[Funland] cổ kim Xe Tank là gì

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,270
Động cơ
138,330 Mã lực
T80BV va T84 có hệ thống ổn định ko kém leopard 2

bộ ổn định hai chiều được trang bị trên tháp pháo T-80BV/84 có chức năng ổn định mạnh mẽ. Điều này cho phép Tank sau khi nhắm chuẩn mục tiêu có thể thông qua sự tính toán và đo lường chính xác của thiết bị cảm biến, có thể tấn công chính xác mục tiêu mà không bị ảnh hưởng bởi độ rung chấn, ngay cả khi di chuyển

 
Chỉnh sửa cuối:

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,270
Động cơ
138,330 Mã lực
Hệ thống radar, aps trên xe tank T14 làm việc ntn

 

sk050180

Xe tải
Biển số
OF-13610
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
390
Động cơ
521,510 Mã lực
Đọc mãi vẫn chưa thấy đoạn nào đề cập tới đạn STAFF (Smart Targeting Fire And Forget).
Trước chơi game em xài suốt, đâm ra nhớ.
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,270
Động cơ
138,330 Mã lực
Đọc mãi vẫn chưa thấy đoạn nào đề cập tới đạn STAFF (Smart Targeting Fire And Forget).
Trước chơi game em xài suốt, đâm ra nhớ.
Bác nói luôn đạn đó với, chưa nghe bao h chắc đạn thời xưa
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,270
Động cơ
138,330 Mã lực
theo dòng sự kiện, cách đây vài năm khi mỹ còn dư tow viện trợ fsa is, cố vấn mỹ treo giải thịt bằng đc t90 thì có thẻ xanh, nên tow để dành thịt t90 từ đó t62/72 sống yên ổn

tuy nhiên dù cố gắn bắn hết tow do mỹ cho, thì cũng ko thể tiêu diệt đx t90 trực tiếp nào để quay clip gửi Mỹ dìm hàng t90

kỉ lục
T90 Ăn 2 quả đạn atgm tow ko chết, thế nên VN lựa chọn mua T90 là đúng đắn (kíp lái chủ quan ko bật aps tiết kiệm điện)

 
Chỉnh sửa cuối:

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,270
Động cơ
138,330 Mã lực
Nói 1 ít về vấn đề quang học của Nga và NATO

Từ trước tới nay, trên internet hay có sự chê bai nhất định đến kỹ thuật hồng ngoại ảnh nhiệt của Nga ko bằng Âu Mỹ, thực tế hiện nay như thế nào

Thời LX, phân chia lao động, nên Ukraine thừa hưởng chế tạo những thiết bị tinh vi như hệ thống cân bằng pháo, FCS và đặc biệt là quang học, sau khi LX tan rã, Nga khủng hoảng về nhân lực do phân chia trước đó , buộc phải xây dựng lại từ con số 0, vật lộn với nền kinh tế khó khăn đầu thập niên 90, do đó trong 1 thời gian Nga buộc phải học Tây NATO, mua sắm hệ thống quang học Thales (được xem là tốt nhất NATO lúc bấy giờ) , lúc đó Tây cũng muốn nịnh Nga, nên bán những công nghệ lưỡng dụng để Nga gỡ bở các vũ khí hạt nhân cho Tây an tâm 1 công đôi việc
>:D<


1599578080934.png


1599578085209.png



Hệ thống máy ngắm ảnh nhiệt Thales trên tank T90A. camera hồng ngoại CATHERINE-FC sản xuất bởi Thales Optronique, theo quảng cáo của Pháp cho phép bắn mục tiêu trong khoảng 4000-5000m. Vào tháng 8 năm 2007 khoảng 100 camera loại này đã được nhập từ Pháp vào Nga và đến năm 2010 Nga đã mua bản quyền hệ thống Catherine-FC để trang bị cho dòng xe tăng T-90M.

Tuy nhiên sau khi Nga Mỹ hục hặc từ 2011 trở đi do các vấn đề Syri, Crime, thì Pháp đã theo Mỹ cấm vận Nga, từ đó trở đi Nga lại lao vào con đường tự thiết kế cam , trong rủi có may vì nhờ đó mà Nga dần tự chủ được năng lực sản xuất, ko còn bị lệ thuộc vào nước ngoài, tuy nhiên cũng mang gánh nặng chi phí , bắt đầu từ những năm 2015-16. T-90 các phiên bản dành riêng cho quân đội Nga (T-90AM, T-90M) đã chuyển sang sử dụng hệ thống kính ngắm ảnh nhiệt nội địa là "IRBIS-K" do hãng Krasnogorsky Zavod (cty con của shvabe sản xuất), nó có cự ly phát hiện tấn công xe tăng đối phương là khoảng 3.240 - 4.000 mét. Nhìn chung, IRBIS-K có tính năng tương đương so với hệ thống ngắm bắn ảnh nhiệt trên hầu hết các xe tăng hiện đại của phương Tây (ở thời điểm năm 2016, chỉ có rất ít xe tăng phương Tây có hệ thống ngắm bắn ảnh nhiệt thế hệ 3 tiên tiến hơn). Kết hợp với hệ thống đo xa laze 1G46 cho phép tấn công mục tiêu 5-8km (có thể bằng tên lửa ATGM AT-11)

T90AM với cam hồng ngoại mới IRBIS-K nội địa do hãng Schwabe thiết kế phát triển, điều này cho thấy Nga vẫn đủ khả năng làm được thiết bị tinh vi phục vụ lợi ích quốc gia, ko hẳn chỉ có phương tây mới làm được

1599578356498.png


1599578512126.png


1599578824289.png


1599578794144.png


Hệ thống GEN II TIS trên xe tank Mỹ, Anh, kết hợp với laser rangefinder cho phép ngắm bắn mục tiêu cũng 5-8km, theo đánh giá có CEP 35m vì Tank NATO ko dùng đạn ATGM bắn qua nòng, chỉ dùng đạn KE

1599579764039.png
1599579786886.png
 
Chỉnh sửa cuối:

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,270
Động cơ
138,330 Mã lực
Đạn APDU và đạn HEAT khi va chạm với tank sẽ như thế này

 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,270
Động cơ
138,330 Mã lực
Vỏ giáp tăng bằng sợi thép: Tốn tiền, kém hiệu quả!
(Bình luận quân sự) - Vỏ giáp xe tăng bằng sợi thép! Giải pháp này có hữu ích không? Theo giới chuyên gia Nga, điều này không mang lại hiệu quả bảo vệ cao.

Vừa qua, một số phương tiện truyền thông Nga đã đưa tin rằng, các nhà khoa học Nga đã phát triển công nghệ sản xuất vỏ giáp xe tăng mới rất ưu việt.

Theo đó, Quỹ Nghiên cứu Tiềm năng (FPI) của Nga thông báo rằng, Đại học Kỹ thuật Quốc gia Bryansk (BSTU) đã phát triển một công nghệ mới sử dụng sợi để chế tạo vỏ giáp bền, nhẹ và rẻ cho xe tăng.

Theo thông tin từ FPI, vỏ giáp mới được chế tạo bằng bằng cách nung chảy sợi cùng với phụ gia. Sau đó, thép sẽ được làm cứng bằng hiệu ứng biến dạng sóng. Theo dữ liệu từ các nguồn mở, một luồng xung động tác động lên vật liệu để tạo ra lớp vỏ sâu hơn, có độ bền cao hơn.

Theo các nhà phát triển, vỏ giáp xe tăng mới như vậy có chi phí sản xuất rẻ hơn và trở nên nhẹ hơn và mạnh hơn so với vỏ giáp được sản xuất theo phương pháp cán tiêu chuẩn và việc sử dụng công nghệ mới sẽ có ảnh hưởng tích cực đến khả năng chiến đấu của xe bọc thép.

FPI lưu ý rằng, công nghệ mới làm giảm đáng kể chi phí về kim loại trong sản xuất vỏ giáp và đồng thời tăng cường độ bền của chúng so với thép chế tạo theo phương pháp cán tiêu chuẩn. Ngoài ra, vỏ giáp mới cũng nhẹ hơn 15-30% so với vỏ giáp thông thường.

Ngày nay, độ bền và trọng lượng của vỏ giáp có tầm quan trọng hàng đầu bởi vì các loại vũ khí chống tăng đang trở nên hiệu quả hơn. Do đó, phát kiến công nghệ mới đã thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp quốc phòng Nga.


Tuy nhiên, trong bài bình luận cho hãng tin Nga Sputnik, chuyên gia quân sự, cựu sĩ quan xe tăng Nga Viktor Murakhovsky đã tỏ ra nghi ngờ về hiệu quả của loại giáp như vậy.

1610859345925.png
1610859359680.png
1610859372381.png
Xe tăng T-90 Nga được bảo vệ an toàn bằng nhiều hệ thống phòng thủ chủ động và thụ động
Theo ông Murakhovsky, những công nghệ mới này không mang tính cách mạng trong việc chế tạo xe tăng.

Các nguyên tắc vật lý về "độ chế" vỏ giáp bảo đảm khả năng chống chịu đạn tích lũy và đạn động năng được biết đến từ lâu và đã có rất nhiều phát minh mới trong lĩnh vực này, nhưng ngày nay, việc bảo vệ chiếc xe tăng không còn phụ thuộc vào vỏ giáp.

Chuyên gia Murakhovsky chỉ ra, mặc dù công nghệ mới có thể cải tiến vật liệu để sản xuất vỏ giáp, có thể làm giảm trọng lượng, tăng tốc độ, nâng cấp độ bảo vệ xe thiết giáp, nhưng chỉ tăng thêm vài phần trăm.

Theo ông Murakhovsky, thực hành chế tạo xe bọc thép, các cuộc thử nghiệm và việc sử dụng chúng trong thực tế chiến đấu đã chứng minh rằng, ngoài các hệ thống phòng vệ của bản thân xe tăng, chiến thuật đúng đắn trong sử dụng xe bọc thép, sự tương tác của các quân-binh chủng trên chiến trường có tầm quan trọng lớn hơn nhiều.

Chi phí cho chiến thuật đúng đắn như vậy hiệu quả hơn nhiều so với chi phí cho việc tăng một chút "độ chế" vỏ giáp.

“Một ví dụ gần đây là các trận chiến tại Syria. Nhờ chiến thuật đúng đắn, những chiếc xe tăng T-55 hoạt động rất thành công, hơn nữa, đây là loại xe tăng được sản xuất từ những năm 1960 chứ không phải phiên bản hiện đại hóa” - chuyên gia Murakhovsky nhận xét.

Ngoài ra, sự hiệu quả của xe tăng T-90MS Nga trên chiến trường Syria được đảm bảo chủ yếu nhờ hệ thống phòng thủ chủ động (APS) Shtora-1; hệ thống giáp phản ứng nổ Relikt và giáp composite. Ngày nay, vai trò bảo vệ chính xho xe tăng sẽ là của APS Arena.

Mặt khác, theo Viktor Murakhovsky, việc cải thiện vài phần trăm độ bền của vỏ giáp đòi hỏi những khoản đầu tư lớn vào việc triển khai các công nghệ như vậy tại các cơ sở sản xuất, trong khi hiệu quả của chúng không được nâng cao một cách rõ rệt.

“Hãy tưởng tượng rằng, toàn bộ ngành công nghiệp xe tăng của Nga chuyển sang sử dụng công nghệ phụ gia. Đây không phải là những máy in 3D, mà là các thiết bị công nghiệp khổng lồ đòi hỏi chi phí tương đương với chi phí sản xuất hai sư đoàn xe tăng hiện đại nhất. Chi phí lớn như vậy có thật sự hữu ích như người ta đã nói hay không? Tôi không chắc” - ông Viktor Murakhovsky nói.

Chuyên gia Nga cho rằng, kết quả tốt nhất chỉ có được khi kết hợp các hệ thống bảo vệ xe tăng khác nhau, bao gồm cả cấu trúc của chính lớp giáp, cùng với các hệ thống phòng thủ thụ động và chủ động.

Các xe tăng Nga được trang bị vỏ giáp nhiều lớp, bao gồm vật liệu tổng hợp, polyme, chất độn gốm. Việc chuyển sang sử dụng vỏ giáp nhiều lớp thay cho lớp giáp "đồng nhất" và việc tích hợp cho xe tăng và xe thiết giáp các hệ thống phòng vệ chủ động đã làm tăng độ an toàn của các phương tiện chiến đấu lên hàng chục phần trăm. Còn việc tăng cường vỏ giáp tự nó không thể mang lại hiệu quả mong muốn.

 

AnGiang75

Xe hơi
Biển số
OF-469489
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
161
Động cơ
-51,842 Mã lực
Bài viết này của cụ là copy hay cụ viết ạ
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,270
Động cơ
138,330 Mã lực
Hệ thống ТО1-PО2Т giúp T-90A tung đòn bất ngờ vào phiến quân
(Vũ khí) - Quân đội Ả Rập Syria (SAA) vừa tổ chức một cuộc tấn công vào lực lượng phiến quân được Thổ hậu thuẫn tại phía Bắc đất nước.

Cuộc tấn công diễn ra khi lực lượng SAA gồm tăng T-90A, pháo tự hành cùng nhiều phương tiện chiến đấu khác phát hiện số lượng lớn các tay súng phiến quân cùng vũ khí đang âm thầm di chuyển qua khu vực phía Tây Bắc Syria.

"Ngay lập tức T-90 được giao nhiệm vụ chiến đấu. Không quá khó để hệ thống kính ngắm đêm ảnh nhiệt ТО1-PО2Т phát hiện và khóa mục tiêu giúp kíp chiến đấu khai hỏa tiêu diệt", một chỉ huy của SAA cho biết.

Tăng T-90A.
Theo AMN, đây là cuộc tấn công mới nhất của SAA nhằm vào lực lượng phiến quân ở Tây Bắc Syria trong những ngày qua. Bởi ngay trước đó, Không quân Syria (SyAAF) đã tiến hành các cuộc tấn công dữ dội vào căn cứ của các nhóm khủng bố HTS và phiến quân đối lập gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo báo cáo thực địa từ phía Tây Bắc Syria, lực lượng SyAAF nhắm mục tiêu tấn công nhiều đợt và rất dữ dội vào các căn cứ của Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) ở phía tây Aleppo.
Các cuộc không kích được báo cáo đã lan đến các tỉnh Idlib và Hama, nơi các máy bay chiến đấu của SyAAF nhắm vào các lô cốt, công sự và chiến hào ẩn náu của các tay súng phiến quân ở các khu vực như Jabal Al-Zawiya và Đồng bằng Al-Ghaab.

Kể từ khi nhận được một loạt máy bay phản lực MiG-29 mới từ Bộ Quốc phòng Nga, Không quân Syria đã tăng cường các cuộc tấn công chống lại các lực lượng thánh chiến ở hàng loạt tỉnh biên giới phía bắc và tây bắc Syria là Idlib, Aleppo, Latakia và Hama.

Ngoài việc nhận các máy bay này, SAA cũng đã mua một lô xe tăng và xe bọc thép mới từ Bộ Quốc phòng Nga nhưng chưa xác định được chi tiết số lượng và chủng loại các phương tiện chiến đấu hạng nặng giành cho lực lượng mặt đất.


Những đợt giao hàng mới nhất từ Bộ Quốc phòng Nga diễn ra vào thời điểm SAA chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công mới vào một số mục tiêu bên trong tỉnh Idlib.

Hãng AMN dẫn nguồn tin quân sự địa phương cho biết, các cuộc tấn công của SAA diễn ra khi xuất hiện những hình ảnh được cho là Thổ Nhĩ Kỳ vẫn hiện diện hệ thống MIM-26 Hawk ở gần thành phố Idlib, nơi SyAAF vừa không kích nhưng vũ khí này không có hành động đáp trả nào.


Nếu thông tin MIM-26 Hawk vẫn hiện diện và án binh bất động thì đây là động thái khá bất ngờ bởi trước đó, Ankara từng tuyên bố các hệ thống phòng không mang sang sang Syria và triển khai ở Idlib sẽ được dùng đối phó trực tiếp với máy bay chiến đấu của Syria.

 

anhdung1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
2,039
Động cơ
146,500 Mã lực
 

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,479
Động cơ
70,390 Mã lực
T-62M hồi sinh từ cuộc xung đột Syria

Gừng càng già càng cay, T-62M từ ông lão bị thất sủng, suýt nữa bị Nga bỏ rác, được cứu bởi xung đột Syria, trở thành ngôi sao chiến tranh Syria, từ khi T-62M nâng cấp tới Syria, thương vong về tank đã giảm rõ rệt, TOW ATGM NATO thậm chí ko thể tiêu diệt



Thậm chí ông cụ T-34 cũng an toàn trước TOW, thật kinh ngạc, có thể do chất lượng TOW ATGM của Mỹ kém dần theo thời gian và bảo quản khiến nó ko thể huỷ diệt được những cỗ xe tank cũ ntn



Trong khi đó M1 Abram siêu tank Mỹ, bị HJ-8 tên lửa chống tank TQ bắn cháy


 
Chỉnh sửa cuối:

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,479
Động cơ
70,390 Mã lực
Khả năng bắn ATGM (tên lửa chống tank có điều khiển) qua nòng pháo độc nhất vô nhị, chỉ có tank Nga mới thực tế được khả năng này, tank Âu Mỹ Tàu Israel quảng cáo nhưng chưa bao giờ có

 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,270
Động cơ
138,330 Mã lực
Xe tăng Type 96A, Type 99, Type 99A khi tham dự duyệt binh 2009 và 2015. Các mũi tên là điểm phân biệt giữa Type 96A và Type 99 nhìn từ trước, phía trên nóc tháp pháo, động cơ phía sau và bánh xe tăng. Thân xe Type 99 dài hơn nhiều Type 96A do khoang động cơ phía sau to, bề ngang cả hai bằng nhau.

Về phần Type 99A có hình dạng khác biệt khá rõ xe tăng thế hệ trước, thân xe Type 99A ngắn hơn so với Type 99 nhưng bệ rộng tăng lên nhìn to dày hơn hẳn.
1632643865871.png
 

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,479
Động cơ
70,390 Mã lực
T-72 cỗ xe tăng đáng sợ nhất chiến tranh Iran-Iraq

Trái ngược với ưu thế F-14 Iran trên không, dưới mặt đất, vào giai đoạn đầu-cuối cuộc chiến, T-72 đã giúp Iraq chiếm ưu thế trước lục quân Iran (tuy chỉ là bản T-72M xuất khẩu của LX cho Ba Lan, lược bỏ đi giáp ERA, giáp cơ bản cũng kém hơn so với T-72S, FCS cũng bị lược bỏ), gần cuối cuộc chiến Iraq đặt mua nhiều T-72 và mua cả dây truyền sản xuất trong nước, giúp góp phần vào sự thắng thế trước Iran, trước đó các xe tank Iraq và Iran bất phân thắng bại, T-54/55, Type 69, T-62 vs M48A3/M60, Chieftain

T-72 tiếp tục tham gia trong Chiến tranh Iran-Iraq (1980-1988). Trong suốt cuộc chiến, Iraq đã mua tổng cộng 1.038 chiếc T-72M và T-72M1 (các phiên bản xuất khẩu bị cắt giảm tính năng của T-72), chủ yếu là từ Ba Lan[35].

  • Năm 1981, T-72 của Iraq lần đầu tiên tham chiến. Một tiểu đoàn T-72 đã giao chiến với 1 tiểu đoàn xe tăng Chieftain của Iran (Chieftain là loại xe tăng hiện đại nhất của Anh khi đó, được Iran nhập khẩu để trang bị cho các đơn vị tinh nhuệ). Kết quả là toàn bộ tiểu đoàn tăng của Iran bị tiêu diệt, trong khi quân Iraq không chịu tổn thất nào[36].
  • Năm 1988, Bộ chỉ huy quân đội Iraq đã quyết định tấn công mạnh trong khu vực bán đảo Fao. Quân Iraq tiến hành mũi công kích chính vào phía tây cửa sông Shatt – al – Arab với mục đích giải tỏa đường thủy tới bến cảng Basra. Chỉ huy quân đội Iraq đã quyết định tấn công trong thời gian 4-5 ngày. Các hoạt động chiến sự diễn bắt đầu vào buổi sáng 17 tháng 4 năm 1988 bằng cuộc tấn công theo hai hướng với sự tham gia của 200.000 quân. Hướng tấn công chính bằng lực lượng xe tăng Vệ binh cộng hòa trang bị các xe tăng T-72 và T-72M, từ tuyến Al Zubari – Umm Kasr tới đông nam. Buổi sáng, cuộc tấn công quy mô lớn của xe tăng bắt đầu, dẫn đầu là T-72, đã khai hỏa với cường độ cao và dội bão đạn vào đối phương. Đối thủ duy nhất của T-72 khi đó chỉ có thể là xe tăng chủ lực "Chieftain" do Anh chế tạo, được trang bị pháo nòng rãnh xoắn 120mm. Cuộc đối đầu giữa T-72 và "Chieftain" đã dẫn đến thiệt hại cho cả hai phía, song T-72 vẫn tỏ ra trội hơn so với Chieftain. M60, M48 Patton và các xe tăng khác của Iran thì không phải là nguy cơ đe dọa lớn đối với T-72M – giáp đầu xe chịu được sức công phá của pháo tăng 105mm trên hai loại xe này. Trong điều kiện vượt trội gần như hoàn toàn về xe tăng, quân đội Iraq đã chiến thắng sau 32 giờ.
Cả hai bên, Iraq và Iran, đều ghi nhận T-72 là xe tăng đáng sợ nhất trong cuộc chiến[37][38]. Pháo 105mm trên xe tăng Iran cũng như tên lửa chống tăng BGM-71 TOW đều không thể bắn thủng giáp trước của T-72[39][40] Không chỉ vượt trội về tính năng, T-72 cũng thể hiện khả năng hoạt động tốt tại khí hậu sa mạc nhiều bụi cát, trong khi xe tăng Anh, Mỹ thường bị trục trặc khi hoạt động ở đây. Một viên chức cao cấp Iran, Afzali, trong tháng 6 năm 1981, đã ca ngợi các xe tăng T-72 "có khả năng cơ động và hỏa lực vượt trội xe tăng Chieftain của Anh", và "không có bất cứ thông số nào của Chieftain có thể so sánh được với T-72. Iran không có các phương tiện hữu hiệu để chống lại T-72".[41]

Trong suốt Chiến tranh Iran-Iraq, khoảng 60 chiếc T-72 bị phá hủy (chủ yếu bằng TOW, AH-1, rất ít ghi nhận bị phá huỷ bởi xe tank Iran), đối lại chúng đã phá hủy hàng trăm xe tăng của Iran.


1633003126285.png



1633003495814.png



1633003545285.png
1633003915818.png
1633004153966.png


1633003110061.png



1633003226891.png


Chỉnh sửa cuối: 1 phút trước
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top