[Funland] Cơ hội lớn cho Việt Nam sau dịch

ilailai

Xe tải
Biển số
OF-704021
Ngày cấp bằng
14/10/19
Số km
238
Động cơ
96,012 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thị trường lớn nhất của tầu là mỹ và mấy anh da đen, vn mình ko có cửa để điều kiện với nó.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực
Chính sách của Nhà Nước không thôi chưa đủ, cần thêm ý thức của người Dân nữa. Làn sóng dịch chuyển sang, Họ cũng nhìn vào nếp sống và ý thức của Dân bản địa. Vẫn giữ lối sống tạm bợ với những chiêu trò ăn bớt công đoạn, thì làm sao Họ yên tâm về chất lượng Lao Động được.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Cách chống dịch Covid19 của VN hiệu quả nhưng có phần cực đoan thái quá (duy ý chí trên cơ sở hệ thống Ctrị đặc thù), tuy nhiên để phát triển kinh tế thì không phù hợp... ;)
Những vấn đề bất cập về giáo dục, đào tạo nghề, năng suất & ý thức NLĐ VN thấp, cơ chế thiếu minh bạch, 'trên bảo dưới không nghe'/cục bộ địa phương= nền kinh tế 'gai mít', lợi ích nhóm/CNTB thân hữu, tham nhũng tràn lan (ăn không từ cái gì), tư duy nhiệm kỳ v.v... chắc vẫn chưa thể giải quyết sớm hậu Covid19 ===> lạc quan nhưng cần thực tế?! :-?
Cụ đi được bao nhiêu nước roài mà kết luận Việt Nam thái quá. :D
 

Thaoprohp

Xe tăng
Biển số
OF-485823
Ngày cấp bằng
30/1/17
Số km
1,005
Động cơ
202,836 Mã lực
Tuổi
44
Mài thích thì ông khen thôi phỏng cụ ! Khi nào mà nó kéo mấy cái nm làm động cơ oto hay mấy ông sx thiết bị công nghiệp thì hẵng vỗ tay ! Chứ đến giờ chỉ mới bọn mỳ tôm, dệt may, lắp đồ điện tử thì chưa biết ngư ông được cá gì !
Nó sẽ ko ngồi yên nhìn cơ hội vuột ra khỏi tay đâu
Ta cùng chờ xem cụ ạ
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cụ chủ mơ kinh quá, Thằng bẩn bựa ngay cạnh nó có khoanh tay đứng nhìn dòng vốn và các cty chảy sang VN không? kiểu gì nó không ăn được cũng đạp đổ. Nó thì có thừa thủ đoạn dã tâm bóp cổ nước bé. Mong lãnh đạo léo lái tý nào hay tý ấy.
Thằng bựa nó không dí dao vào cổ các nhà đầu tư được, nên không phải sợ nó. Hãy sợ việc ta không tận dụng được cơ hội thì hay và thiết thực hơn.
 

LEEMAN

Xe hơi
Biển số
OF-721415
Ngày cấp bằng
22/3/20
Số km
157
Động cơ
79,019 Mã lực
Em cũng biết cơ hội như mọi người nêu bên trên đấy, nhưng thực tế bắt được cơ hội hay không mới quan trọng. Cụ nào làm kinh doanh thì biết, đủ mọi loại cơ chế chơi khó doanh nghiệp, cơ chế không hành thì người thực thi nó hành, nó moi, mất quá nhiều thời gian và chi phí cho những thứ loằng ngoằng do nên DN khó mà lớn để bắt cơ hội được.
 

Ms HT

Xe hơi
Biển số
OF-573701
Ngày cấp bằng
12/6/18
Số km
135
Động cơ
143,628 Mã lực
Cũng chưa hẳn là vấn đề lớn. Em nghĩ Vn đi theo con đường của Đài Loan là ok. Đài Loan cũng là miền đất của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vấn đề của VN là không làm gì đến tận cùng. Em còn nhớ rất rõ hồi mới ra trường, em đi làm cho 1 ông chủ Đài Loan, ông ấy có dừng lại mua 1 lọ hoa sứ được bán tống bán tháo ở lề đường. Có 1 lọ rất đẹp nhưng có 1 vết nhỏ, nhỏ xíu thôi, họ bán đâu 10-15k gì đó. Ông ấy chọn cái lọ và đưa cho em nói rằng lọ này thực ra rất đẹp, nước men trong, sắc sảo, nhưng chỉ vì 1 vết nhỏ này (và hoàn toàn tránh được) nó đáng lẽ ra có thể xuất khẩu với giá 150k nhưng nó lại nằm đây với mức giá 15k, nên mày làm gì cũng phải làm cho đến nơi đến chốn, dù công việc to tát hay bé nhỏ, khi mày làm với mức hoàn thiện cao thì giá trị nó mang lại cho mày sẽ rất xứng đáng. Em thấy đó là bài học lớn cho em :)
Bài học hay cụ nhỉ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top