Có một đại dương mênh mông trên đỉnh Tà Chì Nhù

Happy4ever

Xe điện
Biển số
OF-181462
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
3,608
Động cơ
371,878 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà
Đẹp quá Mợ ạ! Xem ảnh của Mợ chụp mà em cứ ước nhẩy luôn vào biển mây kia bơi cho thoả thíc...!!!
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Đẹp quá Mợ ạ! Xem ảnh của Mợ chụp mà em cứ ước nhẩy luôn vào biển mây kia bơi cho thoả thíc...!!!
Em cũng định thế nhưng kiềm chế được lại vì chợt nghĩ còn phải về kể chuyện, up ảnh hầu các cụ! :)) Em mà nhảy vào thế có khi hôm nay nổi tiếng lắm rồi!
 

tienthanhtq

Xe buýt
Biển số
OF-141828
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
813
Động cơ
372,380 Mã lực
Em cũng định thế nhưng kiềm chế được lại vì chợt nghĩ còn phải về kể chuyện, up ảnh hầu các cụ! :)) Em mà nhảy vào thế có khi hôm nay nổi tiếng lắm rồi!
mợ mà nhảy vô thì lại lên trang đầu mấy trang báo . như cách đây mấy hôm có 2 bạn trẻ ra đi do tai nạn khi Khám phá ( đọc thấy Mợ ko thích dùng từ Phượt nên e dùng 2 từ khám phá này )
đẹp tinh khiết thật
phục Mợ .e là men nhưng thú thực chưa có cơ hội và chưa bao giờ nghĩ sẽ đi đc như MỢ thế này.mà cứ suốt ngày vật lộn với cơm áo gạo tiền lo cho Vợ cho con nhỏ
nghĩ lại m thấy hèn kém quá chăng?????
Đẹp điên cuồng! <= e kết câu này của Mợ. động từ cực kì mạnh.
cảm ơn Mợ đã cho mở rộng tầm mắt
 

speed266

Xe điện
Biển số
OF-19955
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,737
Động cơ
550,064 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Những quầng mây mù bao phủ sao mà thích thế, phọt tiếp đi lão ơi
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,187
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Ôi dồi, đẹp thế này mà có ly cafe, châm điếu thuốc nữa rồi ngồi ngắm thì còn gì bằng !!!
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
mợ mà nhảy vô thì lại lên trang đầu mấy trang báo . như cách đây mấy hôm có 2 bạn trẻ ra đi do tai nạn khi Khám phá ( đọc thấy Mợ ko thích dùng từ Phượt nên e dùng 2 từ khám phá này )
đẹp tinh khiết thật
phục Mợ .e là men nhưng thú thực chưa có cơ hội và chưa bao giờ nghĩ sẽ đi đc như MỢ thế này.mà cứ suốt ngày vật lộn với cơm áo gạo tiền lo cho Vợ cho con nhỏ
nghĩ lại m thấy hèn kém quá chăng?????
Đẹp điên cuồng! <= e kết câu này của Mợ. động từ cực kì mạnh.
cảm ơn Mợ đã cho mở rộng tầm mắt
Tks cụ! hehe, em bẩu là đây là lần đầu em đi kiểu này cùng các bạn trẻ mờ!
:) đúng là đẹp điên cuồng cụ ạ!

Ai cũng phải lo cơm áo gạo tiền cả, em cũng vậy thôi, có khi còn phải lo gấp mấy lần người khác. hehe, còn đi vẫn đi! Kiếm tiền cuối cùng cũng chỉ để cho cuộc sống có được những gì tốt đẹp hơn thôi. Với em, những chuyến đi cũng là một sự thưởng thức những thành quả lao động mình làm ra. :) hehehe, em k đi theo kiểu cái bạn chíp chíp gì đó đâu cụ nhé!
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Những quầng mây mù bao phủ sao mà thích thế, phọt tiếp đi lão ơi
:)) bọn nó gọi em là lão bà bà! Giờ thì lão bà bà phải cho con đi ngủ đã! hehehe, hẹn ngày mai up tiếp cụ nhé!

Ôi dồi, đẹp thế này mà có ly cafe, châm điếu thuốc nữa rồi ngồi ngắm thì còn gì bằng !!!
Zờii ạ, chả nhẽ em lại học hút thuốc? :)) Em chỉ mang theo trà lên núi nhưng nước nôi khó khăn lắm nên đành nhịn!
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,562
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Nếu đi cùng hội leo fan chắc sẽ ko bao giờ bị cái cảm giác phải đi một mình trong rừng đâu Ma mút nhỉ !
Kể tiếp đi tớ cũng đang hóng.
Cụ xe bò chỉ đc cái nói đúng. Phải công nhận khâu tổ chức mà có lão Jo, lão Túng, mợ Moon thì chuẩn luôn. Chuyến leo Fan là 1 ví dụ sắp tới là Kinabalu
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,562
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Bây giờ mới phát hiện mợ chụp choạch đẹp ghê. Ảnh của mợ chụp nhìn phê quá
 

biu

Xe hơi
Biển số
OF-87752
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
176
Động cơ
409,123 Mã lực
Quá đẹp Mợ à! Em đã từng ở YB 15 năm mà chưa bao giờ dám " xách balo lên và đi" thế này cả! Cảm ơn Mợ, mời mợ ly vodka cho nóng người...Lần sau lên nhớ dừng đèo Khau Phạ ăn cá hồi, uống rượu Ngô nóng nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Bây giờ mới phát hiện mợ chụp choạch đẹp ghê. Ảnh của mợ chụp nhìn phê quá
:)) Có những cảnh đẹp khiến cho bất cứ người chụp ảnh tồi nào cũng chụp được vẻ đẹp của nó. Còn những người chụp ảnh giỏi là những người biết làm cho những thứ xấu trở nên long lanh trong ảnh. Hhehee, thế nên em mà chụp cái gì đẹp thì có nghĩa là nó đẹp thực sự cụ nhỉ! :))

Quá đẹp Mợ à! Em đã từng ở YB 15 năm mà chưa bao giờ dám " xách balo lên và đi" thế này cả! Cảm ơn Mợ, mời mợ ly votka cho nóng người...Lần sau lên nhớ dừng đèo Khau Phạ ăn cá hồi, uống rượu Ngô nóng nhé!
Cảm ơn cụ! hehehe, nghe mùi cá hồi và rượu ngô thơm phức rồi đấy!
 

phuong auto

Xe điện
Biển số
OF-42687
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
4,532
Động cơ
510,270 Mã lực
Nơi ở
Yên Bái
Website
www.facebook.com
Quá đẹp Mợ à! Em đã từng ở YB 15 năm mà chưa bao giờ dám " xách balo lên và đi" thế này cả! Cảm ơn Mợ, mời mợ ly votka cho nóng người...Lần sau lên nhớ dừng đèo Khau Phạ ăn cá hồi, uống rượu Ngô nóng nhé!
chắc cụ cũng tuổi thơ YB đấy ạ :)
 

Dinh7999

Xe tải
Biển số
OF-72456
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
462
Động cơ
430,182 Mã lực
Ảnh đẹp quá mợ ah. Tiếp tục hóng.
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
3,878
Động cơ
539,587 Mã lực
Ở đây chỉ có mây và mây! Hầu như người nào lên Tà Chì Nhù cũng có chung 1 góc chụp vì mây tập trung hết ở một phía gần mặt trời. Làm sao có thể mặc kệ trước khung cảnh này được cơ chứ!?
Đúng là không ai có thể làm ngơ trước khung cảnh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh này được.
 

TAI GIA

Xe buýt
Biển số
OF-110066
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
505
Động cơ
427,031 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân- Hà Nội
Cụ xe bò chỉ đc cái nói đúng. Phải công nhận khâu tổ chức mà có lão Jo, lão Túng, mợ Moon thì chuẩn luôn. Chuyến leo Fan là 1 ví dụ sắp tới là Kinabalu
Lão này lại cũng chỉ được cái nói đúng! Chỉ tụt chuẩn bị Kinabalu ngay và luôn nhé!
 

haithanhleminh

Xe tải
Biển số
OF-73854
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
497
Động cơ
429,070 Mã lực
Mợ may thế, đi vào ngày có thể view được mây núi mênh mông, bồng bềnh tiên cảnh.
Nhà cháu cũng vừa đi tháng trước, phải nói là một trải nghiệm khó quên. Việc leo núi đối với nhóm không phải vấn đề, nói về dựng đứng thì Tây Yên Tử đường lên đằng An Sinh Trại Lốc còn hơn thế, nhưng cái khiếp đảm nó nằm ở những tình huống có một không hai.
Đoàn đến chân núi khoảng 16h, đi tìm porter (chú Sinh) nhưng không gặp, gọi điện thì sau này mới biết là để máy ở nhà, đợi đến tầm gần 17h chú ấy mới về, nhưng cũng không thuê được do phí quá cao. Với lại cái máu của người đi phượt mà cứ động đến dịch vụ là không thích rồi, đoàn quyết định tự leo.
17h đoàn bắt đầu khởi hành, vừa leo vừa nghỉ, đi đến độ cao khoảng 1000m thì trời tối, vừa đi vừa soi đèn. Đi đến tầm 2000m thì đến "đỉnh 3 cây này"

Đỉnh 3 cây - theo cách đặt tên của bố con chú Sinh
Đoàn đã dự định sẽ dựng trại tại đây, nhưng đi tìm không có nước, không tìm được chỗ bằng phẳng nên tiếp tục đi tiếp. Lúc này một số đèn đã hết pin, phải dùng chung, một số người thì bị chuột rút,... nhưng anh em vẫn quyết tâm đi tiếp, vừa leo vừa bò trong cái lạnh. Tầm 0h thì cũng cách đỉnh khoảng 100m, đi tìm không có suối và cũng chẳng có chỗ nào bằng phẳng nên anh em quyết tâm hạ trại ngay bên dốc. Lúc này sương xuống nhiều, anh em đã quá mệt, chuột rút,... không đủ sức để đi kiếm củi mà mỗi người ăn vội cái bánh lương khô, uống nước rồi vào lều ngủ.
Tưởng mệt thì nằm là ngủ được ngay, ai ngờ cái lạnh thấu sương (khoảng 6-7 độ), cái mùi tất, cái dốc của núi cứ làm cho anh em càng ngày càng dồn về phía dưới, người này đè người kia thành ra gần như thức trắng.
Chịu đựng khoảng 5h thì trời cũng bắt đầu sáng, và đây là những hình ảnh bắt được vào thời khắc đó

Mặt trời chuẩn bị ló ra

Sản phẩm sau 7 tiếng leo núi trong đêm và thức đêm trong cái lạnh giá chỉ được có thế này



Anh em chụp vội mấy tấm hình làm kỷ niệm rồi nhanh chóng chuẩn bị xuống núi


Lại lương khô, bánh mỳ và chuẩn bị xuống núi nào

Trên đường xuống núi

Đây là đoạn đường nguy hiểm nhất, bề rộng đường chỉ khoảng trên dưới 1m, một bên là vực thẳng đứng. Anh em trong đoàn chỉ phát hiện ra sự nguy hiểm khi xuống vào ban ngày, đêm qua cũng đi qua nhưng "chả thấy gì" :).
Lúc xuống mới oải các cụ ạ, leo trong đêm thì chả định hình được cái gì ngoài tiến lên phía trước, nhưng lúc xuống thì biết đoạn đường đi bộ gần 8km, nhiều lúc tưởng không đi nổi.
Đi từ 6h30 đến tầm 12h thì anh em cũng xuống được đến chân, kết thúc chuyến leo núi nhớ đời.

Có mấy cái tên hay gây nhầm lẫn nhé các cụ
Đỉnh Tà Chì Nhù là đỉnh ở mạn bên phải, nơi có người dân tộc ở, đỉnh này thấp hơn
Đỉnh cụ chủ và nhóm cháu leo là đỉnh Phu Song Sung, đỉnh này cao hơn đỉnh Tà Chì Nhù, theo ghi nhận là đỉnh này cao khoảng 2.900m
Đi được mỗi đoạn cháu lại đo, đoạn đỉnh 3 cây khoảng 2.100m, gần đến chỗ cắm trại vào khoảng 2.600m, từ chỗ cắm trại lên không đo được nữa nên chịu.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Ảnh đẹp quá mợ ah. Tiếp tục hóng.
Ảnh đẹp quá cụ ơi.
:) hờ hờ, các cụ cứ khen làm em ngại

Lão này lại cũng chỉ được cái nói đúng! Chỉ tụt chuẩn bị Kinabalu ngay và luôn nhé!
lãnh chỉ! 15/12 em chốt cụ nhé!


@haithanhleminh: Đoàn cụ đi thế thì vất vả thật. Việc porter ở đây là quá vớ vẩn! Em đã thuê riêng 1 người, cán bộ xuống bản bảo có người nhận rồi, đnag chạy xe lên. Thế nhưng đi giữa đường bạn ấy bị thủng săm xe máy và bảo không muốn đi nữa. Thế là em mới bị rơi vào tình trạng như thế.
Nhưng cụ k trèo lên đỉnh à? hehee, chiều em kể nốt vụ trèo lên và đường về!
 
Chỉnh sửa cuối:

haithanhleminh

Xe tải
Biển số
OF-73854
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
497
Động cơ
429,070 Mã lực
:)
@haithanhleminh: Đoàn cụ đi thế thì vất vả thật. Việc porter ở đây là quá vớ vẩn! Em đã thuê riêng 1 người, cán bộ xuống bản bảo có người nhận rồi, đnag chạy xe lên. Thế nhưng đi giữa đường bạn ấy bị thủng săm xe máy và bảo không muốn đi nữa. Thế là em mới bị rơi vào tình trạng như thế.
Nhưng cụ k trèo lên đỉnh à? hehee, chiều em kể nốt vụ trèo lên và đường về!
Đoàn chỉ có 2 ngày thôi mợ ạ. Ngày thứ 7 đã mất quá nhiều thời gian cho di chuyển và thăm thú nên mãi đêm tối thứ 7 mới leo được, sáng chủ nhật phải rút xuống để về HN cho kịp hôm sau đi làm.
Mà cái đáng sợ nhất của cháu là ở chỗ này đây mợ
12h xuống chân núi, anh em ăn tạm mỳ tôm rồi bảo nhau ra Trạm Tấu ăn trưa, tìm mỏi mắt không còn quán nào thế là đoàn quyết định về Nghĩa Lộ ăn và nghỉ ngơi chút. Ra Nghĩa Lộ tìm đến gần 2 tiếng không còn quán nào có đồ ăn, lúc này đã gần 4h chiều, anh em lại quyết định về Thanh Sơn - Phú Thọ, lúc này thì cháu oải thực sự các cụ ạ. Cháu nói với anh em đi về đó trước, cháu tìm quán phở và nghỉ lại chút lấy sức ở Yên Bái.
Ối giời ơi, giờ mới là sự đáng sợ, đi từ Yên Bái về Thu Cúc toàn đường đèo, trời 7h tối mà như đêm khuya, vắng tanh không một bóng người, không một xe đi lại. Cháu bảo ôm phía sau, nếu gặp cướp thì bỏ hết xe đấy mà chạy nhé, chứ giờ nó búng nhẹ mình cũng chết. Ôm bảo có chạy được đâu mà chạy, uh nhỉ, chân giờ đứng còn không vững thì chạy kiểu gì, thôi thì vừa đi vừa cầu trời vậy. Chạy gần đến Thu Cúc mới thấy nhà dân, cháu phi luôn vào hỏi thăm tình hình an ninh trước khi quyết định chạy tiếp hay không. Họ bảo giờ đến đất Phú Thọ rồi, có nhiều nhà dân và an ninh tốt nên không sao, có sao thì ở cái đoạn cháu vừa đi ấy. Phù, hú vía, vậy là an tâm chạy 1 mạch về HN, đi đến cầu Trung Hà thì gặp anh em trong đoàn.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Đoàn chỉ có 2 ngày thôi mợ ạ. Ngày thứ 7 đã mất quá nhiều thời gian cho di chuyển và thăm thú nên mãi đêm tối thứ 7 mới leo được, sáng chủ nhật phải rút xuống để về HN cho kịp hôm sau đi làm.
Mà cái đáng sợ nhất của cháu là ở chỗ này đây mợ
12h xuống chân núi, anh em ăn tạm mỳ tôm rồi bảo nhau ra Trạm Tấu ăn trưa, tìm mỏi mắt không còn quán nào thế là đoàn quyết định về Nghĩa Lộ ăn và nghỉ ngơi chút. Ra Nghĩa Lộ tìm đến gần 2 tiếng không còn quán nào có đồ ăn, lúc này đã gần 4h chiều, anh em lại quyết định về Thanh Sơn - Phú Thọ, lúc này thì cháu oải thực sự các cụ ạ. Cháu nói với anh em đi về đó trước, cháu tìm quán phở và nghỉ lại chút lấy sức ở Yên Bái.
Ối giời ơi, giờ mới là sự đáng sợ, đi từ Yên Bái về Thu Cúc toàn đường đèo, trời 7h tối mà như đêm khuya, vắng tanh không một bóng người, không một xe đi lại. Cháu bảo ôm phía sau, nếu gặp cướp thì bỏ hết xe đấy mà chạy nhé, chứ giờ nó búng nhẹ mình cũng chết. Ôm bảo có chạy được đâu mà chạy, uh nhỉ, chân giờ đứng còn không vững thì chạy kiểu gì, thôi thì vừa đi vừa cầu trời vậy. Chạy gần đến Thu Cúc mới thấy nhà dân, cháu phi luôn vào hỏi thăm tình hình an ninh trước khi quyết định chạy tiếp hay không. Họ bảo giờ đến đất Phú Thọ rồi, có nhiều nhà dân và an ninh tốt nên không sao, có sao thì ở cái đoạn cháu vừa đi ấy. Phù, hú vía, vậy là an tâm chạy 1 mạch về HN, đi đến cầu Trung Hà thì gặp anh em trong đoàn.
Cụ nói những điều này ra cũng là những thông tin rất bổ ích. Điều đó cho thấy việc tổ chức chưa ổn. Lẽ ra phải tìm hiều hết các vấn đề và chuẩn bị đầy đủ trước khi đi cũng như tính toán thời gian - chặng đường và những vấn đề phát sinh. Em đã tính trước có bị lạc 2 ngày cũng k chết đói dc nên đồ ăn - nước uống với em vẫn ổn cho dù nó k ngon. hehee
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top