Có nên đổ xăng đầy bình ?

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Ngày xưa, ít tiền học đòi đi xe hơi, em toàn chơi khoảng trên 1/3 bình một lần (năm 2002 em mua có 100 nghìn thôi) để đỡ xót khi móc ví, với lại cho ông nào mượn xe mình phải đổ xăng (nhìn kim xăng nó xuống ở khoảng đó nhanh lắm.

Nhưng lợi bất cập hại, em đã phải thay bơm xăng mấy lần.

Bi giờ em cứ đầy bình thui.
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,200
Động cơ
337,538 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Em mới chạy xe. Bình thường mỗi lần đổ xăng toàn lấy đầy bình.
Nhưng có anh bạn lại bảo không nên như thế. Vì:
- Tải trọng xe tăng --> tốn xăng.
- Khi xăng đầy bình áp suất bình xăng lớn --> ảnh hưởng tới chế độ nạp nhiên liệu....
- KL: Nên đổ nửa bình 1 thôi sẽ kinh tế hơn.

Theo các bác thì như thế nào ?

Nhân tiện hỏi thêm các bác khi lốp xe bị hơi non. Có ảnh hưởng tới độ nặng của tay lái không ? và ảnh hưởng như thế nào ?
Trước khi mọi người lên xe không được ăn, phải đi ị hết rồi mới được đi nữa chứ :D:D:D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngoài các phân tích trên, "Đầy bình!" còn là cái liềm hãnh diện của người đàn ông trong thời kinh tế khủng hoảng nữa các bác nhể? :69:
Có khi thế thật, thế mà em không nghĩ ra !.
Em chỉ đổ đầy bình với mấy lý do đơn giản là: đằng nào mình chả đi, lại ko gỉ bình xăng, lại ko bị đọng hơi nước (như cụ vòi nói), và lại không tốn thời gian xếp hàng.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mới chạy xe. Bình thường mỗi lần đổ xăng toàn lấy đầy bình.
Nhưng có anh bạn lại bảo không nên như thế. Vì:
- Tải trọng xe tăng --> tốn xăng.
- Khi xăng đầy bình áp suất bình xăng lớn --> ảnh hưởng tới chế độ nạp nhiên liệu....
- KL: Nên đổ nửa bình 1 thôi sẽ kinh tế hơn.

Theo các bác thì như thế nào ?

Nhân tiện hỏi thêm các bác khi lốp xe bị hơi non. Có ảnh hưởng tới độ nặng của tay lái không ? và ảnh hưởng như thế nào ?
Chết thật, bác chi li quá, nửa bình xăng nó nặng có 2-30 kg thôi. Nếu bác phải chở thêm vài bao xi măng thì em công nhận là nó nặng xe. Còn vài chục ký thì ăn thua gì, chả bõ xếp hàng xăng (đổ 1/2 bình là phải mua xăng với tần suất cao hơn).
Còn vụ lốp non thì đúng roài, vừa hao xăng, vừa hại lốp, vừa đi nặng tay lái, lạng xe và dễ nổ lốp nữa.
 

quocchim

Xe buýt
Biển số
OF-116721
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
619
Động cơ
391,831 Mã lực
Xăng thì đằng nào cũng phải đổ, ấy thế nên theo em thì cứ đổ thế nào để cho mình và ví của mình thấy thoải mái là được ợ.....
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
E toàn đi gần hết kịch mới đổ full :) mất công đi bơm 1 thể.
 

cdv

Xe buýt
Biển số
OF-20063
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
699
Động cơ
507,992 Mã lực
Chỉ 1 vấn đề thôi, bác đổ nhiều 1 lần thì bác sẽ bị ăn gian nhiều hơn là đổ nhiều lần chia nhỏ. Em ko đổ đầy bao giờ vì cũng ko cần thiết, cứ 500K đi 8-9 ngày rồi lại đổ ( Xe em là yaris nên chỉ ăn uống nhỏ nhẹ thế thôi)
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,758
Động cơ
18,237 Mã lực
Ông bạn bác ở nhà chắc cũng đo lo nước mắm, đếm củ dưa hành nhỉ. Chỉ tội bà vợ ông bạn bác thôi.
 

elitek

Xe buýt
Biển số
OF-67418
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
756
Động cơ
418,211 Mã lực
Nơi ở
0975..9611.6.9
e mỗi lần e đổ ít thôi,
vì e đi getz, dung tích nhỏ,
e thấy đổ ít xăng thì khả năng tăng tốc nhanh hơn, quán tính khi đến ngã tư cũng ít hơn nên đạp phanh cũng bén hơn
tuy nhiên, đổ ít xăng thì đi không đầm, và độ ồn cũng tăng đáng kể đấy ahj
nhưng e đi trong thành phố là chính, nên đường xá cũng tốt,
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
5,717
Động cơ
552,382 Mã lực
Theo suy luạn của bạn cụ chủ thì chắc trước khi lên xe phải: đi hái hoa và phóng tên lửa hết cho nhẹ xe nhỉ. :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e mỗi lần e đổ ít thôi,
vì e đi getz, dung tích nhỏ,
e thấy đổ ít xăng thì khả năng tăng tốc nhanh hơn, quán tính khi đến ngã tư cũng ít hơn nên đạp phanh cũng bén hơn
tuy nhiên, đổ ít xăng thì đi không đầm, và độ ồn cũng tăng đáng kể đấy ahj
nhưng e đi trong thành phố là chính, nên đường xá cũng tốt,
Em cũng đi G, thấy chở thêm một chú cỡ 80 kg mà vẫn bốc như kô chở thêm. Vậy sao phải đổ ít xăng cho nhẹ xe nhể. Hoặc cụ xem lại xe, hoặc cụ quá nhậy cảm.
(Xe em chỉ biết xăng còn bao nhiêu khi nhìn đồng hồ fuel, chứ dựa vào cảm giác là em tịt ngay !
 

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,174
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia
em đổ 1/2 đến 2/3, hầu như chưa bao giờ đổ đầy. thêm mấy chục cân là = tải trọng 1 người rồi
 

elitek

Xe buýt
Biển số
OF-67418
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
756
Động cơ
418,211 Mã lực
Nơi ở
0975..9611.6.9
Đường hà nội, thường xuyên phải chuyển số từ 1-2-3,4 .
cá nhân e thấy xe vơi xăng, khả năng tăng tốc nhanh hơn thật,
và khi gần đèn đỏ, hoặc cần phanh, thì e thấy đạp phanh cũng nhẹ hơn khi xe vơi xăng ạhh
Mỗi người có một cảm nhận, không biết các cụ khác thế nào.

hôm nào cụ thử đi xe với 1/4 bình, và đi xe với đầy bình xem.
đi cùng quãng đường, và tăng tốc nhanh và đều từ số 1 lên số 4 ấy ạhh
e đảm bảo sẽ thấy sự khác biệt

đường Hn cứ phải phanh gấp, và đổi số liên tục, nên khả năng tăng tốc nhẹ cũng đỡ stress lắm ạhh
Em cũng đi G, thấy chở thêm một chú cỡ 80 kg mà vẫn bốc như kô chở thêm. Vậy sao phải đổ ít xăng cho nhẹ xe nhể. Hoặc cụ xem lại xe, hoặc cụ quá nhậy cảm.
(Xe em chỉ biết xăng còn bao nhiêu khi nhìn đồng hồ fuel, chứ dựa vào cảm giác là em tịt ngay !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường hà nội, thường xuyên phải chuyển số từ 1-2-3,4 .
cá nhân e thấy xe vơi xăng, khả năng tăng tốc nhanh hơn thật,
và khi gần đèn đỏ, hoặc cần phanh, thì e thấy đạp phanh cũng nhẹ hơn khi xe vơi xăng ạhh
Mỗi người có một cảm nhận, không biết các cụ khác thế nào.

hôm nào cụ thử đi xe với 1/4 bình, và đi xe với đầy bình xem.
đi cùng quãng đường, và tăng tốc nhanh và đều từ số 1 lên số 4 ấy ạhh
e đảm bảo sẽ thấy sự khác biệt

đường Hn cứ phải phanh gấp, và đổi số liên tục, nên khả năng tăng tốc nhẹ cũng đỡ stress lắm ạhh
Có thể cụ ko chịu về số thấp khi tăng tốc. Chứ xe em, có thêm ông bạn vào ngồi em vẫn thấy thế, hoặc sự chậm lại ko đáng kể.
Em là luôn thích đổ đầy bình vì mấy lý do:
* Đã bị 1 lần tắc đường và hết xăng xẩy ra gần như cùng lúc
* Em sợ bình xăng bị gỉ nửa trên
* Ngại vào đổ nhiều lần, mất time.
 

banhmy

Xe đạp
Biển số
OF-49823
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
25
Động cơ
457,220 Mã lực
em thấy đổ gần đầy bình là ok.:D.
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
727
Động cơ
562,794 Mã lực
Em thì muốn đổ đầy bình nhưng hễ cứ lúc nào chuẩn bị đi đổ thì trong ví chỉ đủ nửa bình mới đau chứ!
 

bvhadelpiero

Xe lăn
Biển số
OF-51080
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
12,704
Động cơ
581,517 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
LPC's Canton chief VILLA!!!
Iem mà có đk thì chả dại j đổ 1/2 bình cả :))
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,487
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Khi bị cháy bình xăng vơi sẽ nổ còn bình xăng đầy thì không. Cái này đã có thử nghiệm của cơ quan cứu hỏa. Riêng em khi nào ví đầy thì luôn đổ đầy bình. Em đã chứng kiến xe Mec phải đẩy vì bị hết xăng khi tắc đường
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top