Có cụ nào muốn thử surbo tăng công suất động cơ với em không

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,611
Động cơ
522,924 Mã lực
ai bảo 1 ly :O nguyên của nó là gần 3 ly 60mm port and polish xong còn 1 ly to ra thành 64 ở cổ , tính thể tích ra xem là tương đối đấy ;), mà cảm nhận thấy rõ ,hy sinh xe ra để chuột bạch đã ko vote thì thôi còn trù ẻo hả :)) , mai cho ra bóp thử không méo đập nốt chân kia nhá nhá =))
cái quan trọng là sau này mình đánh bóng cái bề mặt cho thật smooth luồng khí đi qua trơn tru hơn cảm nhận thấy rõ trên chân ga luôn, cái này bổ trợ cho quả K&N của nó hơi nhiều đấy, suốt ngày cafe với anh em rê bệ mãi không dám đục khoét gì lại còn ném đá, grrừ vote đê không thịt nốt chân kia giờ :))

http://www.ehow.com/how_4553230_port-polish-throttle-body.html Here I will show you how to port and polish your Throttle Body. This is a very cheap possibly free performance mod for your car. I say possibly free because this depends on if already have the tools. This is a very effective and popular performance mod. Based on your car and current set up you will see slightly noticeable to mildly noticeable gains.

Read more: How to Port and Polish Throttle Body | eHow.com http://www.ehow.com/how_4553230_port-polish-throttle-body.html#ixzz1MvwG6nSX
đây người ta độ có bài có vở không phải tự nhiên lôi ra mà ngoáy đâu lêu lêu
Ờ, thấy cái trang bọn Khoai Tây nó làm thấy tin hơn tí, thế Civic có doa được không:D
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
Ờ, thấy cái trang bọn Khoai Tây nó làm thấy tin hơn tí, thế Civic có doa được không:D
xời ạ port and polish nó là quá cổ truyền rồi, chúng nó còn port and polish cylinder head cơ nhưng em chưa dám ngâm cứu cái này , chắc chờ ra camshaft độ đã vì mất 1 công mở engine head ra mà
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Sáng mai các cụ có rảnh thì gọi em đi hóng tí nhé: 0912585886
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Cụ ơi, em không làm bên ngoài đâu, với lại xe em bên ngoài chả có gì để mà làm cụ ạ! :(
Em vẫn còn vài hạng mục nữa, chờ làm nốt rồi tính tiếp ạ! :D

Hay roài, kụ inter giao em làm nốt bên ngoài đê :D
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,611
Động cơ
522,924 Mã lực
Cụ ơi, em không làm bên ngoài đâu, với lại xe em bên ngoài chả có gì để mà làm cụ ạ! :(
Em vẫn còn vài hạng mục nữa, chờ làm nốt rồi tính tiếp ạ! :D
Thay 2 quả lốp trước chưa anh? Định thay loại gì đấy?
 

HuyKien

Xe tải
Biển số
OF-90066
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
241
Động cơ
408,010 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Cụ Nongdan dua doi, chắc chắn là có khác nhau đấy, Cụ cứ kiểm nghiệm sau đó thông báo KQ nhé. Mình đã chơi trò độ lọcchế trên 2B, thực tế có thể đạt hiệu quả khoảng 15%. Vì theo lý thuyết nhà thiết kế thường chọn tỷ lệ khí và xăng ở điểm cháy tối ưu! Nếu Surbo làm tăng dòng chảy khí nạp, thì hiệu quả nạp tăng lên(nếu để dòng khí tự chảy thì mặc dầu súp páp hút đóng trễ cũng không nạp đầy 100% dung tích buồng đốt). Như vậy đã tăng công suất được vài % rồi đấy.Thứ nữa là khi tăng lượng khí nạp sẽ làm tỷ lệ khí và nhiên liệu dịch chuyển từ tối ưu về nghèo ( thiếu xăng nhưng chưa đến điểm quá nghèo dẫn đến khó cháy và làm nóng động cơ}. Như vậy tiết kiệm nhiên liệu được vài phần trăm. Cứ tự tin mà thử nghiệm nhé. Chúc thành công!(HuyKien)
 

Chuối Hột

Xe tải
Biển số
OF-46764
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
396
Động cơ
465,200 Mã lực
Cụ Nongdan dua doi, chắc chắn là có khác nhau đấy, Cụ cứ kiểm nghiệm sau đó thông báo KQ nhé. Mình đã chơi trò độ lọcchế trên 2B, thực tế có thể đạt hiệu quả khoảng 15%. Vì theo lý thuyết nhà thiết kế thường chọn tỷ lệ khí và xăng ở điểm cháy tối ưu! Nếu Surbo làm tăng dòng chảy khí nạp, thì hiệu quả nạp tăng lên(nếu để dòng khí tự chảy thì mặc dầu súp páp hút đóng trễ cũng không nạp đầy 100% dung tích buồng đốt). Như vậy đã tăng công suất được vài % rồi đấy.Thứ nữa là khi tăng lượng khí nạp sẽ làm tỷ lệ khí và nhiên liệu dịch chuyển từ tối ưu về nghèo ( thiếu xăng nhưng chưa đến điểm quá nghèo dẫn đến khó cháy và làm nóng động cơ}. Như vậy tiết kiệm nhiên liệu được vài phần trăm. Cứ tự tin mà thử nghiệm nhé. Chúc thành công!(HuyKien)
Thanks cụ đẫ động viên. Hôm qua em có điều kiện chạy đường dài nên đã thử với cả 2 trường hợp có và không có surbo này. Quả thực là lúc có surbo cảm thấy xe bốc hơn và khi tăng tốc máy không bị gằn như khi không có.
@ all: Quả thực là độ công suất không bao giờ là đơn giản. sáng nay em được ngồi xe của cụ Interceptor rồi. Cụ này là dân độ xe chuyên nghiệp nên em chẳng còn biết phải nói sao. Cụ ấy làm em lại phải quay lại với ý định độ bô vì thử xe cụ ấy tiếng bô nghe phê lòi. Lúc chạy tốc độ bình thường thì lại vẫn êm ái còn khi tăng tốc nó gắt lên nghe cực sướng, đúng là cái mà em đang tìm. Xe của cụ Intercepter này độ đến 99% rồi....khiếp !!! cụ ấy mê công suất phát khiếp !!!
Cái surbo này em sẽ thử nghiệm và tới đây sẽ sang tận nơi gặp thằng cha làm ra cái này để học hỏi thêm rồi lại về hầu các cụ. Mục đích ở đây là tìm ra một phương pháp tăng công suất hết sức đơn giản và rẻ tiền giống như việc port and polish cái họng hút mà ai cũng có thể làm được.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Hic tiếc quá sáng ra muôn chưa hóng được bác chủ thớt, công nhận kụ inter độ khủng quá, thật sự xem xong là choáng, học được vài thứ để về em tự làm. Choáng quá quên khuấy mấy hỏi xem mấy kụ nhận xét thành quả sau khi xong thửa ruộng nó dư thế nào :D
nhưng mà em lại có vẻ hợp theo phong cách handmade của kụ nông dưn hơn roài, hình như tăng đựoc nhiều hơn với em không phải vấn đề lớn mà cái chính là mình có thể ngợm được những gì hì hì. Em dự sẽ quan tâm làm trước 2 phần là làm mát khí nạp và thông ống xả (nhìn quả pô của kụ inter ngẫm được mấy cái hay hay) thanks kụ inter show hàng nhá!
:D

Em ngẫm ra 1 vụ chả biết đúng không nhưng nếu đúng sẽ lý giải được théc méc của kụ vòi: vì các loại động cơ thường này chưa dùng công nghệ van biến thiên để thay đổi lưu lượng nạp mà dùng cam, nên có thể tốc độ nạp khí chưa chắc đã tối ưu được ở mọi khoảng vòng tua mà chỉ phù hợp trong 1 khoảng vòng tua nhất định thôi. Nếu đúng thì kụ chủ thử đạt vấn đề nếu dùng cái surbo này cho các loại động cơ van biến thiên thì có hiệu quả không?
Nhưng em vẫn còn théc méc là tại sao tác dụng của surbo lại tạo áp ở trung tâm dòng khí chứ không phải bên ngoài (nếu em hiểu đúng cái hình của kụ) vì theo em tạo xoáy và em cho vùng khí sát thành óng sẽ có lợi khi dòng khí chảy vào xilanh hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,445
Động cơ
473,090 Mã lực
Em ạh cụ chủ? Em là cụ thì em thay luôn SRI luôn cho lành
 

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,445
Động cơ
473,090 Mã lực
Sao cụ truck cứ dọa treo cổ nhà cháu thế ạ? :D
Cụ có ân oán gì thì cháu xin phép mời cụ cafe để cụ tự tay treo cổ cháu nhé! :P

Cháu đồng ý với cụ là thừa gió thì yếu rồi, nên mới phải work lại cái ECU, để tăng xăng lên cho khớp với lượng gió mà. Cái cháu cần là cụ cho ý kiến về những suy nghĩ của cháu viết ở trên có chính xác hay chưa, chứ việc thừa hay thiếu gió thì hậu xét cụ nhá! :D (cụ đừng bảo là cháu chọc gậy xe cụ nhá, cháu biết cụ chạy xe tải rồi, gậy của cháu bé, ko dám chọc đâu :D )
Thôi để anh treo chú lên nhé. kekekkeekekek

Bao giờ đi mang hàng về cho anh nhé
 

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,445
Động cơ
473,090 Mã lực
Máy cụ nông dân em thấy giống Kia Forte thế? Ko biết đúng ko? nếu đúng anh em giao lưu tý nhỉ
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Vâng, xe cụ Nông dân chính xác là KF đấy bác ạ. Các cụ các bác giao lưu đê. Toàn dân máu HP! :D

Máy cụ nông dân em thấy giống Kia Forte thế? Ko biết đúng ko? nếu đúng anh em giao lưu tý nhỉ
 

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,445
Động cơ
473,090 Mã lực
Vâng, xe cụ Nông dân chính xác là KF đấy bác ạ. Các cụ các bác giao lưu đê. Toàn dân máu HP! :D

Nếu KF mà cụ chỉ thay cái đó mà cảm giác khác hẳn thì em cũng thua cụ, cụ có độ nhạy cảm cao quá. Em thay tùm lum lên rùi mà vẫn chưa thấy nó khác gì nhiều kekekekeek
 

Chuối Hột

Xe tải
Biển số
OF-46764
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
396
Động cơ
465,200 Mã lực
Nếu KF mà cụ chỉ thay cái đó mà cảm giác khác hẳn thì em cũng thua cụ, cụ có độ nhạy cảm cao quá. Em thay tùm lum lên rùi mà vẫn chưa thấy nó khác gì nhiều kekekekeek
Cụ nói thế làm em tụt hứng độ xe mất tí đấy, thay tùm lum vào thì nó cũng phải khác tùm lum lên chứ ??? em dự là cụ cũng mất vài chục củ vào độ xe mà thấy nó chẳng khác mấy thì thay làm gì? Quả thật là độ nhạy cảm của em hơi cao thật :D nhưng em tìm ra nguyên nhân nữa đó là khi em test với trường hợp không có surbo thì có 3 người trên xe còn khi test với surbo thì chỉ có mình em ==> khác biệt là đúng rồi;). Hôm nào rảnh giao lưu tí cụ nhé, xe cụ độ những gì rồi? cụ cho em lới khuyên có nên độ air intake, thanh cân bằng và bugi không? cái vụ doa throtle cụ làm chưa?
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
em có kế hoạch giảm 50kg trọng lượng bằng cách thanh lý thùng Sub sau, đổi sang cái sub gầm rồi :D. chết dở, cái bệnh này lây nhanh quá. từ lúc gặp kụ inter đến giờ bị ám ảnh kinh hồn - chết em rồi. huhu
 
Chỉnh sửa cuối:

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,611
Động cơ
522,924 Mã lực
em có kế hoạch giảm 50kg trọng lượng bằng cách thanh lý thùng Sub sau, đổi sang cái sub gầm rồi :D. chết dở, cái bệnh này lây nhanh quá. từ lúc gặp kụ inter đến giờ bị ám ảnh kinh hồn - chết em rồi. huhu
cụ giảm trọng lượng xe, kế hoạch độ xe của Inter còn có cả việc giảm cân để xe vọt hơn nữa cơ đấy:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top