Forester là xe ngon nhất trong cùng phân khúc rồi, chúc mừng cụ. Chỉ có điều giá nó cũng ngon hơn tất cả, nhưng với tiêu chí an toàn là trên hết thì Subaru cũng đáng đồng tiền bát gạo.Cám ơn các cụ! Em đã xơi Subaru Forester roài.
Forester là xe ngon nhất trong cùng phân khúc rồi, chúc mừng cụ. Chỉ có điều giá nó cũng ngon hơn tất cả, nhưng với tiêu chí an toàn là trên hết thì Subaru cũng đáng đồng tiền bát gạo.Cám ơn các cụ! Em đã xơi Subaru Forester roài.
Vâng, quả thực lúc quyết định cũng băn khoăn & tâm tư lắm cụ ạ. Nhưng cưỡi lên em nó rồi mới thấy đáng đồng tiền bát gạo.Forester là xe ngon nhất trong cùng phân khúc rồi, chúc mừng cụ. Chỉ có điều giá nó cũng ngon hơn tất cả, nhưng với tiêu chí an toàn là trên hết thì Subaru cũng đáng đồng tiền bát gạo.
Mình cũng ước mơ và một số lần được ngửi khói Forester rồi.Vâng, quả thực lúc quyết định cũng băn khoăn & tâm tư lắm cụ ạ. Nhưng cưỡi lên em nó rồi mới thấy đáng đồng tiền bát gạo.
Cái này thì chỉ có nhà nhập khẩu mới biết tại sao giá lại chênh lệch trong khi giá tại nội địa Nhật ngang nhau. Tuy nhiên, thử chạy cả 2 xe rồi mang lên bàn cân thì thực tế Subaru được định giá cao không phải là không có lý do cụ ạ!Mình cũng ước mơ và một số lần được ngửi khói Forester rồi.
Nhưng băn khoăn của 1 bác khác thật khó hiểu (#71) link dưới đây
https://www.otofun.net/threads/chon-subaru-hay-glc.1060564/page-4#post-32500317
Yes, nếu như ở VN có bản 2.5i Premium như ở Mỹ (hút khí tự nhiên, 6MT) thì mình cũng cố đi theo rồi nhưng VN ko nhập về, 2.0XT thì mình ko hiểu nhiều về turbor và đặc biệt là turbor+CVT nhưng dự đoán là sướng và khổ là một hành trình dài và cận kề, bao gồm cả liên quan đến chi phí.Cái này thì chỉ có nhà nhập khẩu mới biết tại sao giá lại chênh lệch trong khi giá tại nội địa Nhật ngang nhau. Tuy nhiên, thử chạy cả 2 xe rồi mang lên bàn cân thì thực tế Subaru được định giá cao không phải là không có lý do cụ ạ!
Nhưng cuối cùng, độ máu của người tiêu dùng quyết định tất cả.
Hầu như tất cả xe động cơ Diesel bây giờ đều chạy Turbo cho tiết kiệm nhiên liệu và công suất cao. Công nghệ này đã áp dụng ở 1 số dòng động cơ xăng xe cao cấp. Hiện đang có xu hướng áp dụng xuốn cả xe bình dân (Civic mới). Vậy vận hành xe động cơ Turbo không tốn thêm chi phí. Đặc biệt bây giờ VN đánh thuế xe dung tích lớn cao thì trong tương lai gần sẽ càng có nhiều xe Turbo xuất hiện.Yes, nếu như ở VN có bản 2.5i Premium như ở Mỹ (hút khí tự nhiên, 6MT) thì mình cũng cố đi theo rồi nhưng VN ko nhập về, 2.0XT thì mình ko hiểu nhiều về turbor và đặc biệt là turbor+CVT nhưng dự đoán là sướng và khổ là một hành trình dài và cận kề, bao gồm cả liên quan đến chi phí.
bác thấy xe ford thế nào.chiếc ford focus cũng đáng để quan tâm đấy ạ fom đẹp giá cả cũng phải chăngSunny e thấy rì viu chê dây điện quanh phần động cơ quấn băng dính cẩu thả. E đg lăn tăn mỗi vấn đề này.
Xin ý kiến các cụ ạ. So với các hãng thì sao ạ?
Chúc mừng cụCám ơn các cụ! Em đã xơi Subaru Forester roài.
Cụ ơi, nhà em mấy hôm nay cũng băn khoăn như thế cụ ạ. Đúng là yêu thật, nhưng k biết có chung sống với nhau được bền lầu. Em thì k p ông bạn mà ông cậu gạt phắt đi nên hoang mang. Chứ em cũng yêu thầm lắm lắm r ấyChào các cụ! Trong không khí hồ hởi, hừng hực của các cụ liên quan đến Nissan X-trail, em đã đi xem xe và thấy rất ưng với mẫu xe này rồi. Nhưng để đưa ra quyết định có mua hay không thì thằng em lại phải vắt chân lên trán nghĩ mấy tối nay. Bởi mua một cái xe thì có thể dễ, nhưng chung sống với nó lại là chuyện khác. He he. (Em nói như đi cưới vợ ấy nhể? )
Thú thực với các cụ là em đang cưỡi Toy thần thánh. Các cụ cũng biết tại sao Toy nó lại thần thánh rồi phải không ạ?! - Bền bỉ này; chi phí vận hành thấp này; và ít mất giá nữa chứ. Các cụ đừng ném đá là Toy có mỗn cái động cơ, chả có option giề. Cái này em đủ khả năng đọc và hiểu trước khi mua nó rồi. He he.
Giờ, em đương băn khoăn là chuyển sang Nissan em có còn tìm được cảm giác khi cưỡi Toy thần thánh không? Tất nhiên là giờ chưa có X-Trail nhưng các cụ đi Teana, Sunny và đặc biệt là Navara bá đạo chắc cũng đủ thông tin để chia sẻ với em những điều em lấn cấn sau đây:
1. Thứ 1: Xe Nissan có hay bị hỏng vặt không các cụ?
2. Thứ 2: Chi phí vận hành xe Nissan ở mức nào? Em muốn hỏi chi tiết về chi phí bảo dưỡng và thay thế linh kiện so với các dòng xe khác thì ra sao? Nói thật là sau khi xem xe về em có nói chuyện với thằng bạn thì nó gạt phắt đi, bảo đừng mua Nissan bởi dịch vụ hậu mãi của Nissan "quá lởm" : Xưởng dịch vụ ít và rất xa - toàn ngoài rìa trung tâm; Nếu muốn thay đồ thì chờ lâu và đắt. Nó làm em lung lạc ý chí quá các cụ ạ.
Đấy, băn khoăn của em là vậy. Kính đề nghị các cụ đang và đã sử dụng Nissan cho em ít thông tin. Đội ơn các cụ!
Đọc tư vấn của cụ em yên tâm hơn chút rồi. Cụ cho em hỏi, muốn mau xe nhập phải làm sao ạ?Trả lời cụ:
- Thứ nhất là xe Nis không hỏng vặt. Em đi gần 6 vạn, xe rất ít hỏng, chủ yếu là bảo dưỡng. Chú ý xe em là xe nhập.
- Thứ 2 là linh kiện Xe Nis không hiếm (hoặc do xe em chả hỏng cái gì nên em không chuẩn lắm). Giờ xe được lắp ráp tại VN thì em nghĩ càng dễ kiếm đồ. Giá chắc là đắt hơn Toy một chút.
- Thứ 3 là bạn cụ đã từng sử dụng xe Nis bao giờ chứ. Nếu chưa thì em không có gì để nói.
- Thứ 4 là với cái giá 1t2 cho bản 2.5 của X-Trail theo em là chưa tốt lắm vì CX5 đợt này giảm giá sâu quá.
Cụ định mua xe nhập? Em nghĩ là không có cụ ạ.Đọc tư vấn của cụ em yên tâm hơn chút rồi. Cụ cho em hỏi, muốn mau xe nhập phải làm sao ạ?
Subaru là mang eyesight về Vn là mệt đấy cụ ợCái này thì chỉ có nhà nhập khẩu mới biết tại sao giá lại chênh lệch trong khi giá tại nội địa Nhật ngang nhau. Tuy nhiên, thử chạy cả 2 xe rồi mang lên bàn cân thì thực tế Subaru được định giá cao không phải là không có lý do cụ ạ!
Nhưng cuối cùng, độ máu của người tiêu dùng quyết định tất cả.
Khác với cân bằng điện tử đấy ạCụ có thế giải ngố giúp em hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động là gì không ạ? Em nghĩ chỉ là cách gọi khác nhau thôi chứ thực chất chỉ là mấy cái cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo xe nào chả có