có nên can thiệp và độ xe?? (Sự việc tại phutungotoduk.vn)

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
769
Động cơ
368,575 Mã lực
Cụ giống mấy bác ấy ấy nhỉ? Kiểm điểm rút kinh nghiệm là xog.
Chỉ vì để lấy đc tiền của chủ xe nên nói dối và làm bừa làm ẩu à?
Shop nhà duk họ xin lỗi chủ xe rồi, xin lỗi cũng hài lắm.
Đầu tiên thì là xin lỗi, rút kinh nghiệm, đưa ra lý do tại sao xẩy ra như vậy rất là khách quan, cứ như là k có lỗi.
Sau đó bị ae trên hội mazda vẫn la ó gê quá, thì quay ra nhận hết khuyết điểm, bảo hành niềm tin và sau 1 hồi cân đo đong đếm cái khoản 1,7 củ của bác chủ thì đã mạnh dạn đề xuất trả lại chủ xe 1.7 củ.
Họ chỉ nghĩ đến thế, có hiểu rằng cái 1.7 củ bằng bữa bia đối với ông chủ xe, nhưng bù lại cái xe mới cóng chủ xe họ lại phải vào háng để lại nhờ chính háng tháo tung ra và đi lại dây , nói chung là chủ xe tổn thất khá đấy, cái xe mới cong giờ tháo ra lắp vào bung bét , nghĩ mà buồn cho bác chủ xe, cũng chỉ vì club khỉ gì đó,
Cái trò nhà shop độ xe tham gia mấy cái club rồi lấy lòng tin của thành viên qua mấy cái buổi ọp ẹp ăn chơi chia tiền rồi kinh doanh dưa hơi đó e thấy k ổn tẹo nào, ăn chơi k đc phe cho lắm
 

Dienld

Xe tải
Biển số
OF-145331
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
208
Động cơ
363,680 Mã lực
Nói người cũng phải nghĩ đến mình. Chơi gì cũng phải biết 1 chút thì mới nên chơi các cụ à. Thực ra đi độ chỉ ngại nhất thợ không cẩn thận hoặc chưa biết tháo làm xước hoặc gãy lẫy thôi ...
 

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
769
Động cơ
368,575 Mã lực
Giờ cứ nói đến tháo lắp là em đã k biết phải đến đâu làm rồi, chẳng nhẽ cái gì cũng vào háng
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,273
Động cơ
472,768 Mã lực
Kinh nghiệm xương máu của nhà cháu:

Thợ giỏi mấy thì mình cũng phải trông, giám sát, trao đổi xem ý định chú thợ làm gì, phương pháp làm như thế nào, nếu thấy ok thì cho triển khai, không thì miễn, mất lòng trước hơn mất lòng sau. Nhiều thợ chém như đúng rồi, nào là kinh nghiệm đầy mình, đến lúc thi công thì như căng củ cọt, nhìn cái táp lô mà xót hết cả ruột.
 

illusion

Xe buýt
Biển số
OF-149232
Ngày cấp bằng
14/7/12
Số km
919
Động cơ
367,733 Mã lực
Kinh nghiệm xương máu của nhà cháu:

Thợ giỏi mấy thì mình cũng phải trông, giám sát, trao đổi xem ý định chú thợ làm gì, phương pháp làm như thế nào, nếu thấy ok thì cho triển khai, không thì miễn, mất lòng trước hơn mất lòng sau. Nhiều thợ chém như đúng rồi, nào là kinh nghiệm đầy mình, đến lúc thi công thì như căng củ cọt, nhìn cái táp lô mà xót hết cả ruột.
Nhìn xót xa quá . Cụ này nói chí phải .
 

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,753
Động cơ
537,292 Mã lực

Onglaido

Xe máy
Biển số
OF-146601
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
53
Động cơ
361,030 Mã lực
Vâng. Chào các cụ, các mợ, các bác, các chú, các anh ... có ai em chào tất.
Em cũng bức xúc quá nên chưa đọc hết các bài trong thớt này nhưng cũng phải phọt lên đây câu chuyện của em để các bác rút kinh ...
Em mới lấy xe được 01 tháng. Chạy chưa được 3000 km. Xe em là Sorento R (hàng tồn kho của a Hải, đời trên giấy là 2015, form 2012-2013). Xe đã có smartkey và start top. Tuy nhiên em vẫn muốn thêm chức năng "Đề nổ từ xa" (Cho nó máu các cụ ah). Thế là nỗi khổ của em bắt đầu.
14h ngày 20.7.2015 alo cho Bác Trung già, ok ngon, anh lắp suốt, mấy trăm bộ rồi, hành Đài Loan 3 củ. (Bác Trung bảo thế...) 14h30 Bác Trung điện em hết hàng Đài loan bác ah. Có nộ "xịn" theo xe của Hàn xẻng, chỉ việc cắm giắc phát ăn ngay, 6 chức năng (nghe sướng cả cái thằng người)... giá 6 củ (đoạn này nghe hơi tụt cảm xúc tý nhưng thôi cũng được, ăn chơi không sợ mưa rơi, mà lúc đấy sắp mưa thật..he..he). Hẹn Bác Trung 15h qua cửa hàng. 15h đến nơi thấy Bác ấy đang xem sơ đồ điện đóm loằng con nhà bà ngoằng... thấy hơi lo lo. Sau 5p nghe Bác ấy giải thích cắm cái lọ vào cái chai mà chả hiểu gì vẫn quyết định lắp. (Thấy mình hơi ngu ngu). Thợ của bác trung ra tay cầm điện thoại, chân gẩy i pad mắt trái ngó sách, mắt phải nhìn dây, mồm lẩm bẩm và thấy có vẻ không ổn nên điện thoại cho người thân (hóa ra gọi cho anh DUK nhà ta, a ta cấp cho bác Trung bộ này và Bác Trung chưa lắp bộ này lần nào). Em alo cho nhà DUK thấy quảng con nhà bà cáo là hàng mới về, bên em lắp gần chục bộ rồi, ngon choét. 1h là xong ... ok. Chú cho a em sang hỗ trợ Bác Trung cái để lắp xong em còn đi công tác. 16h30 2 chú thợ nhà DUK phi sang, ngó ngó nghiêng nghiêng giật một mớ dây ra cắt cắt, đấu đấu sau khoảng 2 tiếng phán xong rồi. Thợ nhà DUK thì ẩu vãi **** ra, dây cắt thì cái ngắn, cái dài, mang đi mỗi dây màu xanh nên dây nào cũng đấu màu xanh tất, đấu xong vo viên cuộn thành 1 mớ rồi thít thít, buộc buộc như búi giun kim... nhìn tởm vãi cả ra. Lấy băng dính đen quấn tất cả nhét vào rồi quay ra thử. Đề nổ được nhưng lại éo tắt được, xe thì không nhận smartkey nên bị khóa cổ, đạp phanh đề tiếp tục lao (mặc dù xe đang nổ máy) tiến lên 0,5m chết máy... ặc.. ặc... lại alo cho người thân, người thân ở nhà còn chờ alo sang hàn xẻng để hỏi nên hơi bị đầu lâu. 19h30 sau khi tháo dây nọ ra lại đấu vào dây kia thêm vài lần thì chốt lại là éo làm được. Lý do là bên hàn xẻng tối rồi người ta nghỉ nên không hỏi được. Em quyết con nhà bà định tháo hết ra để em về. Các chú nhà DUK lại tay cầm kéo, tay cầm kìm làm phực phực vài phát là xong (các chú ấy không tháo các chỗ đấu mà cắt những dây đấu từ bộ Mykey vào xe rồi cứ để thế cuốn vào, em chả hiểu sao lúc này em lại không táng cho chúng nó mấy phát...). Tháo xong em vẫn dặn lại Bác Trung và các chú thợ DUK về nghiên cứu nếu ok thì alo lại mai em đi công tác qua em vẫn lắp. Mất cả buổi chiều vô bổ. 10h ngày 21.7.2015 Duk alo. Bọn em kiểm tra lại ok hết rồi a ah. A qua lắp 30p là xong. 11h30 em qua và việc ngu lầm 2 bắt đầu. Các chú nhà Duk lại thao tacd như hôm qua, cũng cắt, cắt, đấu, đấu rồi thử "nguyễn y vân". Lại nhờ "ông anh họ" bên hàn xẻng check choác lúc này 3.4 cụ cả chủ cả thợ đi đi lại lại như vịt... chả cụ nào hiểu gì. Em alo nhờ Bác Trung già phi sang ngó hộ. Sau vài lần nhờ sự trợ giúp của anh hàn xẻng không thành công và dây dợ của xe em thì như mạng nhện rồi thì bác Trung cũng đến nơi. Lúc này là 15h. Các chú thợ nhà Duk vẫn fong cách cũ, không hiểu bản chất của bộ điều khiển đó là như thế nào, không nắm được kỹ thuật, không nắm được nguyên lý nên không hiểu bệnh bắt đầu từ đâu, và cần phải xử lý cái giề, cứ cắm cúi đấu theo sơ đồ mấy anh hàn xẻng gửi sang nhưng càng đấu càng nát mà việc vẫn không xong. Bác Trung già ngứa mắt chửi cho cả quân lẫn tướng một hồi rồi đuổi mấy chú thợ ra để bắt tay vào làm. 16h30 em lại bảo nếu 1h nữa không xong thì lại tháo ra để em đi. Sau một hồi thử thì bác Trung phán chắc chắn được và điện về xưởng lấy đồ sang. 18h30 thì mọi vấn đề đã được xử lý. Các tính năng đã hoạt động bình thường và em thanh toán rồi lên đường (lúc thanh toán mở kết quả xem trúng ***** nó con đề 2 loét các bác ợ, đời em vẫn còn xuân.. he.. he). Túm lại qua chuyện của em em kết luận các chú thợ nhà Duk làm ăn cẩu thả, chuyên môn kém, không hiểu nguyên lý và tính năng kỹ thuật của thiết bị nhưng vẫn phán như rồng... em chia sẻ thế để các cụ biết mà tránh, cần làm gì liên quan đến điện đóm cứ bác Trung già mà phang, ít nhất em thấy chuyên môn của Bác ý tốt còn các vấn đề khác chưa bàn. Em không chụp ảnh nên không có ảnh cho các cụ xem. Hôm nào rỗi em tháo ốp ra chụp để phọt lên cho các cụ xem chúng nó làm lởm như nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
769
Động cơ
368,575 Mã lực
Vâng. Chào các cụ, các mợ, các bác, các chú, các anh ... có ai em chào tất.
Em cũng bức xúc quá nên chưa đọc hết các bài trong thớt này nhưng cũng phải phọt lên đây câu chuyện của em để các bác rút kinh ...
Em mới lấy xe được 01 tháng. Chạy chưa được 3000 km. Xe em là Sorento R (hàng tồn kho của a Hải, đời trên giấy là 2015, form 2012-2013). Xe đã có smartkey và start top. Tuy nhiên em vẫn muốn thêm chức năng "Đề nổ từ xa" (Cho nó máu các cụ ah). Thế là nỗi khổ của em bắt đầu.
14h ngày 20.7.2015 alo cho Bác Trung già, ok ngon, anh lắp suốt, mấy trăm bộ rồi, hành Đài Loan 3 củ. (Bác Trung bảo thế...) 14h30 Bác Trung điện em hết hàng Đài loan bác ah. Có nộ "xịn" theo xe của Hàn xẻng, chỉ việc cắm giắc phát ăn ngay, 6 chức năng (nghe sướng cả cái thằng người)... giá 6 củ (đoạn này nghe hơi tụt cảm xúc tý nhưng thôi cũng được, ăn chơi không sợ mưa rơi, mà lúc đấy sắp mưa thật..he..he). Hẹn Bác Trung 15h qua cửa hàng. 15h đến nơi thấy Bác ấy đang xem sơ đồ điện đóm loằng con nhà bà ngoằng... thấy hơi lo lo. Sau 5p nghe Bác ấy giải thích cắm cái lọ vào cái chai mà chả hiểu gì vẫn quyết định lắp. (Thấy mình hơi ngu ngu). Thợ của bác trung ra tay cầm điện thoại, chân gẩy i pad mắt trái ngó sách, mắt phải nhìn dây, mồm lẩm bẩm và thấy có vẻ không ổn nên điện thoại cho người thân (hóa ra gọi cho anh DUK nhà ta, a ta cấp cho bác Trung bộ này và Bác Trung chưa lắp bộ này lần nào). Em alo cho nhà DUK thấy quảng con nhà bà cáo là hàng mới về, bên em lắp gần chục bộ rồi, ngon choét. 1h là xong ... ok. Chú cho a em sang hỗ trợ Bác Trung cái để lắp xong em còn đi công tác. 16h30 2 chú thợ nhà DUK phi sang, ngó ngó nghiêng nghiêng giật một mớ dây ra cắt cắt, đấu đấu sau khoảng 2 tiếng phán xong rồi. Thợ nhà DUK thì ẩu vãi **** ra, dây cắt thì cái ngắn, cái dài, mang đi mỗi dây màu xanh nên dây nào cũng đấu màu xanh tất, đấu xong vo viên cuộn thành 1 mớ rồi thít thít, buộc buộc như búi giun kim... nhìn tởm vãi cả ra. Lấy băng dính đen quấn tất cả nhét vào rồi quay ra thử. Đề nổ được nhưng lại éo tắt được, xe thì không nhận smartkey nên bị khóa cổ, đạp phanh đề tiếp tục lao (mặc dù xe đang nổ máy) tiến lên 0,5m chết máy... ặc.. ặc... lại alo cho người thân, người thân ở nhà còn chờ alo sang hàn xẻng để hỏi nên hơi bị đầu lâu. 19h30 sau khi tháo dây nọ ra lại đấu vào dây kia thêm vài lần thì chốt lại là éo làm được. Lý do là bên hàn xẻng tối rồi người ta nghỉ nên không hỏi được. Em quyết con nhà bà định tháo hết ra để em về. Các chú nhà DUK lại tay cầm kéo, tay cầm kìm làm phực phực vài phát là xong (các chú ấy không tháo các chỗ đấu mà cắt những dây đấu từ bộ Mykey vào xe rồi cứ để thế cuốn vào, em chả hiểu sao lúc này em lại không táng cho chúng nó mấy phát...). Tháo xong em vẫn dặn lại Bác Trung và các chú thợ DUK về nghiên cứu nếu ok thì alo lại mai em đi công tác qua em vẫn lắp. Mất cả buổi chiều vô bổ. 10h ngày 21.7.2015 Duk alo. Bọn em kiểm tra lại ok hết rồi a ah. A qua lắp 30p là xong. 11h30 em qua và việc ngu lầm 2 bắt đầu. Các chú nhà Duk lại thao tacd như hôm qua, cũng cắt, cắt, đấu, đấu rồi thử "nguyễn y vân". Lại nhờ "ông anh họ" bên hàn xẻng check choác lúc này 3.4 cụ cả chủ cả thợ đi đi lại lại như vịt... chả cụ nào hiểu gì. Em alo nhờ Bác Trung già phi sang ngó hộ. Sau vài lần nhờ sự trợ giúp của anh hàn xẻng không thành công và dây dợ của xe em thì như mạng nhện rồi thì bác Trung cũng đến nơi. Lúc này là 15h. Các chú thợ nhà Duk vẫn fong cách cũ, không hiểu bản chất của bộ điều khiển đó là như thế nào, không nắm được kỹ thuật, không nắm được nguyên lý nên không hiểu bệnh bắt đầu từ đâu, và cần phải xử lý cái giề, cứ cắm cúi đấu theo sơ đồ mấy anh hàn xẻng gửi sang nhưng càng đấu càng nát mà việc vẫn không xong. Bác Trung già ngứa mắt chửi cho cả quân lẫn tướng một hồi rồi đuổi mấy chú thợ ra để bắt tay vào làm. 16h30 em lại bảo nếu 1h nữa không xong thì lại tháo ra để em đi. Sau một hồi thử thì bác Trung phán chắc chắn được và điện về xưởng lấy đồ sang. 18h30 thì mọi vấn đề đã được xử lý. Các tính năng đã hoạt động bình thường và em thanh toán rồi lên đường (lúc thanh toán mở kết quả xem trúng ***** nó con đề 2 loét các bác ợ, đời em vẫn còn xuân.. he.. he). Túm lại qua chuyện của em em kết luận các chú thợ nhà Duk làm ăn cẩu thả, chuyên môn kém, không hiểu nguyên lý và tính năng kỹ thuật của thiết bị nhưng vẫn phán như rồng... em chia sẻ thế để các cụ biết mà tránh, cần làm gì liên quan đến điện đóm cứ bác Trung già mà phang, ít nhất em thấy chuyên môn của Bác ý tốt còn các vấn đề khác chưa bàn. Em không chụp ảnh nên không có ảnh cho các cụ xem. Hôm nào rỗi em tháo ốp ra chụp để phọt lên cho các cụ xem chúng nó làm lởm như nào.
Có lẽ phải mở thớt tẩy chay những chỗ làm ăn ẩu để bà còn còn né. Gê quá
 

hoantoanauto

Xe máy
Biển số
OF-373956
Ngày cấp bằng
16/7/15
Số km
98
Động cơ
249,480 Mã lực
Vâng. Chào các cụ, các mợ, các bác, các chú, các anh ... có ai em chào tất.
Em cũng bức xúc quá nên chưa đọc hết các bài trong thớt này nhưng cũng phải phọt lên đây câu chuyện của em để các bác rút kinh ...
Em mới lấy xe được 01 tháng. Chạy chưa được 3000 km. Xe em là Sorento R (hàng tồn kho của a Hải, đời trên giấy là 2015, form 2012-2013). Xe đã có smartkey và start top. Tuy nhiên em vẫn muốn thêm chức năng "Đề nổ từ xa" (Cho nó máu các cụ ah). Thế là nỗi khổ của em bắt đầu.
14h ngày 20.7.2015 alo cho Bác Trung già, ok ngon, anh lắp suốt, mấy trăm bộ rồi, hành Đài Loan 3 củ. (Bác Trung bảo thế...) 14h30 Bác Trung điện em hết hàng Đài loan bác ah. Có nộ "xịn" theo xe của Hàn xẻng, chỉ việc cắm giắc phát ăn ngay, 6 chức năng (nghe sướng cả cái thằng người)... giá 6 củ (đoạn này nghe hơi tụt cảm xúc tý nhưng thôi cũng được, ăn chơi không sợ mưa rơi, mà lúc đấy sắp mưa thật..he..he). Hẹn Bác Trung 15h qua cửa hàng. 15h đến nơi thấy Bác ấy đang xem sơ đồ điện đóm loằng con nhà bà ngoằng... thấy hơi lo lo. Sau 5p nghe Bác ấy giải thích cắm cái lọ vào cái chai mà chả hiểu gì vẫn quyết định lắp. (Thấy mình hơi ngu ngu). Thợ của bác trung ra tay cầm điện thoại, chân gẩy i pad mắt trái ngó sách, mắt phải nhìn dây, mồm lẩm bẩm và thấy có vẻ không ổn nên điện thoại cho người thân (hóa ra gọi cho anh DUK nhà ta, a ta cấp cho bác Trung bộ này và Bác Trung chưa lắp bộ này lần nào). Em alo cho nhà DUK thấy quảng con nhà bà cáo là hàng mới về, bên em lắp gần chục bộ rồi, ngon choét. 1h là xong ... ok. Chú cho a em sang hỗ trợ Bác Trung cái để lắp xong em còn đi công tác. 16h30 2 chú thợ nhà DUK phi sang, ngó ngó nghiêng nghiêng giật một mớ dây ra cắt cắt, đấu đấu sau khoảng 2 tiếng phán xong rồi. Thợ nhà DUK thì ẩu vãi **** ra, dây cắt thì cái ngắn, cái dài, mang đi mỗi dây màu xanh nên dây nào cũng đấu màu xanh tất, đấu xong vo viên cuộn thành 1 mớ rồi thít thít, buộc buộc như búi giun kim... nhìn tởm vãi cả ra. Lấy băng dính đen quấn tất cả nhét vào rồi quay ra thử. Đề nổ được nhưng lại éo tắt được, xe thì không nhận smartkey nên bị khóa cổ, đạp phanh đề tiếp tục lao (mặc dù xe đang nổ máy) tiến lên 0,5m chết máy... ặc.. ặc... lại alo cho người thân, người thân ở nhà còn chờ alo sang hàn xẻng để hỏi nên hơi bị đầu lâu. 19h30 sau khi tháo dây nọ ra lại đấu vào dây kia thêm vài lần thì chốt lại là éo làm được. Lý do là bên hàn xẻng tối rồi người ta nghỉ nên không hỏi được. Em quyết con nhà bà định tháo hết ra để em về. Các chú nhà DUK lại tay cầm kéo, tay cầm kìm làm phực phực vài phát là xong (các chú ấy không tháo các chỗ đấu mà cắt những dây đấu từ bộ Mykey vào xe rồi cứ để thế cuốn vào, em chả hiểu sao lúc này em lại không táng cho chúng nó mấy phát...). Tháo xong em vẫn dặn lại Bác Trung và các chú thợ DUK về nghiên cứu nếu ok thì alo lại mai em đi công tác qua em vẫn lắp. Mất cả buổi chiều vô bổ. 10h ngày 21.7.2015 Duk alo. Bọn em kiểm tra lại ok hết rồi a ah. A qua lắp 30p là xong. 11h30 em qua và việc ngu lầm 2 bắt đầu. Các chú nhà Duk lại thao tacd như hôm qua, cũng cắt, cắt, đấu, đấu rồi thử "nguyễn y vân". Lại nhờ "ông anh họ" bên hàn xẻng check choác lúc này 3.4 cụ cả chủ cả thợ đi đi lại lại như vịt... chả cụ nào hiểu gì. Em alo nhờ Bác Trung già phi sang ngó hộ. Sau vài lần nhờ sự trợ giúp của anh hàn xẻng không thành công và dây dợ của xe em thì như mạng nhện rồi thì bác Trung cũng đến nơi. Lúc này là 15h. Các chú thợ nhà Duk vẫn fong cách cũ, không hiểu bản chất của bộ điều khiển đó là như thế nào, không nắm được kỹ thuật, không nắm được nguyên lý nên không hiểu bệnh bắt đầu từ đâu, và cần phải xử lý cái giề, cứ cắm cúi đấu theo sơ đồ mấy anh hàn xẻng gửi sang nhưng càng đấu càng nát mà việc vẫn không xong. Bác Trung già ngứa mắt chửi cho cả quân lẫn tướng một hồi rồi đuổi mấy chú thợ ra để bắt tay vào làm. 16h30 em lại bảo nếu 1h nữa không xong thì lại tháo ra để em đi. Sau một hồi thử thì bác Trung phán chắc chắn được và điện về xưởng lấy đồ sang. 18h30 thì mọi vấn đề đã được xử lý. Các tính năng đã hoạt động bình thường và em thanh toán rồi lên đường (lúc thanh toán mở kết quả xem trúng ***** nó con đề 2 loét các bác ợ, đời em vẫn còn xuân.. he.. he). Túm lại qua chuyện của em em kết luận các chú thợ nhà Duk làm ăn cẩu thả, chuyên môn kém, không hiểu nguyên lý và tính năng kỹ thuật của thiết bị nhưng vẫn phán như rồng... em chia sẻ thế để các cụ biết mà tránh, cần làm gì liên quan đến điện đóm cứ bác Trung già mà phang, ít nhất em thấy chuyên môn của Bác ý tốt còn các vấn đề khác chưa bàn. Em không chụp ảnh nên không có ảnh cho các cụ xem. Hôm nào rỗi em tháo ốp ra chụp để phọt lên cho các cụ xem chúng nó làm lởm như nào.
Nghe cụ tường thuật đã thấy nóng hết mặt rồi, Cụ kiềm chế tốt... chứ không thì phải có thằng ăn sút rồi!
 

Onglaido

Xe máy
Biển số
OF-146601
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
53
Động cơ
361,030 Mã lực
Nghe cụ tường thuật đã thấy nóng hết mặt rồi, Cụ kiềm chế tốt... chứ không thì phải có thằng ăn sút rồi!
Bẩm cụ. Em cũng không hiểu sao em lại kiềm chế được. Không giục giã, không mắng mỏ, không chửi bới các cụ ợ. Hôm đó em thậm trí còn không được mời ngụm nước... mặc dù em ngồi chờ từ trưa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,575
Động cơ
499,506 Mã lực
Nơi ở
Royal City
Vâng. Chào các cụ, các mợ, các bác, các chú, các anh ... có ai em chào tất.
Em cũng bức xúc quá nên chưa đọc hết các bài trong thớt này nhưng cũng phải phọt lên đây câu chuyện của em để các bác rút kinh ...
Em mới lấy xe được 01 tháng. Chạy chưa được 3000 km. Xe em là Sorento R (hàng tồn kho của a Hải, đời trên giấy là 2015, form 2012-2013). Xe đã có smartkey và start top. Tuy nhiên em vẫn muốn thêm chức năng "Đề nổ từ xa" (Cho nó máu các cụ ah). Thế là nỗi khổ của em bắt đầu.
14h ngày 20.7.2015 alo cho Bác Trung già, ok ngon, anh lắp suốt, mấy trăm bộ rồi, hành Đài Loan 3 củ. (Bác Trung bảo thế...) 14h30 Bác Trung điện em hết hàng Đài loan bác ah. Có nộ "xịn" theo xe của Hàn xẻng, chỉ việc cắm giắc phát ăn ngay, 6 chức năng (nghe sướng cả cái thằng người)... giá 6 củ (đoạn này nghe hơi tụt cảm xúc tý nhưng thôi cũng được, ăn chơi không sợ mưa rơi, mà lúc đấy sắp mưa thật..he..he). Hẹn Bác Trung 15h qua cửa hàng. 15h đến nơi thấy Bác ấy đang xem sơ đồ điện đóm loằng con nhà bà ngoằng... thấy hơi lo lo. Sau 5p nghe Bác ấy giải thích cắm cái lọ vào cái chai mà chả hiểu gì vẫn quyết định lắp. (Thấy mình hơi ngu ngu). Thợ của bác trung ra tay cầm điện thoại, chân gẩy i pad mắt trái ngó sách, mắt phải nhìn dây, mồm lẩm bẩm và thấy có vẻ không ổn nên điện thoại cho người thân (hóa ra gọi cho anh DUK nhà ta, a ta cấp cho bác Trung bộ này và Bác Trung chưa lắp bộ này lần nào). Em alo cho nhà DUK thấy quảng con nhà bà cáo là hàng mới về, bên em lắp gần chục bộ rồi, ngon choét. 1h là xong ... ok. Chú cho a em sang hỗ trợ Bác Trung cái để lắp xong em còn đi công tác. 16h30 2 chú thợ nhà DUK phi sang, ngó ngó nghiêng nghiêng giật một mớ dây ra cắt cắt, đấu đấu sau khoảng 2 tiếng phán xong rồi. Thợ nhà DUK thì ẩu vãi **** ra, dây cắt thì cái ngắn, cái dài, mang đi mỗi dây màu xanh nên dây nào cũng đấu màu xanh tất, đấu xong vo viên cuộn thành 1 mớ rồi thít thít, buộc buộc như búi giun kim... nhìn tởm vãi cả ra. Lấy băng dính đen quấn tất cả nhét vào rồi quay ra thử. Đề nổ được nhưng lại éo tắt được, xe thì không nhận smartkey nên bị khóa cổ, đạp phanh đề tiếp tục lao (mặc dù xe đang nổ máy) tiến lên 0,5m chết máy... ặc.. ặc... lại alo cho người thân, người thân ở nhà còn chờ alo sang hàn xẻng để hỏi nên hơi bị đầu lâu. 19h30 sau khi tháo dây nọ ra lại đấu vào dây kia thêm vài lần thì chốt lại là éo làm được. Lý do là bên hàn xẻng tối rồi người ta nghỉ nên không hỏi được. Em quyết con nhà bà định tháo hết ra để em về. Các chú nhà DUK lại tay cầm kéo, tay cầm kìm làm phực phực vài phát là xong (các chú ấy không tháo các chỗ đấu mà cắt những dây đấu từ bộ Mykey vào xe rồi cứ để thế cuốn vào, em chả hiểu sao lúc này em lại không táng cho chúng nó mấy phát...). Tháo xong em vẫn dặn lại Bác Trung và các chú thợ DUK về nghiên cứu nếu ok thì alo lại mai em đi công tác qua em vẫn lắp. Mất cả buổi chiều vô bổ. 10h ngày 21.7.2015 Duk alo. Bọn em kiểm tra lại ok hết rồi a ah. A qua lắp 30p là xong. 11h30 em qua và việc ngu lầm 2 bắt đầu. Các chú nhà Duk lại thao tacd như hôm qua, cũng cắt, cắt, đấu, đấu rồi thử "nguyễn y vân". Lại nhờ "ông anh họ" bên hàn xẻng check choác lúc này 3.4 cụ cả chủ cả thợ đi đi lại lại như vịt... chả cụ nào hiểu gì. Em alo nhờ Bác Trung già phi sang ngó hộ. Sau vài lần nhờ sự trợ giúp của anh hàn xẻng không thành công và dây dợ của xe em thì như mạng nhện rồi thì bác Trung cũng đến nơi. Lúc này là 15h. Các chú thợ nhà Duk vẫn fong cách cũ, không hiểu bản chất của bộ điều khiển đó là như thế nào, không nắm được kỹ thuật, không nắm được nguyên lý nên không hiểu bệnh bắt đầu từ đâu, và cần phải xử lý cái giề, cứ cắm cúi đấu theo sơ đồ mấy anh hàn xẻng gửi sang nhưng càng đấu càng nát mà việc vẫn không xong. Bác Trung già ngứa mắt chửi cho cả quân lẫn tướng một hồi rồi đuổi mấy chú thợ ra để bắt tay vào làm. 16h30 em lại bảo nếu 1h nữa không xong thì lại tháo ra để em đi. Sau một hồi thử thì bác Trung phán chắc chắn được và điện về xưởng lấy đồ sang. 18h30 thì mọi vấn đề đã được xử lý. Các tính năng đã hoạt động bình thường và em thanh toán rồi lên đường (lúc thanh toán mở kết quả xem trúng ***** nó con đề 2 loét các bác ợ, đời em vẫn còn xuân.. he.. he). Túm lại qua chuyện của em em kết luận các chú thợ nhà Duk làm ăn cẩu thả, chuyên môn kém, không hiểu nguyên lý và tính năng kỹ thuật của thiết bị nhưng vẫn phán như rồng... em chia sẻ thế để các cụ biết mà tránh, cần làm gì liên quan đến điện đóm cứ bác Trung già mà phang, ít nhất em thấy chuyên môn của Bác ý tốt còn các vấn đề khác chưa bàn. Em không chụp ảnh nên không có ảnh cho các cụ xem. Hôm nào rỗi em tháo ốp ra chụp để phọt lên cho các cụ xem chúng nó làm lởm như nào.
Cũng vì lý do chuyên môn nên xe của em là tự tay em độ hết mọi thứ (trừ dán kính Vkool và gắn cảm biến áp suất lốp loại lắp trong vành xe là phải ra ngoài). Còn lại Em độ từ smartkey, cruise control, dvd pioneer, khiển vô lăng chi chít nút, loa sub, gập gương tự động, đèn led trần, led cánh, 4 camera quanh xe, 1 camera hành trình, gps vietmap, tpms... Mà không hề cắt một sợi dây nào nguyên bản của xe cả. :)) Hôm nào rảnh em sẽ viết 1 bài về cách mà em độ xe kèm theo hình ảnh cho sinh động để các cụ tham khảo ạ. :))
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Vâng. Chào các cụ, các mợ, các bác, các chú, các anh ... có ai em chào tất.
Em cũng bức xúc quá nên chưa đọc hết các bài trong thớt này nhưng cũng phải phọt lên đây câu chuyện của em để các bác rút kinh ...
Em mới lấy xe được 01 tháng. Chạy chưa được 3000 km. Xe em là Sorento R (hàng tồn kho của a Hải, đời trên giấy là 2015, form 2012-2013). Xe đã có smartkey và start top. Tuy nhiên em vẫn muốn thêm chức năng "Đề nổ từ xa" (Cho nó máu các cụ ah). Thế là nỗi khổ của em bắt đầu.
14h ngày 20.7.2015 alo cho Bác Trung già, ok ngon, anh lắp suốt, mấy trăm bộ rồi, hành Đài Loan 3 củ. (Bác Trung bảo thế...) 14h30 Bác Trung điện em hết hàng Đài loan bác ah. Có nộ "xịn" theo xe của Hàn xẻng, chỉ việc cắm giắc phát ăn ngay, 6 chức năng (nghe sướng cả cái thằng người)... giá 6 củ (đoạn này nghe hơi tụt cảm xúc tý nhưng thôi cũng được, ăn chơi không sợ mưa rơi, mà lúc đấy sắp mưa thật..he..he). Hẹn Bác Trung 15h qua cửa hàng. 15h đến nơi thấy Bác ấy đang xem sơ đồ điện đóm loằng con nhà bà ngoằng... thấy hơi lo lo. Sau 5p nghe Bác ấy giải thích cắm cái lọ vào cái chai mà chả hiểu gì vẫn quyết định lắp. (Thấy mình hơi ngu ngu). Thợ của bác trung ra tay cầm điện thoại, chân gẩy i pad mắt trái ngó sách, mắt phải nhìn dây, mồm lẩm bẩm và thấy có vẻ không ổn nên điện thoại cho người thân (hóa ra gọi cho anh DUK nhà ta, a ta cấp cho bác Trung bộ này và Bác Trung chưa lắp bộ này lần nào). Em alo cho nhà DUK thấy quảng con nhà bà cáo là hàng mới về, bên em lắp gần chục bộ rồi, ngon choét. 1h là xong ... ok. Chú cho a em sang hỗ trợ Bác Trung cái để lắp xong em còn đi công tác. 16h30 2 chú thợ nhà DUK phi sang, ngó ngó nghiêng nghiêng giật một mớ dây ra cắt cắt, đấu đấu sau khoảng 2 tiếng phán xong rồi. Thợ nhà DUK thì ẩu vãi **** ra, dây cắt thì cái ngắn, cái dài, mang đi mỗi dây màu xanh nên dây nào cũng đấu màu xanh tất, đấu xong vo viên cuộn thành 1 mớ rồi thít thít, buộc buộc như búi giun kim... nhìn tởm vãi cả ra. Lấy băng dính đen quấn tất cả nhét vào rồi quay ra thử. Đề nổ được nhưng lại éo tắt được, xe thì không nhận smartkey nên bị khóa cổ, đạp phanh đề tiếp tục lao (mặc dù xe đang nổ máy) tiến lên 0,5m chết máy... ặc.. ặc... lại alo cho người thân, người thân ở nhà còn chờ alo sang hàn xẻng để hỏi nên hơi bị đầu lâu. 19h30 sau khi tháo dây nọ ra lại đấu vào dây kia thêm vài lần thì chốt lại là éo làm được. Lý do là bên hàn xẻng tối rồi người ta nghỉ nên không hỏi được. Em quyết con nhà bà định tháo hết ra để em về. Các chú nhà DUK lại tay cầm kéo, tay cầm kìm làm phực phực vài phát là xong (các chú ấy không tháo các chỗ đấu mà cắt những dây đấu từ bộ Mykey vào xe rồi cứ để thế cuốn vào, em chả hiểu sao lúc này em lại không táng cho chúng nó mấy phát...). Tháo xong em vẫn dặn lại Bác Trung và các chú thợ DUK về nghiên cứu nếu ok thì alo lại mai em đi công tác qua em vẫn lắp. Mất cả buổi chiều vô bổ. 10h ngày 21.7.2015 Duk alo. Bọn em kiểm tra lại ok hết rồi a ah. A qua lắp 30p là xong. 11h30 em qua và việc ngu lầm 2 bắt đầu. Các chú nhà Duk lại thao tacd như hôm qua, cũng cắt, cắt, đấu, đấu rồi thử "nguyễn y vân". Lại nhờ "ông anh họ" bên hàn xẻng check choác lúc này 3.4 cụ cả chủ cả thợ đi đi lại lại như vịt... chả cụ nào hiểu gì. Em alo nhờ Bác Trung già phi sang ngó hộ. Sau vài lần nhờ sự trợ giúp của anh hàn xẻng không thành công và dây dợ của xe em thì như mạng nhện rồi thì bác Trung cũng đến nơi. Lúc này là 15h. Các chú thợ nhà Duk vẫn fong cách cũ, không hiểu bản chất của bộ điều khiển đó là như thế nào, không nắm được kỹ thuật, không nắm được nguyên lý nên không hiểu bệnh bắt đầu từ đâu, và cần phải xử lý cái giề, cứ cắm cúi đấu theo sơ đồ mấy anh hàn xẻng gửi sang nhưng càng đấu càng nát mà việc vẫn không xong. Bác Trung già ngứa mắt chửi cho cả quân lẫn tướng một hồi rồi đuổi mấy chú thợ ra để bắt tay vào làm. 16h30 em lại bảo nếu 1h nữa không xong thì lại tháo ra để em đi. Sau một hồi thử thì bác Trung phán chắc chắn được và điện về xưởng lấy đồ sang. 18h30 thì mọi vấn đề đã được xử lý. Các tính năng đã hoạt động bình thường và em thanh toán rồi lên đường (lúc thanh toán mở kết quả xem trúng ***** nó con đề 2 loét các bác ợ, đời em vẫn còn xuân.. he.. he). Túm lại qua chuyện của em em kết luận các chú thợ nhà Duk làm ăn cẩu thả, chuyên môn kém, không hiểu nguyên lý và tính năng kỹ thuật của thiết bị nhưng vẫn phán như rồng... em chia sẻ thế để các cụ biết mà tránh, cần làm gì liên quan đến điện đóm cứ bác Trung già mà phang, ít nhất em thấy chuyên môn của Bác ý tốt còn các vấn đề khác chưa bàn. Em không chụp ảnh nên không có ảnh cho các cụ xem. Hôm nào rỗi em tháo ốp ra chụp để phọt lên cho các cụ xem chúng nó làm lởm như nào.
Mừng cụ cuối cùng cũng xong việc .. lại còn ăn được con đề nữa .. ;))
 

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
769
Động cơ
368,575 Mã lực
Mấy cái chỗ làm ăn vớ vẩn là e gét lắm,
 

haipv1607

Xe hơi
Biển số
OF-333974
Ngày cấp bằng
9/9/14
Số km
186
Động cơ
281,470 Mã lực
Cũng vì lý do chuyên môn nên xe của em là tự tay em độ hết mọi thứ (trừ dán kính Vkool và gắn cảm biến áp suất lốp loại lắp trong vành xe là phải ra ngoài). Còn lại Em độ từ smartkey, cruise control, dvd pioneer, khiển vô lăng chi chít nút, loa sub, gập gương tự động, đèn led trần, led cánh, 4 camera quanh xe, 1 camera hành trình, gps vietmap, tpms... Mà không hề cắt một sợi dây nào nguyên bản của xe cả. :)) Hôm nào rảnh em sẽ viết 1 bài về cách mà em độ xe kèm theo hình ảnh cho sinh động để các cụ tham khảo ạ. :))
cụ pờ rồ đấy:D
 

ARTCOOL

Xe tải
Biển số
OF-65823
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
487
Động cơ
439,780 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà Nội
Trình thế thì mới đi làm thợ còn trình đã cao rồi thì làm thầy hết cả rồi các cụ ạ, quan trọng nhất là phải hiểu đc nguyên lý hoạt động của thiết bị lắp vào xe thì làm mới ngon đc
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
em cũng tháo dvd theo xe, làm con pioneer bên thanhbinhauto nói cung làm cũng ok , mà theo mình tùy thuộc vào thợ ẩu hay k thôi, chứ mấy chỗ làm uy tín ta k dám làm bậy đâu, chia buồn cho cụ chủ, nhìn xe mới mà vậy xót quá...........
Thuờng muốn giữ uy tín là chủ thôi cụ ạ. Còn thợ thì làm bậy tất. Chính bên thanh bình em lại thấy thợ khá ẩu. Dùng súng nến dính đồ dí chảy bố cả sơn xe em ra.
 

Phồng Mực

Xe tăng
Biển số
OF-343746
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
1,355
Động cơ
285,967 Mã lực
Em đến vái các cụ =)) Nhọc quá. Kinh nghiệm rút ra là không độ những cái mà bản thân mình không biết nó lắp như thế nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top