chết thật, Sinh viên ngành cơ khí động lực "Cọp Xám" mà phát biểu như vầy thì chết thật!!!
Khi pac sử dụng xe trong một thời gian dài thì bề mặt các chi tiết này bị mài mòn đi. Đương nhiên khi ấy bề mặt tiếp xúc không còn đạt độ nhẵn cần thiết nữa mà nõ sẽ trở nên xù sì một cách khủng khiếp khi soi trên kính hiển vi. Chính điều này làm cho ma sát trong tăng lên => hiệu suất của động cơ giảm đi và các chi tiết sẽ bị hao mòn nhanh hơn.
các bề mặt trượt với nhau trong quá trình làm việc sẽ san bằng các nhấp nhô ế vi do công ngệ chế tạo để lại * dù có đánh bóng đến đâu thì dưới kính phóng đại cũng cho thấy rõ các nhấp nhô bề mặt)
vì lẽ trên mà xe mới xuất xưởng bao giờ cũng có yêu cầu chạy rà ( dẫu rằng ngay trong nhà máy cũng đã trải qua tới 2 chu kì chạy ra là chạy rà cưỡng bức _ dùng motơ điện kéo nó quá quay và chạy rà không tẳi)
Khi các nhấp nhô bị san phẳng thì việc ăn khớp giữa 2 bề mặt được dàn trải đều hơn giúp cho phân phối lực đều hơn trên toàn bộ dện tích ăn khớp, bền máy hơn
Nhưng càng làm vệc thì các bề mặt sẽ dần bị mài mòn về cả 2 phía , tạo ra khe hở tếp xúc lớn dần lên. Mà Cọp Xám nhớ rằng , tực chất của vệc tiếp xúc giữa 2 bề mặt là thông qua lớp dầu bôi trơn ( theo tài lệu là màng dầu hay chêm dầu)màng dầu được duy trì bởi áp lực của bơm dầu công thêm lực đẩy ác si mét khi tạo chêm dậu Khe hở càng lớn , áp lực tạo màng dầu giảm làm giảm điều kện bôi trơn, làm mòn nhanh hơn nữa...
Trong dầu Halotec có một số hợp chất (cụ thể là hợp chất gì thì em không nhớ) khi đổ vào máy, nó sẽ kết hợp với bề mặt các chi tiết để làm chai cứng các bề mặt này lại và làm phảng(giống trong trường hợp chạy rootda) các bề mặt đó từ đó nâng cao được một chút hiệu suất của động cơ và đặc biệt là giảm hao mòn một cách đáng kể (đặc biệt là trục khuỷu và xilanh - các chi tiết đắt tiền, cần độ chính xác rất cao )
đây là lý thuyết lừa đảo ( hình như lúc đầu là của XADO thì phẳi)theo lý thuyết ấy thì các hạt kim lọai li ti trong sản phẩm sẽ điền đầy những chỗ lõm, khắc phục độ hao mòn trong quá trình sử dụng
để mà kết dính 2 phân tử kim lọai với nhau , hẳn các bác còn nhớ cái thí nghiệm phản ứng bột nhhộm khi người ta hàn đường rày xe lửa , nhiệt độ đạt tới 1800 oC, hehe liệu có sản phẩm nào tạo ra năng luợng đủ lớn như vậy trong cái động cơ chạy lên chạy xuống chỉ với ba cái Halotec kia ???