Trong tất cả chiến lược kinh doanh của Piaggio/Vespa tại VN đó giờ em rất hài lòng, chỉ ghét 2 thứ:
1: là chiếc Vespa LT
trường hợp LT gọi là mang tiếng giảm giá 4 triệu so với LX, nhưng thật ra lại là cắt đi những cái gì tinh túy nhất của Vespa, chất liệu nhựa dỏm, cắt hệ thống chống trộm. Rất nhiều người không hiểu lí do cứ nghĩ xấu hơn, tiết kiệm 4 triệu cuối cùng ngả ngữa ra và rất tức tối. Vâng, em ko mua còn tức nữa là, y như là lừa khéo.
2: là chiếc GTS 3V 125.ie
Lần đầu tiên có trường hợp động cơ Vespa smallframe được gắn lên Vespa bigframe. Rất nhảm, trong khi giá đã thể hiện rõ theo toàn cầu hóa là Vespa smallframe sẽ mắc hơn Honda SH cùng dung tích động cơ một vài trăm USD.
Lí do gì mà 1 chiếc Vespa khung lớn giá thua cả 1 chiếc Vespa khung nhỏ 150cc ?? treo đầu dê bán thịt chó, khung lớn, động cơ nhỏ, cắt hầu như tất cả. Đã vậy còn bị mang tiếng là giảm giá và chất lượng để cạnh tranh với SH. SH 125 và 150 chưa bao giờ được so sánh với GT như tại VN, nó chỉ cạnh tranh với vespa nhỏ.
Đi khắp các forum chả nơi nào có GTS 3valve kiểu cải lùi này, Vespa nhỏ từ 2 valve lên 3 valve, còn Vespa lớn lại từ 4 valve xuống 3 à ? cắt cả két nước, sử dụng khung cũ v.v.. trong khi GTS mới hoàn toàn khác về mặt công nghệ.
Vì thế em nói thật bác thích xe to thì có thể mua GTS 3valve nếu muốn, nhưng với 1 người đam mê và tìm hiểu Vespa như em thì con này thật là lừa đảo.
Còn con Sprint thì khác, bác xem nó ngoài đường sẽ thấy nó đẹp hơn Prima việt nam rất nhiều, đèn hậu LED cực đẹp, đèn nền cụm đồng hồ màu đỏ rất ngầu, nhìn trước sau phải trái đều ngầu, hệ thống phanh và phuộc trước nhìn rất lạ, nhìn rất to và khủng, không giống hệ thống cũ trên prima và LX ... (do Sprint không cắt hộp đựng đồ như Vespa S, Vespa bị chê rất nhiều khi nhìn ngang, khi đó yếm xe nhìn rất mỏng và yếu đuối, do cắt hộp đựng đồ, Vespa đã rút kinh nghiệm trên sprint này)
1 vài ý kiến của em. Nói chung là em rất thất vọng với con GTS 3Valve, rẻ hơn và yếu hơn cả Prima va Sprint 150cc haha. thật là nhảm với chiến lược này.
Bác mua thì nên mua Sprint ạ, Vespa nhỏ đời mới này thật là chuẩn, động cơ 3Valve thì khỏi nói ( êm, khỏe, xăng thì ko phải như LEADER không ie ngày xưa). Nói chung tất cả những ác mộng của Vespa nhỏ đời cũ như : rung, ồn, hao xăng, phuộc kém đã được triệt tiêu hết
. Con S không có cửa với Sprint đâu ạ