[Funland] Cơ hội lớn cho Việt Nam sau dịch

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
Bọn SS đặt nhà máy ở VN thì liên quan gì đến thị trường VN? Phạm trù lợi nhuận với thị trường là bên kinh doanh. Còn đặt nhà máy sản xuất ở VN vì VN có nhân công rẻ, hạ tầng đáp ứng nhu cầu chứ có phải nó muốn sản xuất ở VN để bán cho VN đâu? Các nhà máy lớn sản xuất ở 1 nước nhưng bán cả thế giới.
Nhân tiện, các loại điện thoại SS bán tại VN thì phải mua qua Samsung Singapo đó cụ, không ai mua được trực tiếp từ nhà máy SS- trừ nhân viên nhà máy nha cụ.
cụ ko hiểu à, e đang nói là tổng lợi nhuận và tt của ss trên toàn cầu :D, bên e là vendor cho ss nên có thể phần nào biết ss đang gặp khó ở 1 số mảng đặc biệt là tv và đt :D
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,135
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Cứ nói ra nói vào, cứ xem samsung nó đổ bộ 1 phát đã thay đổi diện mạo của cả 1 tỉnh rồi, giờ apple nó chuyển nhà máy gia công từ trung quốc sang tỉnh em thì sướng phải biết
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,116
Động cơ
346,014 Mã lực
Giờ là lúc VN có quyền chọn lựa những thằng ngon vào đầu tư chứ không vơ bèo gạt tép nữa.
 

nnhtelecom

Xe hơi
Biển số
OF-17418
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
140
Động cơ
508,467 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
trong mùa dịch em thấy các gia đình tích cực sản xuất bếp núc kinh dị và đó cũng là 1 nguồn thu 1 cơ hội kinh doanh để giúp vượt khó khăn mùa dịch
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Theo khảo sát/nghiên cứu của nhiều chuyên gia kinh tế thì chủ trương phân tán rủi ro (TQ+) đã diễn ra từ vài năm nay và xu thế này sẽ tăng mạnh hậu Covid19.. Tuy nhiên, lựa chọn ưu tiên của phương Tây (EU, Mỹ...) sẽ là Mexico, Ấn Độ (và quốc gia lân cận) cùng Asean (trong đó Indonesia xếp trên VN)...
VN cũng có nhiều lợi thế thu hút dòng đầu tư chuyển hướng khỏi TQ nhưng cũng có 1 số bất cập, rủi ro:
* Thể chế CT-KT-XH và cơ chế thiếu minh bạch ( khá tương đồng với TQ)...;
* TQ cũng đã nhanh nhạy chuyển1 phần năng lực sx sang VN (tranh thủ ưu đãi từ các FTA đã ký kết của VN);
* VN và TQ tiềm ẩn có nguy cơ xung đột quân sự = nguy cơ khủng hoảng chuỗi cung ứng tái diễn...;
* Quy mô thị trường chưa lớn+hấp dẫn (dù dân số khá cao ~100tr)...v,v....
Nói chung VN cũng có cơ hội thu hút đầu tưsáng sủa nhưng cũng không nên lạc quan quá?! :-?

P/S: Tất nhiên Nhật bản và HQ, ĐL.. có thể có quan điểm đầu tư khác các nước Âu-Mỹ... Ngoài ra, TT Trump đã có chuyến thăm Ấn Đội cuôi T2/2020 để chuẩn bị bến đỗ cho làn sóng rời bỏ TQ của các DN Mỹ hậu Covid19... Ấn Độ đang có chương trình "Make in India" và với sự ủng hộ đầu tư của Mỹ & phương Tây thì sẽ sớm hình thành chuỗi cung ứng dự phòng mới dần cạnh tranh với công xưởng TQ. ...Ấn Độ cũng có vấn đề về dân trí, chủng tộc và tôn giáo... nhưng chỉ cần 25-30% dân Ấn được đào tạo tốt bắt kịp yêu cầu lao động hiện đại thì sẽ là một tâm điểm kinh tế TG trong tương lai gần..?! 🤔
Vấn đề của thắng Ấn không chỉ về chủng tộc và tôn giáo, nó còn ở thể chế liên bang, luật pháp không đồng nhất, đó là chưa kể văn bản pháp luật nó còn mù mờ hơn cả VN.
Cá nhân em thấy là bon Mỹ/Châu Âu nó sẽ tập trung vào Mexico và Asean hơn là Ấn.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,117
Động cơ
240,021 Mã lực
Tuổi
44
Chính phủ cần tỉnh táo nắm bắt chứ giờ cứ co vòi vào cách ly thì lại ăn mứt. Tập trung vào chi tiêu công cho cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất có đầu tư công nghệ tự động hóa cao.
Đừng bận tâm hỗ trợ mấy cái bọn nhà hàng với ăn uống.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cứ nói ra nói vào, cứ xem samsung nó đổ bộ 1 phát đã thay đổi diện mạo của cả 1 tỉnh rồi, giờ apple nó chuyển nhà máy gia công từ trung quốc sang tỉnh em thì sướng phải biết
Microsoft đã từng đặt nhà mây điện thoại Nokia ở BN và vỡ trận rồi đấy cụ. VN mình có vẻ hợp với TQ, Hàn, Nhật....kiểu đi sâu đi sát. Quản lý kiểu Mỹ với Châu Âu sang VN dễ toang lắm. Nên bọn nó thích Indo với Thái hơn
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,341
Động cơ
680,325 Mã lực
Thực tế hãy nhìn vào tác động chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Việt Nam là nước hưởng lợi nhiều nhất do đón được làn sóng chuyển dịch đầu tư từ TQ.
Covid sẽ đem lại làn sóng thứ 2.
Lạc quan hoàn toàn có cơ sở, không còn là dự đoán.
E cũng đang lạc quan đây, cơ mà thẩm thấu chậm quá☺
 

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,008
Động cơ
238,264 Mã lực
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
4.0
Bứt phá, cơ hội
Đầu tàu
Mũi nhọn
Quả đấm thép
Đi tắt đón đầu
Công nghệ cao
Vươn tầm quốc tế
Vượt sóng ra biển lớn
Khát vọng lập chí kiến quốc


ôi nhiều mỹ từ quá

Chém nữa đi chém nữa đi

ai đánh thuế đâu
Mỗi món hạ giá thịt lợn mãi chưa xong :P

Vụ xuất khẩu gạo thì ra công văn va nhau choang choác.
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,954
Động cơ
452,524 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Cụ chủ mơ kinh quá, Thằng bẩn bựa ngay cạnh nó có khoanh tay đứng nhìn dòng vốn và các cty chảy sang VN không? kiểu gì nó không ăn được cũng đạp đổ. Nó thì có thừa thủ đoạn dã tâm bóp cổ nước bé. Mong lãnh đạo léo lái tý nào hay tý ấy.
 

kinyan

Xe hơi
Biển số
OF-349858
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
135
Động cơ
268,671 Mã lực
ôi chính trị toàn thằng nói phét, các bố gào mồm vậy thôi xong em nghĩ lại chơi vs nó thôi.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,135
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Microsoft đã từng đặt nhà mây điện thoại Nokia ở BN và vỡ trận rồi đấy cụ. VN mình có vẻ hợp với TQ, Hàn, Nhật....kiểu đi sâu đi sát. Quản lý kiểu Mỹ với Châu Âu sang VN dễ toang lắm. Nên bọn nó thích Indo với Thái hơn
Vỡ là do nó bảo thủ tự thị trường đào thải thôi bác, như bên BN thật sướng khu công nghiệp nhiều, các ngành phụ trợ mọc lên như nấm, cứ mở cửa là kiếm được tiền
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
Nói vậy thôi chứ để hiện thực hóa cơ hội thì khi bắt tay vào làm mới thấy nhiều cái lực bất tòng tâm:
- Cơ sở hạ tầng và giao thông VN còn yếu quá, với hạ tầng này chỉ tải được luồng đầu tư ví dụ 50 tỷ đô thôi chả hạn, giờ có 200 tỷ đô đứng chờ thì dù muốn cũng phải chia tay 150 tỷ đô thừa kia nhìn thèm lắm mà ko tải nổi. Ngay cái chuyển tiền giữa các NH cũng nhiêu khê, đổi ngoại tệ 2 chiều,...
- Cơ chế luật pháp, phải sửa đổi nhiều.
- Đại loại là dù rất muốn rất welcome khách đến nhà chơi, nhưng khi khách đến 1 lần thấy chỉ có mỗi cơm dưa cà đãi khách thì dù rất muốn nhưng lần sau khách cũng khó lòng thích đến nữa. Chủ nhà cũng rất mong khách đến chơi lần sau nhưng đành ngậm ngùi chỉ dám tiếp 1-2 khách bình dân thôi, khách cao cấp đành chờ ... :))
Xây mẹ nó 1 đặc khu như Thẩm Quyến của Tàu ngày xưa, dồn hết vốn đầu tư hạ tầng vào đấy để hút vốn FDI.

Vay nóng thằng nào 5 tỷ mà làm hạ tầng đặc khu kinh tế.

Tập trung mở trường trung cấp, trường nghề chất lượng cao nhằm cung cấp công nhân lành nghề cho đặc khu
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,340
Động cơ
522,048 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Sau dịch các DN phương Tây vẫn làm ăn như bình thường. Nghĩa là nó vẫn đặt lợi ích của DN nó lên hàng đầu .
Nếu làm với TQ mà có lợi hơn làm với các nước khác thì nó vẫn làm với TQ thôi !
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,673
Động cơ
377,928 Mã lực
Em rất thích hình ảnh và tin tức cây ATM gạo trên báo trí nước ngoài bởi nó phản ánh đúng thực chất đời sống người VN ta là làm đc rất nhiều gạo....không ảo tưởng gì sất. Thử hỏi áp dụng cho những sản phẩm khác xem nào...quên đê, có tự làm ra nhiều được đâu?
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Vỡ là do nó bảo thủ tự thị trường đào thải thôi bác, như bên BN thật sướng khu công nghiệp nhiều, các ngành phụ trợ mọc lên như nấm, cứ mở cửa là kiếm được tiền
Không phải đâu cụ. Đầy nhà máy của Pháp, Ý em biết làm ăn ở VN đều thua lỗ, khi bán lạo cho các nhà quản lý Châu Á thì lại đi lên. DN giờ nó không bảo thủ đâu, nhưng bên Châu Âu với Mỹ nó quản lý rất chặt và không "chi ngoài" được.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cụ có niềm tin lớn vào ngôn ngữ ngoại giao của Tây nhỉ ?
Và cụ có chắc TQ sẽ ko phản ứng ? Hoặc phản ứng theo chiều hướng nào, nếu như lợi ích của họ bị ảnh hưởng ?
VN sẽ ở thế “ngư ông đắc lợi” ? tôi cho rằng ko đơn giản thế , cơ hội là có, nhưng rất nhỏ. Vấn đề chính là VN cần tự cải tổ, thay đổi một cách mạnh mẽ, thiết thực. Rồi thì “hữu xạ tự nhiên hương” thôi.
Mài thích thì ông khen thôi phỏng cụ ! Khi nào mà nó kéo mấy cái nm làm động cơ oto hay mấy ông sx thiết bị công nghiệp thì hẵng vỗ tay ! Chứ đến giờ chỉ mới bọn mỳ tôm, dệt may, lắp đồ điện tử thì chưa biết ngư ông được cá gì !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top