[Funland] Có nên di chuyển toàn bộ các trường ĐH, CĐ ra khỏi nội thành Nà Nội?

Thạc sỹ

Xe tăng
Biển số
OF-379913
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,399
Động cơ
-60,888 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Em tâm sự thật: Nhiều cụ cứ phản đối việc chuyển các trường ĐH ra khỏi HN vì lý do này lý do kia, như về lâu dài các cụ cho em cái giải pháp dãn dân nội thành cái
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,384
Động cơ
422,290 Mã lực
Nơi ở
.
Quỹ đất khu Ba Vì rộng mênh mông, toàn đất ruộng, nếu CP có tầm nhìn thì nên quy hoạch xây khu phố mới ở mạn này, chuyển hết các trường ĐH, các Bệnh Viện, các CQ nhà nước ra khu này, trong nội thành chỉ duy trì các VP Giao dịch, các phòng khám cấp cứu BV nhỏ thôi.
Cụ còn thiếu nghĩa trang.
Bon tây có nhiều nghĩa trang trong lòng tp đẹp như vườn cổ tích ấy, mình có nên học hỏi và làm theo ko cụ nhể? Hêhhehe
 

AcMilan90

Xe tăng
Biển số
OF-145863
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
1,057
Động cơ
383,266 Mã lực
còn nhiều cái biết mà ko làm, làm được nhưng vẫn không làm, có lợi nhưng vẫn chưa làm
Câu hỏi tiền đâu thì cụ không trả lời. Hà Nội không cho phép các trường bán đất lấy tiền để xây trường mới đâu nhé. Nhà nước không đầu tư, trường không có tiền thì xây trường ở cơ sở mới thế nào. Trừờng ĐHXD có đất ở Đồng Văn 5 năm rồi nhưng mới có tiền san lấp mặt bằng, xây hàng rào đã hết cả 100 tỷ, không có tiền xây tiếp. Mà 100 tỷ đấy tích lũy mười mấy năm đấy. ĐH Thủy Lợi vay ADB trên 1000 tỷ để xây đấy, giờ đang đau đầu trả nợ dù có Bộ Nông nghiệp đứng sau
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Cụ còn thiếu nghĩa trang.
Bon tây có nhiều nghĩa trang trong lòng tp đẹp như vườn cổ tích ấy, mình có nên học hỏi và làm theo ko cụ nhể? Hêhhehe
Khó học cái này lắm, thôi cứ " hóa thân hoàn vũ " ở các TP lớn thôi.
 

techcombak

Xe buýt
Biển số
OF-86131
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
681
Động cơ
415,413 Mã lực
Các thầy cô nhà đang ở trong nội đô giờ mà bảo đi ra xa dậy học chắc cũng lười :)
 

nhadepxinh

Xe hơi
Biển số
OF-733664
Ngày cấp bằng
23/6/20
Số km
163
Động cơ
69,599 Mã lực
Tuổi
54
Càng chuyển các trường đại học ra ngoài trung tâm sẽ càng gây ra tắc đường vì trường đại học hiện nay là khoảng không gian thoáng, các học sinh đến học và về chỉ tạm lưu trú, chuyển đi mảnh đất đó chắc chắn lại xây trung cư, mật độ dân số sẽ tăng nhanh trong khi quỹ đất vẫn chỉ có vậy. Ví dụ như khu Nguyễn Tuân, Nguyễn Huy tưởng các nhà máy chuyển đi xong lại xây kín chung cư tắc đường thường xuyên mặc dù các căn hộ còn trống rất nhiều. Sau này khu cao- xà- lá, triển lãm Giảng võ thành chung cư hết thì không hiểu giao thông sẽ ra sao hay biến thành phố đi bộ ?
 

xeitbanh

Xe tải
Biển số
OF-739791
Ngày cấp bằng
18/8/20
Số km
297
Động cơ
73,961 Mã lực
Tuổi
38
Quan trọng là tầm nhìn bao nhiêu năm và quyết tâm đến đâu thôi. Trường ĐH, CĐ nói thật với các cụ giờ cũng cực kỳ bát nháo cả về truyền tải kiến thức, quản lý và các vấn đề liên quan. Nếu có trường nào mà bây giờ giơ tay xin ra ngoại thành, xin cơ chế riêng, xa trung tâm 1 chút thì phải tuyên dương, hỗ trợ về mọi mặt luôn. Cứ theo nhiệm kỳ, rồi mãi mãi vẫn thế này thôi các cụ ah.
 

nhadepxinh

Xe hơi
Biển số
OF-733664
Ngày cấp bằng
23/6/20
Số km
163
Động cơ
69,599 Mã lực
Tuổi
54
Quan trọng là tầm nhìn bao nhiêu năm và quyết tâm đến đâu thôi. Trường ĐH, CĐ nói thật với các cụ giờ cũng cực kỳ bát nháo cả về truyền tải kiến thức, quản lý và các vấn đề liên quan. Nếu có trường nào mà bây giờ giơ tay xin ra ngoại thành, xin cơ chế riêng, xa trung tâm 1 chút thì phải tuyên dương, hỗ trợ về mọi mặt luôn. Cứ theo nhiệm kỳ, rồi mãi mãi vẫn thế này thôi các cụ ah.
Không nói về giáo dục Đại học mà vấn đề quy hoạch nó méo mó, người ta làm chỉ vì tiền chứ không có tâm. Thực tế đã chứng minh hầu hết các công sở chuyển đi đều biến thành khách sạn, chung cư. Người dân không được hưởng lợi gì từ đó mà còn phải chịu thêm quá tải giao thông.
 

Thạc sỹ

Xe tăng
Biển số
OF-379913
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,399
Động cơ
-60,888 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Càng chuyển các trường đại học ra ngoài trung tâm sẽ càng gây ra tắc đường vì trường đại học hiện nay là khoảng không gian thoáng, các học sinh đến học và về chỉ tạm lưu trú, chuyển đi mảnh đất đó chắc chắn lại xây trung cư, mật độ dân số sẽ tăng nhanh trong khi quỹ đất vẫn chỉ có vậy. Ví dụ như khu Nguyễn Tuân, Nguyễn Huy tưởng các nhà máy chuyển đi xong lại xây kín chung cư tắc đường thường xuyên mặc dù các căn hộ còn trống rất nhiều. Sau này khu cao- xà- lá, triển lãm Giảng võ thành chung cư hết thì không hiểu giao thông sẽ ra sao hay biến thành phố đi bộ ?
Kiểu gì chả dãn dân cơ học hả cụ, còn việc xây chung cư hay trung tâm thương mại hay công viên hay đất giao thông thì đó là việc của tương lại cụ nhỉ?
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
3,265
Động cơ
509,721 Mã lực
Em tâm sự thật: Nhiều cụ cứ phản đối việc chuyển các trường ĐH ra khỏi HN vì lý do này lý do kia, như về lâu dài các cụ cho em cái giải pháp dãn dân nội thành cái
Cụ cho anh em đồng kinh phí nghiên cứu khảo sát nào không mà đòi như đúng rồi thế?

Các nước châu Á đông dân đều có những vùng đô thị rộng lớn tập trung đông dân tứ xứ đổ về làm ăn tạo thành động lực kinh tế cho cả nước hoặc cả một miền. Thành phố Tokyo với Seoul dân số ~10 triệu nhưng tính cả vùng đô thị lân cận - metropolitan - thì phải 25-30 triệu người. Bắc Kinh có đến 6 vòng đường vành đai. Ngay Malaysia diện tích ngang VN, dân số bằng 1/3 (~30 triệu) mà cũng có tầm 8 triệu dồn về Kuala Lumpur. Sức ép dân số đối với vùng lõi đô thị các nước nói chung đều kinh khủng cả. Giải pháp giảm tải dễ thấy nhất của người ta là xây các tuyến đường sắt đô thị, thường là tàu điện ngầm, kết nối với đường sắt liên tỉnh, để việc di chuyển giữa các khu trong nội đô, giữa nội đô với ngoại thành và các tỉnh lân cận nó dễ dàng. Có kết nối đường sắt tốt rồi thì nguồn vốn đầu tư sẽ tự chảy và thị trường sẽ tự điều chỉnh.

Uy tín của trường đại học đến từ bề dày truyền thống và truyền thống ấy phải bao gồm cả vật chất lẫn tinh thần. Đại học Bắc Kinh có thể mở thêm cơ sở (campus) ở Thâm Quyến nhưng vẫn giữ cơ sở ban đầu ở gần cung điện mùa hè trong nội thành. Đại học Tokyo có đến 5 campus rải khắp vùng đô thị nhưng nhắc đến nó người ta nhớ ngay hàng cây bạch quả hai bên đường dẫn vào tháp đồng hồ Yasuda (logo của trường cũng là hình hai cái lá bạch quả). Trường đại học không phải cơ sở sản xuất gây ô nhiễm hay xóm liều tiềm ẩn vấn đề an ninh trật tự gì lớn để mà nằng nặc đòi hất nó ra khỏi chỗ nó đã và đang ở.

Cụ cứ lải nhải về chuyện chuyển trường ĐH, còn kêu những người phản đối là có gắn bó lợi ích với trường ĐH. Giờ em cũng đặt câu hỏi ngược lại: Cụ là tay chân của nhóm lợi ích đang muốn chiếm đất của các trường à?
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,288
Động cơ
173,003 Mã lực
Tối qua và hôm nay em đi làm thấy bắt đầu nhiều sinh viên, học sinh. Dịch bệnh mà đường phố đông như nêm cối, 6km mà mất gần 1h.
Nguyên nhân thì có nhiều, song có lẽ chủ yếu là học sinh sinh viên quá đông, tập trung nội thành.
Vì sao Nhà nước không quyết liệt chuyển 100% các trường ĐH ra khỏi nội thành nhỉ, theo các cụ nó nên không và tại sao ạ?
Em tâm sự thật: Nhiều cụ cứ phản đối việc chuyển các trường ĐH ra khỏi HN vì lý do này lý do kia, như về lâu dài các cụ cho em cái giải pháp dãn dân nội thành cái
Kiểu gì chả dãn dân cơ học hả cụ, còn việc xây chung cư hay trung tâm thương mại hay công viên hay đất giao thông thì đó là việc của tương lại cụ nhỉ?
Té ra là Thạc sỹ đang tâm sự chứ không phải đang làm một cái áng luận văng đả thông phố xá để lên tấn sỹ.

Em tóm gọn topic này là một ông bố đời đang đi đường thì tắc phố, nhìn ra thấy nhiều sinh viên học sinh nên đòi chuyển hết các trường đại học ra ngoại thành, đuổi sinh viên ra khỏi nội thành để đường thoáng cho bố đời đi. Đuổi các trường đại học đi rồi thì như thế nào bố mài mặc kệ. Cốt là thoáng bây giờ đã, tương lai bố méo quan tâm.
Mấy trang đầu đã có cụ bảo là nghĩ ngắn. Tình hình là có vẻ ngắn dần đều chứ không phải chỉ là ngắn.
 

linhcn

Xe hơi
Biển số
OF-724637
Ngày cấp bằng
9/4/20
Số km
122
Động cơ
78,721 Mã lực
Báo cáo các cụ là chuyển đồng loạt thì chưa làm được vì như một số cụ nói do thiếu đồng bộ. 1 vài trường mở ngoài Hà Nội thì sinh viên nó không học, lý do là nó thích được học trong phố, đầy đủ mọi thứ, chứ ra ngoại thành thì cũng giống ở quê, không thích. Kinh nghiệm xương máu của một số trường mở ngoài Hà Nội không tuyển sinh được ạ
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Cụ cho anh em đồng kinh phí nghiên cứu khảo sát nào không mà đòi như đúng rồi thế?

Các nước châu Á đông dân đều có những vùng đô thị rộng lớn tập trung đông dân tứ xứ đổ về làm ăn tạo thành động lực kinh tế cho cả nước hoặc cả một miền. Thành phố Tokyo với Seoul dân số ~10 triệu nhưng tính cả vùng đô thị lân cận - metropolitan - thì phải 25-30 triệu người. Bắc Kinh có đến 6 vòng đường vành đai. Ngay Malaysia diện tích ngang VN, dân số bằng 1/3 (~30 triệu) mà cũng có tầm 8 triệu dồn về Kuala Lumpur. Sức ép dân số đối với vùng lõi đô thị các nước nói chung đều kinh khủng cả. Giải pháp giảm tải dễ thấy nhất của người ta là xây các tuyến đường sắt đô thị, thường là tàu điện ngầm, kết nối với đường sắt liên tỉnh, để việc di chuyển giữa các khu trong nội đô, giữa nội đô với ngoại thành và các tỉnh lân cận nó dễ dàng. Có kết nối đường sắt tốt rồi thì nguồn vốn đầu tư sẽ tự chảy và thị trường sẽ tự điều chỉnh.

Uy tín của trường đại học đến từ bề dày truyền thống và truyền thống ấy phải bao gồm cả vật chất lẫn tinh thần. Đại học Bắc Kinh có thể mở thêm cơ sở (campus) ở Thâm Quyến nhưng vẫn giữ cơ sở ban đầu ở gần cung điện mùa hè trong nội thành. Đại học Tokyo có đến 5 campus rải khắp vùng đô thị nhưng nhắc đến nó người ta nhớ ngay hàng cây bạch quả hai bên đường dẫn vào tháp đồng hồ Yasuda (logo của trường cũng là hình hai cái lá bạch quả). Trường đại học không phải cơ sở sản xuất gây ô nhiễm hay xóm liều tiềm ẩn vấn đề an ninh trật tự gì lớn để mà nằng nặc đòi hất nó ra khỏi chỗ nó đã và đang ở.

Cụ cứ lải nhải về chuyện chuyển trường ĐH, còn kêu những người phản đối là có gắn bó lợi ích với trường ĐH. Giờ em cũng đặt câu hỏi ngược lại: Cụ là tay chân của nhóm lợi ích đang muốn chiếm đất của các trường à?
Cũng có lý, để giảm tải các dịch vụ công có thể mở nhiều điểm với điều kiện thuận tiện cho giáo viên, bác sĩ, nhà quản lý ...tiện đi lại, Tốt nhất là tiện đường xe buýt, xe điện ngầm. Sinh viên nhẽ ra phải ở luôn trong trường và ít lượn ngoài xã hội thôi.
nhưng xu thế bây giờ toàn Sv có căn hộ sẵn, việc làm cũng đã được lót sẵn nên ra học phải sắm xe đi lại giao dịch như một ông chủ tiềm năng ngay. Tây cũng chả bằng.
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Em Google ra độ hơn 100 trường đại học, dạy nghề ko đếm được. Số lượng SV trong nội thành khéo phải 2 triệu chứ ko ít. Ko có hạ tầng nào chịu nổi con số này!
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,525
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tối qua và hôm nay em đi làm thấy bắt đầu nhiều sinh viên, học sinh. Dịch bệnh mà đường phố đông như nêm cối, 6km mà mất gần 1h.
Nguyên nhân thì có nhiều, song có lẽ chủ yếu là học sinh sinh viên quá đông, tập trung nội thành.
Vì sao Nhà nước không quyết liệt chuyển 100% các trường ĐH ra khỏi nội thành nhỉ, theo các cụ nó nên không và tại sao ạ?
Nhóm lợi ích từ những bọn GV lãnh đạo trường ĐH éo muốn chuyển đi dù đã nhận đất và cắm đất.
 

Tintolaioto

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-713916
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
810
Động cơ
91,706 Mã lực
Sao không chuyển cơ quan nn ra mà đòi đuổi sv ra
Thằng nào thấp cổ bé họng thì bị đuổi thôi, cơ quan nn thì nên chia 2 loại, 1 loại dịch vụ công phục vụ dân thì phải trong thành, còn lại gom vào trung tâm hành chính cho đỡ, nhiều cơ quan mà trụ sở tứ lung tung, đất nội thành đẹp cho đấu giá kinh doanh hết
 

than.gio.ita

Xe máy
Biển số
OF-486105
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
61
Động cơ
192,459 Mã lực
Các CQNN sống bằng ngân sách nhà nước ko chịu đi, mà bắt các trường ĐH BV sống bằng dịch vụ đi thì chết chết hết ah?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top