- Biển số
- OF-191532
- Ngày cấp bằng
- 26/4/13
- Số km
- 17,806
- Động cơ
- 479,198 Mã lực
Bức tranh đẹp hay không do người vẽ, đừng đổ thừa do tờ giấy đó không tốt.Bắt đầu phải phổ biến luật này cho các phụ huynh rồi nhở!

Bức tranh đẹp hay không do người vẽ, đừng đổ thừa do tờ giấy đó không tốt.Bắt đầu phải phổ biến luật này cho các phụ huynh rồi nhở!
“Bổn phận” khác với “nghĩa vụ” như thế nào cháu nhỉ? Và khi trẻ em không thực hiện bổn phận của mình thì chế tài là gì, ai được thực hiện chế tài đó?Điều 37. Bổn phận của trẻ em đối với gia đình
1. Kính trọng, lễ phép, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; yêu thương, quan tâm, chia sẻ tình cảm, nguyện vọng với cha mẹ và các thành viên trong gia đình, dòng họ.
2. Học tập, rèn luyện, giữ gìn nề nếp gia đình, phụ giúp cha mẹ và các thành viên trong gia đình những công việc phù hợp với độ tuổi, giới tính và sự phát triển của trẻ em.
Điều 38. Bổn phận của trẻ em đối với nhà trường, cơ sở trợ giúp xã hội và cơ sở giáo dục khác
1. Tôn trọng giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, cơ sở trợ giúp xã hội và cơ sở giáo dục khác.
2. Thương yêu, đoàn kết, chia sẻ khó khăn, tôn trọng, giúp đỡ bạn bè.
3. Rèn luyện đạo đức, ý thức tự học, thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường, cơ sở giáo dục khác.
4. Giữ gìn, bảo vệ tài sản và chấp hành đầy đủ nội quy, quy định của nhà trường, cơ sở trợ giúp xã hội và cơ sở giáo dục khác.
Điều 39. Bổn phận của trẻ em đối với cộng đồng, xã hội
1. Tôn trọng, lễ phép với người lớn tuổi; quan tâm, giúp đỡ người già, người khuyết tật, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người gặp hoàn cảnh khó khăn phù hợp với khả năng, sức khỏe, độ tuổi của mình.
2. Tôn trọng quyền, danh dự, nhân phẩm của người khác; chấp hành quy định về an toàn giao thông và trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ, giữ gìn, sử dụng tài sản, tài nguyên, bảo vệ môi trường phù hợp với khả năng và độ tuổi của trẻ em.
3. Phát hiện, thông tin, thông báo, tố giác hành vi vi phạm pháp luật.
Điều 40. Bổn phận của trẻ em đối với quê hương, đất nước
1. Yêu quê hương, đất nước, yêu đồng bào, có ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tôn trọng truyền thống lịch sử dân tộc; giữ gìn bản sắc dân tộc, phát huy phong tục, tập quán, truyền thống và văn hóa tốt đẹp của quê hương, đất nước.
2. Tuân thủ và chấp hành pháp luật; đoàn kết, hợp tác, giao lưu với bạn bè, trẻ em quốc tế phù hợp với độ tuổi và từng giai đoạn phát triển của trẻ em.
Điều 41. Bổn phận của trẻ em với bản thân
1. Có trách nhiệm với bản thân; không hủy hoại thân thể, danh dự, nhân phẩm, tài sản của bản thân.
2. Sống trung thực, khiêm tốn; giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể.
3. Chăm chỉ học tập, không tự ý bỏ học, không rời bỏ gia đình sống lang thang.
4. Không đánh bạc; không mua, bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá và chất gây nghiện, chất kích thích khác.
5. Không sử dụng, trao đổi sản phẩm có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; không sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.
(Luật Trẻ em 2016).
Nghĩa vụ là bị bắt buộc phải thực hiện. Bổn phận là trách nhiệm cần thực hiện, không bắt buộc. Do vậy không có chế tài với bổn phận, chỉ có chế tài với nghĩa vụ, vd: trốn nghĩa vụ quân sự sẽ bị xử phạt.“Bổn phận” khác với “nghĩa vụ” như thế nào cháu nhỉ? Và khi trẻ em không thực hiện bổn phận của mình thì chế tài là gì, ai được thực hiện chế tài đó?
Vâng ạ, mỗi bậc phụ huynh nên có trách nhiệm giúp F1 hiểu và làm theo bổn phận, để giúp nhà trường và xã hội.Bắt đầu phải phổ biến luật này cho các phụ huynh rồi nhở!
“Bổn phận” là những việc nên làm, không có chế tài bắt buộc phải làm, chỉ có thể giáo dục và thuyết phục.“Bổn phận” khác với “nghĩa vụ” như thế nào cháu nhỉ? Và khi trẻ em không thực hiện bổn phận của mình thì chế tài là gì, ai được thực hiện chế tài đó?
Bác vẫn chưa hiểu cháu post luật này vào topic này là có ý gì? Là nhân dịp này phổ biến pháp luật cho mọi người?“Bổn phận” là những việc nên làm, không có chế tài bắt buộc phải làm, chỉ có thể giáo dục và thuyết phục.
Muốn tranh luận có hiệu quả thì nên có “chuẩn” chung của xã hội, đã được Luật hóa. Không nên lấy kinh nghiệm “hồi bé tôi thế này”, “hồi bé tôi thế kia”.Bác vẫn chưa hiểu cháu post luật này vào topic này là có ý gì? Là nhân dịp này phổ biến pháp luật cho mọi người?
À, cái này thì bác công nhận luôn. Vậy quay lại trường hợp này cháu thấy hành vi của cô giáo thế nào? Trong Luật trẻ em có điều khoản nào điều chỉnh hành vi của cô giáo không?Muốn tranh luận có hiệu quả thì nên có “chuẩn” chung của xã hội, đã được Luật hóa. Không nên lấy kinh nghiệm “hồi bé tôi thế này”, “hồi bé tôi thế kia”.
Điều 22: Các hành vi bị nghiêm cấm trong cơ sở giáo dục.À, cái này thì bác công nhận luôn. Vậy quay lại trường hợp này cháu thấy hành vi của cô giáo thế nào? Trong Luật trẻ em có điều khoản nào điều chỉnh hành vi của cô giáo không?
Nhưng vụ này gia đình có xúc phạm gì cô giáo đâu nhỉ?Điều 22: Các hành vi bị nghiêm cấm trong cơ sở giáo dục.
Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể nhà giáo, cán bộ, người lao động của cơ sở giáo dục và người học.
(Luật Giáo dục 2019)
1. Cô giáo đã xâm phạm thân thể người học (hành vi bị cấm).
2. Nhưng gia đình của người học không được xúc phạm lại nhân phẩm, danh dự, thân thể của cô giáo (hành vi bị cấm).
Có thể suy nghĩ và đưa ra giải pháp để có thể vẫn giúp cô giáo nhận ra sai lầm, mà không xúc phạm nhân phẩm, danh dự, thân thể của cô giáo.
Cụ dùng từ “hoà nhập” và “vươn lên hoà nhập” là các từ hay được dùng để chỉ quá trình cải tạo phạm nhân trong trại cải tạo. Không nên dùng các từ đó trong trường hợp học sinh phổ thông nhé.Mỗi lớp học là 40-70 cháu, chỉ có 1 thày hoặc 1 cô. Các thày cô làm sao để cho các cháu hòa nhập chung, các cháu cần đc rèn giũa từ gia đình để vuơn lên hòa nhập, cháu có lỗi nhiều lần lỗi thì cô tìm biện pháp phối hợp với gia đình trước
Bố mẹ nó dậy được thì đã ko sinh ra thành phần nghiện hút, ăn trộm, cướp bóc....Làm gì có đứa nào như thế.
Suy từ đứa nát bét như em đây mà còn có người dậy được nữa là con cái cc.![]()
Bố mẹ nó dậy được thì đã ko sinh ra thành phần nghiện hút, ăn trộm, cướp bóc....
Nói riêng về con em thì không phải bàn rồi, nó nhỏ nhưng vừa hiểu biết, vừa sống có lý có tình hơn rất nhiều người lớn nên các thầy cô yêu quý còn không hết nói gì đến việc đánh mắng. Em cũng rất ghét những đứa trẻ hư, láo, hay bắt nạt các bạn khác. Nhưng không vì thế mà giáo viên hay bố mẹ có quyền đánh chúng. Người lớn cậy khỏe mà đánh đứa trẻ bé tí có chấp nhận được không? Trong tâm trí đứa trẻ hư có khi nó không nghĩ nó hư, nó tưởng nó làm thế là đúng. Việc của người lớn là làm cho nó nhận ra nó sai, chứ đánh nó càng gây hận thù trong lòng nó Đứa trẻ hư là do bố mẹ, thầy cô không biết cách giáo dục chúng. Người bị đánh ở đây nên là bố mẹ và giáo viên chứ không phải đứa trẻ kiaCon mình có là vàng là bạc thì cũng chỉ là 1 học sinh bình thường, hư thì cô nóng lên chứ có gì, không thì ôm ở nhà ấy, tự dạy nhau, mang đến trường làm gì. Tự coi là mình là ưu việt hơn con người ah, cả lớp đều ngoan có con mình hư phá phách chẳng hạn, đảm bảo con chuẩn thì hãy phê đến cô.
]Nick hợp người phết đấy. Con cụ thì cụ cứ tẩn thôi, nhưng nhớ làm kín kín vào kẻo hàng xóm nó quay được clip thì lúc đấy lại em hối hận lắm rồi.