Có nên làm đường Vân đồn-Móng cái ???

lơ ngơ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-166222
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,984
Động cơ
388,569 Mã lực
Cụ ngây thơ hay giả vờ ngây thơ :)) chiếm đất giữ điểm không dùng bộ binh thì dùng cái quái gì
Pháo binh, tên lửa, không quân chỉ là các sự bổ trợ hiệu quả để tấn công để mang lại lợi thế cho tác chiến đường bộ
Vân Đồn xưa nay vẫn là điểm tựa phòng thủ vững chắc cho suốt dải bờ biển miền Bắc, nơi này mà bị vô hiệu hóa, mất 151 là chúng nó bơi thuyền vào tháp rùa luôn đấy
Lúc ấy 679 với 147 e rằng chả còn được cái răng
Rất vui khi có cụ yểm trợ. Ở đây có thể cháu hơi phiến diện, không khái quát đc hết hiệu quả kinh tế cũng như an ninh quốc phòng.
cháu luông lắng nghe cao kiến của các cụ!!! mời cụ 1 lý cối nhé
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,838
Động cơ
372,299 Mã lực
Xin phép cụ .! Cháu cung không nhiều tuổi cung không ít tuổi. Nhưng cúng đã biết thế nào là B52, Cha đi biền biệt, Chú nằm xuống ở Quảng trị ( Cách đây 2 năm mới mang về quê) Anh, rồi bạn nằm Tây ninh ( Thằng bạn không biết đã mang đc về chưa, Vì cụ bà thân sinh ra nó mất rồi . Thằng nay cháu gọi là bạn nhưng anh đó hơn cháu đến 3 tuổi, chuyên đá bóng với nhau nên bằng vai phải lứa. Trước ngày nó đi Tây ninh , về phép 5 ngày còn đá bóng vui vô tư. 3 tháng sau có đồng đội nói anh đó Hy sinh rồi.! mãi sau mới có giấy báo tử.
Bây giờ ở phố nhà cháu co cụ bà hơn 80 vẫn đi bán chanh, nhà cụ đó có đến 2 bằng tổ quốc ghi công, 1 bằng mẹ VN anh hùng. Nhìn cụ ngày ngày đi bán hàng mà thấy chạnh lòng.
Sao cụ giống em thế, chú em cũng nằm lại QT năm 72 nhưng bố em đưa về hơn 10 năm nay rồi.Chú cũng hơn em tý tuổi thôi,ngày ở nhà hay trêu đùa em bị ông đánh cho suốt.Khổ thân chú có giấy gọi đh mà phải đi lính bỏ cả ny ở lại và ra đi mãi làm bà em khóc khô nước mắt.Em vẫn hay bỏ ảnh hai chú cháu chụp khi chú về tranh thủ trước ngày đi B ra ngắm mà lòng không khỏi bh.
 

lơ ngơ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-166222
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,984
Động cơ
388,569 Mã lực
Thủ tướng PVD ( nếu cháu dẫn chứng sai mong được chỉ giáo ) Từng nói TQ không cho chúng ta cái gì cả. chỉ cho ta mỗi gió mùa đông bắc ...
Bản chất là sự lặp đi lặp lại của hiện tượng. ( Cái này các cụ đừng chém --- có trong giáo trình triết học )
Nhất sự bất tín vạn sự bất tin. ( Cái này cũng vậy. Tổ tiên đã đúc kết .).
Người nước lạ họ có tầm nhìn xa lắm. Còn con cháu chúng ta không giám nhịn bữa sáng để lấy tiền mua sách. nghĩ mà lo.
Cháu có đọc đâu đó trên mạng ( có lẽ báo nước ngoài ).( cháu không dám đưa đường linh lào đây vì có thể không chính thống).
Đại ý là. TQ cấm bên họ xây đường gần biên giới VN.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
728,006 Mã lực
Các cụ trên cũng nói rồi đấy ạ, chiến tranh bây giờ dễ lắm sao mà động tý là lo chiến tranh. Bây giờ xây đường kết nối giao thương thôi mà lại cứ nêu vấn đề nhỡ nó đánh mình ra để phản đối. Hà nội Lào Cai đã xây, cao tốc Hà Nội Lạng Sơn đang xây, mà từ Lạng Sơn về HN còn gần gấp mấy lần Móng Cái. Tranh chấp lãnh thổ biển là không tránh khỏi, nhưng chúng ta nghĩ là sẽ an toàn hơn nếu cứ để cái đường ra cửa khẩu thật xấu hay sao? Người dân và nền kinh tế địa phương đó phải chịu thiệt thòi, không được xây dung mấy cái thứ đường xá cầu cống để đi lại cho dễ dàng?
Tại sao xây đường cao tốc này lại phục vụ cho mình Quảng Ninh, khi Móng Cái là cửa khẩu sầm uất và đóng vai trò là 1 trong những cửa khẩu quan trọng nhất mien Bắc? Đường 18 nối ra Móng Cái xe container vẫn chạy đều?
Tại sao nói nó chưa kết nối được với hệ thống cao tốc, trong khi cả cao tốc Hạ Long Hải Phòng và Hạ Long Vân Đồn đều đang xây dựng?
Bài toán kinh tế và chính trị luôn song hành. Trung Quốc là 1 nền kinh tế lớn, ngay sát ta, không chơi vs TQ thì ta chơi với ai? Nhiều cụ cứ bài Tàu quá đà, giờ mà tàu nó cạch mặt ta lại chả rối lên ấy chứ. Con dao 2 lưỡi, nhưng có ai không chơi với dao không?
Nhiều cụ cứ so sánh cao tốc Bắc Nam quan trọng, phải tập trung cho Bắc Nam, không nên dàn trải? Thế nào là dàn trải ạ, khi cao tốc Bắc Nam phải làm từng đoạn chứ không thể xong ngày 1 ngày 2. Các cụ có chắc tập trung vốn làm đoạn Thanh Hóa Nghệ An, Đà Nẵng Quảng Nam hay Bình Định Phú Yên sẽ hiệu quả hơn Vân Đồn Mong Cái?
Quảng Ninh là tỉnh đóng ngân sách thứ 5 cả nước, vậy mà sân bay không có, cao tốc không có, làm đường nối sang Hải Phòng còn phải tự bỏ tiền ra làm. Trong khi tuyến đường thênh thang nối 2 tỉnh nghèo nhất ĐBSH là Nam Định Phủ Lý ngân sách TW xây từ lâu rồi. Nó hiệu quả hơn hay sao? Bây giờ còn bảo gần biên giới chưa cần thiết xây đường?
Em chưa bàn đến việc vay vốn của ai, nhưng nhiều cụ nói là tuyến đường này chưa cần thiết làm em thấy hơi lăn tăn!
Bác chuẩn.
Nhưng tôi xin phản biện là: Tuyến đường này, tôi có đi 2 lần.
Không nhiều, nhưng thấy rằng, với lưu lượng xe cộ hiện tại thì chưa cần mở rộng.
Xét quan điểm kinh tế vận tải thuần túy thì chưa cần xây.

Còn chuyện ai đó luôn cố tìm cách vẽ dự án, vẽ chùa chiền, vẽ quảng trường, vẽ đủ thứ, là 1 story khác.
 

trau keo

Xe tăng
Biển số
OF-38403
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
1,565
Động cơ
485,160 Mã lực
Các cụ cứ lo xa, Trung Quốc nó đánh mình làm cái gì, theo cháu thì nên làm thông thương giữa hai nước sẽ phát triển hơn, cụ nào chưa đi nên lên Móng Cái, xem lượng hàng mình xuất sang Trung Quốc nó khủng khiếp cỡ nào :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top