Theo em hiểu thì nó sẽ thế này: Phụ tùng Nissan, Toyota ở gốc thì giá như nhau. Nhưng vì Nissan bán ít ở Việt Nam nên hãng không thể mở nhiều xưởng dịch vụ, phụ tùng nhập sẵn về cũng phải cầm chừng, đâm ra thành hiếm và giá phải đội lên tí. Đó là tình hình chung.
Giờ có người nói: phụ tùng Nis giá chỉ ngang Toy. Nói thế cũng đúng nếu người đó phải sửa cái gì có sẵn hoặc dùng chung của Toy. Nhưng có người nói phụ tùng Nis đắt thì cũng đúng. Đó là trường hợp phải thay một linh kiện không có sẵn, không dùng chung được, phải nhập đơn chiếc.
Tóm lại, riêng em mua xe thì cứ xe nào bán được nhiều mà mua. Đảm bảo xe đó linh kiện thoải mái, thiếu gì có đó, giá nhập cả lố nó cũng rẻ. Còn ai thích chơi xe độc lạ thì khi thay linh kiện phải chấp nhận mất thời gian đợi nhập linh kiện đơn chiếc và giá đơn chiếc không thể rẻ được.
Nói về doanh số ở Việt Nam thì hơi buồn cho Nissan. Vẫn phải xếp sau Toy, Hyun, Kia, Honda, Mazda, Mit, Người ta không mua Nissan không phải vì xe không tốt, ngược lại rất ngon về tổng thể. Chỉ có mỗi vấn đề doanh số.