Có nên đổ xăng đầy bình ?

technicvn

Xe buýt
Biển số
OF-28269
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
837
Động cơ
-9 Mã lực
Theo em thì khi đổ xăng phải căn cứ vào ví tiền mà đổ. Vì đổ đầy hay đổ 1/2 bình thì đi 1 thời gian nó cũng vơi đi chứ cũng không đầy mãi được.
 

gachngoc

Đi bộ
Biển số
OF-119111
Ngày cấp bằng
2/11/11
Số km
7
Động cơ
383,770 Mã lực
em chỉ sợ ko có tiền đổ đầy bình thôi
 

lany

Xe tải
Biển số
OF-75563
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
389
Động cơ
425,686 Mã lực
Nơi ở
gần hồ con rùa
cứ mỗi tuần em đổ 300k, đi chưa hết cũng đổ, hết thì đổ tiếp
 

Linhperfume

Xe tăng
Biển số
OF-23833
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
1,288
Động cơ
504,840 Mã lực
Website
www.facebook.com
Cái việc trẻ con này mà bác cũng đi hỏi , chán bác lắm

1) Bạn bác hình dung bình xăng như bể nước trên nóc nhà phải không
2) Vì đổ nửa bình, số lần đi đổ xăng tăng gấp đôi : chắc đi đổ xăng thì không tốn xăng đúng không ?
thêm phát nữa cùng với cụ Vòi. người VN ta rất thích làm những điều ngược đời. em thấy rất nhiều ông bọc cái vô lăng lại với lý do là vô lăng bé cầm không đã tay và không bám. chẳng lẽ hãng nó sx ra mất bao tiền nghiên cứu vật liệu mà lại không bằng mấy bố sx cái bọc vô lăng trông như dở hơi.
câu hỏi của cụ chủ thớt cũng vậy. chẳng lẽ hãng nó không biết tính toán với xe sx ra thì phải có bình xăng dung tính như thế nào thì vừa đủ. nếu nó tính ra bình xăng nhỏ hơn thì hiệu suất tốt hơn chẳng lẽ nó không biết làm cho nó bé hơn để tiết kiệm vật liệu
 

ktsduydong

Xe tải
Biển số
OF-100382
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
251
Động cơ
399,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội- Việt Nam
làm trai cho đáng nên trai. Đã vào cây xăng là phải: Em ơi ! Đầy bình.
khớ khớ khớ...
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,724
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Đổ ít thì cũng khá tiết kiệm về cái khoản cân nặng nhưng tiền thay bơm xăng sớm cũng chả rẻ hơn là mấy:P.
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
516
Động cơ
488,610 Mã lực
Nhưng có anh bạn lại bảo không nên như thế. Vì:
- Tải trọng xe tăng --> tốn xăng.
- Khi xăng đầy bình áp suất bình xăng lớn --> ảnh hưởng tới chế độ nạp nhiên liệu....
- KL: Nên đổ nửa bình 1 thôi sẽ kinh tế hơn.

Theo các bác thì như thế nào ?

Nhân tiện hỏi thêm các bác khi lốp xe bị hơi non. Có ảnh hưởng tới độ nặng của tay lái không ? và ảnh hưởng như thế nào ?[/QUOTE]

Nếu đổ 1/2 bình xăng (cho rằng bình xăng đầy là 60l), tự trọng xe khoảng 1,5 tấn thì chênh lệch trọng lượng khoảng 2%, bác có thể tính ra tính kinh tế là quãng đường Hà nội - Hải phòng bạn bác tiết kiệm được 1 cốc Liên xô xăng. Tiết kiệm thật :)
Số lần đổ xăng nhiều gấp đôi, 1 lần tắt động cơ và khởi động lại tốn gần 1/2 cốc và động cơ bị mài mòn tương đương bác chạy từ Hà nội đến Hải phòng. Chắc là không tiết kiệm. :(
Chế độ nạp nhiên liệu đều qua bơm xăng, không liên quan đến áp lực trong thùng nhiên liệu
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,147
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Theo em thì nên đổ đấy bình, có mấy cái lợi sau:

1. Diện tích tiếp xúc với không khí trong bình của xăng nhỏ nên hạn chế bay hơi, nếu xe không phải là OBDII thì lượng xăng bay hơi này xả ra môi trường - phí, ô nhiễm, nếu là xe OBDII hoặc EOBD thì xăng ít bay hơi thì HT đốt lại khí bay hơi làm việc ít, sẽ ít lỗi của HT rất nhạy cảm và khó xử này.
2. Cảm biến báo xăng sẽ mòn đều do chạy từ Max đến Nin, nếu thường xuyên chạy nửa bình, cảm biến này rất mau chết.
3. Đầy xăng thì bơm nhiên liệu được làm mát tốt, bền hơn - năm 95 VIDAMCO phải bảo hành mấy trăm cái bơm xăng vì lỗi giao ca cạn bình của TAXI trong Sài Gòn.
4. Xác xuất bị ăn gian sẽ nhỏ hơn vì theo em càng bơm nhiều lần thì khả năng gặp phải cây xăng ăn gian càng cao.
còn nữa thì mời các bác vào chém tiếp.
 

doubledecker

Xe tải
Biển số
OF-86941
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
248
Động cơ
410,600 Mã lực
Nơi ở
TOSHIMA!
em là em đổ đầy , đỡ tốn công , mà ông thầy em bảo đổ đầy để cái đồng hồ đo lưu lượng gì đấy nó đo đúng , chả hiểu !
 

zuanh88

Xe buýt
Biển số
OF-50072
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
780
Động cơ
464,310 Mã lực
Cứ đổ đầy đi vì đằng nào chẳng phải đổ. Người ta thiết kế nó như thế rồi, đừng nghĩ mình làm thế thì mình sẽ thông minh hơn người ta
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Ko nên đổ đầy bình các kụ ợ. Chỉ đổ khoảng 80% gì đó thôi. Mỗi lần cò súng bơm xăng bóp 1 cái là nguy cơ bị ăn bớt tăng lên- E đã thử nhiều lần rồi, làm sao chỉ 1 lần bơm thôi sẽ tốt nhất.
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,818
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
Đổ xăng nên đổ đầy bình vì làm giảm sự gỉ sét trên nóc bình xăng! tiết kiệm khoảng đường đổ xăng. Xăng luôn bay hơi, nên nếu các cụ để khoảng trống trong bình xăng quá nhiều thì làm tăng khoảng trống trong bình, xăng dễ bay hơi hơn, nên sẽ tốn hơn cho dù nắp bình xăng có kín đi chăng nữa cũng vậy.
Còn cụ nào bảo đổ nhiều xăng nặng xe tốn nhiên liệu thì em thấy hơi buồn cười, vì so với trọng lượng toàn xe, thì 1 bình xăng xe 4 chỗ, nhiều lắm có trọng lượng là 60kg, đổ nửa bình nghĩa là nhẹ được 30 kg, không đáng kể nếu muốn tiết kiệm!
 

Picnic

Xe tải
Biển số
OF-116537
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
440
Động cơ
389,350 Mã lực
Theo em suy luận thì lốp non phải làm tăng ma sát trượt của bánh xe khi bác lái, vì thế nên nó chắc là phải làm tay lái nặng lên rồi. Chỉ có điều là nếu "hơi non" thôi thì chắc là ảnh hưởng ít, và nếu bác thử khi đang đi "hơi nhanh" nữa thì chắc là không đủ cảm thấy đâu ạ.
Lốp non thì chắc chắn tốn xăng hơn rồi, lốp non mà chạy nhanh dễ bị hỏng, nổ lốp, mất lái (lốp căng quá, chạy nhanh, xe nẩy tưng tưng, mất lái, yên tâm là kô nổ lốp đâu, lốp oto thường nổ khi bị non chạy nhanh thôi).

Muốn đỡ tốn xăng thì đạp ga ít thôi (luôn nhớ rằng, nhiều khi kô đạp ga, xe vẫn chạy), tăng tốc từ từ.

Bác nào mà cứ chân ga, chân phanh liên tục thì tốn 30% so với người biết ga, phanh hợp lý.
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,098
Động cơ
509,345 Mã lực
Em thấy bảo chạy xăng đểu mà bình vơi thì tỷ lệ gì đó dễ gây cháy nổ.
Em cứ đi nửa bình là lại bơm đầy, tính toán bớt vài kg cho xe mà thấy nhiều cái bất lợi quá, chi bằng đi lại hợp lý còn đỡ được nhiều hơn.
Nói túm lại là không nên đổ lắt nhắt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top