Linh hồn thì bán từ lâu rồi, em nhắc để cụ nhớ."Linh hồn" mà bán được thì họ cũng bán luôn rồi nhá! Cái lều ga nhằm nhò giề...
Linh hồn thì bán từ lâu rồi, em nhắc để cụ nhớ."Linh hồn" mà bán được thì họ cũng bán luôn rồi nhá! Cái lều ga nhằm nhò giề...
Cụ nói thúi k ngửi được, cái nhà của riêng cụ à, mà cụ cho thuê 1/2 nhà. Cái thèng thuê nhà nó bảo từ giờ đi qua nhà nó để ra dường hay lên san thượng phơi quần áo trả tiền gấp 3 tiền thuê của nó thì cụ làm gìVẫn là tại bọn lều báo hết các cụ ạ, chúng nó cứ giật tít kiểu làm loạn xã hội lên
Nhà cụ có cái nhà 5 tầng, cụ cho thuê 1/2 hoặc cả nhà để cho người khác kinh doanh, thằng họ hàng hô ầm lên là cụ bán nhà vì vỡ nợ cụ có chịu được không
Bán chính ra cạnh tranh biết đâu lại tốt hơn cho khách hang íNhân tiện đang có bài viết thể hiện các quan điểm trái chiều trên báo Thanh Niên
Em cũng mang ra đây xem thử ý kiến các cụ ra sao về việc bán hay không bán ga hàng không nói riêng và các loại ga khác (bến xe, ga tàu...) nói chung.
Mời các cụ chém...
Vụ HD981 từ thời bao cấp cụ nhể.Những yếu tố gây khó dễ như cụ nói em thấy nặng hình ảnh kinh doanh mậu dịch thời bao cấp. Khi mà những con người lợi dụng kẻ hở để kiếm lời, cái đó nhà nước thiệt, các hãng hàng không thiệt.
Khi một ông chủ tư nhân quản lý, liệu bộ máy ở dưới có dám làm thế không...???
Còn ông muốn kinh doanh theo kiểu bún mắng cháo chửi, liệu có thằng nào nó dám vào cái quán đó nữa không...????
Cụ nói thúi k ngửi đượcCụ nói thúi k ngửi được, cái nhà của riêng cụ à, mà cụ cho thuê 1/2 nhà. Cái thèng thuê nhà nó bảo từ giờ đi qua nhà nó để ra dường hay lên san thượng phơi quần áo trả tiền gấp 3 tiền thuê của nó thì cụ làm gì
Cốt lõi là vấn đề sở hữu. Của Ai, do Ai, vì Ai.
Cụ chắc chưa hiểu ý em lắm.Vụ HD981 từ thời bao cấp cụ nhể.
Nhanh thật! mới thế đã qua bao cấp rồi.
Còn có điều kiện để độc quyền, để nuốt chửng thằng khác là phát huy ngay thì đó là đặc trưng tư bản đó cụ.
Bún mắng, cháo chửi vẫn phải vào... nếu đó là quán duy nhất trong phạm vi 100km mà cụ lại đang đói, xa nhà.
Không phải đâu.Cụ chắc chưa hiểu ý em lắm.
Ý em là khi còn nhà nước thì mới còn cái kiểu làm ăn như thế.
Còn đặc trưng tư bản làm sao bằng CNXH đc cụ nhể
Khổ quá đã đek biết gì còn cứ nói lung tung. Lại so VN,VJ với Hoàng Long cơ chứ . Quyền vận tải quy định chả liên quan gì đến tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật gì hết. Khi hãng hàng không có quyền vận tải, có chứng nhận nhà khai thác thì được phép bay đến các sân bay. Sân bay muốn từ chối phải chứng minh không có đủ năng lực tiếp nhận thêm. Không phải cứ thích thì nhận mà không thích thì thôi. Hãng hàng không không phải là hãng taxi. Từ chối taxi còn khó chứ đừng hòng mà từ chối được hãng hàng không một khi họ đã có quyền vận tải và đáp ứng các yêu cầu khai thác khác về mặt pháp lý. Giả sử về slot, nếu muốn từ chối slot thì anh phải chứng minh được là vào thời gian hãng hàng không muốn cất/hạ thì sân bay không còn khả năng phục vụ. Thông tin đó bây giờ minh bạch, phải báo cáo đăng ký với Cục HK, còn lâu mới chối được. Thậm chí nếu thời gian đó không còn slot thì IATA quy định nhà chức trách sân bay phải offer slot khác gần nhất, không thì phạm luật. Ký hợp đồng dịch vụ cũng thế, nếu không ký thì anh phải có lý do, không thì cơ quan quản lý sẽ sờ gáy ngay, chờ đấy mà đòi điều hành kiểu taxi nhá.Nội Bài nó cũng đang xin mua đấy.
Quyền vận tải mà cụ nói nó chỉ có khi đã đảm bảo các yếu tố về kỹ thuật và an toàn.
ICAO và IATA không có quyền bắt sân bay phải hay không phải bán dịch vụ cho hãng hàng không nào cả.
Khi mở đường bay HAN-SGN, hãng HK nào cũng phải đủ điều kiện tối thiểu do ICAO & IATA quy định mới xin CAAV cấp phép được. Đây mới là điều kiện cần.
Còn đủ thì phải có dịch vụ hạ tầng ở 2 đầu sân bay (phải ký HD dịch vụ với sân bay về đủ các loại dịch vụ mặt đất cho máy bay, hành khách & hàng hóa...)
Sẽ ra sao nếu Cty này lại là của đối thủ sở hữu hãng HK khác???
Nôm na: cụ là chủ Hoàng Long, lại sở hữu bến xe Lương Yên (nếu lại là bến xe duy nhất hợp pháp của toàn Hà Nội này thì lại càng giống với tình huống sân bay Phú Quốc) thì cụ muốn kinh doanh bến xe để chia sẻ thị phần vận tải hành khách & hàng hóa đối với các nhà xe khác hay muốn chiếm trọn thị phần vận tải (không cho các hãng khác vào bến đón khách)?
Nêu chuyện này để các cụ nhớ lại chuyện đã từng xảy ra trước đây và đến bây giờ vẫn còn tồn tại: chỉ các hãng taxi mua "lot" mới được đón khách tại T1 - và phần đông có dính dáng đến HK. Các hãng khác mà bắt khách (kể cả tầng 2 hay bãi giữ xe) nếu bắt được sẽ bị phạt rất nặng.
Cụ làm ở đâu mà thông thế?Khổ quá đã đek biết gì còn cứ nói lung tung. Lại so VN,VJ với Hoàng Long cơ chứ . Quyền vận tải quy định chả liên quan gì đến tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật gì hết. Khi hãng hàng không có quyền vận tải, có chứng nhận nhà khai thác thì được phép bay đến các sân bay. Sân bay muốn từ chối phải chứng minh không có đủ năng lực tiếp nhận thêm. Không phải cứ thích thì nhận mà không thích thì thôi. Hãng hàng không không phải là hãng taxi. Từ chối taxi còn khó chứ đừng hòng mà từ chối được hãng hàng không một khi họ đã có quyền vận tải và đáp ứng các yêu cầu khai thác khác về mặt pháp lý. Giả sử về slot, nếu muốn từ chối slot thì anh phải chứng minh được là vào thời gian hãng hàng không muốn cất/hạ thì sân bay không còn khả năng phục vụ. Thông tin đó bây giờ minh bạch, phải báo cáo đăng ký với Cục HK, còn lâu mới chối được. Thậm chí nếu thời gian đó không còn slot thì IATA quy định nhà chức trách sân bay phải offer slot khác gần nhất, không thì phạm luật. Ký hợp đồng dịch vụ cũng thế, nếu không ký thì anh phải có lý do, không thì cơ quan quản lý sẽ sờ gáy ngay, chờ đấy mà đòi điều hành kiểu taxi nhá.
Nói trắng ra là việc ai đó mua sân bay PQC rồi để cho 1 hãng HK độc quyền khai thác là không bao giờ có. Việc này nó dành cho 1 chiến lược khác hay hơn nhiều, lớn hơn nhiều. Tinh ý tí nhận ra ngay chứ có gì đâu.
Cụ thể là nó làm sao vậy cụ? Cụ giải ngố cho e với.Nói trắng ra là việc ai đó mua sân bay PQC rồi để cho 1 hãng HK độc quyền khai thác là không bao giờ có. Việc này nó dành cho 1 chiến lược khác hay hơn nhiều, lớn hơn nhiều. Tinh ý tí nhận ra ngay chứ có gì đâu.
Vầng. Chỉ cần mở mắt to to ra tí là thấy ngay mà cụ.Cụ hiểu đúng ý em nhất. Em đang xem vụ này liệu có giống vụ cấp phép cho khựa khai thác ở đèo Hải Vân hay không... nhưng với hình thức tinh vi hơn.