[Funland] Có nên chi gần 5k tỉ VNDkéo điện ra Côn Đảo

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,535
Động cơ
232,549 Mã lực
Tuổi
48
Theo ông Hoàng Trọng Hiếu - phó chánh văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực, có nhiều cơ chế khuyến khích phát triển nguồn năng lượng tái tạo, song dự án phát triển nhanh nên trong một số thời điểm xảy ra mất cân đối nguồn phụ tải theo miền.

Đáng chú ý, giá điện từ nguồn năng lượng tái tạo cao hơn so với nguồn năng lượng truyền thống nên EVN đang được giao để mua toàn bộ sản lượng điện với mức giá do Nhà nước quy định.

Theo đó, EVN đang thực hiện chức năng thay Nhà nước bù giá và chi phí bù giá năng lượng tái tạo được hòa với chi phí của ngành điện nên chưa tách rõ ràng trong hóa đơn tiền điện.

"Hiện pin lưu trữ năng lượng chưa được tham gia cung cấp dịch vụ hệ thống nên sẽ không được tham gia thị trường điện. Vì vậy cần nghiên cứu ban hành tiêu chuẩn, kỹ thuật, các quy định đảm bảo đầy đủ cơ sở pháp lý để tạo cơ sở cho sự xuất hiện các pin lưu trữ" - ông Sơn nói.

Em tưởng hội nước giàu hỗ trợ các nước nghèo phát triển NLTT thì phải hỗ trợ tiền bù giá điện mới công bằng chứ nhỉ :D ,muốn khí hậu xanh sạch thì mỗi năm bỏ ra vài chục tỷ usd trợ giá điện cho các nước nghèo hơn chạy NLTT đi

 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,007
Động cơ
515,804 Mã lực
Em thỉnh thoảng cũng hay ra Côn Đảo ! Kéo điên ra là xu hướng đúng dù chi phí ban đầu có thể cao , cả hòn đảo với hàng chục chuyến bay từ HN và Sài Gòn ra mỗi ngày, chưa kể tầu thủy .....mà cung cấp bằng chạy nhiệt điện máy dầu như hiện nay thì không ổn .
20220422_100358.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top