[Funland] Có nên bán nhà ga hàng không???

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,308
Động cơ
634,242 Mã lực
Nơi ở
3801
Cụ cứ hình dung ntn.
Cụ bỏ tiền xây 1 quán cafe, tính toán các kiểu thì ra kết quả là phải 5 năm sau mới hết khấu hao. Làm xong quán có ông thích quá đề nghị mua quyền khai thác trong 10 năm, chồng tiền luôn. Cụ lấy tiền đó dựng 1 quán khác...
Em thấy hợp lý đấy chứ.
 

Beliti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-159924
Ngày cấp bằng
8/10/12
Số km
2,764
Động cơ
371,720 Mã lực
Tài nguyên thì bán từ lâu roài nhưng nó kín đáo... Hết nạc thì vạc đến xương thôi, cứ tình trạng nài thì Bán tất.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,094
Động cơ
53,332 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Theo ý cụ này thì của nhà nước là của dân của dân thì ai cũng mua dịch vụ được chứ của tư nhân thì đúng là chuẩn cái ý tưởng độc quyền phân phối luôn. Hy vọng chỉ là vậy chứ không bán cho ông anh hay thằng nào khác cả.
Cụ hiểu cũng không hẳn đúng ý em.
Nôm na nó giống như nhà cụ trong ngõ cụt, nhà em thì ở đầu ngõ, cả cái ngõ có 10 nhà trước nay đi chung (là công trình công cộng như trong định nghĩa về công trình giao thông ấy).
Nay, em được nhà nước bán lại phần đất ngõ trước đây 9 nhà phía trong đi chung (có sổ đỏ đàng hoàng nhé) thành của tư nhân, dựng barie đàng hoàng, thậm chí xây bịt mở cổng bé để dễ kiểm soát.
Em chỉ yêu cô bé hàng xóm cạnh nhà nên cho đi miễn phí, 1 nhà thì bán vé tháng cho qua, 8 nhà còn lại có tí oánh nhau hồi bé nên ghét không thèm mở cổng cho đi... em đố cụ đi được.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,094
Động cơ
53,332 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Theo em biết thì sân bay phải hoạt động theo luật của ICAO và quy định của IATA. Luật doanh nghiệp của VN cũng quan trọng, nhưng tuyệt giao kiểu Kim Jong Un thì không thể xảy ra. Và nếu như thế thì chắc chắn sân bay sẽ không bao giờ được đem ra bán. Vấn đề theo em ở chỗ khác, oách xà lách hơn nhiều. Sân bay này sẽ ngày càng đón nhiều hãng HK hơn, chả bao giờ chỉ độc quyền 1 hãng cả.
Cụ hiểu cũng gần đúng đấy, nhưng chỉ 1 phần thôi. ICAO và IATA chỉ quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật & tiêu chuẩn an toàn hàng không thôi; nó không liên quan tí gì về vấn đề kinh tế mua bán nhé.
Thằng tư nhân mua được sân bay mà nó kinh doanh fair một tí thì còn được. Em mà có tiền mua khu Sóc sơn để làm nhà thì cái sân bay Nội bài chỉ để em trưng máy bay riêng hoặc test tốc độ siêu xe của riêng em thì cũng chẳng bố con thằng nào làm gì được nhé.
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
4,316
Động cơ
576,205 Mã lực
Cụ cứ hình dung ntn.
Cụ bỏ tiền xây 1 quán cafe, tính toán các kiểu thì ra kết quả là phải 5 năm sau mới hết khấu hao. Làm xong quán có ông thích quá đề nghị mua quyền khai thác trong 10 năm, chồng tiền luôn. Cụ lấy tiền đó dựng 1 quán khác...
Em thấy hợp lý đấy chứ.
Không phải cái sành t2 đâu. Sân bay phú cuốc đấy
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,405
Động cơ
370,703 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Nên bán, cơ mà bán với giá nào mới là vấn đề và tiền bán có chạy vào ngân sách nguyên vẹn ko, em sợ cái giá ghi trên hóa đơn lắm ạ! Với lại cả cái nguồn vốn của thằng mua nữa, nó mà vay của NH trong nước thì...
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
4,157
Động cơ
434,472 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Tài nguyên thì bán từ lâu roài nhưng nó kín đáo... Hết nạc thì vạc đến xương thôi, cứ tình trạng nài thì Bán tất.
Thế cụ không thất cụ bán tất trên này toàn xài đồ hiệu đấy à? ;))
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,391
Động cơ
310,606 Mã lực
Cảng Hải Phòng do Pháp xây bán rồi, cảng Quảng Ninh sắp bán, để lấy tiền trả nợ cho VINALINES.
Dường cao tốc bán mấy cái, để trả nợ cho VEC
Sân bay bán dần, trả nợ cho VNA
vv...
Ô hay, các công ty nhà nước vay nợ rồi tiêu vung vãi thất thoát, bây giờ cứ vác tài sản quốc gia đi bán rất thản nhiên.
Thế nhiệm kỳ sau bán cái gì???
Bó tay.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,415
Động cơ
641,331 Mã lực
Cụ hiểu cũng gần đúng đấy, nhưng chỉ 1 phần thôi. ICAO và IATA chỉ quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật & tiêu chuẩn an toàn hàng không thôi; nó không liên quan tí gì về vấn đề kinh tế mua bán nhé.
Thằng tư nhân mua được sân bay mà nó kinh doanh fair một tí thì còn được. Em mà có tiền mua khu Sóc sơn để làm nhà thì cái sân bay Nội bài chỉ để em trưng máy bay riêng hoặc test tốc độ siêu xe của riêng em thì cũng chẳng bố con thằng nào làm gì được nhé.
ICAO và IATA ngoài các tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn thì cái to hơn nhiều là quy định về quyền vận tải.

Nếu VJ mua và giữ độc quyền, đóng cửa không chơi với hãng khác thì chỉ được có 1 vài đường bay nhỏ, chắc chắn không đủ bù đắp cho đám kinh phí khổng lồ duy trì sân bay và tàu bay. Còn 1 thời gian dài nữa thì lượng khách tới Phú Quốc mới đủ để tạm gọi đây là 1 sân bay lớn, tới khi đó chắc anh chết sặc gạch rồi. Base của VJ phải là Nội Bài hoặc Tân Sơn Nhất, không phải là Phú Quốc. Nếu anh đóng cửa tức là tự cô lập mình, các hãng khác họ trả đũa lại thì hết hơi.

Em không tin là VJ mua sân bay Phú Quốc. Phải là ông khác cơ.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,871
Động cơ
770,306 Mã lực
Bán cho tư nhân thì nó sẽ hoạt động theo luật doanh nghiệp đúng không?
Nếu hoạt động theo luật doanh nghiệp thì nó có quyền bán sản phẩm dịch vụ cho khách hàng (hãng HK) nó thích và tuyệt giao với khách hàng mà nó không muốn làm việc thì nó thành độc quyền luôn và ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp khác ở mức quyết định luôn chứ không còn là lớn nữa.
Em mà có xèng, em mua luôn thằng PQC, chỉ làm việc với thằng VNA chẳng hạn, không bán dịch vụ cho các thằng khác thì các cụ có muốn bay ra đó nghỉ dưỡng bằng VJ cũng không được...
Tư nhân mua thì là để kiếm tiền cụ ạ, mà để có tiền thì phải làm sao cho có nhiều hãng hàng không có nhiều người bay qua nó thì tiền càng nhiều,
chứ không ai lại điên gì mà mua rồi chỉ bán 1 thằng để tự trói tay mình cả.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,415
Động cơ
641,331 Mã lực
Cảng Hải Phòng do Pháp xây bán rồi, cảng Quảng Ninh sắp bán, để lấy tiền trả nợ cho VINALINES.
Dường cao tốc bán mấy cái, để trả nợ cho VEC
Sân bay bán dần, trả nợ cho VNA
vv...
Ô hay, các công ty nhà nước vay nợ rồi tiêu vung vãi thất thoát, bây giờ cứ vác tài sản quốc gia đi bán rất thản nhiên.
Thế nhiệm kỳ sau bán cái gì???
Bó tay.
Sao lại bán để trả nợ cho VNA? Sao lại thiển cận như thế!

Sân bay là tài sản quốc gia có nghĩa là như thế nào? Chả lẽ bán cho 1 doanh nghiệp nào đó khai thác thì nó không còn là tài sản quốc gia nữa hay sao? Tài sản quốc gia kinh doanh thì lỗ sặc gạch, bán cho thằng khác nó làm lãi to, thu đươc 1 đống cho ngân sách thì chả tốt gấp vạn sao? Nói như bác chả lẽ chủ trương tái cơ cấu các doanh nghiệp NN là vớ vẩn, bán tài sản quốc gia cả? Hiểu thế thì chết. Đất nước phát triển làm sao nổi.

Bác cứ yên tâm đê, tài sản đó vẫn là của Việt Nam, chả thể nào lại là của anh nào khác được đâu. Chủ quyền vô tư đê. Cứ yên tâm mà xem show, quá hay.
 

X113

Xe buýt
Biển số
OF-295104
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
725
Động cơ
532,324 Mã lực
Tranh cãi gì thì thích chúng nó vẫn bán. bán đi có khi cạnh tranh dịch vụ ok hơn ấy chứ
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,094
Động cơ
53,332 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Em thấy bảo ở nước ngoài thì đa số nhà ga hàng không là do tư nhân sở hữu chứ không phải nhà nước sở hữu như ở VN mình
Mô hình nhà nước nó khác nước mình mà.
Bên đó không có công ty nào là của nhà nước cả. Nhà nước chỉ điều hành thôi. Nhưng nó hành chuẩn, rất khó lệch sóng. Vì vậy, nó có thể thông qua công cụ quản lý có thể biến các công ty hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực công ích hoạt động tương tự như công ty công ích nhà mình (mặc dù không nhất thiết phải giữ đến 100% vốn như mình).
 

Ocnuong

Xe buýt
Biển số
OF-108298
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
939
Động cơ
399,770 Mã lực
Bán mà được xiền thì bán luôn và ngay.
 

kenh

Xe hơi
Biển số
OF-209307
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
118
Động cơ
317,030 Mã lực
Cái này cứ làm em liên tưởng đến bố con mấy bác nông dân ven đô, chẳng biết làm gì ra tiền, nhu cầu tiêu laị cao nên cứ xẻ dần đất ra bán ăn dần.
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
11,156
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Nhiều suy luận siêu tưởng ở vụ này quá :D
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,871
Động cơ
770,306 Mã lực
Cảng Hải Phòng do Pháp xây bán rồi, cảng Quảng Ninh sắp bán, để lấy tiền trả nợ cho VINALINES.
Dường cao tốc bán mấy cái, để trả nợ cho VEC
Sân bay bán dần, trả nợ cho VNA
vv...
Ô hay, các công ty nhà nước vay nợ rồi tiêu vung vãi thất thoát, bây giờ cứ vác tài sản quốc gia đi bán rất thản nhiên.
Thế nhiệm kỳ sau bán cái gì???
Bó tay.
Thế Cụ giờ vẫn còn chưa hiểu ra à,
Con đường đang đi sẽ dẫn đến là bán tối đa những gì bán được, cụ không thấy anh X kêu gào bán chậm quá đang bắt đẩy nhanh tốc độ lên và anh # đang là người sốt sắng nhất trong việc này sao.
Đích đến sẽ là như Mỹ hầu hết là tư nhân, nhà nước không nắm gì cả mà chỉ thu thuế.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,094
Động cơ
53,332 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tư nhân mua thì là để kiếm tiền cụ ạ, mà để có tiền thì phải làm sao cho có nhiều hãng hàng không có nhiều người bay qua nó thì tiền càng nhiều,
chứ không ai lại điên gì mà mua rồi chỉ bán 1 thằng để tự trói tay mình cả.
Em là em nhắm đến cái số khách hàng đi máy bay cơ.
Tính sơ bộ, 700.000 lượt khách x 2.200.000/vé, một mình ăn cả nó có hiệu quả hơn là thu phí dịch vụ của từng chuyến bay có nhõn mấy % giá vé.
Các cụ mua vé thì biết rồi, cái món "thuế & lệ phí sân bay" thu trong vé chiếm được bao nhiêu % so với giá vé.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,871
Động cơ
770,306 Mã lực
Em là em nhắm đến cái số khách hàng đi máy bay cơ.
Tính sơ bộ, 700.000 lượt khách x 2.200.000/vé, một mình ăn cả nó có hiệu quả hơn là thu phí dịch vụ của từng chuyến bay có nhõn mấy % giá vé.
Các cụ mua vé thì biết rồi, cái món "thuế & lệ phí sân bay" thu trong vé chiếm được bao nhiêu % so với giá vé.
Làm gì có chuyện ngon ăn thế, nếu được vậy các sân bay trên TG đã bị các hãng hàng không nó mua sạch rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top