cấp hơn nhiều bộ côn xe ga, mà ai độ đẽo xe ga đều biết, được nc đề thì mất nc hậu, rất khó duy trì cả 2.
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
Theo em biết thì hộp số CVT cao cấp hơn nhiều bộ côn xe ga, mà ai độ đẽo xe ga đều biết, được nc đề thì mất nc hậu, rất khó duy trì cả 2.
chính xác cụ ạ, công suất chuẩn rồi nên muốn tăng thêm để gánh xác nặng lúc đề pa thì sẽ mất nước hậu. Chỉ có 1 trường hợp duy nhất là được cả 2 là xài Bi côn tam giác ( vừa được nước đề lẫn nước hậu ) nhưng bù lại thì máy lại bị gào hơi ghê:))

GTS i.e chuẩn xài bi tam giác Dr-pulley sẵn, không biết GTS 3valve việtnam có vậy không nhỉ ?? :D

Bác nào đi Vespa smallframe thấy phuộc sau cứng thì chỉnh lại nhé, phuộc sau có 4 nấc, vì an toàn nên nhà sx luôn để ở mức cứng nhất là mức 4. Trong bộ dụng cụ xe có cái cây để chỉnh lại phuộc.

mức 1: đi xe 1 người
mức 2: đi xe 1 người chở hàng
mức 3: đi xe 2 người
mức 4: đi xe 2 người và chở hàng

các cụ lưu ý là nếu để mức thấp mà chở 2 người hay hàng hóa quá nặng thì có khả năng bị sụm phuộc luôn nhé. Đó là lí do mà từ trong hãng ra đã để sẵn mức 4 :)).

Em thì không chở hàng, có thỉnh thoảng chở bạn bè nên để mức 3, đỡ cứng hơn mức 4 và khi đi qua gờ giảm tốc cũng không bị văng ***. Nhiều cụ có 40-50kg, ko chỉnh lại chạy cứ than phiền là phuộc sau cứng ... em chịu ...

thêm tí hình cho các bác dễ hình dung ạ

 
Chỉnh sửa cuối:

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
Nói chung là đồ Việt nó lởm khởm lắm cụ à .... e đang đi e LX Việt mà e ấy đỏng đảnh lắm ... cứ đòi đi spa hoài thôi ... Còn nếu cụ yêu thích thời trang thì cứ múc thôi :D
Nike sản xuất tại VN, Adidas sản xuất tại ViệtNam, Puma sản xuất tại ViệtNam, Samsung sản xuất tại VN, LG sản xuất tại ViệtNam. Em không tin cái nào lỡm hết. Bác không hiểu em nó thì em nó đỏng đảnh là phải, mình hiểu được bài của em nó thì em nó chạy theo mình đứ đừ đấy chứ
 

Nhgiang_cva

Xe máy
Biển số
OF-110174
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
66
Động cơ
391,460 Mã lực
Theo em biết thì hộp số CVT cao cấp hơn nhiều bộ côn xe ga, mà ai độ đẽo xe ga đều biết, được nc đề thì mất nc hậu, rất khó duy trì cả 2.
Em tưởng côn là côn, mà số là số chứ? Sao lại giống nhau được? mà theo thằng bạn em nói thì xe vespa cũng có ly hợp dạng pulley (vô cấp) truyền động bằng dây curoa, thì khác gì CVT của oto đâu ạ?
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
Em tưởng côn là côn, mà số là số chứ? Sao lại giống nhau được? mà theo thằng bạn em nói thì xe vespa cũng có ly hợp dạng pulley (vô cấp) truyền động bằng dây curoa, thì khác gì CVT của oto đâu ạ?
Xe hơi thì có 2 loại số tự động, 1 loại là vô cấp liên tục CVT, 1 loại thì vẫn có số :D :D. Loại CVT xuất hiền sau này và giống như trên scooter, xuất hiện sau này. về nguyên lý thì giống nhau nhưng phức tạp hơn. Còn loại kia thì vẫn hoàn toàn có số và tự động.

Cho nên ngày xưa VN mình gọi xe scooter là xe số tự động là sai hết, vì nó không có hộp số :D :D.
 

onenight

Xe đạp
Biển số
OF-311074
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
13
Động cơ
298,030 Mã lực
Em đang đi con 4v, hôm trước mượn ông bạn con 3v đi thử mà thấy mất chất quá, không còn cảm giác đi bigframe nữa. Còn bác nào chưa trải nghiệm GTS 4v mà nhảy ngay lên GTS 3v đi thấy êm và sướng là chuyện dễ hiểu, vì cái khung nặng là như nhau. Có điều em thấy mỗi Pi Việt là chơi cái trò lắp 3v vào GTS này để bán ở Việt Nam thôi, chứ sang GTS 2014 các nước khác là công nghệ khác hẳn rồi các cụ ạ, nên cụ nào thích GTS thì em nghĩ là nên đợi đến năm sau xem có biến chuyển gì không rồi hãy tính. Còn giờ em vote Sprint.
 
Chỉnh sửa cuối:

huylt1987

Xe hơi
Biển số
OF-198759
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
120
Động cơ
325,600 Mã lực
Em đang đi con 4v, hôm trước mượn ông bạn con 3v đi thử mà thấy mất chất quá, không còn cảm giác đi bigframe nữa. Còn bác nào chưa trải nghiệm GTS 4v mà nhảy ngay lên GTS 3v đi thấy êm và sướng là chuyện dễ hiểu, vì cái khung nặng là như nhau. Có điều em thấy mỗi Pi Việt là chơi cái trò lắp 3v vào GTS này để bán ở Việt Nam thôi, chứ sang GTS 2014 các nước khác là công nghệ khác hẳn rồi các cụ ạ, nên cụ nào thích GTS thì em nghĩ là nên đợi đến năm sau xem có biến chuyển gì không rồi hãy tính. Còn giờ em vote Sprint.
cụ cho hỏi, giá cái 4v thế nào ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top