[Funland] Cô giáo lùi xe trong sân trường làm nữ sinh lớp 6 tử vong

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,026
Động cơ
97,406 Mã lực
Khâu đào tạo lái xe VN nhà mình đang đẩy các thủ phạm gây tai nạn giao thông ra ngoài đường. Mà học lái xe thì hay khoán, nên mô hình lợi nhuận cao thì phải làm ntn các cụ biết rồi đấy!!!!
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,960
Động cơ
664,509 Mã lực
học hành bài bản nó phải vậy, lùi là phải đặt tay phải lên ghế phụ , đầu quay lai quan sát kính sau và liếc kính hai bên tài /phụ để canh khoảnh cách các bên. ( trừ xe tải )
Chỉ cần nhìn tài xế lùi là đánh giá được kỹ năng lái

Lùi xe mà chỉ chăm chăm nhìn vào cái cam lùi thì vất rồi.
Cái này thì cháu lùi cũng kém, chỉ biết nhìn gương và cam lùi. Tí nữa sẽ thực hành lại theo cách cụ chỉ xem sao. Mấy lần đến các trung tâm thương mại, chỗ nó hẹp quá là phải nhờ người đỗ hộ
 

onghabeo

Xe tăng
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,959
Động cơ
450,265 Mã lực
E tưởng các trường cấm hết mang ô tô vào trong sân rồi mà nhỉ
Ngay ở Hà Nội thôi các trường vẫn cho gv mang xe vào sân đỗ , có trường còn cho xe bên ngoài vào đỗ thu tiền đấy Cụ
 

lowschool

Xe tải
Biển số
OF-358133
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
480
Động cơ
263,128 Mã lực
Lùi xe trong trường học này làm chết bao nhiêu cháu rồi, mà tại sao vẫn không cấm
 

lowschool

Xe tải
Biển số
OF-358133
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
480
Động cơ
263,128 Mã lực
Ngay ở Hà Nội thôi các trường vẫn cho gv mang xe vào sân đỗ , có trường còn cho xe bên ngoài vào đỗ thu tiền đấy Cụ
Trường cho đi ô tô vào sân trường thì chắc sân phải rộng lắm lắm cụ nhỉ?
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,960
Động cơ
664,509 Mã lực
Về lý thuyết thì như vậy, nhưng phản ứng sẽ khác tùy hoàn cảnh. Ví dụ nhìn thấy cảnh dân tình tẩn thằng ăn cướp bị tóm ngoài đường, có người nói đúng có người bảo sai. Nhưng với ai từng thấy cảnh nó giật túi làm nạn nhân té cắm đầu xuống đường nằm im, thì còn muốn đập chết thằng cướp ngay và luôn! Nạn nhân là em bé hay bà bầu sẽ gây phản ứng mạnh hơn nhiều so với nạn nhân là người lớn.
Cháu thấy ở đây các cụ còn chửi cả tỉnh, rồi phụ nữ lái xe, rồi giáo viên tiền đâu mà mua xe …
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Về lý thuyết thì như vậy, nhưng phản ứng sẽ khác tùy hoàn cảnh. Ví dụ nhìn thấy cảnh dân tình tẩn thằng ăn cướp bị tóm ngoài đường, có người nói đúng có người bảo sai. Nhưng với ai từng thấy cảnh nó giật túi làm nạn nhân té cắm đầu xuống đường nằm im, thì còn muốn đập chết thằng cướp ngay và luôn! Nạn nhân là em bé hay bà bầu sẽ gây phản ứng mạnh hơn nhiều so với nạn nhân là người lớn.
"dân tình tẩn thằng ăn cướp bị tóm ngoài đường": Êm thấy chạ sai tẹo nào.
Dân tình đang nỗ lực tự vệ, bảo vệ tài sản hợp pháp của mình, bác ạ, để đảm bảo là bây giờ, và cả ngày mai, đồng chí cướp đêm không thể cướp tài sản của ai được nữa.

Không phải lúc nào dân tình cũng thành công, dở thế chứ.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Lùi là tay phải em khoác qua lưng ghế phụ để vươn được người nhìn về phía sau. Gương chỉ ước lượng theo khoảng cách sau mỗi thân xe mới liếc nhìn.
Đến nơi có trẻ con chơi là em mở luôn 2 cửa kính vừa lùi vừa phải chú ý nghe!
Bác này có cái bằng ni rồi.
Đúng là bên nớ họ đào tạo + yêu cầu như thế.
Êm bây giờ vẫn đi như thế; lùi xe thì tối thiểu mở cửa sổ bên lái.
1696042436825.png
 

Aminakie

Xe hơi
Biển số
OF-629267
Ngày cấp bằng
5/4/19
Số km
127
Động cơ
115,539 Mã lực
học hành bài bản nó phải vậy, lùi là phải đặt tay phải lên ghế phụ , đầu quay lai quan sát kính sau và liếc kính hai bên tài /phụ để canh khoảnh cách các bên. ( trừ xe tải )
Chỉ cần nhìn tài xế lùi là đánh giá được kỹ năng lái

Lùi xe mà chỉ chăm chăm nhìn vào cái cam lùi thì vất rồi.
Cái này e không đồng ý lắm. Mỗi thời mỗi khác, thao tác có thể bị thay đổi khi công nghệ hỗ trợ trên xe thay đổi.

Em chạy con Fortuner của ông anh thì khi lùi phải ngoái lại phía sau, hoặc hạ gương để kiểm tra điểm mù, vì mấy xe đời cũ công cụ hỗ trợ ít. Em đi xe của e thì hầu như ít khi phải làm vậy. Giờ xe nào cũng có cam lùi thì chỉ còn mỗi điểm mù là 2 bên bánh sau, lắp thêm cái gương phụ hoặc camera 360 là đủ tầm nhìn cho mọi tình huống lùi.

Khi lùi thì quan sát gương 2 bên là chính. Cam lùi chủ yếu hỗ trợ quan sát vật cản.
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,960
Động cơ
664,509 Mã lực
Có đợt em bổ túc tay lái cho các mợ hàng xóm cùng chung cư, cái đoạn lùi chuồng , ghép xe vào lô , 10 mợ thì cả 10 đều lúng ta lúng túng không biết căn đường,ước lượng khoảng cách, cứ chúi đầu vào cái cam lùi, chân ga và phanh đạp dúi dụi, đâm bể cả góc cái trụ bê tông, nhiều hôm mình kịp dựt thắng tay nên hãm được, chứ chạy thẳng thì thắng tay không ăn, lại húc xe khác.

Ngay cả mấy lão chồng cầm lái mà chỉ muốn đạp ra khỏi xe vì những cái căn bản tối thiểu cũng lúng ta lúng túng, toàn chạy láo, cũng chẳng hơn vợ bao nhiêu, chỉ được cái liều lĩnh.

Đến sợ với tình hình đào tạo lái xe và kỹ năng tối thiểu khi cầm lái của đa số tài xế bây giờ.

...
Nhiều đêm có mợ còn ý ới "anh ơi anh xuống giúp em lùi cái xe vào chuồng với, thằng kia nó chắn mất lối vào của em".

Đến ạ với các mợ.
Cụ cho cháu xin cái địa chỉ chung cư đặng cháu chuyển về gần đó với. Có hàng xóm như này là nhất :))
Hồi mới lái thì cháu đến cơ quan là alo anh em xuống đỗ, về nhà là alo thằng con xuống đỗ, hôm nào con đi vắng thì toát mồ hôi . Giờ thì ngon hơn chút nhưng hôm nào mà chuồng hẹp quá thì cũng run. Nhiều ông về trước cứ đỗ kiểu 2 chuồng, chừa lại cái khe rõ hẹp. Nhiều khi bực mình quá vừa lùi vừa lẩm bẩm chởi
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,333
Động cơ
899,618 Mã lực
Cái này thì cháu lùi cũng kém, chỉ biết nhìn gương và cam lùi. Tí nữa sẽ thực hành lại theo cách cụ chỉ xem sao. Mấy lần đến các trung tâm thương mại, chỗ nó hẹp quá là phải nhờ người đỗ hộ
Thực ra với xe sedan và mấy cái SUV nhỏ thì lùi vào chỗ hẹp lại dễ hơn lúc tiến, vì có 2 cái gương hỗ trợ. Khi tiến vào cái khe rất hẹp thì yêu cầu phải rất quen xe, nhất là mấy cái sedan mũi hơi dài. Còn lùi nếu đừng có nhanh quá thì qua gương có thể nhìn được thành xe và vật cản để biết đã sắp chạm chưa. Chỉ khi gương qua vật cản rồi mà vẫn phải bẻ lái mới khó thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,146
Động cơ
606,883 Mã lực
Việc cấm xe trong các trường học là đương nhiên, nhưng em nghĩ vụ này thực ra liên quan đến kỹ năng lái xe nhiều hơn. Em ví dụ như các trường đại học, các bệnh viện ở Hà Nội chắc 100% đều cho phép cán bộ có xe được đỗ trong viện, trong trường. Bất cứ ai lái non như vụ vừa rồi đều có thể gây tai nạn vì sinh viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đi lại bên trong khá đông. Lùi hoặc tiến đột ngột thì đến cả thanh niên, người lớn cũng chẳng tránh được. Thế nên như vụ vừa rồi, lái non quá thì đi đâu cũng dễ gây tai nạn thôi :(.
 

Đinh đang

Xe hơi
Biển số
OF-821073
Ngày cấp bằng
18/10/22
Số km
180
Động cơ
266,641 Mã lực
Website
esjc.net
Em thấy HN đường phố thì chật hẹp, người đông mà nhiều cụ mợ hơi tí là vần cái ô tô ra đường : ăn sáng, cafe, thậm chí đi mua bao thuốc... nhìn thực sự khó chịu. Nhiều cụ mợ đi cái xe loạng choạng, đỗ thì xiên xẹo mà vẫn hăm hở lái xe vào chỗ đông người thì tai nạn là điều dễ hiểu thôi
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,333
Động cơ
899,618 Mã lực
...
Em chạy con Fortuner của ông anh thì khi lùi phải ngoái lại phía sau, hoặc hạ gương để kiểm tra điểm mù, vì mấy xe đời cũ công cụ hỗ trợ ít. Em đi xe của e thì hầu như ít khi phải làm vậy. Giờ xe nào cũng có cam lùi thì chỉ còn mỗi điểm mù là 2 bên bánh sau, lắp thêm cái gương phụ hoặc camera 360 là đủ tầm nhìn cho mọi tình huống lùi.

Khi lùi thì quan sát gương 2 bên là chính. Cam lùi chủ yếu hỗ trợ quan sát vật cản.
Lùi nhanh em ngoát lại phía sau, chỉ thỉnh thoảng liếc 2 gương, nhưng ở những quãng phải lùi xa quá thì từng quãng em vẫn dừng hẳn xe lại để nhìn xung quanh (dù vẫn ngồi trong xe).
Vào những chỗ hẹp, dù xe em có camera lùi, nhưng em vẫn chỉ nhìn gương, những chỗ như bờ cống, cạnh tường thấp,... em cụp hẳn gương xuống để nhìn rõ bánh xe sau. Camera em chỉ sử dụng để xem khoảng cách với vật cản phía sau xe khi dừng hẳn lại.
Các tiện ích thường được nhà sản xuất căn theo đường thoáng rộng ở nước ngoài nên báo nguy hiểm rất sớm.
Đến đâu có bảo vệ, em chỉ quan tâm đến họ chỉ cho mình đỗ chỗ nào, còn việc họ hướng dẫn mình đỗ em không phản đối, nhưng cũng coi như không nghe thấy để tập trung lái vào chỗ đỗ!
 
Chỉnh sửa cuối:

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,020
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
học hành bài bản nó phải vậy, lùi là phải đặt tay phải lên ghế phụ , đầu quay lai quan sát kính sau và liếc kính hai bên tài /phụ để canh khoảnh cách các bên. ( trừ xe tải )
Chỉ cần nhìn tài xế lùi là đánh giá được kỹ năng lái

Lùi xe mà chỉ chăm chăm nhìn vào cái cam lùi thì vất rồi.
Giáo trình học lái xe VN không vậy đâu, nói chung phải phỏng vấn ông thầy dậy lái cô giáo này xem thì Ngành mới biết mà cải tiến cái gì
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,924
Động cơ
297,711 Mã lực
học hành bài bản nó phải vậy, lùi là phải đặt tay phải lên ghế phụ , đầu quay lai quan sát kính sau và liếc kính hai bên tài /phụ để canh khoảnh cách các bên. ( trừ xe tải )
Chỉ cần nhìn tài xế lùi là đánh giá được kỹ năng lái

Lùi xe mà chỉ chăm chăm nhìn vào cái cam lùi thì vất rồi.
Cái này bển nó gọi là “shoulder check” tức là phải ngoái đầu hẳn qua vai để nhìn, chứ ko phải cắm mặt vào gương. Rẽ trái và lùi là bắt buộc phải shoulder check để loại điểm mù, nhưng về VN làm vậy thì mấy bố kêu kém, ai lại ngoáy hẳn phía sau như thế.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,656
Động cơ
293,612 Mã lực
Khi vào khu vực đông người hạ kính xuống giúp mình nghe đươc tiếng người xung quanh hô hoán khi nguy cơ có sự cố để kịp dừng lại bác ạh!
Em hiểu rồi. Nhưng em đùa bác đấy. Có cụ nhìn rồi mà vội vàng thế nào vẫn đốp cái vào cột mà cụ ..he he.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,338
Động cơ
679,881 Mã lực
Em thấy HN đường phố thì chật hẹp, người đông mà nhiều cụ mợ hơi tí là vần cái ô tô ra đường : ăn sáng, cafe, thậm chí đi mua bao thuốc... nhìn thực sự khó chịu. Nhiều cụ mợ đi cái xe loạng choạng, đỗ thì xiên xẹo mà vẫn hăm hở lái xe vào chỗ đông người thì tai nạn là điều dễ hiểu thôi
Ô tô mà cụ tả xe loạng choạng, thế thì người lái đang say mất rồi.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Cái này e không đồng ý lắm. Mỗi thời mỗi khác, thao tác có thể bị thay đổi khi công nghệ hỗ trợ trên xe thay đổi.

Em chạy con Fortuner của ông anh thì khi lùi phải ngoái lại phía sau, hoặc hạ gương để kiểm tra điểm mù, vì mấy xe đời cũ công cụ hỗ trợ ít. Em đi xe của e thì hầu như ít khi phải làm vậy. Giờ xe nào cũng có cam lùi thì chỉ còn mỗi điểm mù là 2 bên bánh sau, lắp thêm cái gương phụ hoặc camera 360 là đủ tầm nhìn cho mọi tình huống lùi.

Khi lùi thì quan sát gương 2 bên là chính. Cam lùi chủ yếu hỗ trợ quan sát vật cản.
Em học lái xe từ năm 1997 tại trung tâm tâm đào tạo lái xe cơ giới của bộ quốc phòng khu vực miền Trung, học bằng xe tải hạng C nhưng phải qua bằng xe con trước, thời điểm đó chỉ có mấy con U-oát có hộp số phụ của cầu trước đẻ thực hành, (lâu quá quên mất chi tiết về nó), sau 5 năm phải đổi bằng (bằng giấy chứ không phải bằng PET bây giờ) của bộ GTVT, thực hành trên mấy con KIA-CD Pride máy 1.1 hay 1.2 gì đấy.

Như bác gì ở trên nói shoulder check ( cái này hồi thi lấy bằng lái xe bên Cali cũng được bà instructor nói lại) là động tác căn bản quan sát khi lùi kết hợp với đánh lái một tay, để đánh lái được thì phải tập đánh lái 1 tay trước, cơ bản nó kết hợp nhiều kỹ năng về ước lượng khoảng cách, biết chính xác bánh trước cách lề bao nhiêu cm, bánh sau bao nhiêu mà không phải mở cửa xe xuống nhìn :) côn/ga cũng phải nhuần nhuyễn nhất là khi lùi lên dốc bậc tam cấp có ván lót, xe tải hay gặp tình huống này, hay ghép xe tải vào lane giữa 2 xe, góc 90-120 độ, cách nhau tầm 40-50cm mỗi bên....

Tất cả những kỹ năng đấy nếu luyện tập thành thục thì chẳng phải phụ thuộc vào bất kỳ công nghệ nào cả, ngay cả khi trang bị đầy đủ công nghệ nhưng có nhiều người cũng chỉ biết lái chạy thằng thôi chứ có lùi và ghép xe ngang dọc đâu, đặc biệt khi lùi về đêm, khoảng chiếu sáng cam lùi nó hạn chế, nhất là lkhi trời mưa, lúc đó phải dựa vào ánh sáng đền hậu hắt ra mà canh khoảng cách....

Muốn học lái xe cho tử tế thì cứ vào mấy trung tâm đào tạo lái xe của bên CA hay QĐ mà học cho nó đàng hoàng.

Mấy thằng thầy dạy lái xe ở ta bây giờ đều là bọn tào lao, chỉ chực dạy mẹo để thi cho qua, rồi sau đó mới gạ các bài bổ túc nâng cao, toàn dạy láo cho học viên thôi, bản thân chúng nó cũng là những thằng lái xe rất bố láo khi đi ngoài đường.

Thầy nào thì cũng sẽ ra trò đấy thôi, không trách được

Nếu mà quá phụ thuộc vào công nghệ mà không có nổi kỹ năng cơ bản thì công cuộc lái xe nó còn nhiều bi kịch trước mắt lắm. Chúc cụ/mợ may mắn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top