[Funland] Cô giáo lùi xe trong sân trường làm nữ sinh lớp 6 tử vong

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Giáo trình học lái xe VN không vậy đâu, nói chung phải phỏng vấn ông thầy dậy lái cô giáo này xem thì Ngành mới biết mà cải tiến cái gì
Xưa em học ở trường quân đội (Trung tâm đào tạo lái xe cơ giới - QK 5 của BQP năm 1997) các thầy vẫn dạy như thế cụ ạ, lúc đó chẳng có cảm biếm, cam lùi gì sất, chỉ có mỗi con U-oát đời tống mui bạt, nóng như cái lò rèn, cái kính hậu của con U-oát nó be tý chứ có to và rộng như mấy con xe du lịch đâu, bù lại kính hai bên tài/phụ nó to và cong gương cầu nên tầm quan sát tốt, thấy rõ toàn bộ 2 bánh sau
 
Chỉnh sửa cuối:

Alaska_

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737068
Ngày cấp bằng
24/7/20
Số km
868
Động cơ
97,006 Mã lực
Em học lái xe từ năm 1997 tại trung tâm tâm đào tạo lái xe cơ giới của bộ quốc phòng khu vực miền Trung, học bằng xe tải hạng C nhưng phải qua bằng xe con trước, thời điểm đó chỉ có mấy con U-oát có hộp số phụ của cầu trước đẻ thực hành, (lâu quá quên mất chi tiết về nó), sau 5 năm phải đổi bằng (bằng giấy chứ không phải bằng PET bây giờ) của bộ GTVT, thực hành trên mấy con KIA-CD Pride máy 1.1 hay 1.2 gì đấy.

Như bác gì ở trên nói shoulder check ( cái này hồi thi lấy bằng lái xe bên Cali cũng được bà instructor nói lại) là động tác căn bản quan sát khi lùi kết hợp với đánh lái một tay, để đánh lái được thì phải tập đánh lái 1 tay trước, cơ bản nó kết hợp nhiều kỹ năng về ước lượng khoảng cách, biết chính xác bánh trước cách lề bao nhiêu cm, bánh sau bao nhiêu mà không phải mở cửa xe xuống nhìn :) côn/ga cũng phải nhuần nhuyễn nhất là khi lùi lên dốc bậc tam cấp có ván lót, xe tải hay gặp tình huống này, hay ghép xe tải vào lane giữa 2 xe, góc 90-120 độ, cách nhau tầm 40-50cm mỗi bên....

Tất cả những kỹ năng đấy nếu luyện tập thành thục thì chẳng phải phụ thuộc vào bất kỳ công nghệ nào cả, ngay cả khi trang bị đầy đủ công nghệ nhưng có nhiều người cũng chỉ biết lái chạy thằng thôi chứ có lùi và ghép xe ngang dọc đâu, đặc biệt khi lùi về đêm, khoảng chiếu sáng cam lùi nó hạn chế, nhất là lkhi trời mưa, lúc đó phải dựa vào ánh sáng đền hậu hắt ra mà canh khoảng cách....

Muốn học lái xe cho tử tế thì cứ vào mấy trung tâm đào tạo lái xe của bên CA hay QĐ mà học cho nó đàng hoàng.

Mấy thằng thầy dạy lái xe ở ta bây giờ đều là bọn tào lao, chỉ chực dạy mẹo để thi cho qua, rồi sau đó mới gạ các bài bổ túc nâng cao, toàn dạy láo cho học viên thôi, bản thân chúng nó cũng là những thằng lái xe rất bố láo khi đi ngoài đường.

Thầy nào thì cũng sẽ ra trò đấy thôi, không trách được

Nếu mà quá phụ thuộc vào công nghệ mà không có nổi kỹ năng cơ bản thì công cuộc lái xe nó còn nhiều bi kịch trước mắt lắm. Chúc cụ/mợ may mắn.

Em thấy vấn đề là ở chính các trung tâm dạy / cấp bằng lái xe chứ người học lái nhiều khi chit muốn có cách lấy cái bằng sao cho nhanh chứ không ý thức được những nguy hiểm và hệ luỵ của việc học hành lái xe không đến nơi đến chốn.

Nhiều cụ ở đây đang trao đổi về cách lùi thế nào cho đúng; rồi thì là tuỳ giáo trình tuỳ thời vv

Em thì cho rằng thời nào đi nữa cách nào đo nữa giáo trình nào đi nữa thì việc có thể lùi xe thuần thục phải là một trong vài yếu tố quan trọng nhất mà một người muốn được cấp bằng lái xe cần phải có.

Việt Nam mình hình như khâu cấp bằng lái xe có thể quá dễ dãi chăng? Nên nhiều cụ đã có bằng lẫn kinh nghiệm lái xe ở đây vẫn có thể vô tư chia sẻ là lùi chưa tốt lắm vv?

Chưa kể nhiều người nổi tiếng còn chia sẻ công khai như một niềm tự hào, là không hề biết lùi xe mặc dù vẫn lái xe vô tư? Thật kinh hãi!

Em ruột của em đang ở bên Đức. Bên đó việc cấp bằng lái xe nghiêm ngặt vô cùng. Mặc dù các trường dạy và cấp bằng đều là tư nhân. Cũng có thể do : nếu xảy ra tai nạn mà do lâi xe được đào tạo không đến nơi đến chốn gây ra, thì không chỉ lái xe bị xử lý hình sự và đền tiền chết thôi thì trung tâm lái xe cũng sẽ bị xử lý hình sự + giải tán!

Em ruột em học 2 năm mới được cấp bằng. Tốn đâu cũng khoảng 6k euro. Nó kể là khâu lùi được sát hạch rất kỹ. Thi sát hạch khâu lùi trong rất nhiều tình huống. Lùi không chuẩn, không đạt yêu cầu là trượt, về học lại thi lại.
Khâu đánh lái sang phải sang trái gì đó cũng sát hạch rất kỹ. Cộng thêm khâu xử lý tính huống và nhìn biển hiệu giao thông. Mấy khâu này , cứ chỉ cần phạm 1 lỗi thôi là về học lại thi lại không nói nhiều
 

kendwood

Xe buýt
Biển số
OF-437285
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
630
Động cơ
83,907 Mã lực
Em thấy vấn đề là ở chính các trung tâm dạy / cấp bằng lái xe chứ người học lái nhiều khi chit muốn có cách lấy cái bằng sao cho nhanh chứ không ý thức được những nguy hiểm và hệ luỵ của việc học hành lái xe không đến nơi đến chốn.

Nhiều cụ ở đây đang trao đổi về cách lùi thế nào cho đúng; rồi thì là tuỳ giáo trình tuỳ thời vv

Em thì cho rằng thời nào đi nữa cách nào đo nữa giáo trình nào đi nữa thì việc có thể lùi xe thuần thục phải là một trong vài yếu tố quan trọng nhất mà một người muốn được cấp bằng lái xe cần phải có.

Việt Nam mình hình như khâu cấp bằng lái xe có thể quá dễ dãi chăng? Nên nhiều cụ đã có bằng lẫn kinh nghiệm lái xe ở đây vẫn có thể vô tư chia sẻ là lùi chưa tốt lắm vv?

Chưa kể nhiều người nổi tiếng còn chia sẻ công khai như một niềm tự hào, là không hề biết lùi xe mặc dù vẫn lái xe vô tư? Thật kinh hãi!

Em ruột của em đang ở bên Đức. Bên đó việc cấp bằng lái xe nghiêm ngặt vô cùng. Mặc dù các trường dạy và cấp bằng đều là tư nhân. Cũng có thể do : nếu xảy ra tai nạn mà do lâi xe được đào tạo không đến nơi đến chốn gây ra, thì không chỉ lái xe bị xử lý hình sự và đền tiền chết thôi thì trung tâm lái xe cũng sẽ bị xử lý hình sự + giải tán!

Em ruột em học 2 năm mới được cấp bằng. Tốn đâu cũng khoảng 6k euro. Nó kể là khâu lùi được sát hạch rất kỹ. Thi sát hạch khâu lùi trong rất nhiều tình huống. Lùi không chuẩn, không đạt yêu cầu là trượt, về học lại thi lại.
Khâu đánh lái sang phải sang trái gì đó cũng sát hạch rất kỹ. Cộng thêm khâu xử lý tính huống và nhìn biển hiệu giao thông. Mấy khâu này , cứ chỉ cần phạm 1 lỗi thôi là về học lại thi lại không nói nhiều
Đúng là lùi quan trọng hơn tiến thật mà vn chỉ cho mỗi bài lùi vào cái chuồng theo cách học vẹt, thay đổi tí là ko biết lùi thế nào luôn. Nên đúng ra đoạn đường quanh co ở VN sẽ phải thêm bài lùi ở đây.
Lùi mà tốt thì tiến ko còn là vấn đề vì cảm giác xe và chân phanh/ga/ côn + đánh lái phải thật chính xác rồi
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em thấy vấn đề là ở chính các trung tâm dạy / cấp bằng lái xe chứ người học lái nhiều khi chit muốn có cách lấy cái bằng sao cho nhanh chứ không ý thức được những nguy hiểm và hệ luỵ của việc học hành lái xe không đến nơi đến chốn.

Nhiều cụ ở đây đang trao đổi về cách lùi thế nào cho đúng; rồi thì là tuỳ giáo trình tuỳ thời vv

Em thì cho rằng thời nào đi nữa cách nào đo nữa giáo trình nào đi nữa thì việc có thể lùi xe thuần thục phải là một trong vài yếu tố quan trọng nhất mà một người muốn được cấp bằng lái xe cần phải có.

Việt Nam mình hình như khâu cấp bằng lái xe có thể quá dễ dãi chăng? Nên nhiều cụ đã có bằng lẫn kinh nghiệm lái xe ở đây vẫn có thể vô tư chia sẻ là lùi chưa tốt lắm vv?

Chưa kể nhiều người nổi tiếng còn chia sẻ công khai như một niềm tự hào, là không hề biết lùi xe mặc dù vẫn lái xe vô tư? Thật kinh hãi!

Em ruột của em đang ở bên Đức. Bên đó việc cấp bằng lái xe nghiêm ngặt vô cùng. Mặc dù các trường dạy và cấp bằng đều là tư nhân. Cũng có thể do : nếu xảy ra tai nạn mà do lâi xe được đào tạo không đến nơi đến chốn gây ra, thì không chỉ lái xe bị xử lý hình sự và đền tiền chết thôi thì trung tâm lái xe cũng sẽ bị xử lý hình sự + giải tán!

Em ruột em học 2 năm mới được cấp bằng. Tốn đâu cũng khoảng 6k euro. Nó kể là khâu lùi được sát hạch rất kỹ. Thi sát hạch khâu lùi trong rất nhiều tình huống. Lùi không chuẩn, không đạt yêu cầu là trượt, về học lại thi lại.
Khâu đánh lái sang phải sang trái gì đó cũng sát hạch rất kỹ. Cộng thêm khâu xử lý tính huống và nhìn biển hiệu giao thông. Mấy khâu này , cứ chỉ cần phạm 1 lỗi thôi là về học lại thi lại không nói nhiều
Em thi lấy bằng lái xe ở Cali năm 2006 khi mới qua bên đó làm việc ( dạng H1B) thì thi lấy bằng lái xe nó không khá phức tạp với nhiều câu hỏi về luật như ở VN ta, cái này tự học ở nhà và vận dụng ngay vào lúc drive test luôn, chạy xe ra đường, dừng đèn đỏ , cua phải cua trái, dừng, lùi vào cái packing lot, rồi chạy ra freeway, làm một vòng rồi qua lại DMV, quá trình drive test thì instructor đã đánh giá luôn trên xe, đậu rớt biết ngay, nó đơn giản nhưng có nhiều ông rớt lên rớt xuống, cá biệt có ông thì đến 6 lần mới đậu.
Việc lái xe tuân thủ luật nó quyết định rất nhiều đến phí mua bảo hiểm,ông nào ăn ticket nhiều lần thì bắt phải thi lại ( em chưa bị nên chỉ nghe nói thế), mua bảo hiểm hàng năm cũng rất cao.

Việc bắt buộc tài xế tuân thủ luật lệ nó phụ thuộc nhiều yếu tố, chứ không chỉ riêng ý thức lái xe, việc vi phạm ở ta nó xảy ra hàng ngày hàng giờ, bị CSGT vịn lại thì xuống làm luật rồi lên xe đi tiếp, không có bị ghi hồ sơ nên dân cứ vi phạm vô tư. còn dân thì cứ học mẹođể có bằng , ra đường chạy vô tội vạ, những quy tắc tối thiểu về luật lệ cũng sẵn sàng ngồi xổm lên nó, có tiền là giải quyết được chẳng may có sự cố miễn không chết người,

Thực trạng nó là vậy, không thể thay đổi được.
 

Thành Thị 1

Xì hơi lốp
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,029
Động cơ
97,389 Mã lực
Cái này bển nó gọi là “shoulder check” tức là phải ngoái đầu hẳn qua vai để nhìn, chứ ko phải cắm mặt vào gương. Rẽ trái và lùi là bắt buộc phải shoulder check để loại điểm mù, nhưng về VN làm vậy thì mấy bố kêu kém, ai lại ngoáy hẳn phía sau như thế.
Chuẩn rồi, kể cả đi xe máy, chuyển làn cũmg phải ngoành đầu thay gương hậu oto. Đúng là ngày xưa lùi nhanh và dài thì ngoảnh đầu lại chạy luôn.
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,602
Động cơ
507,043 Mã lực
Em thấy vấn đề là ở chính các trung tâm dạy / cấp bằng lái xe chứ người học lái nhiều khi chit muốn có cách lấy cái bằng sao cho nhanh chứ không ý thức được những nguy hiểm và hệ luỵ của việc học hành lái xe không đến nơi đến chốn.

Nhiều cụ ở đây đang trao đổi về cách lùi thế nào cho đúng; rồi thì là tuỳ giáo trình tuỳ thời vv

Em thì cho rằng thời nào đi nữa cách nào đo nữa giáo trình nào đi nữa thì việc có thể lùi xe thuần thục phải là một trong vài yếu tố quan trọng nhất mà một người muốn được cấp bằng lái xe cần phải có.

Việt Nam mình hình như khâu cấp bằng lái xe có thể quá dễ dãi chăng? Nên nhiều cụ đã có bằng lẫn kinh nghiệm lái xe ở đây vẫn có thể vô tư chia sẻ là lùi chưa tốt lắm vv?

Chưa kể nhiều người nổi tiếng còn chia sẻ công khai như một niềm tự hào, là không hề biết lùi xe mặc dù vẫn lái xe vô tư? Thật kinh hãi!

Em ruột của em đang ở bên Đức. Bên đó việc cấp bằng lái xe nghiêm ngặt vô cùng. Mặc dù các trường dạy và cấp bằng đều là tư nhân. Cũng có thể do : nếu xảy ra tai nạn mà do lâi xe được đào tạo không đến nơi đến chốn gây ra, thì không chỉ lái xe bị xử lý hình sự và đền tiền chết thôi thì trung tâm lái xe cũng sẽ bị xử lý hình sự + giải tán!

Em ruột em học 2 năm mới được cấp bằng. Tốn đâu cũng khoảng 6k euro. Nó kể là khâu lùi được sát hạch rất kỹ. Thi sát hạch khâu lùi trong rất nhiều tình huống. Lùi không chuẩn, không đạt yêu cầu là trượt, về học lại thi lại.
Khâu đánh lái sang phải sang trái gì đó cũng sát hạch rất kỹ. Cộng thêm khâu xử lý tính huống và nhìn biển hiệu giao thông. Mấy khâu này , cứ chỉ cần phạm 1 lỗi thôi là về học lại thi lại không nói nhiều
Xem ra đức khó nhi , nhưng em cũng chưa rõ, để em xem lại coi
Bên US thì khá dễ dàng, dễ hơn bên vn nhiều , con em 16t đi thi bằng luật, em dậy lái xe cho khoảng 2 tuần , cỡ 20 tiếng, là cho đi thi , quy trình như sau

Giám khảo check bảo hiểm xe này nọ
Check. Đèn các loại, thắng, còi vv rồi lên xe xong lùi xe ra khỏi parking chạy qua mấy con đường, rồi ra đường lớn, cỡ chừng 5km cả đi về ,
Xong rồi thì ghép xe song song . Chạy về chỗ cũ đậu vào, nếu như không vi phạm gì thì đậu , vào đợi 15 phút là có bằng, nhưng dưới 18 thì không được lái xe khuya , lái xa nếu như không có người lớn ngồi bên, Và người này cũng phải có bằng trên 3 năm, không được chở người vị thành niên nếu như không có 1 người lớn giám sát, đến 18 sẽ đổi bằng lái chính thức , lái xe bình thường
Chạy trên đường phố bình thường, không có sa bàn này nọ gì cả , khi chạy gk sẽ xem cử chỉ , cách quan sát, sử lý, động tác ngoái cổ, nhường đường này nọ vv
Họ cũng rén lắm chứ hehehe, mới lên xe mà xem chừng, còn lóng ngóng , gas thắng không bình thường là rớt luôn , có đứa qua gờ giảm tốc độ mà hơi mạnh là rớt luôn
Họ chấm thái độ và cách sử lý nhiều

Em nào mà học lái từ trường ra thì lúc mua bảo hiểm sẽ được giảm giá
Rồi từ từ thời gian sẽ tích lũy kinh nghiệm thôi, dễ dàng hơn VN nhiều
Bên này luật chế tài về lái xe rất nghiêm khắc, Mà cái xe rất quan trọng, nên đa số cố gắng tránh vi phạm
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Xem ra đức khó nhi , nhưng em cũng chưa rõ, để em xem lại coi
Bên US thì khá dễ dàng, dễ hơn bên vn nhiều , con em 16t đi thi bằng luật, em dậy lái xe cho khoảng 2 tuần , cỡ 20 tiếng, là cho đi thi , quy trình như sau

Giám khảo check bảo hiểm xe này nọ
Check. Đèn các loại, thắng, còi vv rồi lên xe xong lùi xe ra khỏi parking chạy qua mấy con đường, rồi ra đường lớn, cỡ chừng 5km cả đi về ,
Xong rồi thì ghép xe song song . Chạy về chỗ cũ đậu vào, nếu như không vi phạm gì thì đậu , vào đợi 15 phút là có bằng, nhưng dưới 18 thì không được lái xe khuya , lái xa nếu như không có người lớn ngồi bên, Và người này cũng phải có bằng trên 3 năm, không được chở người vị thành niên nếu như không có 1 người lớn giám sát, đến 18 sẽ đổi bằng lái chính thức , lái xe bình thường
Chạy trên đường phố bình thường, không có sa bàn này nọ gì cả , khi chạy gk sẽ xem cử chỉ , cách quan sát, sử lý, động tác ngoái cổ, nhường đường này nọ vv
Họ cũng rén lắm chứ hehehe, mới lên xe mà xem chừng, còn lóng ngóng , gas thắng không bình thường là rớt luôn , có đứa qua gờ giảm tốc độ mà hơi mạnh là rớt luôn
Họ chấm thái độ và cách sử lý nhiều

Em nào mà học lái từ trường ra thì lúc mua bảo hiểm sẽ được giảm giá
Rồi từ từ thời gian sẽ tích lũy kinh nghiệm thôi, dễ dàng hơn VN nhiều
Bên này luật chế tài về lái xe rất nghiêm khắc, Mà cái xe rất quan trọng, nên đa số cố gắng tránh vi phạm
Tôi thì khá ngạc nhiên ở chỗ là:
Nếu cậu học viên (rõ ràng là chưa có bằng + lái kém) không may lao đầu vô anh Bai Đần, thì ai đền cho ảnh, bác nhỉ?

Với Việt Nam (và Đức), thầy dạy lái có phanh + côn + ga + biết lái bằng 1 tay trái rất tốt; dù sao thì trên cái xe ấy, hắn mới là Lái xe chính thức - và hắn thực sự lái, còn anh học viên không rõ có chức năng gì.
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,602
Động cơ
507,043 Mã lực
Tôi thì khá ngạc nhiên ở chỗ là:
Nếu cậu học viên (rõ ràng là chưa có bằng + lái kém) không may lao đầu vô anh Bai Đần, thì ai đền cho ảnh, bác nhỉ?

Với Việt Nam (và Đức), thầy dạy lái có phanh + côn + ga + biết lái bằng 1 tay trái rất tốt; dù sao thì trên cái xe ấy, hắn mới là Lái xe chính thức - và hắn thực sự lái, còn anh học viên không rõ có chức năng gì.
Bảo hiểm xe hoặc bảo hiểm của anh ấy sẽ đền
Bên này chả mấy ai Và rất ít xe số M rồi nên cái đó không quan trọng
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Bảo hiểm xe hoặc bảo hiểm của anh ấy sẽ đền
Thế mới lạ bác ạ.
1 cậu không biết lái xe, lái xe trên đường và gây tai nạn.
Và Bảo hiểm đền.

Ở Đức thì Bảo hiểm cũng đền tạm thời cho nạn nhân - nhưng họ sẽ đòi lại từ cái cậu học viên kia.
Ở Việt Nam ta thì Bảo hiểm khỏi quan tâm luôn, không phải việc của họ ạ.
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,602
Động cơ
507,043 Mã lực
Thế mới lạ bác ạ.
1 cậu không biết lái xe, lái xe trên đường và gây tai nạn.
Và Bảo hiểm đền.

Ở Đức thì Bảo hiểm cũng đền tạm thời cho nạn nhân - nhưng họ sẽ đòi lại từ cái cậu học viên kia.
Ở Việt Nam ta thì Bảo hiểm khỏi quan tâm luôn, không phải việc của họ ạ.
Cái người chủ xe sẽ chịu trách nhiệm trước bh , Mà cậu ấy biết lái xe mà , đang đi thi đấy thôi
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,345
Động cơ
899,774 Mã lực
...

Em ruột của em đang ở bên Đức. Bên đó việc cấp bằng lái xe nghiêm ngặt vô cùng. Mặc dù các trường dạy và cấp bằng đều là tư nhân. Cũng có thể do : nếu xảy ra tai nạn mà do lâi xe được đào tạo không đến nơi đến chốn gây ra, thì không chỉ lái xe bị xử lý hình sự và đền tiền chết thôi thì trung tâm lái xe cũng sẽ bị xử lý hình sự + giải tán!

Em ruột em học 2 năm mới được cấp bằng. Tốn đâu cũng khoảng 6k euro. Nó kể là khâu lùi được sát hạch rất kỹ. Thi sát hạch khâu lùi trong rất nhiều tình huống. Lùi không chuẩn, không đạt yêu cầu là trượt, về học lại thi lại.
Khâu đánh lái sang phải sang trái gì đó cũng sát hạch rất kỹ. Cộng thêm khâu xử lý tính huống và nhìn biển hiệu giao thông. Mấy khâu này , cứ chỉ cần phạm 1 lỗi thôi là về học lại thi lại không nói nhiều
Em cũng phải thi ở Đức!
Em có bằng từ Việt Nam, sang đó ra luật sư dịch rồi cầm bằng dịch chạy, đến lúc họ không cho chạy bằng dịch không đổi được nữa nên phải thi. Em chỉ đăng ký học số giờ tối thiểu thôi (14 hay 16 tiếng gì đó, em không nhớ rõ).
Thực ra bài thi thực hành ở Việt Nam này xưa khó hơn ở Đức rất nhiều (có cái bài tiến, lùi qua 15 cái cọc, lái xe lâu năm mà không tập thì phần lớn sẽ không qua). Đức chỉ khó phần thi lý thuyết thôi. Hồi em thi cả câu lớn lẫn câu nhỏ cộng lại là 132 câu, được hỏng 4 câu, đến câu thứ 5 thì thi lại. Họ bảo thường 1 phòng thi người Đức trượt 30%. Lúc đi thi em cũng rất run, vì trượt thì xấu hổ với hội sinh viên cùng trường. Lúc ông giám thị ra đọc tên em đố cả phòng xem em hỏng mấy câu. Có 1 ông giơ tay nói "Không câu nào!", ông giám thị trả lời "Đúng đấy!", nhưng em thấy thật hút vía!
Còn thi thực hành là lái xe ra đường, ông giám thị ngồi ghế bên chỉ đi những đâu, đỗ chỗ nào. Ghép chuồng là những chỗ đỗ xe ven đường. Ghép ngang, ghép dọc, vào tiến, vào lùi đủ hết. nhưng giám thị không bảo tiến hay lùi mà cứ theo biển hay hướng những cái xe đang đỗ sẵn mà vào cho đúng. Thi xong ngồi trên xe giám thị trao luôn bằng. Em thi xong ra góc phố lái xe về nhà.
Người nào mới học lái xe ở Đức sẽ được nhận ra ngay bởi động tác đùn vô lăng (lúc vào học lái xe bên ấy em học mãi không làm được, vì ở Việt Nam ông thầy dậy tụi em kích cái Uoát lên cho 2 đứa thay nhau tập vuốt đúng 1 tuần).
Thực ra đám người Việt mình đi thi thì chị em dễ đỗ hơn, chẳng biết có phải hội giám thị nương tay hơn không. Đội thi trượt toàn bảo bị chỉ vào đường ngược chiều hay đỗ xe chỗ biển cấm đỗ,...(thời tụi em học hội giám thị Việt Nam cũng như vậy, họ đưa bao thuốc lá có 1 điếu thò ra mời,...)!
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,431
Động cơ
451,275 Mã lực
Ở Hà Nội sau vụ trường Nam Trung Yên thì các Trường đều thực hiện như vậy
Các trường thực hiện rất nghiêm túc luôn.
Trường ở một trong 4 quận nội thành đây bác. Rất nghiêm túc.
IMG_20230930_165629_266.jpg
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
2,818
Động cơ
332,324 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Đây là tai nạn do nhầm chân ga chứ không phải lỗi quan sát nhé. Các cụ có rảnh thì thử đoán xem nhầm ga khi lùi trong trường hợp nào? Em nghĩ đến 2 trường hợp:
(1) Vượt chướng ngại vật phải nhấn ga rồi không kiểm soát được tình hình
(2) Vì quay người quan sát phía sau như nhiều cụ làm, kết quả là chân vô tình quay ra bàn đạp ga mà không biết, khi cần đạp phát là nhầm luôn.
E chưa hiểu đoạn nhiều cụ nói phải ngoái cổ nhìn ra sau khi lùi , e tưởng dòm cam lùi là chính chứ cụ nhể
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
715
Động cơ
181,941 Mã lực
Đây là tai nạn do nhầm chân ga chứ không phải lỗi quan sát nhé. Các cụ có rảnh thì thử đoán xem nhầm ga khi lùi trong trường hợp nào? Em nghĩ đến 2 trường hợp:
(1) Vượt chướng ngại vật phải nhấn ga rồi không kiểm soát được tình hình
(2) Vì quay người quan sát phía sau như nhiều cụ làm, kết quả là chân vô tình quay ra bàn đạp ga mà không biết, khi cần đạp phát là nhầm luôn.
Theo em thì khi cài số lùi xe vẫn đang ở R chưa chuyển sang D nhưng cô ấy đạp ga để tiến nên bị lùi mạnh ra sau, khi đó hoảng nên thay vì xoay chân đạp phanh lại đạp mạnh chân ga nên mất kiểm soát.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Theo em thì khi cài số lùi xe vẫn đang ở R chưa chuyển sang D nhưng cô ấy đạp ga để tiến nên bị lùi mạnh ra sau, khi đó hoảng nên thay vì xoay chân đạp phanh lại đạp mạnh chân ga nên mất kiểm soát.
Lùi nhưng chân không chuyển sang bàn đạp phanh. Nên khi muốn dừng lại thì thành nhấn ga. Phần tiếp theo là thảm kịch.
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
715
Động cơ
181,941 Mã lực
Lùi nhưng chân không chuyển sang bàn đạp phanh. Nên khi muốn dừng lại thì thành nhấn ga. Phần tiếp theo là thảm kịch.
Cũng có người khi lùi cẩn thận đặt chân lên phanh, xong rồi chuyển chân sang ga luôn mà quên chuyển số cụ ạ.
Em lái xe lâu năm rồi mà khi tiến em luôn nhấc nhẹ chân phanh cho xe tự bò 1 chút rồi mới chuyển chân ga, còn khi lùi luôn đặt chân lên phanh, trường hợp phải đệm ga thì cũng nhấp 1 cái là xoay chân sang phanh ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,179
Động cơ
220,807 Mã lực
Ông bạn em đi thử xe em (tự động), vào số R lại tưởng là D. Bỏ chân phanh không thấy đi chuyển nên đạp phát chân ga. Ủn ngay vào ông đằng sau, đẩy lùi đi 1 khúc. Em ngồi cf nhìn thấy tí thì tè ra quần :(
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
377
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
Đúng là lùi quan trọng hơn tiến thật mà vn chỉ cho mỗi bài lùi vào cái chuồng theo cách học vẹt, thay đổi tí là ko biết lùi thế nào luôn. Nên đúng ra đoạn đường quanh co ở VN sẽ phải thêm bài lùi ở đây.
Giờ và /hoặc học 4b em không biết sao,
Chứ 10 năm trước khi em học lái xe tải thì có bài lùi zigzag rồi, cán vạch là rớt.

17 năm trước em học 4b ở SG thì lại hông có bài này.
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,020
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xưa em học ở trường quân đội (Trung tâm đào tạo lái xe cơ giới - QK 5 của BQP năm 1997) các thầy vẫn dạy như thế cụ ạ, lúc đó chẳng có cảm biếm, cam lùi gì sất, chỉ có mỗi con U-oát đời tống mui bạt, nóng như cái lò rèn, cái kính hậu của con U-oát nó be tý chứ có to và rộng như mấy con xe du lịch đâu, bù lại kính hai bên tài/phụ nó to và cong gương cầu nên tầm quan sát tốt, thấy rõ toàn bộ 2 bánh sau
Có lẽ xe đời sâu quá kém, bây giờ gương nét hơn nhiều, chưa kể cam 360...cảm biến các kiểu....Em thấy do tâm lý lái xe kém, yếu lĩnh kém, thiếu thận trọng thôi. Nói nhiều quá nhà nước lại làm căng về đào tạo các cụ lại khổ
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
377
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
Thế mới lạ bác ạ.
1 cậu không biết lái xe, lái xe trên đường và gây tai nạn.
Và Bảo hiểm đền.

Ở Đức thì Bảo hiểm cũng đền tạm thời cho nạn nhân - nhưng họ sẽ đòi lại từ cái cậu học viên kia.
Ở Việt Nam ta thì Bảo hiểm khỏi quan tâm luôn, không phải việc của họ ạ.
Cụ sai !

"khi tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của xe cơ giới, người mua bảo hiểm sẽ được bảo hiểm chi trả chi phí bồi thường trong phạm vi bồi thường bảo hiểm do lỗi của mình khi tham gia giao thông gây ra thiệt hại cho người khác.."

tất nhiên, nếu nằm trong diện loại trừ như không bằng lái chẳng hạn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top