[Funland] Có nên chi gần 5k tỉ VNDkéo điện ra Côn Đảo

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,591
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Lý do đây:
Screenshot_20210325-225119_Chrome.jpg
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,591
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Cụ đưa tin báo nhưng thực sự hiểu không ạ. Em hỏi thật.
Nhà cháu đọc và hiểu qua cách diễn đạt của bài báo là ngành điện dự báo dư thừa điện nên cắt giảm, và cắt giảm thì cắt giảm cái anh năng lượng tái tạo đã có dự án phê duyệt nhưng chưa thực hiện. Còn thực sự có thừa hay không thì nhà cháu không rõ, nhưng theo nhìn nhận cá nhân thì mặt hành điện ở VN nếu có thừa cũng chỉ là ngày 1 ngày 2 chứ với nhu cầu gia tăng nhanh chóng cả về sx lẫn sinh hoạt thì luôn đối mặt với thiếu điện.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,797
Động cơ
794,495 Mã lực
Tại sao lại xây nhà máy điện? Sử dụng cáp ngầm biển đưa điện từ bờ ra đơn giản có gì mà khó nhỉ????
Họ cứ nghe thấy 5.000 tỷ là họ như đỉa phải vôi.
Họ nghĩ làm điện gió chỉ mất 1 tỷ, dân dùng bét nhè không hết. Tiền thừa thì xây trường học, mua vaccine Covid.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
E ôm đất Côn Đảo đây :D
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,192
Động cơ
461,796 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Nhà cháu đọc và hiểu qua cách diễn đạt của bài báo là ngành điện dự báo dư thừa điện nên cắt giảm, và cắt giảm thì cắt giảm cái anh năng lượng tái tạo đã có dự án phê duyệt nhưng chưa thực hiện. Còn thực sự có thừa hay không thì nhà cháu không rõ, nhưng theo nhìn nhận cá nhân thì mặt hành điện ở VN nếu có thừa cũng chỉ là ngày 1 ngày 2 chứ với nhu cầu gia tăng nhanh chóng cả về sx lẫn sinh hoạt thì luôn đối mặt với thiếu điện.
Nhà nước ép EVN phải mua điện gió. Chưa kể Nhà nước phải trợ giá mua điện gió cho EVN.
đứng ở góc kinh doanh bán lẻ điện thì nếu nhà nước không ép thì EVN trong hiện tại không bao giờ mua điện gió. Không ai ngu mà đi mua một thứ giá sỉ mua vào còn cao hơn giá bán lẻ bán ra.

Là nhà đầu tư (điện gió, điện mặt trời) thì đương nhiên cũng phải chấp nhận chuyện lỗ, lời. Trong khi sản lượng tiêu thụ điện sụt giảm do covid thì đương nhiên EVN sẽ dư thừa nguồn cung. lúc này EVN đương nhiên sẽ ưu tiên cắt giảm mua điện từ những nguồn cung có giá cao. chả có ai điên mà cắt những nguồn cung giá thấp trong khi duy trì nguồn cung giá cao sau đó bán ra với giá thấp hơn đầu vào để tăng thêm khoản lỗ cả.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,458
Động cơ
22,703 Mã lực
Nhà cháu đọc và hiểu qua cách diễn đạt của bài báo là ngành điện dự báo dư thừa điện nên cắt giảm, và cắt giảm thì cắt giảm cái anh năng lượng tái tạo đã có dự án phê duyệt nhưng chưa thực hiện. Còn thực sự có thừa hay không thì nhà cháu không rõ, nhưng theo nhìn nhận cá nhân thì mặt hành điện ở VN nếu có thừa cũng chỉ là ngày 1 ngày 2 chứ với nhu cầu gia tăng nhanh chóng cả về sx lẫn sinh hoạt thì luôn đối mặt với thiếu điện.
Nhà báo viết làm nhiều cụ hiểu sai hết cả. Sơ sơ thế này...
Năng lượng Mặt Trời có hiệu suất cao nhất vào ban ngay nắng nhiều nhưng đó cũng là thời điểm nhu cầu điện thấp.
Để duy trì mạng lưới điện cần có nguồn phát ổn định thì thủy điện hay nhiệt điện đảm nhận trọng trách này. Nhưng mở tắt 1 tổ máy phát điện đâu như nhà cụ mở tắt cái đèn cái quạt. Cần thời gian vài tiếng tới cả ngày. Nên phải ưu tiên duy trì mấy anh này. Tất nhiên là mấy anh điện cũng tính luôn giờ cao điểm huy động nguồn nào thêm.

Vậy xảy ra chuyện gì vào giờ thấp điểm thừa điện tất nhiên là cắt mấy anh nắng gió rùi. Chứ ko phải Việt Nam thừa điện nha cụ.
 

lix

Xe hơi
Biển số
OF-197235
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
133
Động cơ
326,427 Mã lực
Nhà nước ép EVN phải mua điện gió. Chưa kể Nhà nước phải trợ giá mua điện gió cho EVN.
đứng ở góc kinh doanh bán lẻ điện thì nếu nhà nước không ép thì EVN trong hiện tại không bao giờ mua điện gió. Không ai ngu mà đi mua một thứ giá sỉ mua vào còn cao hơn giá bán lẻ bán ra.

Là nhà đầu tư (điện gió, điện mặt trời) thì đương nhiên cũng phải chấp nhận chuyện lỗ, lời. Trong khi sản lượng tiêu thụ điện sụt giảm do covid thì đương nhiên EVN sẽ dư thừa nguồn cung. lúc này EVN đương nhiên sẽ ưu tiên cắt giảm mua điện từ những nguồn cung có giá cao. chả có ai điên mà cắt những nguồn cung giá thấp trong khi duy trì nguồn cung giá cao sau đó bán ra với giá thấp hơn đầu vào để tăng thêm khoản lỗ cả.
Đây là câu chuyện rất tế nhị liên quan không ít đến lợi ích nhóm.
Cũng may là stop lại rồi chứ không thì dân mình chịu thiệt đầu tiên vì áp lực tăng giá điện là rất lớn khi phải ôm mớ điện mặt trời giá cao này.
Một chiến dịch lobby chính sách và cuộc đua giấy phép từ TW đến địa phương. Kèm theo là một chiến dịch PR khủng khiếp trên truyền thông, ca ngợi NLMT và lần đầu tiên thấy tiêm nhiễm vào đầu người dân, chửi bới thủy điện kinh khủng đến vậy. Trong khi lợi ích của thủy điện là vô cùng to lớn, chưa kể giá điện VN thấp vậy chủ yếu do thủy điện kéo lại.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,458
Động cơ
22,703 Mã lực
Hải Phòng cũng dự định biến Cát Bà thành hòn đảo xanh, cấm tiệt xăng dầu, thu mua lại các loại ô tô xe máy, chỉ dùng xe điện (miễn phí cho dân địa phương) mà dân phản đối dữ lắm cụ ạ, không làm được.
Em không biết bên HP làm kiểu gì? nhưng em nghĩ không phải kiểu xe điện như VF mà là dùng buýt điện như hình.
Thêm nữa đảo Cát Bà gần bờ có phà đi lại 2 bên bờ và đảo nên nếu làm thế rất khó và nhiều bất tiện cho du lịch và sinh hoạt của người dân. Nên dân phải đối chuyện chả có gì lạ.
1616748677416.png


Còn côn đảo thì khác 1 đảo nằm độc lập hoàn toàn với đất liền muốn ra đảo chỉ có 1 là tàu biển, 2 là máy bay...thì em nghĩ là làm được. Em nói xe điện ở đây là xe kiểu VF gồm xe máy, xe con và xe buýt.
1616749252235.png
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,797
Động cơ
794,495 Mã lực
Thêm nữa đảo Cát Bà gần bờ có phà đi lại 2 bên bờ và đảo nên nếu làm thế rất khó và nhiều bất tiện cho du lịch và xinh hoạt của người dân. Nên dân phải đối chuyện chả có gì lạ.
Theo dự kiến là phà chỉ dùng chở hàng, không chở người và xe cụ ạ.
Quy hoạch bãi gửi xe ở Cát Hải, trong địa bàn Cát Bà chỉ dùng xe buýt điện của Vin và cáp treo của Sun và xe đạp, xe máy điện.
Hải Phòng sẽ thu mua lại xe máy, ô tô của đảo.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,458
Động cơ
22,703 Mã lực
Theo dự kiến là phà chỉ dùng chở hàng, không chở người và xe cụ ạ.
Quy hoạch bãi gửi xe ở Cát Hải, trong địa bàn Cát Bà chỉ dùng xe buýt điện của Vin và cáp treo của Sun và xe đạp, xe máy điện.
Hải Phòng sẽ thu mua lại xe máy, ô tô của đảo.
Em lấy ví dụ cụ đi xe đến du lịch bình thường qua pha là tới thẳng khách sạn...giờ phải tăng bo thêm thì chi phí tăng lên thời gian tăng lên... Khi đi cụ phải đắn đo hơn. Nên làm thế là khá khó thuyết phục người dân lắm.
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,591
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Nhà báo viết làm nhiều cụ hiểu sai hết cả. Sơ sơ thế này...
Năng lượng Mặt Trời có hiệu suất cao nhất vào ban ngay nắng nhiều nhưng đó cũng là thời điểm nhu cầu điện thấp.
Để duy trì mạng lưới điện cần có nguồn phát ổn định thì thủy điện hay nhiệt điện đảm nhận trọng trách này. Nhưng mở tắt 1 tổ máy phát điện đâu như nhà cụ mở tắt cái đèn cái quạt. Cần thời gian vài tiếng tới cả ngày. Nên phải ưu tiên duy trì mấy anh này. Tất nhiên là mấy anh điện cũng tính luôn giờ cao điểm huy động nguồn nào thêm.

Vậy xảy ra chuyện gì vào giờ thấp điểm thừa điện tất nhiên là cắt mấy anh nắng gió rùi. Chứ ko phải Việt Nam thừa điện nha cụ.
Cụ ới ời ơi! Mấy cái cột đèn giao thông ở ngã tư ngay trước nhà cháu đèn nó vẫn xanh đỏ lập lòe suốt thâu đêm và kể cả mấy ngày âm u không có nắng cụ ạ. 😁😁😁
Nhà báo viết làm nhiều cụ hiểu sai hết cả. Sơ sơ thế này...
Năng lượng Mặt Trời có hiệu suất cao nhất vào ban ngay nắng nhiều nhưng đó cũng là thời điểm nhu cầu điện thấp.
Để duy trì mạng lưới điện cần có nguồn phát ổn định thì thủy điện hay nhiệt điện đảm nhận trọng trách này. Nhưng mở tắt 1 tổ máy phát điện đâu như nhà cụ mở tắt cái đèn cái quạt. Cần thời gian vài tiếng tới cả ngày. Nên phải ưu tiên duy trì mấy anh này. Tất nhiên là mấy anh điện cũng tính luôn giờ cao điểm huy động nguồn nào thêm.

Vậy xảy ra chuyện gì vào giờ thấp điểm thừa điện tất nhiên là cắt mấy anh nắng gió rùi. Chứ ko phải Việt Nam thừa điện nha cụ.
Kkkkk!!!!! Mời cụ thông não tí ạ 😁😁😁
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,458
Động cơ
22,703 Mã lực
Cụ ới ời ơi! Mấy cái cột đèn giao thông ở ngã tư ngay trước nhà cháu đèn nó vẫn xanh đỏ lập lòe suốt thâu đêm và kể cả mấy ngày âm u không có nắng cụ ạ. 😁😁😁

Kkkkk!!!!! Mời cụ thông não tí ạ 😁😁😁
Có gì đâu ở trong đó có cục pin lưu trữ điện vào ban ngay rùi tối nó tự động sử dụng thui.Giống như như cụ sạc pin điện thoại đó thui.
Cụ nhờ cái anh cụ đăng chém gió đó? Em ví dụ thế này: nhà cụ chạy 1 cái điều hòa 2 ngựa thì càn bao nhiêu m2 pin năng lượng Mặt Trời để dùng ổn định trong ngày.
Xem nó thế nào? Tốn nhiêu tiền...😀😀😀
 
Chỉnh sửa cuối:

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,973
Động cơ
506 Mã lực
Cũng nên làm, vì đây là nguồn cấp điện ổn định so với các nguồn cấp khác tại chỗ. Có điện ổn định sẽ kích thích sản xuất, phát triển ngư nghiệp, an ninh qp và du lịch tại Côn Đảo :D
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,927
Động cơ
280,954 Mã lực
Xây dựng cáp ngầm ổn định hơn chứ, thiết thực thay vì mấy thứ hão huyền.



=================

Với kinh nghiệm thành công với việc đưa điện bằng cáp ngầm ra đảo Phú Quốc (56km), chắc chắn phương án trên sẽ được EVN thực hiện thành công theo chuẩn mực truyền thống. Tuy nhiên, trước những tiến bộ nhanh chóng về công nghệ và những nỗ lực vượt bậc trên quy mô toàn cầu trong khai thác năng lượng tái tạo, phương án này sẽ bị đánh giá thấp trên cả ba tiêu chí của kiến tạo giá trị: hiệu quả, hiệu lực và hiệu năng định vị tương lai.

Về hiệu quả, phương án này đòi hỏi khoản đầu tư trợ cấp 206 triệu USD; đây là một khoản tiền lớn so với dân số khoảng 10.000 người trên đảo, trong khi không tạo ra bước tiến đột phá trong cục diện phát triển đảo. Hơn nữa, theo kinh nghiệm của đường cáp điện ngầm ra Phú Quốc, sau khoảng 10 năm thì nhu cầu điện tăng nhanh sẽ đòi hỏi đầu tư thêm đường cáp điện mới, phức tạp và tốn kém hơn nhiều.

Về hiệu năng định vị tương lai, phương án này làm chúng ta mất đi một cơ hội vô giá để gửi ra thế giới một thông điệp lớn về Việt Nam trong kỷ nguyên mới và giúp Côn Đảo trở thành một tâm điểm thu hút sự chú ý toàn cầu trong khả năng tiến nhanh đến phồn vinh từ nỗ lực chống biến đổi khí hậu và nắm bắt cơ hội toàn cầu.



 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,919
Động cơ
640,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Em đọc tin này thấy băn khoăn nên mời các cụ cùng thảo luận xem có hợp lý không? So sánh với tự xây nhà máy điện trên đảo.
48 tị/1km. Các cụ thạo điện vào phán xem đắt hay rẻ để còn tiến hành?
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
E chả biết làm cách nào, nhưng côn đảo phải có điện lưới, chứ chạy máy đèn như bgio còn tốn hơn kéo/xây điện lưới nhiều. Vài nghìn thì cũng đơn giản( dù có rơi rớt).
Tôi thì đoán mò là, Điện lưới, do quá xa và Côn Đảo nhỏ, nên thành Đắt.
Đằng nào thì cũng chỉ quy hoạch ở tầm đó thôi, ví dụ là với trung bình 1000 user/ngày, thì xem xét xây thêm nhà máy điện, kể cả nhiệt điện hay điện khí, có lẽ vẫn rẻ hơn.

So sánh: Phú Quốc cần điện lưới, vì nhu cầu của nó lớn hơn nhiều lần so với Côn Đảo. Và nó cách Hà Tiên có 46km.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Ủng hộ kéo, cứ tính phương án kinh doanh bán giá điện tính cả giá đường dây cho dân ở Côn Đảo. Xem họ ok mua thì làm thôi :D
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Ủng hộ kéo, cứ tính phương án kinh doanh bán giá điện tính cả giá đường dây cho dân ở Côn Đảo. Xem họ ok mua thì làm thôi :D
Nếu kéo dây do NN làm thì sẽ theo giá chung như đất liền thôi, còn khi tách riêng đảo thì mới có thể có giá khác có lẽ sẽ đắt gấp đôi, nếu là điện gió + dầu của tư nhân thì có thể sẽ gấp 3 .
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,014
Động cơ
302,747 Mã lực
Tiền đấy làm điện gió, điện mặt trời, điện thủy triều có lợi hơn nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top