Có nên làm đường Vân đồn-Móng cái ???

XE_XICLO

Xe buýt
Biển số
OF-23937
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
530
Động cơ
496,539 Mã lực
Nơi ở
HẢI SẢN BIỂN ĐÔNG - NGÕ 84 - TRẦN THÁI TÔNG
Website
www.facebook.com
Chả là mấy hôm nay rách việc. Cháu thử vào google xem con đường từ Vân đồn- Móng cái.
Theo ngu ý của cháu nhận thấy .
1- Con đường này hoàn toàn dùng để phục vụ cho việc đi lại cúa tỉnh Việt nam với Trung quốc.
2- con đường này chỉ phục vụ cho 1 tỉnh.
3- Con đường này chưa thể kết nối với hệ thống đường cao tốc của Vn trong thời gian gần.
4- Hiệu quả kinh tế cùng lắm chỉ phục vụ cho 1 tỉnh. ( cái này các cụ có thông tin phản biện nhé )
5- Nếu sẩy ra chiến trang TQ hoàn toàn có lợi. họ nhanh chóng đưa quân chiếm Vân đồn. Khống chế toàn bộ Bái tử long. ( các căn cứ hải quân vn đều đóng ở đây). Chúng có thể lập đầu cầu cho hải quân đổ bộ tạo gọng kìm chia cắt vùng đông bắc. Từ Vân đồn đến Biên giới TQ khá gần, Rất khó lập tuyến phòng thủ có chiều sâu. mà chúng ta có thể phải chiến đấu cả 2 mặt ( 1 từ biển vào 2 từ biên giới xuống)
Khi chúng ta mất Vân đồn. Bái tử long bị khống chế, thì chúng ta không thể khống chế căn cứ tầu ngầm của TQ ở đảo Hải nam. toàn bộ vùng đông bắc của chúng ta hoàn toàn bị động.
Địa thế từ VD đến MC tương đối bằng ( không như vùng tây bắc) họ có thể dùng xe tăng pháo binh không quân, bộ binh cơ giới xuyên thủng.
5- Nói chung làm con đường này lợi ích kinh tế không cao. nguy hiểm về chiến lược lại cao
Đấy là vài ngu ý của cháu. Các cụ cho ý kiến phản biện.
sau đây cháu có vài hình bản đồ .
Cụ nào làm tham mưu, tác chiến cho vài lời phân tích
Sao lúc nào cũng sợ chiến tranh thế nhỉ?
thời buổi nào rồi còn đánh nhau? Cụ nghĩ đánh nhau mà dễ thế à?
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,201 Mã lực
Anh vừa bỏ dự án điện hạt nhân 15 tỷ đô Khựa hợp tác đầu tư đấy cụ.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,010
Động cơ
-82,855 Mã lực
Em cũng cùng quan điểm với cụ về điều kiện vay nhưng còn thêm cái nữa là để cho bọn c.hó khựa làm thì nó lại có cái cớ để khảo sát địa hình của mình, cài cắm người rồi nó làm thêm nhiều cái khác mà mình chưa lường hết được. Nói chung cứ tránh lũ c.hó đấy ra là tốt nhất.
Đồng ý với cụ. Cứ BOT mà phệt, thiếu gì nhà đầu tư, sao phải vay mượn thằng nào.
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Sao không nên, miễn là đừng chấm mút thì bố tung của cũng chẳng thao túng dc
Chỉ sợ nó ra điều kiện nào cũng ừ, miễn là có tiền để nghịch
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
728,006 Mã lực
Chả là mấy hôm nay rách việc. Cháu thử vào google xem con đường từ Vân đồn- Móng cái.
Theo ngu ý của cháu nhận thấy .
1- Con đường này hoàn toàn dùng để phục vụ cho việc đi lại cúa tỉnh Việt nam với Trung quốc.
2- con đường này chỉ phục vụ cho 1 tỉnh.
3- Con đường này chưa thể kết nối với hệ thống đường cao tốc của Vn trong thời gian gần.
4- Hiệu quả kinh tế cùng lắm chỉ phục vụ cho 1 tỉnh. ( cái này các cụ có thông tin phản biện nhé )
5- Nếu sẩy ra chiến trang TQ hoàn toàn có lợi. họ nhanh chóng đưa quân chiếm Vân đồn. Khống chế toàn bộ Bái tử long. ( các căn cứ hải quân vn đều đóng ở đây). Chúng có thể lập đầu cầu cho hải quân đổ bộ tạo gọng kìm chia cắt vùng đông bắc. Từ Vân đồn đến Biên giới TQ khá gần, Rất khó lập tuyến phòng thủ có chiều sâu. mà chúng ta có thể phải chiến đấu cả 2 mặt ( 1 từ biển vào 2 từ biên giới xuống)
Khi chúng ta mất Vân đồn. Bái tử long bị khống chế, thì chúng ta không thể khống chế căn cứ tầu ngầm của TQ ở đảo Hải nam. toàn bộ vùng đông bắc của chúng ta hoàn toàn bị động.
Địa thế từ VD đến MC tương đối bằng ( không như vùng tây bắc) họ có thể dùng xe tăng pháo binh không quân, bộ binh cơ giới xuyên thủng.
5- Nói chung làm con đường này lợi ích kinh tế không cao. nguy hiểm về chiến lược lại cao
Đấy là vài ngu ý của cháu. Các cụ cho ý kiến phản biện.
sau đây cháu có vài hình bản đồ .
Cụ nào làm tham mưu, tác chiến cho vài lời phân tích
Tôi nguyên tổng tham mưu chưởng đây. Về hiu chí vài bữa rồi.
Bác cần tính như này:
Nếu Đông Lào oánh Trung cuốc, thì họ "hoàn toàn có lợi", có thể "nhanh chóng đưa quân".
Khống chế toàn bộ đảo Hải Nam.
Họ khó lòng "lập tuyến phòng thủ có chiều sâu", lại "có thể phải chiến đấu cả 2 mặt ( 1 từ biển vào 2 từ biên giới xuống)"
Xét như thế, với tầm nhìn năm 2200, hợp lý phêt đấy chứ.
 

dhstarlight

Xe hơi
Biển số
OF-375638
Ngày cấp bằng
29/7/15
Số km
157
Động cơ
248,450 Mã lực
Các cụ trên cũng nói rồi đấy ạ, chiến tranh bây giờ dễ lắm sao mà động tý là lo chiến tranh. Bây giờ xây đường kết nối giao thương thôi mà lại cứ nêu vấn đề nhỡ nó đánh mình ra để phản đối. Hà nội Lào Cai đã xây, cao tốc Hà Nội Lạng Sơn đang xây, mà từ Lạng Sơn về HN còn gần gấp mấy lần Móng Cái. Tranh chấp lãnh thổ biển là không tránh khỏi, nhưng chúng ta nghĩ là sẽ an toàn hơn nếu cứ để cái đường ra cửa khẩu thật xấu hay sao? Người dân và nền kinh tế địa phương đó phải chịu thiệt thòi, không được xây dung mấy cái thứ đường xá cầu cống để đi lại cho dễ dàng?
Tại sao xây đường cao tốc này lại phục vụ cho mình Quảng Ninh, khi Móng Cái là cửa khẩu sầm uất và đóng vai trò là 1 trong những cửa khẩu quan trọng nhất mien Bắc? Đường 18 nối ra Móng Cái xe container vẫn chạy đều?
Tại sao nói nó chưa kết nối được với hệ thống cao tốc, trong khi cả cao tốc Hạ Long Hải Phòng và Hạ Long Vân Đồn đều đang xây dựng?
Bài toán kinh tế và chính trị luôn song hành. Trung Quốc là 1 nền kinh tế lớn, ngay sát ta, không chơi vs TQ thì ta chơi với ai? Nhiều cụ cứ bài Tàu quá đà, giờ mà tàu nó cạch mặt ta lại chả rối lên ấy chứ. Con dao 2 lưỡi, nhưng có ai không chơi với dao không?
Nhiều cụ cứ so sánh cao tốc Bắc Nam quan trọng, phải tập trung cho Bắc Nam, không nên dàn trải? Thế nào là dàn trải ạ, khi cao tốc Bắc Nam phải làm từng đoạn chứ không thể xong ngày 1 ngày 2. Các cụ có chắc tập trung vốn làm đoạn Thanh Hóa Nghệ An, Đà Nẵng Quảng Nam hay Bình Định Phú Yên sẽ hiệu quả hơn Vân Đồn Mong Cái?
Quảng Ninh là tỉnh đóng ngân sách thứ 5 cả nước, vậy mà sân bay không có, cao tốc không có, làm đường nối sang Hải Phòng còn phải tự bỏ tiền ra làm. Trong khi tuyến đường thênh thang nối 2 tỉnh nghèo nhất ĐBSH là Nam Định Phủ Lý ngân sách TW xây từ lâu rồi. Nó hiệu quả hơn hay sao? Bây giờ còn bảo gần biên giới chưa cần thiết xây đường?
Em chưa bàn đến việc vay vốn của ai, nhưng nhiều cụ nói là tuyến đường này chưa cần thiết làm em thấy hơi lăn tăn!
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,239
Động cơ
120,063 Mã lực
Nên quá đi chứ. Với hàng loạt Casino được lập ở vân đồn. Cp cần mạnh dạn cho người nước ngoài được kinh doanh mại dam ở đây. (Ko cho phục vụ người việt). Vân đồn dự kiến thu hút 10tr khách/năm đủ để gánh váng nền kinh tếddang sập xệ
 

tindt

Xe tăng
Biển số
OF-413147
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
1,788
Động cơ
244,026 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Gia Lâm
Việc này đoảng và chú phỉnh chắc chắn cũng tính toán kỹ lưỡng chứ ko đơn giản
 

4444

Xe tải
Biển số
OF-361433
Ngày cấp bằng
4/4/15
Số km
416
Động cơ
581,622 Mã lực
Chả là mấy hôm nay rách việc. Cháu thử vào google xem con đường từ Vân đồn- Móng cái.
Theo ngu ý của cháu nhận thấy .
1- Con đường này hoàn toàn dùng để phục vụ cho việc đi lại cúa tỉnh Việt nam với Trung quốc.
2- con đường này chỉ phục vụ cho 1 tỉnh.
3- Con đường này chưa thể kết nối với hệ thống đường cao tốc của Vn trong thời gian gần.
4- Hiệu quả kinh tế cùng lắm chỉ phục vụ cho 1 tỉnh. ( cái này các cụ có thông tin phản biện nhé )
5- Nếu sẩy ra chiến trang TQ hoàn toàn có lợi. họ nhanh chóng đưa quân chiếm Vân đồn. Khống chế toàn bộ Bái tử long. ( các căn cứ hải quân vn đều đóng ở đây). Chúng có thể lập đầu cầu cho hải quân đổ bộ tạo gọng kìm chia cắt vùng đông bắc. Từ Vân đồn đến Biên giới TQ khá gần, Rất khó lập tuyến phòng thủ có chiều sâu. mà chúng ta có thể phải chiến đấu cả 2 mặt ( 1 từ biển vào 2 từ biên giới xuống)
Khi chúng ta mất Vân đồn. Bái tử long bị khống chế, thì chúng ta không thể khống chế căn cứ tầu ngầm của TQ ở đảo Hải nam. toàn bộ vùng đông bắc của chúng ta hoàn toàn bị động.
Địa thế từ VD đến MC tương đối bằng ( không như vùng tây bắc) họ có thể dùng xe tăng pháo binh không quân, bộ binh cơ giới xuyên thủng.
5- Nói chung làm con đường này lợi ích kinh tế không cao. nguy hiểm về chiến lược lại cao
Đấy là vài ngu ý của cháu. Các cụ cho ý kiến phản biện.
sau đây cháu có vài hình bản đồ .
Cụ nào làm tham mưu, tác chiến cho vài lời phân tích
cứ để Khựa làm
rồi chúng ta âm thầm theo dõi xem chúng nó chôn đạn dược lương thảo ở đâu :)) xong mình đào lên đem về dùng đỡ tốn ttền mua
 

4444

Xe tải
Biển số
OF-361433
Ngày cấp bằng
4/4/15
Số km
416
Động cơ
581,622 Mã lực
Các cụ trên cũng nói rồi đấy ạ, chiến tranh bây giờ dễ lắm sao mà động tý là lo chiến tranh. Bây giờ xây đường kết nối giao thương thôi mà lại cứ nêu vấn đề nhỡ nó đánh mình ra để phản đối. Hà nội Lào Cai đã xây, cao tốc Hà Nội Lạng Sơn đang xây, mà từ Lạng Sơn về HN còn gần gấp mấy lần Móng Cái. Tranh chấp lãnh thổ biển là không tránh khỏi, nhưng chúng ta nghĩ là sẽ an toàn hơn nếu cứ để cái đường ra cửa khẩu thật xấu hay sao? Người dân và nền kinh tế địa phương đó phải chịu thiệt thòi, không được xây dung mấy cái thứ đường xá cầu cống để đi lại cho dễ dàng?
Tại sao xây đường cao tốc này lại phục vụ cho mình Quảng Ninh, khi Móng Cái là cửa khẩu sầm uất và đóng vai trò là 1 trong những cửa khẩu quan trọng nhất mien Bắc? Đường 18 nối ra Móng Cái xe container vẫn chạy đều?
Tại sao nói nó chưa kết nối được với hệ thống cao tốc, trong khi cả cao tốc Hạ Long Hải Phòng và Hạ Long Vân Đồn đều đang xây dựng?
Bài toán kinh tế và chính trị luôn song hành. Trung Quốc là 1 nền kinh tế lớn, ngay sát ta, không chơi vs TQ thì ta chơi với ai? Nhiều cụ cứ bài Tàu quá đà, giờ mà tàu nó cạch mặt ta lại chả rối lên ấy chứ. Con dao 2 lưỡi, nhưng có ai không chơi với dao không?
Nhiều cụ cứ so sánh cao tốc Bắc Nam quan trọng, phải tập trung cho Bắc Nam, không nên dàn trải? Thế nào là dàn trải ạ, khi cao tốc Bắc Nam phải làm từng đoạn chứ không thể xong ngày 1 ngày 2. Các cụ có chắc tập trung vốn làm đoạn Thanh Hóa Nghệ An, Đà Nẵng Quảng Nam hay Bình Định Phú Yên sẽ hiệu quả hơn Vân Đồn Mong Cái?
Quảng Ninh là tỉnh đóng ngân sách thứ 5 cả nước, vậy mà sân bay không có, cao tốc không có, làm đường nối sang Hải Phòng còn phải tự bỏ tiền ra làm. Trong khi tuyến đường thênh thang nối 2 tỉnh nghèo nhất ĐBSH là Nam Định Phủ Lý ngân sách TW xây từ lâu rồi. Nó hiệu quả hơn hay sao? Bây giờ còn bảo gần biên giới chưa cần thiết xây đường?
Em chưa bàn đến việc vay vốn của ai, nhưng nhiều cụ nói là tuyến đường này chưa cần thiết làm em thấy hơi lăn tăn!
chúng ta cũng chỉ vừa mới thoát ra khỏi chiến tranh vài chục năm nay thôi cụ ạ
còn nhiều người đã nếm trải sự khủng khiếp của chiến tranh nên còn sợ lắm
cụ đã từng trải qua chưa ?
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,838
Động cơ
372,299 Mã lực
Cháu phản biện cụ tí.
Nếu họ chiếm đc vân đồn. Họ chuyển quân nhanh hơn ta, vì ta không có đường lên đó tiếp ứng nhanh đc. Nếu mât VĐ thì Bái tử long Hai quân ta hết cựa. Họ lập đầu cầu cho Hải quân của họ đổ bộ từ Bột hải . tính sao???? Nếu ta ngoi ra thì Tam á không chế?.
Cụ chưa tính hết,còn sb vân đồn đang hô hào xd kia kìa,chả biết phục vụ ai qn thì được mấy mống.hay làm sẵn để cho khách lạ có sang thì có sẵn cầu hk.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,989
Động cơ
476,485 Mã lực
Cháu phản biện cụ tí.
Nếu họ chiếm đc vân đồn. Họ chuyển quân nhanh hơn ta, vì ta không có đường lên đó tiếp ứng nhanh đc. Nếu mât VĐ thì Bái tử long Hai quân ta hết cựa. Họ lập đầu cầu cho Hải quân của họ đổ bộ từ Bột hải . tính sao???? Nếu ta ngoi ra thì Tam á không chế?.
Vứn đề là làm thế nào để chiếm được VĐ? cụ thử nêu chiến thuật để chiếm VD đi \m/
 

AVANZA

Xe tăng
Biển số
OF-51447
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
1,487
Động cơ
468,614 Mã lực
Nơi ở
NGOÀI ĐƯỜNG
Chả là mấy hôm nay rách việc. Cháu thử vào google xem con đường từ Vân đồn- Móng cái.
Theo ngu ý của cháu nhận thấy .
1- Con đường này hoàn toàn dùng để phục vụ cho việc đi lại cúa tỉnh Việt nam với Trung quốc.
2- con đường này chỉ phục vụ cho 1 tỉnh.
3- Con đường này chưa thể kết nối với hệ thống đường cao tốc của Vn trong thời gian gần.
4- Hiệu quả kinh tế cùng lắm chỉ phục vụ cho 1 tỉnh. ( cái này các cụ có thông tin phản biện nhé )
5- Nếu sẩy ra chiến trang TQ hoàn toàn có lợi. họ nhanh chóng đưa quân chiếm Vân đồn. Khống chế toàn bộ Bái tử long. ( các căn cứ hải quân vn đều đóng ở đây). Chúng có thể lập đầu cầu cho hải quân đổ bộ tạo gọng kìm chia cắt vùng đông bắc. Từ Vân đồn đến Biên giới TQ khá gần, Rất khó lập tuyến phòng thủ có chiều sâu. mà chúng ta có thể phải chiến đấu cả 2 mặt ( 1 từ biển vào 2 từ biên giới xuống)
Khi chúng ta mất Vân đồn. Bái tử long bị khống chế, thì chúng ta không thể khống chế căn cứ tầu ngầm của TQ ở đảo Hải nam. toàn bộ vùng đông bắc của chúng ta hoàn toàn bị động.
Địa thế từ VD đến MC tương đối bằng ( không như vùng tây bắc) họ có thể dùng xe tăng pháo binh không quân, bộ binh cơ giới xuyên thủng.
5- Nói chung làm con đường này lợi ích kinh tế không cao. nguy hiểm về chiến lược lại cao
Đấy là vài ngu ý của cháu. Các cụ cho ý kiến phản biện.
sau đây cháu có vài hình bản đồ .
Cụ nào làm tham mưu, tác chiến cho vài lời phân tích
Cụ Đúng là Lơ ngơ cùng với Rách việc :))
1.2
Nó đc dùng cho tam giác kinh tế Hà nội, HP, QN. công toàn chạy từ cảng HP qua MÓng cái sang TQ.
3. Gần lắm rồi ạ. Chuẩn bị xong Hai Phòng, Hạ long. Đang làm đoạn Hạ long Vân đồn. HP, HN thì xong rồi.
4. Đọc 1.2.
5. Có chiến tranh nó chạy mama nó từ Lạng Sơn về Hà nội khg nhanh hơn à, về Vân đồn làm gì, chơi Casino với ăn hải sản chăng.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
Ôi giời đang còn làm cao tốc hà nội lạng sơn kìa nếu lo thì đi đường này về hà nội trong phút mốt chứ tuyến móng cái ăn thua gì . Cái quan trọng là có chi làm thời gian này không thôi sao em thấy bảo đang hết tiền rồi mà hoá ra vẫn còn à
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,989
Động cơ
476,485 Mã lực
Cụ chưa tính hết,còn sb vân đồn đang hô hào xd kia kìa,chả biết phục vụ ai qn thì được mấy mống.hay làm sẵn để cho khách lạ có sang thì có sẵn cầu hk.
Tại sao phải sợ khách Tàu, nó sang mình du lịch là nó tiêu tiền ở mình, nghĩ cách mà thu tiền cho nó hiệu quả, khác qué gì khách Tây đâu :))
Dân nó ý thức kém...ok mình phục vụ kiểu kém
Dân tây ý thức cao...ok mình phục vụ kiểu ý thức cao
Kiểu gì cũng chiều, miền xùy tiền ra đây, thằng nèo cũng chơi :))
Sựo gì bố con thằng nào? mình ở đất mình mà lại sợ nó sang chơi, tiêu tiền ở mình =)) =))
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,838
Động cơ
372,299 Mã lực
Tại sao phải sợ khách Tàu, nó sang mình du lịch là nó tiêu tiền ở mình, nghĩ cách mà thu tiền cho nó hiệu quả, khác qué gì khách Tây đâu :))
Dân nó ý thức kém...ok mình phục vụ kiểu kém
Dân tây ý thức cao...ok mình phục vụ kiểu ý thức cao
Kiểu gì cũng chiều, miền xùy tiền ra đây, thằng nèo cũng chơi :))
Sựo gì bố con thằng nào? mình ở đất mình mà lại sợ nó sang chơi, tiêu tiền ở mình =)) =))
Cụ chưa hiểu ý em rồi,khách lạ sang khi có biến cơ.chứ bt nó wua macau chả gần hơn chứ sang vđ làm gì.chỉ có bọn nhà quê q.tây sang bày rác thôi.Bọn em hl có đi đâu sang cat bi còn tiện hơn ngược vđ mấy ngày liệu có một chuyến nên cũng chả phục vụ được mấy nguwoif qn
 

koi_2003

Xe tải
Biển số
OF-345713
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
245
Động cơ
272,124 Mã lực
Đ
Cụ Đúng là Lơ ngơ cùng với Rách việc :))
1.2
Nó đc dùng cho tam giác kinh tế Hà nội, HP, QN. công toàn chạy từ cảng HP qua MÓng cái sang TQ.
3. Gần lắm rồi ạ. Chuẩn bị xong Hai Phòng, Hạ long. Đang làm đoạn Hạ long Vân đồn. HP, HN thì xong rồi.
4. Đọc 1.2.
5. Có chiến tranh nó chạy mama nó từ Lạng Sơn về Hà nội khg nhanh hơn à, về Vân đồn làm gì, chơi Casino với ăn hải sản chăng.
Đường có vị trí quân sự khác hẳn chứ. Em đồng ý với cụ chủ thớt. Trong chiến tranh không thể thật nhanh tiến vào thủ đô được mà phải dần từng bước thiết lập các căn cứ có lợi. Đường móng cái vân đồn nếu bị chiếm sẽ ngăn hoàn toàn sự phối hợp của bộ binh và hải quân... sẽ rất nguy hiểm
 
Biển số
OF-404124
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
1,651
Động cơ
238,524 Mã lực
Xem tham khảo: http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/318797/vay-trung-quoc-7-000-ty-lam-cao-toc-ai-an-banh-thi-tra-tien.html
Về dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, ông Đỗ Thiên Anh Tuấn nhận xét: “Tôi chưa thấy có phương án tài chính, kỹ thuật để thẩm định dự án này có hiệu quả hay không”.

Dẫn ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải cho rằng ngoài Trung Quốc, chưa có đối tác nào tham gia dự án, ông Tuấn phân tích: Mục tiêu thúc đẩy cải cách và phát triển kinh tế ở các nước đang phát triển như Việt Nam là ưu tiên của Ngân hàng Thế giới (WB) hay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Nếu dự án Vân Đồn - Móng Cái thực sự có hiệu quả kinh tế thì khả năng rất lớn là WB hay ADB có thể sẽ tham gia tài trợ.


Quảng Ninh đang muốn đầu tư nhiều dự án cao tốc. Ảnh minh họa: Báo Quảng Ninh
“Họ đang rất muốn tìm kiếm dự án mang lại hiệu quả kinh tế của nước đang phát triển để cho vay, thúc đẩy cải cách. Có lý do gì mà họ lại từ chối tham gia tài trợ một dự án có tiềm năng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế? Việc họ không có dự định tham gia vào dự án Vân Đồn - Móng Cái cho thấy còn có sự nghi ngờ về tính khả thi về mặt kinh tế của dự án này”, ông Tuấn nhận định.

Ngay cả Nhật Bản, với tư cách là nhà tài trợ ODA song phương lớn nhất của Việt Nam, cũng không tài trợ. "Điều này đặt một dấu hỏi lớn về tính khả thi kinh tế thực sự của dự án", vị chuyên gia Fulbright nói.

ông Đỗ Thiên Anh Tuấn cho rằng: Chính quyền Quảng Ninh phải là chủ đầu tư dự án này theo nguyên tắc “ai ăn bánh người đó phải trả tiền”, chứ không phải Bộ GTVT. Có nghĩa, nếu Quảng Ninh đầu tư dự án bằng khoản vay gần 7.000 tỷ đồng này từ Trung Quốc, tỉnh này phải có trách nhiệm, nghĩa vụ trả nợ bằng chính ngân sách của địa phương.
 

AVANZA

Xe tăng
Biển số
OF-51447
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
1,487
Động cơ
468,614 Mã lực
Nơi ở
NGOÀI ĐƯỜNG
Đ


Đường có vị trí quân sự khác hẳn chứ. Em đồng ý với cụ chủ thớt. Trong chiến tranh không thể thật nhanh tiến vào thủ đô được mà phải dần từng bước thiết lập các căn cứ có lợi. Đường móng cái vân đồn nếu bị chiếm sẽ ngăn hoàn toàn sự phối hợp của bộ binh và hải quân... sẽ rất nguy hiểm
Giờ nó khg dùng bộ binh cụ ạ. Toàn pháo với tên lửa. Mà hải quân vùng 1 , bảo vệ Vịnh bắc bộ đặt trụ sở ở Hải phòng chứ ra Vân đồn làm gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top