[Thảo luận] có nên chăng phạt xe qua ngã tư bật xinhan khẩn cấp như không bật xinhan

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Khi gặp những xe đi kiểu như vậy,xếp cũ của cháu thường lẩm bẩm: bố cái thằng nhà quê:-??(không phải cháu)^#(^
 
Chỉnh sửa cuối:

MBBG

Xe máy
Biển số
OF-32611
Ngày cấp bằng
30/3/09
Số km
98
Động cơ
479,480 Mã lực
Nên chế thêm 1 đèn nữa ở giữa mít.

Với các kụ thích bật đèn khẩn cấp để đi thẳng, các kụ phía sau có thể nhìn thấy ít nhất là 2 đèn, sẽ không bị nhầm với rẽ trái hay rẽ phải chỉ có 1 đèn.
Chế thành đèn có mũi tên đi thẳng cụ nhể(b)(b)(b)(b)(b)
 

nguyentoyotahn

Xe buýt
Biển số
OF-88191
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
880
Động cơ
415,389 Mã lực
Sao bảo đó là đèn dừng khẩn cấp mà giờ nó lại thành ra đèn đi thẳng. hị hị
 

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,575
Động cơ
499,506 Mã lực
Nơi ở
Royal City
Cháu anh dùng đèn "khẩn cấp" này lắm. Một là dừng đỗ xe ở chỗ đông xe cộ. 2 là khi đi chỗ giao cắt (kể cả ngã tư) mà xe máy vây kín lấy xe mình. Các cụ có thắc mắc gì không? :D :))
 

ichbinminh

Xe buýt
Biển số
OF-32493
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
516
Động cơ
483,834 Mã lực
Nơi ở
bẩn
Mặc dù em không ủng hộ style này, nhưng em thấy là tại sao phải phạt nhỉ?

Em cho rằng, nguyên nhân của hành động bật đèn harzard khi qua ngã tư là do sự "láu cá" của tài xế, muốn xe ở cả 2 bên đều thấy đèn signal bật mà ko dám vượt. Đặc biệt là các xe khách, xe tải, nguyên nhân là do trường xe, nên sẽ khiến các xe khác mất tầm nhìn khi qua ngã 4. Lâu dần bị xuyên tạc thành "đèn đi thẳng". Mục đích thì cũng là tốt khi mà ko muốn xảy ra va chạm tại chỗ giao cắt.

Còn nói về hiệu lực của đèn harzard thì khi xe đi trước đang bật đèn harzard thì các xe đi phía sau không được vượt. Cũng là phù hợp với quy tắc khi qua chỗ giao cắt.

Vì em thấy ở ngay giữa thủ đô ngàn năm văn hiến, nhiều bác (kể cả 4B), đi qua ngã 3, ngã 4 mà cứ nhăm nhe vượt, đặc biệt là có trường hợp vượt cả xe bus. Em thấy thật vô cùng nguy hiểm! Chưa dính đạn thì chưa biết sợ.

Còn nếu nói về phương diện xã hội, em thấy rằng: Việc gì pháp luật không cấm, đạo đức không lên án thì đương nhiên được làm. Mình không nên đánh giá người khác bởi những việc như vậy, chỉ vì chúng "làm mình ngứa mắt".
 

hainguyenhanoi

Xe buýt
Biển số
OF-104400
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
658
Động cơ
402,970 Mã lực
Cháu anh dùng đèn "khẩn cấp" này lắm. Một là dừng đỗ xe ở chỗ đông xe cộ. 2 là khi đi chỗ giao cắt (kể cả ngã tư) mà xe máy vây kín lấy xe mình. Các cụ có thắc mắc gì không? :D :))
Ko ợ, vì làm thế cháu thấy mình an toàn hơn, đang nguy hiểm đây, đừng có lại gần.
Thường E bật khi mình qua ngã tư đang xanh nhưng sắp chuyển sang vàng, để báo hiệu mấy thằng đi cắt ngang ko đợi chuyển xanh đã phi vào mặt E rồi.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Đã cụ nào chơi game "18 Wheels of Steel" thì đều biết: Đang đi trên đường thẳng (không cứ chỗ giao nhau) bất kì lúc nào khi xe trước bật đèn báo nguy hiểm thì tất cả các xe đều phải chạy đằng sau xe có tín hiệu nguy hiểm, không được phép vượt (bất kể là chạy ở làn nào, kể cả có 4 làn cùng chiều cũng đều phải chạy sau)
Lý do tại sao: E cũng chịu :D
Lý do là Luật của game nó thế.
 

JerryQA

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-201144
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
1,837
Động cơ
340,193 Mã lực
Nơi ở
773 Giải phóng - HM - Hà Nội
Hình như em thấy có sách manual của hãng xe nào đấy nó ghi là bật đèn hazard lên để đi thẳng, em tìm chụp up sau.
Em thấy lạ là sách hướng dẫn SD xe của GM Daewoo nó in như thế này:
 

Hapro_kiha

Xe buýt
Biển số
OF-175119
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
839
Động cơ
349,134 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Cầu Giấy
Em thấy hiện tượng này đa số là tài già!
Bẩm các Cụ, trước đây, những năm 1990 đến 1998 thì em cũng hay dùng đèn báo tình trạng khẩn cấp để xin được quyền ưu tiên chạy qua đường giao nhau, còn nay thì không sử dụng được nữa rồi, vì không phù hợp với Luật GTĐB và cả thực tế nữa, các cụ cứ để ý 1 thời gian nữa La sẽ kg còn ai dùng nữa!
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Mặc dù em không ủng hộ style này, nhưng em thấy là tại sao phải phạt nhỉ?

Em cho rằng, nguyên nhân của hành động bật đèn harzard khi qua ngã tư là do sự "láu cá" của tài xế, muốn xe ở cả 2 bên đều thấy đèn signal bật mà ko dám vượt. Đặc biệt là các xe khách, xe tải, nguyên nhân là do trường xe, nên sẽ khiến các xe khác mất tầm nhìn khi qua ngã 4. Lâu dần bị xuyên tạc thành "đèn đi thẳng". Mục đích thì cũng là tốt khi mà ko muốn xảy ra va chạm tại chỗ giao cắt.

Còn nói về hiệu lực của đèn harzard thì khi xe đi trước đang bật đèn harzard thì các xe đi phía sau không được vượt. Cũng là phù hợp với quy tắc khi qua chỗ giao cắt.

Vì em thấy ở ngay giữa thủ đô ngàn năm văn hiến, nhiều bác (kể cả 4B), đi qua ngã 3, ngã 4 mà cứ nhăm nhe vượt, đặc biệt là có trường hợp vượt cả xe bus. Em thấy thật vô cùng nguy hiểm! Chưa dính đạn thì chưa biết sợ.

Còn nếu nói về phương diện xã hội, em thấy rằng: Việc gì pháp luật không cấm, đạo đức không lên án thì đương nhiên được làm. Mình không nên đánh giá người khác bởi những việc như vậy, chỉ vì chúng "làm mình ngứa mắt".
1. Đây là đèn báo dừng khẩn cấp, nhà cháu hiểu là bác ấy bị sự cố sắp phải dừng nên nhà cháu sẽ tìm cách vượt.
2. Khi đi vào ngã tư, thằng từ bên phải đi thẳng sang bên trái chỉ nhìn thấy đèn phải của bác ấy, nó nghĩ bác ấy rẽ phải nên sẽ lao thẳng qua đầu.
 

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,309
Động cơ
403,516 Mã lực
Nhiều xe em thấy cái nút dừng khẩn cấp nó mòn cả đi, không hiểu dùng gì mà nhiều thế
 

Monalisa

Xe hơi
Biển số
OF-153770
Ngày cấp bằng
23/8/12
Số km
192
Động cơ
355,912 Mã lực
Nhiều xe em thấy cái nút dừng khẩn cấp nó mòn cả đi, không hiểu dùng gì mà nhiều thế
nút đấy để báo xe đang trong tình trạng nguy hiểm, nút này mòn đi nghĩa là xe này vô cùng nguy hiểm
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Bẩm các Cụ, trước đây, những năm 1990 đến 1998 thì em cũng hay dùng đèn báo tình trạng khẩn cấp để xin được quyền ưu tiên chạy qua đường giao nhau, còn nay thì không sử dụng được nữa rồi, vì không phù hợp với Luật GTĐB và cả thực tế nữa, các cụ cứ để ý 1 thời gian nữa La sẽ kg còn ai dùng nữa!
Bác chạy xe hơn 20 niên thì đúng là tài già.
Đoạn bôi đậm trên cũng chứng tỏ bác là tài già - chẳng bâu giờ thực sự nghiên cứu Luật GTĐB, tuyền nghe truyền miệng :))
 

speed266

Xe điện
Biển số
OF-19955
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,737
Động cơ
550,064 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Đi thẳng qua ngã tư bật đèn khẩn cấp hãm vãi lều
 

ichbinminh

Xe buýt
Biển số
OF-32493
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
516
Động cơ
483,834 Mã lực
Nơi ở
bẩn
1. Đây là đèn báo dừng khẩn cấp, nhà cháu hiểu là bác ấy bị sự cố sắp phải dừng nên nhà cháu sẽ tìm cách vượt.
2. Khi đi vào ngã tư, thằng từ bên phải đi thẳng sang bên trái chỉ nhìn thấy đèn phải của bác ấy, nó nghĩ bác ấy rẽ phải nên sẽ lao thẳng qua đầu.
1. Chỉ để "Dừng khẩn cấp" thôi ạ? Em xin lỗi, nhưng cụ đã thực sự cầm lái được bao lâu rồi? Đã đi đoàn bao giờ chưa? Cụ hiểu thế là hiểu kiểu "thày bói xem voi" rồi đấy.
- Thứ nhất, kể cả trên đường thẳng, khi xe phía trước bật hazard thì cụ phải lập tức giảm tốc độ, quan sát xem tại sao xe trước làm thế & nương theo để xử lý. Loi choi vượt ngay là cực kì ngu xuẩn.
- Khi đến chỗ giao nhau, đặc biệt là ngã 4, loi choi vượt vì bất cứ lí do gì cũng đều là ngu xuẩn. Huống chi, luật CẤM hành vi này.

2. Em hiểu tình huống của cụ rồi. Nếu cụ đã được học lý thuyết B2 một cách bài bản, cụ vui lòng tự kiểm tra đối chiếu quy tắc nhường đường, tránh nhau khi vào điểm giao cắt cho em xem nào.

3. Em đồ rằng, nếu cụ tham gia giao thông ở HN, thì cụ thường xuyên rơi vào tình huống "loi choi vượt" ở chỗ giao cắt như em nói ở trên đấy ạ.
 

JerryQA

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-201144
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
1,837
Động cơ
340,193 Mã lực
Nơi ở
773 Giải phóng - HM - Hà Nội
Túm cái váy lại là đèn dùng trong mọi trường hợp muốn các phương tiện và người khác lưu ý đến mình.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Mặc dù em không ủng hộ style này, nhưng em thấy là tại sao phải phạt nhỉ?

Em cho rằng, nguyên nhân của hành động bật đèn harzard khi qua ngã tư là do sự "láu cá" của tài xế, muốn xe ở cả 2 bên đều thấy đèn signal bật mà ko dám vượt. Đặc biệt là các xe khách, xe tải, nguyên nhân là do trường xe, nên sẽ khiến các xe khác mất tầm nhìn khi qua ngã 4. Lâu dần bị xuyên tạc thành "đèn đi thẳng". Mục đích thì cũng là tốt khi mà ko muốn xảy ra va chạm tại chỗ giao cắt.

Còn nói về hiệu lực của đèn harzard thì khi xe đi trước đang bật đèn harzard thì các xe đi phía sau không được vượt. Cũng là phù hợp với quy tắc khi qua chỗ giao cắt.

Vì em thấy ở ngay giữa thủ đô ngàn năm văn hiến, nhiều bác (kể cả 4B), đi qua ngã 3, ngã 4 mà cứ nhăm nhe vượt, đặc biệt là có trường hợp vượt cả xe bus. Em thấy thật vô cùng nguy hiểm! Chưa dính đạn thì chưa biết sợ.

Còn nếu nói về phương diện xã hội, em thấy rằng: Việc gì pháp luật không cấm, đạo đức không lên án thì đương nhiên được làm. Mình không nên đánh giá người khác bởi những việc như vậy, chỉ vì chúng "làm mình ngứa mắt".
Nhất trí ý kiến cụ.

Khi nào em thấy cần "tỏ ra nguy hiểm" thì em bật. :D
 

hainguyenhanoi

Xe buýt
Biển số
OF-104400
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
658
Động cơ
402,970 Mã lực
Túm cái váy lại là đèn dùng trong mọi trường hợp muốn các phương tiện và người khác lưu ý đến mình.
Đơn giản là vậy, chỉ còn trả lời câu hỏi thế có đúng luật ko?
 

hainguyenhanoi

Xe buýt
Biển số
OF-104400
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
658
Động cơ
402,970 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top