Có nên làm đường Vân đồn-Móng cái ???

huyleck

Xe điện
Biển số
OF-138128
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,604
Động cơ
399,266 Mã lực
Các cụ trên cũng nói rồi đấy ạ, chiến tranh bây giờ dễ lắm sao mà động tý là lo chiến tranh. Bây giờ xây đường kết nối giao thương thôi mà lại cứ nêu vấn đề nhỡ nó đánh mình ra để phản đối. Hà nội Lào Cai đã xây, cao tốc Hà Nội Lạng Sơn đang xây, mà từ Lạng Sơn về HN còn gần gấp mấy lần Móng Cái. Tranh chấp lãnh thổ biển là không tránh khỏi, nhưng chúng ta nghĩ là sẽ an toàn hơn nếu cứ để cái đường ra cửa khẩu thật xấu hay sao? Người dân và nền kinh tế địa phương đó phải chịu thiệt thòi, không được xây dung mấy cái thứ đường xá cầu cống để đi lại cho dễ dàng?
Tại sao xây đường cao tốc này lại phục vụ cho mình Quảng Ninh, khi Móng Cái là cửa khẩu sầm uất và đóng vai trò là 1 trong những cửa khẩu quan trọng nhất mien Bắc? Đường 18 nối ra Móng Cái xe container vẫn chạy đều?
Tại sao nói nó chưa kết nối được với hệ thống cao tốc, trong khi cả cao tốc Hạ Long Hải Phòng và Hạ Long Vân Đồn đều đang xây dựng?
Bài toán kinh tế và chính trị luôn song hành. Trung Quốc là 1 nền kinh tế lớn, ngay sát ta, không chơi vs TQ thì ta chơi với ai? Nhiều cụ cứ bài Tàu quá đà, giờ mà tàu nó cạch mặt ta lại chả rối lên ấy chứ. Con dao 2 lưỡi, nhưng có ai không chơi với dao không?
Nhiều cụ cứ so sánh cao tốc Bắc Nam quan trọng, phải tập trung cho Bắc Nam, không nên dàn trải? Thế nào là dàn trải ạ, khi cao tốc Bắc Nam phải làm từng đoạn chứ không thể xong ngày 1 ngày 2. Các cụ có chắc tập trung vốn làm đoạn Thanh Hóa Nghệ An, Đà Nẵng Quảng Nam hay Bình Định Phú Yên sẽ hiệu quả hơn Vân Đồn Mong Cái?
Quảng Ninh là tỉnh đóng ngân sách thứ 5 cả nước, vậy mà sân bay không có, cao tốc không có, làm đường nối sang Hải Phòng còn phải tự bỏ tiền ra làm. Trong khi tuyến đường thênh thang nối 2 tỉnh nghèo nhất ĐBSH là Nam Định Phủ Lý ngân sách TW xây từ lâu rồi. Nó hiệu quả hơn hay sao? Bây giờ còn bảo gần biên giới chưa cần thiết xây đường?
Em chưa bàn đến việc vay vốn của ai, nhưng nhiều cụ nói là tuyến đường này chưa cần thiết làm em thấy hơi lăn tăn!
Cái đen đen của cụ nên xét cho ký hẵng nói nhé ><
Quảng Ninh thì thiên thời địa lợi, cửa khẩu, mỏ quặng, du lịch, biển có tất thì tự làm tự ăn là đúng rồi cãi gì ? Hay là đòi làm dc thì ăn tất, cần gì thì đi xin ?
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,891
Động cơ
162,133 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Giờ nó khg dùng bộ binh cụ ạ. Toàn pháo với tên lửa. Mà hải quân vùng 1 , bảo vệ Vịnh bắc bộ đặt trụ sở ở Hải phòng chứ ra Vân đồn làm gì.
Cụ ngây thơ hay giả vờ ngây thơ :)) chiếm đất giữ điểm không dùng bộ binh thì dùng cái quái gì
Pháo binh, tên lửa, không quân chỉ là các sự bổ trợ hiệu quả để tấn công để mang lại lợi thế cho tác chiến đường bộ
Vân Đồn xưa nay vẫn là điểm tựa phòng thủ vững chắc cho suốt dải bờ biển miền Bắc, nơi này mà bị vô hiệu hóa, mất 151 là chúng nó bơi thuyền vào tháp rùa luôn đấy
Lúc ấy 679 với 147 e rằng chả còn được cái răng
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,989
Động cơ
476,485 Mã lực
Cụ chưa hiểu ý em rồi,khách lạ sang khi có biến cơ.chứ bt nó wua macau chả gần hơn chứ sang vđ làm gì.chỉ có bọn nhà quê q.tây sang bày rác thôi.Bọn em hl có đi đâu sang cat bi còn tiện hơn ngược vđ mấy ngày liệu có một chuyến nên cũng chả phục vụ được mấy nguwoif qn
Cụ lại nhầm, khi mà đã có nguy cơ có biến thì đố thằng khách lạ nào dám lảng vảng ngoài đường đấy :D
Còn cụ bảo chỉ phục vụ được mấy người thì hơi nhầm về VĐ đới, không ít người đâu :))
Nhiều cụ kêu mất VĐ là ảnh hưởng nhiều này nọ...bla....bla. Nhưng làm thế nào để chiếm được VĐ thì chưa thấy nêu giải pháp khả thi nào cả :P =)) =))
 

huy123123

Xe hơi
Biển số
OF-400897
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
197
Động cơ
231,685 Mã lực
Cụ cứ lo xa TQ nó cấm biên cho vài tháng thôi đã liêu xiêu rồi cần j đánh đấm
 

AVANZA

Xe tăng
Biển số
OF-51447
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
1,487
Động cơ
468,614 Mã lực
Nơi ở
NGOÀI ĐƯỜNG
Cụ ngây thơ hay giả vờ ngây thơ :)) chiếm đất giữ điểm không dùng bộ binh thì dùng cái quái gì
Pháo binh, tên lửa, không quân chỉ là các sự bổ trợ hiệu quả để tấn công để mang lại lợi thế cho tác chiến đường bộ
Vân Đồn xưa nay vẫn là điểm tựa phòng thủ vững chắc cho suốt dải bờ biển miền Bắc, nơi này mà bị vô hiệu hóa, mất 151 là chúng nó bơi thuyền vào tháp rùa luôn đấy
Lúc ấy 679 với 147 e rằng chả còn được cái răng
Có phải vùng tranh chấp đâu mà chiếm với giữ. Hay giờ đánh nhau kiểu thời tam quốc xua quân chiếm điểm, thu phục giang sơn. :))
 

minhX1

Xe tăng
Biển số
OF-148461
Ngày cấp bằng
8/7/12
Số km
1,070
Động cơ
367,770 Mã lực
Em cực lực phản đối.
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,891
Động cơ
162,133 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Có phải vùng tranh chấp đâu mà chiếm với giữ. Hay giờ đánh nhau kiểu thời tam quốc xua quân chiếm điểm, thu phục giang sơn. :))
Cao Nguyên Golan và gần đây nhất là Crimea là cái gì hả cụ ?
Và chẳng cần nói đâu xa, Hoàng Sa Trường Sa kia kìa, chả chiếm giữ thì có thể gọi là cái gì ?
Thời bình từng tấc đất biên giới nó còn tìm đủ mọi cách từ nhập nhèm vấn đề tranh chấp tới bê hẳn cột mốc đặt ra chỗ khác để chiếm từng tấc đất của ta, vậy mà còn ở đó mà nghĩ đời màu hồng như vậy được thì cũng chịu thua cụ luôn
Nó chỉ khác ở cách diễn đạt, còn bản chất thì nó vẫn vậy thôi
 

Nino88

Xe container
Biển số
OF-318476
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
7,297
Động cơ
-697 Mã lực
Em thấy anh Phạm Hoàng Hôn có vẻ máu dự án này,''phát triển tội gì ko làm,cho vay sao lại ko vay?''
em bó toàn thân với các cụ vẫn tin là làm đường này là ok,vì đã có cuộc khảo sát trên Vnexpress thì có đến 97% dân không đồng ý,một dự án tham khảo đến 97% ko đồng ý còn đè ra làm thì thôi lạy luôn!
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,891
Động cơ
162,133 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Cụ lại nhầm, khi mà đã có nguy cơ có biến thì đố thằng khách lạ nào dám lảng vảng ngoài đường đấy :D
Còn cụ bảo chỉ phục vụ được mấy người thì hơi nhầm về VĐ đới, không ít người đâu :))
Nhiều cụ kêu mất VĐ là ảnh hưởng nhiều này nọ...bla....bla. Nhưng làm thế nào để chiếm được VĐ thì chưa thấy nêu giải pháp khả thi nào cả :P =)) =))
Em thì chỉ nghĩ đơn giản ở mức khả năng sẽ bị hiệp đồng phối hợp đường bộ, đường biển, đường không để chia cắt và vô hiệu hóa khu vực ngoài đó thôi chứ em chưa đặt ra tới mức bị chiếm
Bị tạm chiếm có thể tái chiếm, bị phá hủy có thể khắc phục lại. Nhưng nếu bị vô hiệu hóa hoàn toàn khỏi thế trận thì khác gì người sáng bỗng dưng bị mù đâu :)) có dao hay có súng thì cũng chả còn nhiều khả năng
Tất nhiên chúng ta ở đây đang chỉ bàn tới nguy cơ nếu có biến
Nhưng những mối nguy đó rất đáng để phải suy nghĩ, cân nhắc kỹ lưỡng
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,838
Động cơ
372,299 Mã lực
Em ạ cụ,em đây cũng tý được nếm mùi pháo khách lạ rồi may em ở bộ phận tuyến 2 chứ đồng đội em có người bỏ mạng rồi.Ngày đó mà có ct như bây giờ thì quân mính có cản bằng mắt..Nhiều cụ cứ bảo phá đường mấy tý mà không hiểu rằng không thể phá toàn tuyến chỉ có thể phá điểm,mà với các mũi tiến công bbcg binh chủng hợp thành thì từ năm 75 vn đã thừa sức bắc cầu dã chiến trong phút mốt mà sốc thẳng tới cửa ngõ sg chứ nói gì đến khựa năm 2 xxx.Còn gì thuận lợi hơn khi từ cả hai bên biên giới đại quân từ trung tâm chia 3 mũi theo hình rẻ quạt sốc thẳng vào tung thâm theo các tuyến ct ?Các cụ đi Tq cũng thấy hệ thống ct của nó từ tt ra bg hầu như bỏ không rồi đó,chả phải ngẫu nhiên mà là nuôi quân 3 năm dùng quân 1 giờ.VN chạy còn chẳng kịp chứ nói gì phá đường ,mà có đủ thuốc nổ và phương tiện để phá hết các tuyến không đã .
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,989
Động cơ
476,485 Mã lực
Em ạ cụ,em đây cũng tý được nếm mùi pháo khách lạ rồi may em ở bộ phận tuyến 2 chứ đồng đội em có người bỏ mạng rồi.Ngày đó mà có ct như bây giờ thì quân mính có cản bằng mắt..Nhiều cụ cứ bảo phá đường mấy tý mà không hiểu rằng không thể phá toàn tuyến chỉ có thể phá điểm,mà với các mũi tiến công bbcg binh chủng hợp thành thì từ năm 75 vn đã thừa sức bắc cầu dã chiến trong phút mốt mà sốc thẳng tới cửa ngõ sg chứ nói gì đến khựa năm 2 xxx.Còn gì thuận lợi hơn khi từ cả hai bên biên giới đại quân từ trung tâm chia 3 mũi theo hình rẻ quạt sốc thẳng vào tung thâm theo các tuyến ct ?Các cụ đi Tq cũng thấy hệ thống ct của nó từ tt ra bg hầu như bỏ không rồi đó,chả phải ngẫu nhiên mà là nuôi quân 3 năm dùng quân 1 giờ.VN chạy còn chẳng kịp chứ nói gì phá đường ,mà có đủ thuốc nổ và phương tiện để phá hết các tuyến không đã .
Vậy tại sao cụ không nghĩ khi có biến, cùng tuyến đường ấy ta chuyển quân lên biên giới nhanh hơn nhỉ? mà ta chuyển thì còn thuận lợi hơn nó nhiều, vì đất của ta, ta có thể chuyển từ bất kỳ vị trí nào trên toàn tuyến, còn thằng TQ đương nhiên ta biết bó phải bắt đầu từ tận BG :))
Nói chung phải thừa nhận thằng TQ nó mạnh, nhưng cũng không vì thế mà sợ đến mức không dám xây dựng để phát triển kinh tế là không ổn, sợ đến mức nghe tên nó đã giật mình thon thót thì cũng chán =)) =))
 

009900g

Xe tải
Biển số
OF-417962
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
394
Động cơ
223,570 Mã lực
Tuổi
45
chuyện to thế này chỉ hóng thôi, hổng giám bàn
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
Chả là mấy hôm nay rách việc. Cháu thử vào google xem con đường từ Vân đồn- Móng cái.
Theo ngu ý của cháu nhận thấy .
1- Con đường này hoàn toàn dùng để phục vụ cho việc đi lại cúa tỉnh Việt nam với Trung quốc.
2- con đường này chỉ phục vụ cho 1 tỉnh.
3- Con đường này chưa thể kết nối với hệ thống đường cao tốc của Vn trong thời gian gần.
4- Hiệu quả kinh tế cùng lắm chỉ phục vụ cho 1 tỉnh. ( cái này các cụ có thông tin phản biện nhé )
5- Nếu sẩy ra chiến trang TQ hoàn toàn có lợi. họ nhanh chóng đưa quân chiếm Vân đồn. Khống chế toàn bộ Bái tử long. ( các căn cứ hải quân vn đều đóng ở đây). Chúng có thể lập đầu cầu cho hải quân đổ bộ tạo gọng kìm chia cắt vùng đông bắc. Từ Vân đồn đến Biên giới TQ khá gần, Rất khó lập tuyến phòng thủ có chiều sâu. mà chúng ta có thể phải chiến đấu cả 2 mặt ( 1 từ biển vào 2 từ biên giới xuống)
Khi chúng ta mất Vân đồn. Bái tử long bị khống chế, thì chúng ta không thể khống chế căn cứ tầu ngầm của TQ ở đảo Hải nam. toàn bộ vùng đông bắc của chúng ta hoàn toàn bị động.
Địa thế từ VD đến MC tương đối bằng ( không như vùng tây bắc) họ có thể dùng xe tăng pháo binh không quân, bộ binh cơ giới xuyên thủng.
5- Nói chung làm con đường này lợi ích kinh tế không cao. nguy hiểm về chiến lược lại cao
Đấy là vài ngu ý của cháu. Các cụ cho ý kiến phản biện.
sau đây cháu có vài hình bản đồ .
Cụ nào làm tham mưu, tác chiến cho vài lời phân tích
Cơ bản nhà cháu nhất trí với ý kiến cụ, nhưng tạm chưa bàn đến vấn đề QPAN thì:
1/ Phải nhìn cho đúng thực tế rằng ta đầu tư hạ tầng đường bộ lên đó, do thâm hụt thương mại của ta với nó cực lớn, vậy nên cái lợi chủ yếu là cho nó. Chỉ đầu tư chừng nào cái lợi ích thương mại cho ta lớn hơn.
2/ Nó lợi dụng VN để tìm đường tiếp cận ra biển để phát triển khu vực này. Nó là đứa cần ta hơn.
3/ Các bài học nhãn tiền từ TQ: chưa có dự án nào từ TQ, vốn vay từ TQ mà đem lại hiệu quả tử tế, ko những ko lợi mà còn có hại: thép Thái Nguyên, đường sắt trên cao, Bô xít...và hàng ngàn dự án đã và đang triển khai.
Có phải chúng nó ngu đến mức ko biết những điều đó, nhưng đứa nào biết làm những thứ phải làm, tránh những thứ phải tránh?
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,534
Động cơ
471,147 Mã lực
Chả là mấy hôm nay rách việc. Cháu thử vào google xem con đường từ Vân đồn- Móng cái.
Theo ngu ý của cháu nhận thấy .
1- Con đường này hoàn toàn dùng để phục vụ cho việc đi lại cúa tỉnh Việt nam với Trung quốc.
2- con đường này chỉ phục vụ cho 1 tỉnh.
3- Con đường này chưa thể kết nối với hệ thống đường cao tốc của Vn trong thời gian gần.
4- Hiệu quả kinh tế cùng lắm chỉ phục vụ cho 1 tỉnh. ( cái này các cụ có thông tin phản biện nhé )

sau đây cháu có vài hình bản đồ .
Cụ nào làm tham mưu, tác chiến cho vài lời phân tích
Tuyến cao tốc từ Hà Nội đi Móng Káy:

Đoạn Hà Nội - Hải Phòng đã xong (điểm cuối ở cảng Đình Vũ), Tàu chiếm xong Hải Phòng có thể phóng xe 120km/h về HN
Đoạn Hải Phòng - Hạ Long (Đi ven biển qua Quảng Yến đến điểm cuối giao QL 18 trên trạm thu phí một chút) đang làm BOT. Các cụ tích xèng trả phí cầu đường cuối 2017 có thể đi
Đoạn Hạ Long - Vân Đồn (không theo đường cũ mà đi vòng phía Trới, Vũ Oai đến Mông Dương sang sân bay Vân Đồn đang làm) đang làm BOT bởi chị Tim sáng nhà anh răng chắc.
Đoạn Vân Đồn - Móng Cái đang kêu gọi vốn. Đề nghị các cụ OF bỏ vốn chung nhau làm BOT đê.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,868
Động cơ
635,786 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cứ mỗi cây lô mếch mình làm một thu phí BOT

Khi nào đại đoàn quân bát nhất tiến vào, mình chỉ cần xé vé nó cũng sạt nghiệp !
Cái này hay. Trước khi đánh nhau gửi cho nó 1 bản chi tiết cước thu từ xe đap, xe bò đến xe tăng là phải trả tiền là nó tụt chim vào ngay.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,838
Động cơ
372,299 Mã lực
Vậy tại sao cụ không nghĩ khi có biến, cùng tuyến đường ấy ta chuyển quân lên biên giới nhanh hơn nhỉ? mà ta chuyển thì còn thuận lợi hơn nó nhiều, vì đất của ta, ta có thể chuyển từ bất kỳ vị trí nào trên toàn tuyến, còn thằng TQ đương nhiên ta biết bó phải bắt đầu từ tận BG :))
Nói chung phải thừa nhận thằng TQ nó mạnh, nhưng cũng không vì thế mà sợ đến mức không dám xây dựng để phát triển kinh tế là không ổn, sợ đến mức nghe tên nó đã giật mình thon thót thì cũng chán =)) =))
Em mất cả tuổi 18 đôi mươi cho quân ngũ loạn lạc và giờ u 50 rồi nên em sợ, như con chiym gặp cành cong vậy,. thôi em nhường các cụ trẻ sức dài vai rộng vậy.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,554
Động cơ
497,198 Mã lực
Làm để khi có biến thì di chuyển về Thủ đô cho nhanh :D
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,623
Động cơ
287,656 Mã lực
Nhìn trên bản đồ thấy con đường này còn lâu mới có thể kết nối với hệ thống đường cao tốc vn. Nó chỉ thòn lỏn phục vụ hàng Quảng ninh VN qua TQ hay TQ vận tải hàng hoá qua VN
Cao tốc nối Hạ Long với Hải Phòng (đi phía phà Rừng)- nối với điểm cuối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đang làm rồi, Hạ Long Vân Đồn thì mấy đâu cụ.
 

lơ ngơ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-166222
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,984
Động cơ
388,569 Mã lực
chúng ta cũng chỉ vừa mới thoát ra khỏi chiến tranh vài chục năm nay thôi cụ ạ
còn nhiều người đã nếm trải sự khủng khiếp của chiến tranh nên còn sợ lắm
cụ đã từng trải qua chưa ?
Xin phép cụ .! Cháu cung không nhiều tuổi cung không ít tuổi. Nhưng cúng đã biết thế nào là B52, Cha đi biền biệt, Chú nằm xuống ở Quảng trị ( Cách đây 2 năm mới mang về quê) Anh, rồi bạn nằm Tây ninh ( Thằng bạn không biết đã mang đc về chưa, Vì cụ bà thân sinh ra nó mất rồi . Thằng nay cháu gọi là bạn nhưng anh đó hơn cháu đến 3 tuổi, chuyên đá bóng với nhau nên bằng vai phải lứa. Trước ngày nó đi Tây ninh , về phép 5 ngày còn đá bóng vui vô tư. 3 tháng sau có đồng đội nói anh đó Hy sinh rồi.! mãi sau mới có giấy báo tử.
Bây giờ ở phố nhà cháu co cụ bà hơn 80 vẫn đi bán chanh, nhà cụ đó có đến 2 bằng tổ quốc ghi công, 1 bằng mẹ VN anh hùng. Nhìn cụ ngày ngày đi bán hàng mà thấy chạnh lòng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top