Có nên dùng bảo dưỡng máy bằng Halotec?

Diamond Car

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1866
Ngày cấp bằng
10/10/06
Số km
52
Động cơ
569,220 Mã lực
Tuổi
53
Con vợ của em đã được 3 năm tuổi, không biết có phải vì đi lâu thấy quen hay là muốn đổi con vợ trẻ khoẻ hơn mà sao thấy con vợ cũ này e cảm thấy già ỳ ạch quá. Em thấy người ta bảo đi được 3 năm thì nên xúc máy bằng dầu Halotec thì xe sẽ chạy bốc hơn. Em băn khoăn quá không biết có nên xúc máy bằng dầu đó ko nhỉ? Các bác cho em một lời khuyên nhé.
 

humxam

Xe hơi
Biển số
OF-2421
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
172
Động cơ
566,410 Mã lực
Em nghĩ là cái thằng Halotec là để trung tu máy.

Trong động cơ ô tô có các chi tiết làm việc trong điều kiện chịu ma lớn, sát chẳng hạn như là xilanh - piston ; các ổ bi đỡ; chốt piston...

Để tăng tuổi thọ của các chi tiết lên, người ta phải tìm cách làm chai cứng bề mặt các chi tiết mà khi làm việc chúng tiếp xuc với nhau (độ cứng tăng thì ma sát giảm ). Chính vì thế mà mặt trong của xilanh rất bóng (thường gọi là mặt gương ) và một số chi tiết khác nữa...

Khi pac sử dụng xe trong một thời gian dài thì bề mặt các chi tiết này bị mài mòn đi. Đương nhiên khi ấy bề mặt tiếp xúc không còn đạt độ nhẵn cần thiết nữa mà nõ sẽ trở nên xù sì một cách khủng khiếp khi soi trên kính hiển vi. Chính điều này làm cho ma sát trong tăng lên => hiệu suất của động cơ giảm đi và các chi tiết sẽ bị hao mòn nhanh hơn.

Trong dầu Halotec có một số hợp chất (cụ thể là hợp chất gì thì em không nhớ) khi đổ vào máy, nó sẽ kết hợp với bề mặt các chi tiết để làm chai cứng các bề mặt này lại và làm phảng(giống trong trường hợp chạy rootda) các bề mặt đó từ đó nâng cao được một chút hiệu suất của động cơ và đặc biệt là giảm hao mòn một cách đáng kể (đặc biệt là trục khuỷu và xilanh - các chi tiết đắt tiền, cần độ chính xác rất cao )

Chú ý là cái thằng này chỉ làm tăng hiệu suất một ít thôi và xe còn mới thì không cần, còn pac mà thấy xe ì ạch quá thì nên kiểm tra bộ hơi và hệ thống truyền lực (chủ yếu là hộp số và cầu chủ động, đôi khi cũng có thể là do li hợp nữa). Nếu xe pac sử dụng số vô cấp thì phải cẩn thận với dầu trong hộp số ây, chỉ cần sử dụng không đúng loại dằu(không đúng độ nhớt quy định của nhà sản xuất) hay chỉ thiếu một ít thôi thì công suất giảm một cách khủng khiếp !

:D :D :D
 

nightpinky

Xe buýt
Biển số
OF-1543
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
934
Động cơ
582,644 Mã lực
Thôi thôi bác ơi, cái gì thì em không dám nói dưng mà HALOTEC (Hải Long Technology, anh Hải chị Phương ở Đội Cấn) thì thôi bác ạ! Thành thật mà nói thì không nên mạo hiểm đổ bừa vào máy móc vợ hai của bác bất kỳ cái gì tương tự ngoài các loại dầu máy thường sử dụng! Phụ gia chống mài mòn hay là dầu trung tu, tiểu tu đều là thứ vớ vẩn cả mà, em khuyên bác không nên, dứt khoát là không, bác nhé! Đến CHAMPION nổi tiếng thế mà còn kg dám chơi, HALO làm gì cho mệt !
Máy yếu, bác kiếm thợ tốt làm lại máy, rẻ bèo à....
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Muốn cho máy êm như ru, rất đơn giản, cho 1 nắm mùn cưa vào lẫn dầu máy !
Chiêu này của thợ xe chùa Hà gần nhà em đấy !!!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
56
Các bác đừng nghe quảng cáo làm gì. Đã có một bài phân tích rất kỹ về dầu bôi trơn rồi. Nội dung là dầu bôi trơn đều có chung dầu gốc. các hãng khác nhau là do công thức phụ gia khác nhau, các phụ gia này đều chung mục đích là tăng tác dụng bôi trơn bảo vệ động cơ, giảm sự biến chất dầu theo thời gian. Vấn đề chính là nhiều khi các phụ gia này lại tương khắc với nhau. Do đó việc cho thêm chất gì vào dầu gốc là rất phải cân nhắc kỹ cũng như phải được thử nghiệm rất nhiều lần. Thực tế một số hãng lớn mới đủ khả năng tài chính để làm việc này. Các dầu riêng như HONDA, YAMAHA, CATERPILLAR... đều thuê các hãng dầu pha và đóng chai theo tên riêng thôi. Mong các bác lưu tâm.
 

Diamond Car

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1866
Ngày cấp bằng
10/10/06
Số km
52
Động cơ
569,220 Mã lực
Tuổi
53
Primera nói:
Muốn cho máy êm như ru, rất đơn giản, cho 1 nắm mùn cưa vào lẫn dầu máy !
Chiêu này của thợ xe chùa Hà gần nhà em đấy !!!
Em tưởng cho nắm cát thì máy êm hơn chứ :)) :)) :))
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Diamond Car nói:
Em tưởng cho nắm cát thì máy êm hơn chứ :)) :)) :))
ơ chiêu này của thợ buôn xe máy mà, để lùa gà.
Còn nhiều chiêu nữa cơ, ủ dầu hỏa cho sáng đồ xi mạ, chải axit cho mốc đầu bò, gắn bã kẹo caosu cho êm đồ nhựa, cày lại lốp mòn thành mới v.v....
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
humxam nói:
Em nghĩ là cái thằng Halotec là để trung tu máy.

Trong động cơ ô tô có các chi tiết làm việc trong điều kiện chịu ma lớn, sát chẳng hạn như là xilanh - piston ; các ổ bi đỡ; chốt piston...

Để tăng tuổi thọ của các chi tiết lên, người ta phải tìm cách làm chai cứng bề mặt các chi tiết mà khi làm việc chúng tiếp xuc với nhau (độ cứng tăng thì ma sát giảm ). Chính vì thế mà mặt trong của xilanh rất bóng (thường gọi là mặt gương ) và một số chi tiết khác nữa...


Trong dầu Halotec có một số hợp chất (cụ thể là hợp chất gì thì em không nhớ) khi đổ vào máy, nó sẽ kết hợp với bề mặt các chi tiết để làm chai cứng các bề mặt này lại và làm phảng(giống trong trường hợp chạy rootda) các bề mặt đó từ đó nâng cao được một chút hiệu suất của động cơ và đặc biệt là giảm hao mòn một cách đáng kể (đặc biệt là trục khuỷu và xilanh - các chi tiết đắt tiền, cần độ chính xác rất cao )

Chú ý là cái thằng này chỉ làm tăng hiệu suất một ít thôi và xe còn mới thì không cần, còn pac mà thấy xe ì ạch quá thì nên kiểm tra bộ hơi và hệ thống truyền lực (chủ yếu là hộp số và cầu chủ động, đôi khi cũng có thể là do li hợp nữa). Nếu xe pac sử dụng số vô cấp thì phải cẩn thận với dầu trong hộp số ây, chỉ cần sử dụng không đúng loại dằu(không đúng độ nhớt quy định của nhà sản xuất) hay chỉ thiếu một ít thôi thì công suất giảm một cách khủng khiếp !

:D :D :D
chết thật, Sinh viên ngành cơ khí động lực "Cọp Xám" mà phát biểu như vầy thì chết thật!!!:))
Khi pac sử dụng xe trong một thời gian dài thì bề mặt các chi tiết này bị mài mòn đi. Đương nhiên khi ấy bề mặt tiếp xúc không còn đạt độ nhẵn cần thiết nữa mà nõ sẽ trở nên xù sì một cách khủng khiếp khi soi trên kính hiển vi. Chính điều này làm cho ma sát trong tăng lên => hiệu suất của động cơ giảm đi và các chi tiết sẽ bị hao mòn nhanh hơn.


các bề mặt trượt với nhau trong quá trình làm việc sẽ san bằng các nhấp nhô ế vi do công ngệ chế tạo để lại * dù có đánh bóng đến đâu thì dưới kính phóng đại cũng cho thấy rõ các nhấp nhô bề mặt)
vì lẽ trên mà xe mới xuất xưởng bao giờ cũng có yêu cầu chạy rà ( dẫu rằng ngay trong nhà máy cũng đã trải qua tới 2 chu kì chạy ra là chạy rà cưỡng bức _ dùng motơ điện kéo nó quá quay và chạy rà không tẳi)
Khi các nhấp nhô bị san phẳng thì việc ăn khớp giữa 2 bề mặt được dàn trải đều hơn giúp cho phân phối lực đều hơn trên toàn bộ dện tích ăn khớp, bền máy hơn
Nhưng càng làm vệc thì các bề mặt sẽ dần bị mài mòn về cả 2 phía , tạo ra khe hở tếp xúc lớn dần lên. Mà Cọp Xám nhớ rằng , tực chất của vệc tiếp xúc giữa 2 bề mặt là thông qua lớp dầu bôi trơn ( theo tài lệu là màng dầu hay chêm dầu)màng dầu được duy trì bởi áp lực của bơm dầu công thêm lực đẩy ác si mét khi tạo chêm dậu Khe hở càng lớn , áp lực tạo màng dầu giảm làm giảm điều kện bôi trơn, làm mòn nhanh hơn nữa...


Trong dầu Halotec có một số hợp chất (cụ thể là hợp chất gì thì em không nhớ) khi đổ vào máy, nó sẽ kết hợp với bề mặt các chi tiết để làm chai cứng các bề mặt này lại và làm phảng(giống trong trường hợp chạy rootda) các bề mặt đó từ đó nâng cao được một chút hiệu suất của động cơ và đặc biệt là giảm hao mòn một cách đáng kể (đặc biệt là trục khuỷu và xilanh - các chi tiết đắt tiền, cần độ chính xác rất cao )


đây là lý thuyết lừa đảo ( hình như lúc đầu là của XADO thì phẳi)theo lý thuyết ấy thì các hạt kim lọai li ti trong sản phẩm sẽ điền đầy những chỗ lõm, khắc phục độ hao mòn trong quá trình sử dụng

để mà kết dính 2 phân tử kim lọai với nhau , hẳn các bác còn nhớ cái thí nghiệm phản ứng bột nhhộm khi người ta hàn đường rày xe lửa , nhiệt độ đạt tới 1800 oC, hehe liệu có sản phẩm nào tạo ra năng luợng đủ lớn như vậy trong cái động cơ chạy lên chạy xuống chỉ với ba cái Halotec kia ???
 

humxam

Xe hơi
Biển số
OF-2421
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
172
Động cơ
566,410 Mã lực
@ HaiLua !!

Thế pac cho em hỏi khi mình tháo piston của 2 động cơ giống hệt nhau lắp lẫn nhau có cần phải phải chạy rootda không?

Chờ pac !!

:| :| :|
 
Chỉnh sửa cuối:

nightpinky

Xe buýt
Biển số
OF-1543
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
934
Động cơ
582,644 Mã lực
bv@ HaiLua !!

Thế pac cho em hỏi khi mình tháo piston của 2 động cơ giống hệt nhau lắp lẫn nhau có cần phải phải chạy rootda không?
Rốt đa cái gì mà rốt đa, bác muốn phá máy vợ hai của bác thì cứ lắp vô luôn đi! Ngay cả bác vô garage chính hãng chúng nó cũng phải rà đi rà lại mới dám lắp vào máy!
 

humxam

Xe hơi
Biển số
OF-2421
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
172
Động cơ
566,410 Mã lực
Vấn đề là ở chỗ ấy. Mình đang muốn tranh luận với pac HaiLua mà.

Không phải chỉ là piston không đâu mà bất cứ chi tiết nào lắp mới hay cũ (kể cả trường hợp tháo ra lắp lại) đều phải chạy rà hết để cho chúng tự lựa lẫn nhau !!

:D :D :D
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Thế mới biết con người là cỗ máy tuyệt đỉnh của tạo hóa !!!
Không cần chạy rà, tự bôi trơn, lòng xilanh tự thay đổi kích thước cho vừa với mọi cốt pít_tông. Sau khi đánh lửa nổ thì pít_tông lại tự giảm kích thước để giảm bớt masát gây nóng máy...
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,952
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
45
Website
dochoixedap.com
Primera nói:
Thế mới biết con người là cỗ máy tuyệt đỉnh của tạo hóa !!!
Không cần chạy rà, tự bôi trơn, lòng xilanh tự thay đổi kích thước cho vừa với mọi cốt pít_tông. Sau khi đánh lửa nổ thì pít_tông lại tự giảm kích thước để giảm bớt masát gây nóng máy...
Xét về phương diện kỹ thuật thì bác nhầm nhé:))
Khi bác dùng piston của máy này cắm vào xilanh của máy khác,ngoài việc phải có dầu bôi trơn bác cũng vẫn phải có quá trình chạy rà để cho xilanh với piston ăn khớp nhau,với piston và xilanh mới việc chạy rà lại là càng cần thiết bởi chắc chắn lực ma sát(hay khít)lớn hơn
Còn việc co dãn piston con người cũng như cái máy thôi,chính vì thế trong động cơ mới sinh ra cái gọi là séc măng,con người chỉ khác cái máy ở cái nguyên lý ,một cái thì dùng năng lượng(cơm) để đẩy piston ,còn một cái thì piston đẩy sinh ra động năng thôi:))
 

Diamond Car

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1866
Ngày cấp bằng
10/10/06
Số km
52
Động cơ
569,220 Mã lực
Tuổi
53
các bác toàn dùng ngôn từ hi-tech em chẳng hiểu gì cả.
 

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,237
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
MinhKhoi nói:
Xét về phương diện kỹ thuật thì bác nhầm nhé:))
Khi bác dùng piston của máy này cắm vào xilanh của máy khác,ngoài việc phải có dầu bôi trơn bác cũng vẫn phải có quá trình chạy rà để cho xilanh với piston ăn khớp nhau,với piston và xilanh mới việc chạy rà lại là càng cần thiết bởi chắc chắn lực ma sát(hay khít)lớn hơn
Còn việc co dãn piston con người cũng như cái máy thôi,chính vì thế trong động cơ mới sinh ra cái gọi là séc măng,con người chỉ khác cái máy ở cái nguyên lý ,một cái thì dùng năng lượng(cơm) để đẩy piston ,còn một cái thì piston đẩy sinh ra động năng thôi:))
:)) :)) :)) :)) :)) :))
 

humxam

Xe hơi
Biển số
OF-2421
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
172
Động cơ
566,410 Mã lực
@ HaiLua !!

Cái phản ứng nhiệt nhôm ấy đầy người biết. Nhờ phản ứng này toả ra một lượng nhiệt lượng rất lớn, đủ sức để nung chảy cục bộ một phần kim loại nên nó được ứng dụng để hàn kim loại...Tuy nhiên, trong nhiều khía cạnh, chắc gì họ đã dùng.

Thế pac có nghĩ các nhấp nhô tế vi(trong bề mặt các chi tiết) ấy có khắc phục được không và ta có thể làm tăng độ cứng và độ bóng (để làm giảm ma sát và mài mòn) của các chi tiết bằng các phương pháp khác không (không phải là hàn sau đó mài hay doa gì gì ấy) chẳng hạn như tôi cao tần (hơi khó thực hiện) hay đễ hơn như thấm than hay thấm xianua chẳng hạn.

Biết đâu cái thằng Halotec ấy nó dùng phụ gia có tính thẩm thấu cao để cải thiện chất lượng bề mặt các chi tiết thì sao !!

:D :D :D
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
humxam nói:
Vấn đề là ở chỗ ấy. Mình đang muốn tranh luận với pac HaiLua mà.

Không phải chỉ là piston không đâu mà bất cứ chi tiết nào lắp mới hay cũ (kể cả trường hợp tháo ra lắp lại) đều phải chạy rà hết để cho chúng tự lựa lẫn nhau !!

:D :D :D
thì liên quan gì đến cái này

Khi pac sử dụng xe trong một thời gian dài thì bề mặt các chi tiết này bị mài mòn đi. Đương nhiên khi ấy bề mặt tiếp xúc không còn đạt độ nhẵn cần thiết nữa mà nõ sẽ trở nên xù sì một cách khủng khiếp khi soi trên kính hiển vi. Chính điều này làm cho ma sát trong tăng lên => hiệu suất của động cơ giảm đi và các chi tiết sẽ bị hao mòn nhanh hơn.


hay là logic của tớ có vấn đề!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top