Em nghĩ là cái thằng Halotec là để trung tu máy.
Trong động cơ ô tô có các chi tiết làm việc trong điều kiện chịu ma lớn, sát chẳng hạn như là xilanh - piston ; các ổ bi đỡ; chốt piston...
Để tăng tuổi thọ của các chi tiết lên, người ta phải tìm cách làm chai cứng bề mặt các chi tiết mà khi làm việc chúng tiếp xuc với nhau (độ cứng tăng thì ma sát giảm ). Chính vì thế mà mặt trong của xilanh rất bóng (thường gọi là mặt gương ) và một số chi tiết khác nữa...
Trong dầu Halotec có một số hợp chất (cụ thể là hợp chất gì thì em không nhớ) khi đổ vào máy, nó sẽ kết hợp với bề mặt các chi tiết để làm chai cứng các bề mặt này lại và làm phảng(giống trong trường hợp chạy rootda) các bề mặt đó từ đó nâng cao được một chút hiệu suất của động cơ và đặc biệt là giảm hao mòn một cách đáng kể (đặc biệt là trục khuỷu và xilanh - các chi tiết đắt tiền, cần độ chính xác rất cao )
Chú ý là cái thằng này chỉ làm tăng hiệu suất một ít thôi và xe còn mới thì không cần, còn pac mà thấy xe ì ạch quá thì nên kiểm tra bộ hơi và hệ thống truyền lực (chủ yếu là hộp số và cầu chủ động, đôi khi cũng có thể là do li hợp nữa). Nếu xe pac sử dụng số vô cấp thì phải cẩn thận với dầu trong hộp số ây, chỉ cần sử dụng không đúng loại dằu(không đúng độ nhớt quy định của nhà sản xuất) hay chỉ thiếu một ít thôi thì công suất giảm một cách khủng khiếp !