Có nên bơm khí Nitơ cho lốp?

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khí Nitơ là khí trơ, nó ko tạo hiện tượng oxy hóa ngoài mong muốn như oxy trong không khí cũng như ít biến động (áp suất) khi nhiệt độ thay đổi.
Khí Nitơ thường được bơm cho các xe hoạt động trong hầm mỏ. Bởi khi lốp bị nổ, ngoài áp suất cục bộ tạo ra, khí trơ không tương tác với các thành phần khí (dễ cháy) trong hầm lò cùng nhiệt độ khu vực đó nhằm đảm bảo an toàn cháy nổ.
Đấy là trong hầm mỏ cụ ơi. Chưa có thông báo nào bơm lốp N2 thì không bị nổ và cũng chưa có thông báo nào xe nổ lốp là do bơm không khí cả. Cái vấn đề chính của bơm N2 là khí khô hơn, dưng nếu các cụ bơm hơi ở các cửa hàng có bình chứa khí nén loại lớn, khí cũng rất khô
 

lovecar2010

Xe tải
Biển số
OF-58936
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
487
Động cơ
448,604 Mã lực
Khác nhiều khi chưa bơm đấy ạ. Em đi qua 2 đời getz và kia morning khi chưa bơm và bơm thấy khác biệt rất nhiều. Xe chạy cả tháng ko cần cân lại hơi vì áp suất không hề tăng hoạc giảm trừ khi cắm đinh, xe chạy êm hơn tiết kiệm nhiên liệu hơn vì lốp nhẹ hơn bơm khí thường ( cái này bác tháo lốp ra lúc bơm khí thường bác cho lên bàn cân và bơm nito xong cân lại biết ngay ạ. Nói chung bơm vào rất tốt mà số tiền bỏ ra cũng ko nhiều rất hợp lý trên em bơm có 10k/lốp bơm 4 lốp 30k hjhj
 

lovecar2010

Xe tải
Biển số
OF-58936
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
487
Động cơ
448,604 Mã lực
Các bác nên đến nhưng hiệu bơm nito chuẩn thì mới biết đc TD thực sự của nó. Trước em cũng bơm phải nito đểu rùi cái máy lọc của nó quá lởm nên không lọc hết đc khí thường. Em ko khẳng định là các loại máy bơm nito của VN hiện có là cho ra khí nito 100% nhưng nó cũng đc 96 97% đấy ạ. Thật sự nếu các bác đang chạy khí thường mà bơm nito chuẩn vào sẽ thấy sự khác biệt 20% khí kia có sự khác biệt lơn đấy ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khác nhiều khi chưa bơm đấy ạ. Em đi qua 2 đời getz và kia morning khi chưa bơm và bơm thấy khác biệt rất nhiều. Xe chạy cả tháng ko cần cân lại hơi vì áp suất không hề tăng hoạc giảm trừ khi cắm đinh, xe chạy êm hơn tiết kiệm nhiên liệu hơn vì lốp nhẹ hơn bơm khí thường ( cái này bác tháo lốp ra lúc bơm khí thường bác cho lên bàn cân và bơm nito xong cân lại biết ngay ạ. Nói chung bơm vào rất tốt mà số tiền bỏ ra cũng ko nhiều rất hợp lý trên em bơm có 10k/lốp bơm 4 lốp 30k hjhj
Em cũng chạy Getz, hồi em đi nhiều, có khi hơn 2 tháng không bơm, giờ em ít đi, chỉ trong vòng 1 tháng đã phải bơm, việc đó là do lốp cũ hoặc bị dò mà em ko biết chứ đâu phải tại em chuyển từ N2 sang air. Em nghĩ cụ nói khác biệt nhiều chỉ là cảm giác thôi. Theo em, nếu xe cụ bơm nito mà giữ hơi được 2 tháng, bơm air, nó cũng phải giữ được 2 tháng kém ... 1 ngày.
 

ô tô 30

Xe tải
Biển số
OF-103310
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
400
Động cơ
401,286 Mã lực
Túm các ý kiến đúng của các cụ lại em thấy với khí Nitơ xịn :
Ưu : - nó là khí trơ, ít bị ô xi hóa hơn khô hơn -> bền cho lốp và ít ăn mòn vành xe
- Không có ô xy nên khi bị xì, nổ không gây nguy cơ hỏa hoạn -> thích hợp làm việc trong môi trường hầm mỏ.
- Ít bị giãn nở do nhiệt -> tiện lợi trong việc sử dụng : chẳng hạn di chuyển từ vùng nóng sang lạnh, mùa đông mùa hè .
- Phân tử Nitơ có kích thước lớn nên độ thẩm thấu qua lớp cao su hoặc chỗ tiếp giáp ít hơn -> ít thấy xuống hơi hơn.
Nhược : tốn tiền hơn, đang dùng nếu cần bơm bổ sung cũng khó kiếm hơn ( ấy là khó kiếm nitơ xịn, chứ loại bán ở tiệm chẳng ai kiểm chứng)
Căn cứ vào đó tùy các cụ lựa chọn, cụ nào Nhà có điều kiện cứ dùng, còn em em đã sắm cái bơm hơi dùng điện 12V theo xe.
 

micheleus

Xe hơi
Biển số
OF-86937
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
174
Động cơ
410,100 Mã lực
Nơi ở
Cụ trong rân
Bây h không thấy quảng cáo vụ này mấy nữa nhỉ? Chắc cũng ít người dùng
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Khác nhiều khi chưa bơm đấy ạ. Em đi qua 2 đời getz và kia morning khi chưa bơm và bơm thấy khác biệt rất nhiều. Xe chạy cả tháng ko cần cân lại hơi vì áp suất không hề tăng hoạc giảm trừ khi cắm đinh, xe chạy êm hơn tiết kiệm nhiên liệu hơn vì lốp nhẹ hơn bơm khí thường ( cái này bác tháo lốp ra lúc bơm khí thường bác cho lên bàn cân và bơm nito xong cân lại biết ngay ạ. Nói chung bơm vào rất tốt mà số tiền bỏ ra cũng ko nhiều rất hợp lý trên em bơm có 10k/lốp bơm 4 lốp 30k hjhj
Bác làm em vỡ bụng!!!!!!!!!!!! Thế này thì nếu bơm Hê-li vào thì bọn Việt nam e lai nó thất nghiệp luôn!:)):)):))

Em nói thật nếu bác bơm hê-li cảm tưởng của bác khi lái xe chắc chắn sẽ khác với Ni-tơ đấy!
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác làm em vỡ bụng!!!!!!!!!!!! Thế này thì nếu bơm Hê-li vào thì bọn Việt nam e lai nó thất nghiệp luôn!:)):)):))

Em nói thật nếu bác bơm hê-li cảm tưởng của bác khi lái xe chắc chắn sẽ khác với Ni-tơ đấy!
Cụ phán đúng ạ. Một cái lốp xe cỡ 16 in tầm tầm nếu bơm 2,3 atm thì sự chênh lệch giữa N2 và khí nén là khoảng 2-3 gam, chắc cái cân để cân được cả cái lốp sẽ không phát hiện ra sự chênh lệch này.
 

teiv_vn

Xe hơi
Biển số
OF-13470
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
106
Động cơ
519,373 Mã lực
Túm các ý kiến đúng của các cụ lại em thấy với khí Nitơ xịn :
Ưu : - nó là khí trơ, ít bị ô xi hóa hơn khô hơn -> bền cho lốp và ít ăn mòn vành xe
- Không có ô xy nên khi bị xì, nổ không gây nguy cơ hỏa hoạn -> thích hợp làm việc trong môi trường hầm mỏ.
- Ít bị giãn nở do nhiệt -> tiện lợi trong việc sử dụng : chẳng hạn di chuyển từ vùng nóng sang lạnh, mùa đông mùa hè .
- Phân tử Nitơ có kích thước lớn nên độ thẩm thấu qua lớp cao su hoặc chỗ tiếp giáp ít hơn -> ít thấy xuống hơi hơn.
Nhược : tốn tiền hơn, đang dùng nếu cần bơm bổ sung cũng khó kiếm hơn ( ấy là khó kiếm nitơ xịn, chứ loại bán ở tiệm chẳng ai kiểm chứng)
Căn cứ vào đó tùy các cụ lựa chọn, cụ nào Nhà có điều kiện cứ dùng, còn em em đã sắm cái bơm hơi dùng điện 12V theo xe.
E đồng ý với kết luận này của cụ!=D>
 

phamvantai

Xe hơi
Biển số
OF-74317
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
151
Động cơ
425,010 Mã lực
- thứ nhất là không tăng ap suất.
- xuống hơi chậm hun.có khi la không đáng kể.
- hạn chế sự oxi hoa lazang.với lazang thường.
 

KenKen

Xe tải
Biển số
OF-2767
Ngày cấp bằng
12/12/06
Số km
314
Động cơ
565,370 Mã lực
Câu trả lời là không nên bơm, không được cái gì cả đâu!

 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,696 Mã lực
Người ta còn mua bất động sản trên mặt trăng cơ mà.
Em ủng hộ cụ chủ bơm Ni tơ
 

lutuananh

Xe hơi
Biển số
OF-53838
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
103
Động cơ
452,100 Mã lực
Không cần thiết phải bơm, Khí ni tơ chỉ cần thiết để bơm vào xe đua thôi vì:
- Hệ số giãn nở vì nhiệt của ni to thấp ( cái này ch các tác dụng trên đường đua với nhiệt đọ lốp 130 độ trở lên)
- chống cháy nổ vì không có o xy với áp suất cao.
 

Carens_SX

Xe buýt
Biển số
OF-50652
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
865
Động cơ
462,470 Mã lực
Em thường bơm Nito. Có 1 điều có thể thấy rõ nhất là Nito xuống hơi chậm hơn. Xe em đỗ bãi nhiều.. 1.5 tháng xuống hơi có 2-3 lạng thôi.
 

lutuananh

Xe hơi
Biển số
OF-53838
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
103
Động cơ
452,100 Mã lực
công nhận là khi bơm Ni tơ thì xuống hơi chậm hơn bơm bằng khí thường. Tất nhiên bơm ni tơ chỉ có lợi hơn thôi, tuy nhiên cái lợi không nhiều lắm.
 

topguntt

Xe buýt
Biển số
OF-4647
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
683
Động cơ
554,351 Mã lực
trời sao cứ có cái tư tưởng là bơm nito sẽ tốt hơn nhỉ có ai kiểm chứng ko? tốt nhất là cứ để bt mà đi
 

caubevang

Xe đạp
Biển số
OF-125039
Ngày cấp bằng
21/12/11
Số km
18
Động cơ
378,980 Mã lực
tốt nhất là cứ để bt mà đi
 

taota

Xe đạp
Biển số
OF-123804
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
42
Động cơ
380,200 Mã lực
em nghĩ 10k và 40k là điểm khác biệt lớn nhất hay vì en chạy lốp mít nên thế
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Em thường bơm Nito. Có 1 điều có thể thấy rõ nhất là Nito xuống hơi chậm hơn. Xe em đỗ bãi nhiều.. 1.5 tháng xuống hơi có 2-3 lạng thôi.
Xuống chậm hơn khoảng 10% cụ ạ. Mẽo nó làm thực nghiệm, bơm cùng áp suất nito vào 10 lốp, không khí vào 10 lốp cùng loại rồi vứt kho. Sau 01 năm đem đo lại thì thấy lốp bơm nito xuống chậm hơn chỉ 10%
 

PGT

Xe tải
Biển số
OF-18710
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
353
Động cơ
507,549 Mã lực
Nơi ở
tạm bợ
Website
toyota-phapvan.vn
em nhớ lại hồi học phổ thông có cái công thức PV = nRT, cái P,V,T phụ thuộc vào điều kiện môi trường, đk vận hành. còn cái R thì không khí và nito đều đc coi là khí lý tưởng nên không khác biệt, cái n thể hiện số lượng phân tử khí. như vậy nếu đk ban đầu là PVT như nhau thì n như nhau, khi nR như nhau thì chỉ có PVT thay đổi phụ thuộc nhau và đó hoàn toàn do điều kiện vận hành. nên em cũng xin khẳng định là cái khí bơm vào mà là khí khô thì cái lợi ích về áp suất với nhiệt độ là không có. cụ gì gì ấy nói là bơm ở tiệm có bình khí nén to to là rất chuẩn, nó có cơ chế lọc không khí nữa, chỉ vậy thôi!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top