[Funland] Có nên bán nhà ga hàng không???

phinm

Xe tăng
Biển số
OF-767
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
1,406
Động cơ
589,545 Mã lực
Nơi ở
Quanh hồ Tây
Vẫn là tại bọn lều báo hết các cụ ạ, chúng nó cứ giật tít kiểu làm loạn xã hội lên
Nhà cụ có cái nhà 5 tầng, cụ cho thuê 1/2 hoặc cả nhà để cho người khác kinh doanh, thằng họ hàng hô ầm lên là cụ bán nhà vì vỡ nợ cụ có chịu được không
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,973
Động cơ
508,031 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Ga phú quốc bán cho TQ thì hỏng bét
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,484
Động cơ
472,648 Mã lực
Bán là đúng rồi, nhưng không nên bán cho hãng hàng không như Vietjet vì khi đó dễ xảy ra phân biệt đối xử với những hãng hàng không khác cũng sử dụng dịch vụ. Bán cho 1 thằng chuyên dịch vụ thôi, không tham gia bay.
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,388
Động cơ
310,606 Mã lực
Vẫn là tại bọn lều báo hết các cụ ạ, chúng nó cứ giật tít kiểu làm loạn xã hội lên
Nhà cụ có cái nhà 5 tầng, cụ cho thuê 1/2 hoặc cả nhà để cho người khác kinh doanh, thằng họ hàng hô ầm lên là cụ bán nhà vì vỡ nợ cụ có chịu được không
Cụ nói thúi k ngửi được, cái nhà của riêng cụ à, mà cụ cho thuê 1/2 nhà. Cái thèng thuê nhà nó bảo từ giờ đi qua nhà nó để ra dường hay lên san thượng phơi quần áo trả tiền gấp 3 tiền thuê của nó thì cụ làm gì
Cốt lõi là vấn đề sở hữu. Của Ai, do Ai, vì Ai.
 

lomdom

Xe hơi
Biển số
OF-355137
Ngày cấp bằng
24/2/15
Số km
147
Động cơ
264,010 Mã lực
Nhân tiện đang có bài viết thể hiện các quan điểm trái chiều trên báo Thanh Niên
Em cũng mang ra đây xem thử ý kiến các cụ ra sao về việc bán hay không bán ga hàng không nói riêng và các loại ga khác (bến xe, ga tàu...) nói chung.
Mời các cụ chém...
Bán chính ra cạnh tranh biết đâu lại tốt hơn cho khách hang í
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,909
Động cơ
53,332 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Những yếu tố gây khó dễ như cụ nói em thấy nặng hình ảnh kinh doanh mậu dịch thời bao cấp. Khi mà những con người lợi dụng kẻ hở để kiếm lời, cái đó nhà nước thiệt, các hãng hàng không thiệt.
Khi một ông chủ tư nhân quản lý, liệu bộ máy ở dưới có dám làm thế không...???
Còn ông muốn kinh doanh theo kiểu bún mắng cháo chửi, liệu có thằng nào nó dám vào cái quán đó nữa không...????
Vụ HD981 từ thời bao cấp cụ nhể.
Nhanh thật! mới thế đã qua bao cấp rồi.
Còn có điều kiện để độc quyền, để nuốt chửng thằng khác là phát huy ngay thì đó là đặc trưng tư bản đó cụ.
Bún mắng, cháo chửi vẫn phải vào... nếu đó là quán duy nhất trong phạm vi 100km mà cụ lại đang đói, xa nhà.

Quên mất, còn mấy cái thiệt nữa:
1. Nhà nước thiệt: không có đâu cụ. Khách vẫn chừng đó, không phải anh VNA nộp ngân sách thì VJA nộp thôi.
2. Hãng HK thiệt: đúng, chỉ anh VNA thiệt. Còn anh VJA lợi đơn (ăn được mảng dịch vụ sân bay), lợi kép (ăn được số khách hàng bay của VNA) nếu chơi trò bẩn mà em kể trên.
 
Chỉnh sửa cuối:

B18

Xe tăng
Biển số
OF-136209
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,882
Động cơ
383,088 Mã lực
Cụ nói thúi k ngửi được, cái nhà của riêng cụ à, mà cụ cho thuê 1/2 nhà. Cái thèng thuê nhà nó bảo từ giờ đi qua nhà nó để ra dường hay lên san thượng phơi quần áo trả tiền gấp 3 tiền thuê của nó thì cụ làm gì
Cốt lõi là vấn đề sở hữu. Của Ai, do Ai, vì Ai.
Cụ nói thúi k ngửi được :D
Thế cụ có cái nhà cho thuê chả nhẽ làm hợp đồng mồm ah, Hay là bằng giấy có các điều khoản hẳn hoi...???
Còn của ai, do ai thì các cụ trên này cũng biết hết rùi :P
 

B18

Xe tăng
Biển số
OF-136209
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,882
Động cơ
383,088 Mã lực
Vụ HD981 từ thời bao cấp cụ nhể.
Nhanh thật! mới thế đã qua bao cấp rồi.
Còn có điều kiện để độc quyền, để nuốt chửng thằng khác là phát huy ngay thì đó là đặc trưng tư bản đó cụ.
Bún mắng, cháo chửi vẫn phải vào... nếu đó là quán duy nhất trong phạm vi 100km mà cụ lại đang đói, xa nhà.
Cụ chắc chưa hiểu ý em lắm.
Ý em là khi còn nhà nước thì mới còn cái kiểu làm ăn như thế.
Còn đặc trưng tư bản làm sao bằng CNXH đc cụ nhể :D
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,909
Động cơ
53,332 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cụ chắc chưa hiểu ý em lắm.
Ý em là khi còn nhà nước thì mới còn cái kiểu làm ăn như thế.
Còn đặc trưng tư bản làm sao bằng CNXH đc cụ nhể :D
Không phải đâu.
XHCN cũng không thể làm kinh tế chuẩn được.
Việc không chuẩn ở đây là dự định bán cho hãng HK.
Trên thế giới không bao giờ cho phép hãng HK được mua sân bay công cộng (public). Còn sân bay cá nhân (private) thì có tiền muốn xây bao nhiêu cái thì xây. Thử xem thằng AF tiền nhiều hơn quân Nguyên mà nó có mua được cái CDG ở Paris đâu (kể cả góp vốn), vì nó cũng sợ bị làm lũng đoạn thị trường HK.
Đó mới đảm bảo cạnh tranh công bằng.
Ở ta liệu làm được không khi công cụ tài chính chưa đủ mạnh để kiểm soát mọi thứ?
Liệu có biết được cái thằng Cty bỏ mẹ nào bỏ tiền ra mua sân bay là "bố" của thằng hãng HK nào hay "con" của thằng chết tiệt nào muốn nhăm nhe phá rối???
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
Nội Bài nó cũng đang xin mua đấy.
Quyền vận tải mà cụ nói nó chỉ có khi đã đảm bảo các yếu tố về kỹ thuật và an toàn.
ICAO và IATA không có quyền bắt sân bay phải hay không phải bán dịch vụ cho hãng hàng không nào cả.
Khi mở đường bay HAN-SGN, hãng HK nào cũng phải đủ điều kiện tối thiểu do ICAO & IATA quy định mới xin CAAV cấp phép được. Đây mới là điều kiện cần.
Còn đủ thì phải có dịch vụ hạ tầng ở 2 đầu sân bay (phải ký HD dịch vụ với sân bay về đủ các loại dịch vụ mặt đất cho máy bay, hành khách & hàng hóa...)
Sẽ ra sao nếu Cty này lại là của đối thủ sở hữu hãng HK khác???
Nôm na: cụ là chủ Hoàng Long, lại sở hữu bến xe Lương Yên (nếu lại là bến xe duy nhất hợp pháp của toàn Hà Nội này thì lại càng giống với tình huống sân bay Phú Quốc) thì cụ muốn kinh doanh bến xe để chia sẻ thị phần vận tải hành khách & hàng hóa đối với các nhà xe khác hay muốn chiếm trọn thị phần vận tải (không cho các hãng khác vào bến đón khách)?

Nêu chuyện này để các cụ nhớ lại chuyện đã từng xảy ra trước đây và đến bây giờ vẫn còn tồn tại: chỉ các hãng taxi mua "lot" mới được đón khách tại T1 - và phần đông có dính dáng đến HK. Các hãng khác mà bắt khách (kể cả tầng 2 hay bãi giữ xe) nếu bắt được sẽ bị phạt rất nặng.
Khổ quá đã đek biết gì còn cứ nói lung tung. Lại so VN,VJ với Hoàng Long cơ chứ :)). Quyền vận tải quy định chả liên quan gì đến tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật gì hết. Khi hãng hàng không có quyền vận tải, có chứng nhận nhà khai thác thì được phép bay đến các sân bay. Sân bay muốn từ chối phải chứng minh không có đủ năng lực tiếp nhận thêm. Không phải cứ thích thì nhận mà không thích thì thôi. Hãng hàng không không phải là hãng taxi. Từ chối taxi còn khó chứ đừng hòng mà từ chối được hãng hàng không một khi họ đã có quyền vận tải và đáp ứng các yêu cầu khai thác khác về mặt pháp lý. Giả sử về slot, nếu muốn từ chối slot thì anh phải chứng minh được là vào thời gian hãng hàng không muốn cất/hạ thì sân bay không còn khả năng phục vụ. Thông tin đó bây giờ minh bạch, phải báo cáo đăng ký với Cục HK, còn lâu mới chối được. Thậm chí nếu thời gian đó không còn slot thì IATA quy định nhà chức trách sân bay phải offer slot khác gần nhất, không thì phạm luật. Ký hợp đồng dịch vụ cũng thế, nếu không ký thì anh phải có lý do, không thì cơ quan quản lý sẽ sờ gáy ngay, chờ đấy mà đòi điều hành kiểu taxi nhá.

Nói trắng ra là việc ai đó mua sân bay PQC rồi để cho 1 hãng HK độc quyền khai thác là không bao giờ có. Việc này nó dành cho 1 chiến lược khác hay hơn nhiều, lớn hơn nhiều. Tinh ý tí nhận ra ngay chứ có gì đâu.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,909
Động cơ
53,332 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Khổ quá đã đek biết gì còn cứ nói lung tung. Lại so VN,VJ với Hoàng Long cơ chứ :)). Quyền vận tải quy định chả liên quan gì đến tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật gì hết. Khi hãng hàng không có quyền vận tải, có chứng nhận nhà khai thác thì được phép bay đến các sân bay. Sân bay muốn từ chối phải chứng minh không có đủ năng lực tiếp nhận thêm. Không phải cứ thích thì nhận mà không thích thì thôi. Hãng hàng không không phải là hãng taxi. Từ chối taxi còn khó chứ đừng hòng mà từ chối được hãng hàng không một khi họ đã có quyền vận tải và đáp ứng các yêu cầu khai thác khác về mặt pháp lý. Giả sử về slot, nếu muốn từ chối slot thì anh phải chứng minh được là vào thời gian hãng hàng không muốn cất/hạ thì sân bay không còn khả năng phục vụ. Thông tin đó bây giờ minh bạch, phải báo cáo đăng ký với Cục HK, còn lâu mới chối được. Thậm chí nếu thời gian đó không còn slot thì IATA quy định nhà chức trách sân bay phải offer slot khác gần nhất, không thì phạm luật. Ký hợp đồng dịch vụ cũng thế, nếu không ký thì anh phải có lý do, không thì cơ quan quản lý sẽ sờ gáy ngay, chờ đấy mà đòi điều hành kiểu taxi nhá.

Nói trắng ra là việc ai đó mua sân bay PQC rồi để cho 1 hãng HK độc quyền khai thác là không bao giờ có. Việc này nó dành cho 1 chiến lược khác hay hơn nhiều, lớn hơn nhiều. Tinh ý tí nhận ra ngay chứ có gì đâu.
Cụ làm ở đâu mà thông thế?
Cái vụ đo đỏ ấy cụ giải ngố cho em phát để đợt này FAA với CAAV đến audit chỗ em em đập luôn.
Còn cái vụ xanh xanh ấy mới chỉ là được phép thôi chứ chưa phải là đủ nhá. Cụ có biết các hãng HK (kể cả nước ngoài) trước khi định mở tuyến bay sang NBA thì họ đi đánh giá những cái gì không? Thỏa mãn đến đâu thì mới tổ chức khai thác không?
 

thichdixehoi

Xe máy
Biển số
OF-330309
Ngày cấp bằng
7/8/14
Số km
52
Động cơ
283,150 Mã lực
Nói trắng ra là việc ai đó mua sân bay PQC rồi để cho 1 hãng HK độc quyền khai thác là không bao giờ có. Việc này nó dành cho 1 chiến lược khác hay hơn nhiều, lớn hơn nhiều. Tinh ý tí nhận ra ngay chứ có gì đâu.
Cụ thể là nó làm sao vậy cụ? Cụ giải ngố cho e với.
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
2,720
Động cơ
485,470 Mã lực
Cụ hiểu đúng ý em nhất. Em đang xem vụ này liệu có giống vụ cấp phép cho khựa khai thác ở đèo Hải Vân hay không... nhưng với hình thức tinh vi hơn.
Vầng. Chỉ cần mở mắt to to ra tí là thấy ngay mà cụ.
Dưới sự lãnh đạo tài tình của Đởng và nhà nước, ta chuyển từ nn của dân do dân vì dân thành nn của 1 số ng do 1 số ng vì 1 số ng.
Tài nguyên tài sản cuốc ra thừa hưởng và xây dựng từ xưa đến giờ thành tài sản cá nhân hết, mà ngân khố quốc ra vẫn âm vật. Tài tình quá.

Em chỉ mong, sau này bán cái cuối cùng, mình lại được thằng tử tế nó nhận như kiểu Hồng Kông ngày xưa, con cháu lại được đổi đời.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
8,760
Động cơ
510,395 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
nên bán , vì có sự cạnh tranh thằng vn airline nó phải năng động hơn nữa
 

abled

Xe hơi
Biển số
OF-355709
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
141
Động cơ
263,400 Mã lực
Thôi em xin ngồi hóng chuyện vậy, các cụ cứ tranh luận em ngồi góc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top