cứ đổ thoải đi bác, tiết kiệm mấy đồng làm gì, đầu óc suy nghĩ làm việc khác(b)(b)
(b)(b)(b) quá chuẩnNgoài các phân tích trên, "Đầy bình!" còn là cái liềm hãnh diện của người đàn ông trong thời kinh tế khủng hoảng nữa các bác nhể? :69:
chắc bác này ảnh hưởng nhiều của đua xe công thức 1 rồi . Nó tinh toan theo tải trọng xe số vòng đua mức tiêu hao nhiên liệu để sao cho khi xe về đich trong binh xăng còn it xăng nhất . Đấy là dành cho đua xe rồi bác ạ nếu bác dua xe em nghĩ bác làm thế. Còn ko bác cứ đổ đầy binh cho em. Càng ít lần đổ xăng bác càng ít bị ăn gian
Các cụ chỉ được cái nói chí phải.Bổ sung:
Khi xăng vơi, không khí trong bình xăng nhiều, nhất là về mùa nồm sẽ có rất nhiều nước đọng ở thành bình xăng rơi xuống vào xăng . Với máy dầu càng tai hại, bơm cao áo xe chạy dầu ở Việt Nam bị toi rất nhiều vì tội để bình dầu vơi đặc biệt trong mùa nồm
Các bác k thấy bác ý nói mới chạy xe ah???Em mới chạy xe?
thế cụ cho em hỏi làm thế nào mà khi xăng vừa chạm tới miệng ống thì nó ngắt ko bơm nữa hả cụ:^)Chả có con cảm biến nào đâu bác ạ, toàn cơ cả thôi.
Có hai cách để ngừng bơm xăng vào bình một cách tự động như sau, một là nếu máy bơm loại hiện đại có chức năng cung cấp xăng đúng theo số lít hay số tiền nhập vào (loại này có bán phím nho nhỏ và màn hình LCD gần đó) thì sau khi bơm đúng số xăng cần thiết nó sẽ tự ngắt, cách thứ hai là chỗ vòi bơm có trang bị một van cơ học khi xăng dâng lên đến chỗ cái van này nó sẽ tự kích hoạt làm cho van đóng sập lại (muốn bơm cố thì phải nhấp nhấp cái lẫy để mở van ra), máy bơm xăng nào cũng dùng loại van an toàn này, còn loại ngắt bằng số lít hay số tiền kia có thể có có thể không. Nếu bác muốn tìm hiểu cách nó hoạt động thì bác thử Gúc xem tôi chỉ nhớ mang máng là có nhiều loại, có loại van hoạt động bắng phao có loại bằng hơi xăng.thế cụ cho em hỏi làm thế nào mà khi xăng vừa chạm tới miệng ống thì nó ngắt ko bơm nữa hả cụ:^)
em thấy có 1 nhược điểm nữa là khi xăng 18k đổ đầy bình hôm sau nó hạThế là em yên tâm rồi đổ đầy bình là đúng.
Bổ sung 1 ưu điểm nữa ạ. Hôm nay, em vừa đổ đầy bình lúc 9h sáng. Đến trưa lên mạng mới thấy xăng tăng giá lúc 10h. :21::21::21:
Ban đầu, mở nắp bình xăng ra thấy không nhìn vào bình (như xe máy được) em cứ lo bác ban xăng làm sao mà biết lúc nào đầy bình để ngắt bơm. Nhưng hình như lúc xăng đầy chạm vào vòi bơm (chỗ có dây kim loại cuốn quanh) thì nó tự ngắt đúng không các bác ?
em thấy ý kiến của bác là đúng nhất, theo khuyến cáo thì nên đổ đầy bình xăng. Các bác có thể tham khảo tại đây, em có bằng chứng ở trang 300/600 - "why you should keep your fuel tank full"...(b)Bổ sung:
Khi xăng vơi, không khí trong bình xăng nhiều, nhất là về mùa nồm sẽ có rất nhiều nước đọng ở thành bình xăng rơi xuống vào xăng . Với máy dầu càng tai hại, bơm cao áo xe chạy dầu ở Việt Nam bị toi rất nhiều vì tội để bình dầu vơi đặc biệt trong mùa nồm
Thảm nào ở gần cây xăng nhà em mỗi sáng có 1 bác rất đều đặn hô rõ to: Đầy bình, có hôm chiều lại quay lại đổ tiếpNgoài các phân tích trên, "Đầy bình!" còn là cái liềm hãnh diện của người đàn ông trong thời kinh tế khủng hoảng nữa các bác nhể? :69: