Có nên cắt cua khi chạy đường đèo

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,961
Động cơ
542,394 Mã lực
Thưa các cụ, em vừa đi Sơn La về. Trên đường đi có cậu cũng lái xe nhưng trước lái xe tải thấy em chạy vào cua rất bám làn của mình nên hỏi: tại sao anh không cắt cua.
Em hiểu cắt cua là để người ngồi sau xe đỡ say, nhưng như thế em thấy nguy hiểm vì mình lấn làn xe ngược chiều. E chỉ cắt cua ở những khúc cua quan sát được không có xe đối diện thôi.
Tính em hay chạy nhanh, vào cua thường là khoảng 50km hoặc hơn một chút nếu đường tốt
 

Hanoi84

Xe tăng
Biển số
OF-176702
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
1,780
Động cơ
357,119 Mã lực
Nơi ở
quán nước chè đầu ngõ...
E cũng như cụ,chỉ cắt cua khi quan sát rõ hướng đối diện và tầm nhìn tốt thôi ạ.
 

bipboemlaxichlo

Xe điện
Biển số
OF-180582
Ngày cấp bằng
16/2/13
Số km
2,510
Động cơ
361,140 Mã lực
êm khuyên chân thành các cụ nên đi đúng phần đường và tốc độ.có khi còn phải giảm hết mức có thể.khi chạy đường đèo rất nguy hiểm.cụ nào thiếu tiền lẻ thì mới chạy như thế.cụ nào trước chạy rồi thì nên chú ý ko nên chạy cắt cua vì rất nguy hiểm
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa các cụ, em vừa đi Sơn La về. Trên đường đi có cậu cũng lái xe nhưng trước lái xe tải thấy em chạy vào cua rất bám làn của mình nên hỏi: tại sao anh không cắt cua.
Em hiểu cắt cua là để người ngồi sau xe đỡ say, nhưng như thế em thấy nguy hiểm vì mình lấn làn xe ngược chiều. E chỉ cắt cua ở những khúc cua quan sát được không có xe đối diện thôi.
Tính em hay chạy nhanh, vào cua thường là khoảng 50km hoặc hơn một chút nếu đường tốt
Khi tầm nhìn rộng thì cụ cắt cua là chuẩn rồi, xe đỡ lạng và người trong xe đỡ say. Còn khi khuất tầm nhìn, cứ phải giảm tốc và đi đúng phần đường cho an toàn.
Mà cụ cũng không nên chạy quá nhanh khi vào cua. Nhiều đoạn cua gắt hơn mình nhìn ban đầu.
 
Chỉnh sửa cuối:

pham_thanhtung

Xe điện
Biển số
OF-123597
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,503
Động cơ
425,033 Mã lực
Nơi ở
Mắc võng dưới gầm xe
Website
www.otofun.net
Thưa các cụ, em vừa đi Sơn La về. Trên đường đi có cậu cũng lái xe nhưng trước lái xe tải thấy em chạy vào cua rất bám làn của mình nên hỏi: tại sao anh không cắt cua.
Em hiểu cắt cua là để người ngồi sau xe đỡ say, nhưng như thế em thấy nguy hiểm vì mình lấn làn xe ngược chiều. E chỉ cắt cua ở những khúc cua quan sát được không có xe đối diện thôi.
Tính em hay chạy nhanh, vào cua thường là khoảng 50km hoặc hơn một chút nếu đường tốt
Em không bít xe con như nào vì em ít xe con nhưng xe tải thì buộc phải cắt cua cụ ạ. Như đầu kéo bọn em chạy đường đèo phải cắt cua hết,bởi kéo cái mooc dài những 12 mét không cắt thì không lọt ạ :D Nếu mà đi đường trên Sơn La như của bác mà đường hẹp thì có khi phải chém hết đường ngược chiều mới vừa. Còn nếu cua sang bên tài thì cứ chém sát vào làn xe máy ạ :D Mà cụ chủ chạy cũng ác nhỉ, đóng cua những 50 cây cơ :D Chứ xe tải này đổ đèo chỉ dám 30 cây đường thẳng, 15-20 cây vào cua :D Tại đầu kéo nó có cái đặc trưng là nếu đổ đèo nhanh, gặp trường hợp bất ngờ đạp phanh gấp là bị gập xe ngay ạ, như vụ ở Cao Bằng đó ạ, hất 1 phát cả chục người xuống.
 
Chỉnh sửa cuối:

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,961
Động cơ
542,394 Mã lực
Em không bít xe con như nào vì em ít xe con nhưng xe tải thì buộc phải cắt cua cụ ạ. Như đầu kéo bọn em chạy đường đèo phải cắt cua hết,bởi kéo cái mooc dài những 12 mét không cắt thì không lọt ạ :D Nếu mà đi đường trên Sơn La như của bác mà đường hẹp thì có khi phải chém hết đường ngược chiều mới vừa. Còn nếu cua sang bên tài thì cứ chém sát vào làn xe máy ạ :D Mà cụ chủ chạy cũng ác nhỉ, đóng cua những 50 cây cơ :D Chứ xe tải này đổ đèo chỉ dám 30 cây đường thẳng, 15-20 cây vào cua :D Tại đầu kéo nó có cái đặc trưng là nếu đổ đèo nhanh, gặp trường hợp bất ngờ đạp phanh gấp là bị gập xe ngay ạ, như vụ ở Cao Bằng đó ạ, hất 1 phát cả chục người xuống.
Vâng, tính em hay chạy nhanh nhưng không ẩu
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,686
Động cơ
527,610 Mã lực
Em không bít xe con như nào vì em ít xe con nhưng xe tải thì buộc phải cắt cua cụ ạ. Như đầu kéo bọn em chạy đường đèo phải cắt cua hết,bởi kéo cái mooc dài những 12 mét không cắt thì không lọt ạ :D Nếu mà đi đường trên Sơn La như của bác mà đường hẹp thì có khi phải chém hết đường ngược chiều mới vừa. Còn nếu cua sang bên tài thì cứ chém sát vào làn xe máy ạ :D Mà cụ chủ chạy cũng ác nhỉ, đóng cua những 50 cây cơ :D Chứ xe tải này đổ đèo chỉ dám 30 cây đường thẳng, 15-20 cây vào cua :D Tại đầu kéo nó có cái đặc trưng là nếu đổ đèo nhanh, gặp trường hợp bất ngờ đạp phanh gấp là bị gập xe ngay ạ, như vụ ở Cao Bằng đó ạ, hất 1 phát cả chục người xuống.
Cụ này nói đúng, em mấy lầm tý bị các cụ Công cho em xuống rãnh, nhìn thấy mấy bố chạy công thấp thoáng từ xa là em phải giảm ga, thậm chí dừng lại nhường mấy bố này ngay, không thì chả biết thế nào nữa, phanh của các bố này cứ gọi là 50-70 mét mới dừng, chở thì toàn gấp đôi gấp 3 trọng tải. Kinh!!!
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Chạy đường Hà giang-Đồng văn về Mèo vạc qua đèo đèo Mã pí lèng, không cắt được cua, bò cả ngày thời em... Chít :D
Phải nói là ... Phê :P
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Cụ này nói đúng, em mấy lầm tý bị các cụ Công cho em xuống rãnh, nhìn thấy mấy bố chạy công thấp thoáng từ xa là em phải giảm ga, thậm chí dừng lại nhường mấy bố này ngay, không thì chả biết thế nào nữa, phanh của các bố này cứ gọi là 50-70 mét mới dừng, chở thì toàn gấp đôi gấp 3 trọng tải. Kinh!!!
Quá ư là đúng.
Xe chemiremorque nó dài, đòi hỏi bán kính cua lớn. Chạy đường đèo mờ xxx bắt nó chạy đúng làn thì tài xe công nó xuống nó tế sống xxx thật. Không chém cua thời có mờ chạy bằng ... Mắt :(
 

co canh

Xe tăng
Biển số
OF-51688
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,220
Động cơ
466,436 Mã lực
Xưa cả ngày may ra thì có 1 hoặc 2 xe qua đèo, mà đường thì cũng chẳng có chia làn, hoặc vạch cứng vạch mềm.Tài già thì hay cắt cua. - giao thông ngày nay khuyên cụ cứ đi đúng phần đường của mình cho an toàn là bạn...
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,656
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Đúng là đường đi miền núi nói chung, Sơn La nói riêng mà không cắt cua, lấn làn thì đi bằng ... mắt :D , tuy nhiên chỉ nên thực hiện khi tầm nhìn rộng và không có các anh xxx. Nếu không thì phải chạy với tốc độ rùa bò may ra mới không liếm vạch...
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Em chạy xe con, thoáng tầm quan sát là em cắt cua, khuất tầm thì đúng làn,
 

lexusandbmw

Xe điện
Biển số
OF-22111
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
2,771
Động cơ
523,037 Mã lực
Nơi ở
21.02783,105.852222
Cắt cua quan sát dc thi ok, cua khuất tay áo có mà vỡ mặt cụ nhể.
 

Truongsonnam_37

Xe tăng
Biển số
OF-87118
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,420
Động cơ
420,591 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
Vụ này nhà em chỉ biết hóng thôi ạ!
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Cụ nào bảo đi đường miền núi mà không cắt cua chỉ đi đúng phần đường thì 1 là các cụ nói phét, 2 là các cụ chả đi đường miền núi bao giờ. Chỉ có điều khi cắt cua thì phải quan sát đủ tầm nhìn và an toàn còn không thì cứ đúng phần đường của mình cho lành ợ.
 

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
610
Động cơ
380,505 Mã lực
Em rón rén vào hỏi cái thuật ngữ "cắt cua" là thế nào ạ :D Lái mới, chưa đi đường đèo nên cũng ko biết hình dung có đúng không, nhờ các cụ chỉ giúp
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Em rón rén vào hỏi cái thuật ngữ "cắt cua" là thế nào ạ :D Lái mới, chưa đi đường đèo nên cũng ko biết hình dung có đúng không, nhờ các cụ chỉ giúp
Đúng như cụ hình dung đấy ợ :D
 

KN_Nguyen

Xe đạp
Biển số
OF-174565
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
29
Động cơ
341,390 Mã lực
Em rón rén vào hỏi cái thuật ngữ "cắt cua" là thế nào ạ :D Lái mới, chưa đi đường đèo nên cũng ko biết hình dung có đúng không, nhờ các cụ chỉ giúp
Như các cụ đã nói đấy cụ ạ.Tức là khi cua thì lấn sang làn xe ngược chiều,mục đích làm cho đường nó đỡ cua hơn,xe và người trên xe đỡ bị lắc,cua phải thì lấn làn trước rồi đúng làn sau,cua trái thì ngược lại.Nhưng em nói thật,nếu cụ mới lái thì đừng thử nghiệm gì trên đường đèo,tập mọi thứ thật nhuần nhuyễn đã(cụ cứ nhờ các bác tài già hay chạy đèo ý) ,và kể cả đã nhuần nhuyễn thì lúc nào cũng phải cẩn thận tuyệt đối. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,983
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Khiếp hôm vừa rồi chạy Mộc Châu về, có đoạn đổ đèo gần 100km/h, giờ nghĩ lại mà kinh.

Những cụ chưa cắt cua bao giò thường nghĩ là cắt cua nguy hiểm (trước đây em cũng vậy), nhưng khi đã biết cắt cua rồi thì lại thấy rằng cắt cua an toàn hơn không cắt cua, nhất là ở những đoạn có tầm nhìn phù hợp vì:

- Cắt cua giúp lái xe mở rộng tầm quan sát xe ngược chiều,
- Cắt cua giúp cho việc tránh xe ngược chiều ở khúc cua an toàn hơn vì lúc đó 2 xe sẽ chạy chéo và so le với nhau.
- Khi cua không phải đánh lái nhiều quá nên hạn chế được việc bị trượt hoặc văng đuôi xe khi đường trơn, giúp lái xe điều khiển xe được an toàn ở tốc độ cao hơn so với khi đi đúng làn.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Thưa các cụ, em vừa đi Sơn La về. Trên đường đi có cậu cũng lái xe nhưng trước lái xe tải thấy em chạy vào cua rất bám làn của mình nên hỏi: tại sao anh không cắt cua.
Em hiểu cắt cua là để người ngồi sau xe đỡ say, nhưng như thế em thấy nguy hiểm vì mình lấn làn xe ngược chiều. E chỉ cắt cua ở những khúc cua quan sát được không có xe đối diện thôi.
Tính em hay chạy nhanh, vào cua thường là khoảng 50km hoặc hơn một chút nếu đường tốt
Cắt cua hay chạy lấn đường thì xe nhỏ hay dùng.Cụ muốn chạy nhanh thì cụ nên mua những xe có ESP thì em cũng đảm bảo cụ cua nhanh hơn 50km/h mà xe vẫn ổn định ở trong làn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top