[Funland] Có cụ nào di cư ngược từ nam ra Bắc ko

Trạng thái
Thớt đang đóng

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
524
Động cơ
272,200 Mã lực
Văn hoá trong Sài gòn đa dạng hơn cụ ạ, vùng miền nào cũng có, cụ thích sông kiểu nào lựa khu kiểu đó. Chứ ngoài Hà nội em thấy văn hoá 1 màu cả, các cụ ưa truyền thống, thích màu tím ghét màu hồng , mà lại hay dỗi nữa :))
Cụ đã đi những đâu ở Hà Nội và ở Hà Nội bao nhiêu ngày? Hà Nội cũng nhiều khu vực lắm, phố cổ khác, phố tây khác, khu vực còn lại của 4 quận nội thành cũ khác, các quận mới cũng khác nhau ví dụ như Long Biên và Hoàng Mai; trong một quận thì trong đê khác, ngoài đê khác; khu nhà giàu ở các quận mới cũng đã có nhiều, nhưng khu ổ chuột không phải là không có. Về độ đa dạng thì như nhau nhưng sắc thái khác nhau. Nhưng dù sao thì sinh ra, lớn lên hay sống lâu ở đâu thì người ta cũng quyến luyến nơi đó thôi.

Em đi cũng gần hết 63 tỉnh thành rồi, kết lại là em thích sự đa dạng về điều kiện tự nhiên, văn hóa - lối sống của các địa phương. Nhiều lúc cũng tiếc vì có những nơi độ chục năm trước mình đến nó có cái chất riêng, đến khi quay lại thấy nó lại giông giống một góc nhà phố đổ bê tông mái bằng nào đấy ở Hà Nội (kiểu bắt chước rập khuôn). Âu cũng là cái giá phải trả cho sự phát triển.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Nếu NS nhà nước thì hãy kể.

Các cty vay tiền làm đường thì làm đâu họ thấy có lợi chứ sao.

Là tôi tôi cũng đầu tư ngoài MB vì vật liệu rẻ, dân chúng đã quen với việc trả tiền đi đường.
Đừng có nói như vậy, cái dự án BOT có lợi hay ko nó còn do quyết định của Nhà Nước và Ngân hàng nó có cho vay ko.
Công tâm mà nói thời kỳ đầu đổi mới Miền Nam gánh vác rất nhiều, Miền Bắc sau này mới khá lên, hiện nay hạ tầng MN là khá thiệt thòi nhưng Hà Nội là thủ đô thì ưu ái cũng ko có gì sai, giờ tăng tốc đầu tư MN thì sau 2025 thêm mấy tuyến cao tốc MN cũng ổn.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,200
Động cơ
198,826 Mã lực
Nếu NS nhà nước thì hãy kể.

Các cty vay tiền làm đường thì làm đâu họ thấy có lợi chứ sao.

Là tôi tôi cũng đầu tư ngoài MB vì vật liệu rẻ, dân chúng đã quen với việc trả tiền đi đường.
Cụ còm chuẩn, chỉ đơn giản thế thôi nhưng các cụ trong Nam ko hiểu. Chúng em đc đi đg đẹp, ngon, nhưng chúng em phải trả tiền
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
524
Động cơ
272,200 Mã lực
Còn về cơ sở hạ tầng, chắc không nhiều cụ đã từng bay Hà Nội - TPHCM trước năm 2000. Sân bay Nội Bài chỉ bằng một góc Tân Sơn Nhất. Xa lộ Hà Nội thì quá khủng khiếp so với QL 5. Đường Nguyễn Văn Linh (bắc Nhà Bè - Nam Bình Chánh) thì không có đường đô thị nào ở ngoài Bắc so được. Đường cao tốc đầu tiên ở VN là TPHCM - Trung Lương chạy trên cầu cạn chạy êm ru, trong khi đó 30 km đường Pháp Vân - Cầu Giẽ gọi là cao tốc cho oai vì vẫn còn nút giao bằng, đường thì lượn sóng do địa chất yếu, vẫn đang chờ lún hết mới bù lún. Ngoài Bắc mới có hệ thống đường sá tàm tạm độ 5-7 năm nay. Cao tốc Hà Nội - Lào Cai là một phần của hành lang Côn Minh - Hà Nội - Hải Phòng /Quảng Ninh nhưng đoạn Yên Bài Lào Cai chỉ có 2 làn xe (!), cao tốc Hà Nội -Hải Phòng thì Bot, giá chát lòi, cao tốc Hà Nội - Bắc Giang cũng Bot và vẫn cho xe máy đi chung, cao tốc Hà Nội - Ninh Bình cũng Bot. Có cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên là không phí vì nhà tài trợ ODA không đồng ý nhưng cũng chưa đạt tiêu chuẩn cao tốc (dải dừng xe khẩn cấp chưa đủ chiều rộng).

Em dài dòng để các cụ trong Nam rõ vấn đề thôi, không có ý gì. Nhiệm kỳ này đang dồn lực cho Nam Bộ và em thấy hợp lý. Đi đường từ TPHCM xuống Cà Mau còn đỡ chứ rẽ ngang sang An Giang dọc theo sông Hậu, từ Cần Thơ xuống theo đường Quản Lộ - Phụng Hiệp hay từ Cà Mau sang Rạch Giá - Hà Tiên ức chế vãi. Mấy đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây thì dự báo lưu lượng sai be bét, lẽ ra phải 6-8 làn xe. Đường vành đai quanh TPHCM thì cũng chưa định hình. Dù sao thì nút thắt là mấy cái cầu lớn qua Sông Tiền, sông Hậu như Mỹ Thuận 2, Vàm Cống ...cũng đã chuẩn bị trước, hy vọng là xong sớm.
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,188
Động cơ
332,262 Mã lực
Còn ngố như cụ quê e hết rồi.
Đường làm bằng thuế, sửa lại cái mặt rồi thu phí như đường mới, éo ai nghe đc.
Cụ rất chuẩn, trên op rất nhiều người ăn lương 3 c.
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
524
Động cơ
272,200 Mã lực
Em ở Hà nôi 35 năm ,vào sg cũng gần 10 năm rồi cụ, trước cái khu 4 quận nội thành bé tí, ngoài hà nội trước khu bờ đê, hồ tây, hoàn kiếm , hay ba đình đều đã từng ở cả rồi, nói cho cụ hiều :))
Cụ chuyển nhà nhiều nhỉ.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,864
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Đường xá quy hoạch 2 miền 10 năm gần đây chênh lệch rõ mà cụ. Cái long thành dầu giây vậy mà xây bé bằng nửa so với quốc lộ 5 thôi cụ. Cảm tưởng các cụ Bộ XD xây cái gì trong này bé cũng bằng nửa.
Cái này là Bộ GTVT đó cụ
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Tất nhiên nó nằm trong kế hoạch giao thông của quốc gia do nhà nước quyết.

Nhưng với ngân hàng hay doanh nghiệp cầu đường thì nó thuần túy lợi nhuận.

Giả sử nhà nước bảo làm cái ĐCT trong miền tây nhé thì khối DN hay NH từ chối vì nó không hiệu quả.

Nhà nước muốn làm chính sách o bế dân ở đấy thì tự bỏ NS mà làm. Mà như thế nhà nước không có tiền. Chưa kể làm chỗ này không làm chỗ khác thì khối ông ganh tị.
Nếu thuần túy lợi nhuận không bao giờ có cái cao tốc HN-HP ngon thế đâu, nhà Nước hỗ trợ như nào giờ còn vỡ mặt kia kìa, cụ đừng có lấp liếm như vậy.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,558
Động cơ
483,410 Mã lực
Nơi ở
rừng
Bác lấy tỉ phú ra làm ví dụ thì em cũng ấy ngành nhựa và ngành giày ra đấy. 2 ngành đó miền bắc đi sau vì nhiều lý do.

Coopmart - ngành bán lẻ, là một ví dụ khác.

Ở những ngành đó, chất lượng nhân lực của miền Nam hơn hẳn. Những ngành khác, miền bắc có thể hơn. Mỗi miền đều có ưu nhược điểm.

Còn nói chuyện tỉ phú, miền bắc có thể có nhiều tỉ phú, nhưng tất cả số đó cộng lại em đoán cũng ko bằng 1 người của miền Nam. Người này chưa bao giờ và sẽ ko bao giờ được Forbes ghi tên.
Nhẽ công tử Bạc liêu ! :))
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Cụ có gì chứng minh không hay cứ nói suông thế?

Giả sử nhà nước gọi vài cty cầu đường lên chìa cho xem quy hoạch giao thông để họ chọn xây thì họ sẽ chọn miền Bắc và miền Trung và ra giá mãi lộ (tạm gọi thế) và thế là MB có ĐCT

Nếu cty nào chọn miền Nam thì cái giá đưa ra sẽ rất cao và thời gian khai thác dài. Như thế lại không được chấp thuận. Kết quả là bỏ đấy, chả co cái ĐCT nào hết.

Thế còn nhiều vị trong Nam hỏi tiền thuế đi đâu thì nó vào đường quốc lộ, cầu cống...ở khắp cả nước
Cao tốc HN-HP Nhà Nước hỗ trợ một ít tiền từ ngân sách đâu vài nghìn tỷ thôi, nhưng cốt lõi là nhiệm vụ chính trị bọn NH nó cho vay chứ chơi sòng phẳng ko vay được tiền mà làm đâu, còn thời gian khai thác ko biết có ưu đãi ko chứ ko đơn giản mà khả thi đâu.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,558
Động cơ
483,410 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cao tốc HN-HP Nhà Nước hỗ trợ một ít tiền từ ngân sách đâu vài nghìn tỷ thôi, nhưng cốt lõi là nhiệm vụ chính trị bọn NH nó cho vay chứ chơi sòng phẳng ko vay được tiền mà làm đâu, còn thời gian khai thác ko biết có ưu đãi ko chứ ko đơn giản mà khả thi đâu.
Nó cho thu cái trạm BOT bẩn đường 5 bù thêm vào thì phải !
 

16th11

Xe tải
Biển số
OF-726815
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
289
Động cơ
-209,002 Mã lực
Còn ngố như cụ quê e hết rồi.
Đường làm bằng thuế, sửa lại cái mặt rồi thu phí như đường mới, éo ai nghe đc.
Vậy tất cả các xe đi qiua trạm HN HB QL6 thì đều ngố cả., cũng chỉ thảm lớp nhựa mới lên rồi dựng bot. Sau này có đường HL HB mới tưởng bỏ bên QL6 nhưng vẫn y nguyên. Thu cả 2 đường luôn.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,565
Động cơ
245,704 Mã lực
Tuổi
50
Có tranh luận nữa các vị MN cũng không bao giờ hài lòng thế nên thôi.

Chỉ nhắn là các vị khóc mãi thì nhà nước cũng sẽ xây cho nhưng lúc đó nên vui vẻ và tỏ ra văn minh khi nộp BOT, sẽ cao nếu thu đúng.
Bác dẫn chứng ra đây xem nếu nhà nước hay BOT thu đúng thì dân miền Nam phản đối khi nào ? Dẫn chứng xong rồi dạy người khác về văn minh cũng chưa muộn.
 

XI.NINE

Xe hơi
Biển số
OF-611824
Ngày cấp bằng
25/1/19
Số km
115
Động cơ
123,860 Mã lực
Còn ngố như cụ quê e hết rồi.
Đường làm bằng thuế, sửa lại cái mặt rồi thu phí như đường mới, éo ai nghe đc.
Chắc cụ nghe là chính chứ chưa dùng thực. Mẩu PV-CG khoảng 25km, đúng là lúc đầu có trò mèo của đám chim chuột. Nhưng sau đó đã làm ngon lành rồi và thu xứng đáng. Cụ nào chê vẫn có đường free mà.
Cụ không biết rất nhiều đoạn hai đường thu cả hai luôn. Xách xe chạy rồi phán đừng nghe hơi.
Mà khôn vậy sao phải bỏ quê đi tha phương cầu thực hả.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,565
Động cơ
245,704 Mã lực
Tuổi
50
Cụ còm chuẩn, chỉ đơn giản thế thôi nhưng các cụ trong Nam ko hiểu. Chúng em đc đi đg đẹp, ngon, nhưng chúng em phải trả tiền
Bác dẫn chứng giúp em trong nam có đường nào đẹp ngon mà bọn em ko trả tiền.

Đường miền nam đẹp nhất là Bình Dương, bọn em trả phí từ năm 96-97 gì đó nhé.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,565
Động cơ
245,704 Mã lực
Tuổi
50
Thu đúng là thu theo giá trị thực tế mà không có trợ giá, không ưu đãi

Vì 100km ĐCT miền tây sẽ đắt hơn nhiều 100km cao tốc miền bắc.
Cao tốc Sài Gòn Trung Lương đã hết hạn thu phí. Do xuống cấp nhanh quá nên có cơ quan đề nghị thu phí lại để bảo dưỡng. Miền nam ủng hộ ngay ko ai phản đối.

Còn bot Cai Lậy thì khỏi nói, thản nhiên chặn quốc lộ độc đạo để thu phí, bị chống đối tới cùng là đúng rồi.

Bình Dương xưa kia đứng đầu cả nước về trạm thu phí, từ những năm 96-97, bác xem có bao nhiêu ý kiến chống đối ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top