[CCCĐ] Có một đại dương mênh mông trên đỉnh Tà Chì Nhù

xe vợ mua

Xe tăng
Biển số
OF-86930
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
1,712
Động cơ
663,764 Mã lực
Đọc hết 6 pages của mợ rồi, mợ tiếp tục cập nhật nhé cho anh em có kinh nghiệm của những người "thích lên đỉnh". Thank mợ nhiều
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Em chưa đi A pa Chải nên k rõ thế nào. Đúng là có cái dây kiểu này sẽ đỡ hơn rất nhiều. Cảm ơn bác đã cho em thêm 1 kinh nghiệm hay. Quả thật là những cái dốc ở Tà Chì Nhù lúc lên với em không hề thấy khó khăn. 1 phần vì khi đi sức khỏe vẫn ổn, với lại lúc chúng em lên buổi chiều nên sương mù nhiều, chẳng nhìn thấy gì mà sợ. Cứ leo rất hào hứng. Lúc về mới kinh hoàng, em sẽ kể ở phần sau.
Em hóng quá, mợ kể luôn đoạn sau đi, đoạn đầu đường xá có vẻ dễ đi do thời tiết khô ráo, nắng đẹp. Đêm trên đỉnh chắc lạnh lắm.
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,748
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Thời gian này đêm ở trên đấy cháu đoán chắc dưới 10 độ
 

Ngong_Hankang

Xe tăng
Biển số
OF-130982
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
1,433
Động cơ
386,598 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà, ngã đâu là giường..!
Em chưa đi A pa Chải nên k rõ thế nào. Đúng là có cái dây kiểu này sẽ đỡ hơn rất nhiều. Cảm ơn bác đã cho em thêm 1 kinh nghiệm hay. Quả thật là những cái dốc ở Tà Chì Nhù lúc lên với em không hề thấy khó khăn. 1 phần vì khi đi sức khỏe vẫn ổn, với lại lúc chúng em lên buổi chiều nên sương mù nhiều, chẳng nhìn thấy gì mà sợ. Cứ leo rất hào hứng. Lúc về mới kinh hoàng, em sẽ kể ở phần sau.
TCN bây giờ đường đi đã rất rõ và dễ đi hơn xưa bọn em trek nhiều rồi. Giờ còn có thêm porter, khá nhiều đồ hỗ trợ. Cụ mới biết về món này, mới biết thì cảm thấy như vậy nhưng nếu chịu khó đọc, tìm hiểu và có chút kỹ năng đi rừng thì cũng ko quá khó cụ ạ. Mọi sự chuẩn bị dù là nhỏ nhất cũng sẽ góp phần rất lớn vào sự thành công và an toàn.

A pA Chải em vừa đi về. Hiện dường đã đến chân đồi cỏ tranh nhưng hôm bọn em đi máy xúc làm đường nên vẫn phải leo từ tít dưới. Với mọi người em ko biết nhưng với em thì thấy nó nhẹ nhàng. Em vừa leo vừa chờ đoàn(có mấy ông béo :P) vừa chụp choẹt ngắm cảnh thì cũng gần 2 tiếng lên và 1 tiếng xuống. Nghe cu em lính biên phòng dẫn đường bảo anh là người đi nhanh nhất em từng dẫn đi. Ơ thế hóa ra chân anh đau vẫn nhanh nhất cơ à? :))

Nguy hiểm hay ko là do mình có chịu trang bị cho mình kiến thức an toàn và kỹ năng ko mà thôi cụ ạ. Còn tai nạn chả chừa bất kỳ ai, ở đâu, lĩnh vực nào. Đã đam mê những môn thể thao này thì nó đi cùng với sự nguy hiểm. Vậy nên cái cảm giác khi chinh phục được nó vỡ òa, nó không tả nổi và đáng giá đấy chứ cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

doanzhong

Xe máy
Biển số
OF-156925
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
88
Động cơ
352,780 Mã lực
Ảnh cụ chụp đẹp quá,em kê dép ngồi hóng tiếp cập nhật của cụ đấy nhé!
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Đọc hết 6 pages của mợ rồi, mợ tiếp tục cập nhật nhé cho anh em có kinh nghiệm của những người "thích lên đỉnh". Thank mợ nhiều
Em hóng quá, mợ kể luôn đoạn sau đi, đoạn đầu đường xá có vẻ dễ đi do thời tiết khô ráo, nắng đẹp. Đêm trên đỉnh chắc lạnh lắm.
Tks các cụ, em bận quá nên sẽ kể từ từ được thôi ạ

Thời gian này đêm ở trên đấy cháu đoán chắc dưới 10 độ
Đêm rất lạnh nhưng vẫn ở mức chịu đựng được cụ ạ. Em nghĩ nó hơn 10 độ 1 tí

Cụ đi cùng đoàn Long Bát Vũ mới về à?
TCN bây giờ đường đi đã rất rõ và dễ đi hơn xưa bọn em trek nhiều rồi. Giờ còn có thêm porter, khá nhiều đồ hỗ trợ. Cụ mới biết về món này, mới biết thì cảm thấy như vậy nhưng nếu chịu khó đọc, tìm hiểu và có chút kỹ năng đi rừng thì cũng ko quá khó cụ ạ. Mọi sự chuẩn bị dù là nhỏ nhất cũng sẽ góp phần rất lớn vào sự thành công và an toàn.

A pA Chải em vừa đi về. Hiện dường đã đến chân đồi cỏ tranh nhưng hôm bọn em đi máy xúc làm đường nên vẫn phải leo từ tít dưới. Với mọi người em ko biết nhưng với em thì thấy nó nhẹ nhàng. Em vừa leo vừa chờ đoàn(có mấy ông béo :P) vừa chụp choẹt ngắm cảnh thì cũng gần 2 tiếng lên và 1 tiếng xuống. Nghe cu em lính biên phòng dẫn đường bảo anh là người đi nhanh nhất em từng dẫn đi. Ơ thế hóa ra chân anh đau vẫn nhanh nhất cơ à? :))

Nguy hiểm hay ko là do mình có chịu trang bị cho mình kiến thức an toàn và kỹ năng ko mà thôi cụ ạ. Còn tai nạn chả chừa bất kỳ ai, ở đâu, lĩnh vực nào. Đã đam mê những môn thể thao này thì nó đi cùng với sự nguy hiểm. Vậy nên cái cảm giác khi chinh phục được nó vỡ òa, nó không tả nổi và đáng giá đấy chứ cụ.
Vâng, em đi cùng Bát Vũ cụ ạ! Riêng về phần em, em đã chuẩn bị rất ổn và không bị cảm giác thiếu bất cứ thứ gì. Rất may em mang theo gậy leo núi mượn được của cụ Jo nên nó trợ lực cho em rất nhiều. Với em, sự sợ hãi chỉ 1 phần do địa hình nhưng cái chính là hoàn toàn k có porter đi cùng em. Đoàn 35 người mà chỉ có 2 porter là một điều kinh khủng với em. Đoàn không chia nhóm gì cả nên hầu hết tuyến em đi 1 mình, có bạn vượt trước, có bạn lùi lại sau..... Cảm giác sợ hãi của em chỉ là nếu em chẳng may rơi xuống vực thì chả có ai biết để mà giúp đỡ hay nhặt xác. Cái chính là em hy vọng về 1 khâu tổ chức an toàn + có porter đi kèm thì em sẽ tự tin hơn rất nhiều.

Ảnh cụ chụp đẹp quá,em kê dép ngồi hóng tiếp cập nhật của cụ đấy nhé!
Tks cụ quá khen! hehehe, em bị trêu là muốn dìm hàng ai hay cái gì cứ nhờ Ma Mút đi chụp ảnh đấy! Còn nhiều ảnh mà em nghĩ là em chụp đẹp ở phía sau lắm cụ ạ!
 

88H88888

Xe container
Biển số
OF-121861
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
5,061
Động cơ
440,708 Mã lực
Nơi ở
Phim ô tô Sun-Gard 3M Crystalline, 0906-290102
Website
www.sun-gard.net
Cụ đi cùng đoàn Long Bát Vũ mới về à?
có phải face Bát Vũ trong gia đình phượt k cụ vì e có thấy đc ý tập hợp nhóm đi leo đợt vừa rồi? nhóm bạn lần trc đi Fansipan với đc cũng tên Bát Vũ hic hic....
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
có phải face Bát Vũ trong gia đình phượt k cụ vì e có thấy đc ý tập hợp nhóm đi leo đợt vừa rồi? nhóm bạn lần trc đi Fansipan với đc cũng tên Bát Vũ hic hic....
Đúng là Bát Vũ đấy cụ ạ! Em nghĩ bạn ấy rất nhiệt tình nhưng kinh nghiệm còn chưa nhiều.
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
28,405
Động cơ
1,114,111 Mã lực
Tks các cụ - mợ! hehe, lên đỉnh ai chả thích! Nhưng cái đỉnh này còn nhiều vấn đề đáng nói lắm. Em nhận ra là đa số các bạn đi về chỉ chọn những hình ảnh đẹp đưa lên mà hoàn toàn chưa đề cập đến những vấn đề khác. Em sẽ nêu ra rất nhiều những bất cập mà em thấy ở chuyến đi này.
Đúng là đi đa số đều nói và chuyển tải về hình ảnh đẹp của chuyến đi, chứ ít người nói chi tiết được các bất cập trong mỗi chuyến đi, mợ nên cho chi tiết vào nhé
chứ ngay từ đầu chuyện poster cũng đã là một vấn đề lớn rồi
 

88H88888

Xe container
Biển số
OF-121861
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
5,061
Động cơ
440,708 Mã lực
Nơi ở
Phim ô tô Sun-Gard 3M Crystalline, 0906-290102
Website
www.sun-gard.net
Đúng là Bát Vũ đấy cụ ạ! Em nghĩ bạn ấy rất nhiệt tình nhưng kinh nghiệm còn chưa nhiều.
đoàn đi Fan của bạn e về phàn nàn nhiều quá về ctac tổ chức của nhóm ý, cả đợt đi Mù Cang Chải nữa, vậy nhóm mợ chắc off ẹp hay tổ chức ở khu hồ Chùa Láng ah, nhóm e hay ngồi đối diện bên quán của mấy đc đó. Em định sắp tới đi cung Y Tý xong có thể cũng tổ chức 2 buổi Tả Chí Nhù, nhưng hóng tiếp tình hình thế nào đã, nghe trên phuot.vn nói giờ ở đó hay mất đồ nếu cắm trại xong mà sáng để lại đồ lên đỉnh về thường đi cả lều bạt và túi ngủ.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Đúng là đi đa số đều nói và chuyển tải về hình ảnh đẹp của chuyến đi, chứ ít người nói chi tiết được các bất cập trong mỗi chuyến đi, mợ nên cho chi tiết vào nhé
chứ ngay từ đầu chuyện poster cũng đã là một vấn đề lớn rồi
Vâng, mục đích của em là chia sẻ về những bất cập đó là chính mà. Em sẽ nói dần dần trong câu chuyện của mình. Đây là 1 chuyến đi hơi sai lầm của em. hehee, nhưng em sẽ không vì xấu hổ mà giấu đâu ạ. :))

đoàn đi Fan của bạn e về phàn nàn nhiều quá về ctac tổ chức của nhóm ý, cả đợt đi Mù Cang Chải nữa, vậy nhóm mợ chắc off ẹp hay tổ chức ở khu hồ Chùa Láng ah, nhóm e hay ngồi đối diện bên quán của mấy đc đó. Em định sắp tới đi cung Y Tý xong có thể cũng tổ chức 2 buổi Tả Chí Nhù, nhưng hóng tiếp tình hình thế nào đã, nghe trên phuot.vn nói giờ ở đó hay mất đồ nếu cắm trại xong mà sáng để lại đồ lên đỉnh về thường đi cả lều bạt và túi ngủ.
Em có đi off trước khi đi ở phố Chùa láng. Em không chê trách ai cụ thể, cũng không chỉ muốn nói về 1 chuyến đi này mà em nghĩ từ chuyến này em thấy 1 vấn đề rất lớn của các bạn trẻ đi phượt là thừa nhiệt huyết nhưng thiếu kỹ năng. Các vấn đề tổ chức cũng còn hạn chế. Việc thông tin về các chuyến đi cũng có rất ít, đa phần chỉ là thể hiện mình đã đi đến 1 nơi đẹp đẹp. Em cũng bị vướng vào cái vòng luẩn quẩn này khi chỉ nhìn thấy những hình ảnh rất đẹp của Tà Chì Nhù và cũng tin tưởng là mọi vấn đề tổ chức, porter đều ok.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Đoàn người trc người sau, mợ một mình chả may gặp lâm tặc thì nó nhai cả xương, lúc đấy thì lên đỉnh thực sự. Nhìn mấy mợ liễu yếu đào tơ kia mà một mình trong rừng thì gặp em em cũng thịt chứ đừng nói lâm tặc =))
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Đoàn người trc người sau, mợ một mình chả may gặp lâm tặc thì nó nhai cả xương, lúc đấy thì lên đỉnh thực sự. Nhìn mấy mợ liễu yếu đào tơ kia mà một mình trong rừng thì gặp em em cũng thịt chứ đừng nói lâm tặc =))
Đấy cũng là 1 vấn đề đáng lo ngại. Đi rừng không thể biết thế nào được. Vì thế em mới nói đây là 1 chuyến đi sai lầm của em cho dù cảnh đẹp ở Tà Chì Nhù cũng rất đáng nhớ.

:)) tiếc là em già quá chả có đứa nào làm giề! Hội đi cùng cứ trợn tròn hết cả mắt lên là sao lại có 1 chị già đi leo núi thế này?!
 

Ngong_Hankang

Xe tăng
Biển số
OF-130982
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
1,433
Động cơ
386,598 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà, ngã đâu là giường..!
Đúng là Bát Vũ đấy cụ ạ! Em nghĩ bạn ấy rất nhiệt tình nhưng kinh nghiệm còn chưa nhiều.
Thực ra em hay độc hành và có gặp đoàn Bát Vũ trong 1 lần đi Hà Giang năm nay, Em đã nhập đoàn cùng các bạn ấy 1 đoạn từ HG về đến Tuyên Quang và hướng dẫn cho các bạn ấy các dẫn đoàn, các biện pháp an toàn sơ bộ vì thời gian ko có nhiều, đoàn hay có người tách tốp nên em có nhắc nhở. Tuy nhiên bạn Lead này là 1 bạn trẻ và hầu như các bạn trong đoàn đều trẻ, kinh nghiệm du lịch bụi chưa nhiều, đi theo hứng là chính nên chưa thể có kinh nghiệm nhiều. Đươc cái bạn này có vẻ nhiệt tình và cũng có trách nhiệm nhưng lại ít tuổi nên đôi lúc nói ít người nghe.

Trước em trek TCN chỉ có 4 anh em, ko porter và tự tìm đường lên theo hướng dẫn của thợ săn(ông này cũng chưa lên đỉnh mà ổng cũng chả biết đỉnh là như nào). Hầu như bọn em đi trek là ngày xưa là ko có porter nhưng lại là nhóm rất thân quen và có kỹ năng nên an tâm. Đồ đạc chuẩn bị thường chủ yếu là đồ ăn, nước uống và những đồ bảo hộ sinh tồn thôi. Đã chấp nhận đam mê môn này thì nguy hiểm đi đôi với đam mê cụ ạ. Nếu ko nguy hiểm thì chắc chắn nó đã thành điểm tham quan du lịch mà ai cũng có thể đến được như núi Hàm Rồng ở Sa Pa rồi :)

Kể ra bây giờ VN đã bắt đầu có nhiều người đam mê mấy món này nhưng về kỹ năng hay các khóa học, các tài liệu dạy về kỹ năng, kinh nghiệm cho môn này chưa theo kịp. Nhiều cũng là điều đáng mừng nhưng cũng là điều đáng lo nếu không có kỹ năng và đi theo hứng. Cách đây hơn 10 năm khi bọn em trek thì những nơi này là cấm nên toàn đi chui thôi ạ.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
hóng tiếp mợ cho lên ảnh đi !
Tks cụ đã theo dõi
[QUOTE=Ngong_Hankang;
Vâng, điều em muốn nói là sự thiếu hiểu biết và kỹ năng ạ. Em cũng ssai lầm là không lường trước hết. Em cần 1 porter đi kèm bên cạnh thì có lẽ em chẳng có nỗi sợ hãi nào khi đi Tà Chì Nhù.
Em thấy phong trào du lịch kiểu này ngày càng phát triển. Đó là điều không thể cấm đoán được. Cái chính là cần đi trong sự an toàn. Em nghĩ sự mạo hiểm nào cũng có những chỉ số an toàn riêng.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Cảnh vật trên đường đi đây

Cái cổng tre này nhìn cứ quen quen như gặp ở đâu rồi


Đại ngàn pơmu giờ chỉ còn sót lại vài cây lẻ tẻ thế này


Núi non xung quanh bao la bát ngát


Đường đi thi thoảng cũng trúc trắc vì nhữn thân gỗ la liệt
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Thêm 1 dấu hiệu của sự tồn tại trước đây của rừng già
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Điều ngạc nhiên của em là ở đây cũng có loại hoa này. Cả tuyến đường em thấy có 2 cây có hoa. Ở trên Fansipan, em thấy mọi người bảo đó là đỗ quyên trắng nhưng các bạn porter gọi đấy là hoa chè rừng, nếu các bạn đi hái về sẽ bán được 300k/kg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top