[Funland] Có cụ nào di cư ngược từ nam ra Bắc ko

Trạng thái
Thớt đang đóng

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
588
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
Mấy cái dự án đó đủ thứ phức tạp bên trong bác ạ, rất phức tạp, hoàn toàn ko hề đơn giản như bác nghĩ.

Nếu mọi thứ đơn giản như bác nghĩ thì chẳng có gì khó cả, VN ta đã có cao tốc phủ kín từ bắc chí nam rồi.
em chỉ muốn nói có 1 thực tế là cao tốc xây xong thì bị chửi là phí quá cao, yêu cầu giảm phí... Dù nó tự xây, thu đúng đường của nó chứ ko thu sang chỗ khác
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,565
Động cơ
245,704 Mã lực
Tuổi
50
em chỉ muốn nói có 1 thực tế là cao tốc xây xong thì bị chửi là phí quá cao, yêu cầu giảm phí... Dù nó tự xây, thu đúng đường của nó chứ ko thu sang chỗ khác
Bác có tự hỏi tại sao phí quá cao ko ? Chính là vì những cái phức tạp mà em đã nói đấy.
 

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
588
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
Bác có tự hỏi tại sao phí quá cao ko ? Chính là vì những cái phức tạp mà em đã nói đấy.
chi phí cho sự phức tạp chắc chắn có, và nó là 1 khoảng cố định, chứ ko phải miền Bắc thì xx tỉ, miền Trung xxx tỉ, miền Tây xxxx tỉ. Nhưng miền Bắc vẫn xây, dân vẫn xì tiền ra để đi
Còn ở các vùng khác người ta sẽ so sánh sao ở vùng kia họ thu 50k 1 xe, mà ở chỗ tôi lại 80k 100k 1 xe. Vậy là họ ứ chịu đóng, đơn giản vậy thôi
 
Biển số
OF-782996
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
195
Động cơ
32,895 Mã lực
Pv-cg nó có từ 20 năm trước rồi, mợ M.Tâm nhà răng chắc, ăn kèo trải tí nhựa thu phế, trước là đg NN làm, còn cay hơn Cai Lậy nhiều. Còn ngoài Bắc có đg 5A phí thu tăng bù cho đg 5B, hay đg tránh Vĩnh Yên thu ở chỗ cầu Thăng Long, dù đa số ko đi vào đg ấy, vẫn bị thu nhá. Muốn đg ngon thì chịu khó nộp xiền thôi. Các cao tốc HN-Lào Cai, hay HN-LS, HN- Quảng Ninh, người đi đều chấp nhận bỏ xiền. Có 1 đoạn Bot ngắn ngắn Cai Lậy, các cụ còn phản đối thì đứa nào dám vào làm đg cho cụ đi, tôi ko nói đến chuyện ăn sạch hay ăn bẩn của bọn Bot, nhưng cái gì cũng có giá của nó, ngoài Bắc dân chịu chi, nên hạ tầng mới mở mang nhanh như vậy
Cụ hài quá, lại đổ tội cho dân ko chịu nộp phí (làm đúng) nên ko có đường.
Nói thế thì trách luôn dân ko biết làm nô lệ nuôi chủ đầu tư vinh thân phì da đi cho xong.

Việc ngoài bắc ko đấu tranh được vì nhiều lí do, ai cũng thích hưởng lợi nhưng chả mấy ai dám hi sinh, ko làm muốn hưởng nhưng người khác đứng ra làm ko ủng hộ thậm chí còn dèm pha, gần đội lợi ích nhóm hơn nên quyền lợi quan hệ nó cũng đan xen khó đấu tranh hơn... Tóm lại nhiều vấn đề. Thấy sai rõ ràng, biết mình phải bỏ tiền ra oan ức rõ ràng, mà giờ lại tự sướng vì điều đó, đến chịu.

Còn lại hạ tầng phía nam, đặc biệt là các tỉnh miền Tây kém hơn, thì lí do chính nhất vẫn là từ qui hoạch, chủ trương của chính quyền. Trung ương ưu tiên hơn cho ngoài bắc. Địa phương thì ko đủ lực, ko đủ ngân sách. Kể cả BOT ko đơn thuần là CĐT tư nhân họ thích nhảy vào làm là được. Phải có chủ trương, có qui hoạch, liên quan đến giải tỏa đền bù thế nào, chính sách hỗ trợ ngân hàng, phần ngân sách góp... Một lí do nhỏ nữa là suất đầu tư đường trong nam lớn hơn, nhưng em tin cái này hóa giải dễ dàng nếu nhu cầu (mật độ) đi lại cao.

Thế nên đừng nhắc đi nhắc lại khẳng định chuyện dân bắc 'thua cuộc', câm nín nên mới có đường đi cụ nhé.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,565
Động cơ
245,704 Mã lực
Tuổi
50
chi phí cho sự phức tạp chắc chắn có, và nó là 1 khoảng cố định, chứ ko phải miền Bắc thì xx tỉ, miền Trung xxx tỉ, miền Tây xxxx tỉ. Nhưng miền Bắc vẫn xây, dân vẫn xì tiền ra để đi
Còn ở các vùng khác người ta sẽ so sánh sao ở vùng kia họ thu 50k 1 xe, mà ở chỗ tôi lại 80k 100k 1 xe. Vậy là họ ứ chịu đóng, đơn giản vậy thôi
Em ko rõ các vùng khác như thế nào, miền nam này thì đơn giản là chuyện mua bán làm ăn thôi.

Anh BOT xây đường tốt, giá hợp lý ( hợp lý chứ ko phải rẻ ) thì tôi đi. Giá ko hợp lý thì tôi đi vòng bên quốc lộ.
 
Biển số
OF-781575
Ngày cấp bằng
24/6/21
Số km
33
Động cơ
31,970 Mã lực
Tuổi
31
E thấy nhiều thớt di cư từ bắc vào nam,nay e lập thớt hỏi đã có cụ nào có ý định,di cư từ nam ra Bắc không,trước e cũng ở Sài Gòn,xong e di cư ra Bắc,cuộc sống hiện tại bây giờ e cũng gọi là tạm hài lòng
chúc mừng bác
 
Biển số
OF-781575
Ngày cấp bằng
24/6/21
Số km
33
Động cơ
31,970 Mã lực
Tuổi
31
Em ko rõ các vùng khác như thế nào, miền nam này thì đơn giản là chuyện mua bán làm ăn thôi.

Anh BOT xây đường tốt, giá hợp lý ( hợp lý chứ ko phải rẻ ) thì tôi đi. Giá ko hợp lý thì tôi đi vòng bên quốc lộ.
e đồng quan điểm vs bác
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,624
Động cơ
483,257 Mã lực
Cụ trẻ này duy ý chí quá. Cứ đòi mọi thứ như mình muốn mà ko chấp nhận sự thật.
Ko chấp nhận cũng phải chịu cụ!
Nhưng cái lí như cụ kia nói là ko đc, dùng để lí giải tại sao cao tốc ngoài bắc nhiều hơn trong nam vì dân bắc chịu trả tiền ngu... nó thật là ...
Việc đấy nó ở lí do khác, ko phải lí do đó! Thực tế trong nam đầy bot vô lý, có mỗi Cai Lậy là đấu tranh thành công thôi!
 

dpbd90

Xe tải
Biển số
OF-738352
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
270
Động cơ
66,837 Mã lực
Tuổi
33
Hà Nội đứng đầu cũng tốt, mang cái gánh nặng mà SG muốn trút bỏ thử xem sao.
Em cũng mong thế lắm cụ à. Đề án quận Nội Bài hi vọng thành công trước khi em nghỉ hưu :(

Bây giờ đi đâu bảo dân Hà Nội xong khai ra Sóc Sơn ai cũng bảo là Sóc Sơn thì HN nào :))
 

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,267
Động cơ
146,830 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Sky3 ecopark
Em cũng mong thế lắm cụ à. Đề án quận Nội Bài hi vọng thành công trước khi em nghỉ hưu :(

Bây giờ đi đâu bảo dân Hà Nội xong khai ra Sóc Sơn ai cũng bảo là Sóc Sơn thì HN nào :))
Ở đâu chẳng được cụ,quan trọng gì ở sóc sơn
 

dpbd90

Xe tải
Biển số
OF-738352
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
270
Động cơ
66,837 Mã lực
Tuổi
33
Ở đâu chẳng được cụ,quan trọng gì ở sóc sơn
Em gặp mấy lần khai dân Hà Nội thì mặt họ 1 kiểu xong khai tiếp Sóc Sơn thì kêu là Hà Nội mấy rồi cụ :)))


Em kêu thế thôi chứ em cũng không thích lên quận mà quê em giống Hoàng Mai, Đống Đa
 

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,267
Động cơ
146,830 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Sky3 ecopark
Em gặp mấy lần khai dân Hà Nội thì mặt họ 1 kiểu xong khai tiếp Sóc Sơn thì kêu là Hà Nội mấy rồi cụ :)))


Em kêu thế thôi chứ em cũng không thích lên quận mà quê em giống Hoàng Mai, Đống Đa
Đùa chứ e rất ghét kiểu phân biệt,mà ở Hà Nội mình hay kiểu phân biệt giống như Hà Nội 1 và Hà Nội 2
 

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,930
Động cơ
443,808 Mã lực
Quan điểm của em là Trung ương đầu tư vào vùng miền đều có kế hoạch, chiến lược và tầm nhìn cả.

Trước đây ưu tiên phía Nam, không phải cứ làm đường là đầu tư, mà là nguồn lực, năng lượng, ưu đãi về chính sách ... cũng là đầu tư. (Em có đọc ở đâu là thời trước miền Bắc cắt điện luân phiên, ưu tiên sản xuất ở miền Nam - Không có có đúng không).
Hiện tại đúng là hạ tầng quá tải nhưng vẫn đáp ứng được trong 1 thời gian. Và bắt đầu đã có các dự án đường cao tốc phía Nam.

Khi phía Nam đã hòm hòm thì là lúc dòng tiền và cơ chế mở dần đối với miền Bắc, không thể một miền kinh tế sôi động, một miền đìu hiu, ì ạch được.
Ngày bé, trừ ngày tết, làng em chủ yếu vẫn là người già, phụ nữ và trẻ con. Thanh niên, trung niên nam giới vào hết Đồng Nai, Bình Dương làm công nhân. Giờ thì khác, đều về quê làm khu công nghiệp, hay làm xây dựng đơn lẻ hết.

Một số quan điểm của các cụ trong Nam em thấy rất phiến diện:
- Miền Nam làm ra nhiều tiền, chuyển ra nuôi miền Bắc: miền Bắc cũng nhiều tỉnh thành tự chủ ngân sách: HN, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh. Và miền Nam là TPHCM, BRVT, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ. Còn lại đều nhận điều tiết từ trung ương.

- Miền Bắc được nhà nước đầu tư làm rất nhiều cao tốc, bỏ mặc miền Nam: Miền Bắc các cao tốc chủ yếu là hình thức BOT, có thu phí. Doanh nghiệp đầu tư thì họ phải tính toán, giữa một dự án thi công nhanh, gọn, vốn bỏ ra ít và một dự án khó làm hơn, chi phí cao hơn, thời gian hoàn vốn lâu hơn thì họ sẽ chọn cái nào đây?
 

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,267
Động cơ
146,830 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Sky3 ecopark
Quan điểm của em là Trung ương đầu tư vào vùng miền đều có kế hoạch, chiến lược và tầm nhìn cả.

Trước đây ưu tiên phía Nam, không phải cứ làm đường là đầu tư, mà là nguồn lực, năng lượng, ưu đãi về chính sách ... cũng là đầu tư. (Em có đọc ở đâu là thời trước miền Bắc cắt điện luân phiên, ưu tiên sản xuất ở miền Nam - Không có có đúng không).
Hiện tại đúng là hạ tầng quá tải nhưng vẫn đáp ứng được trong 1 thời gian. Và bắt đầu đã có các dự án đường cao tốc phía Nam.

Khi phía Nam đã hòm hòm thì là lúc dòng tiền và cơ chế mở dần đối với miền Bắc, không thể một miền kinh tế sôi động, một miền đìu hiu, ì ạch được.
Ngày bé, trừ ngày tết, làng em chủ yếu vẫn là người già, phụ nữ và trẻ con. Thanh niên, trung niên nam giới vào hết Đồng Nai, Bình Dương làm công nhân. Giờ thì khác, đều về quê làm khu công nghiệp, hay làm xây dựng đơn lẻ hết.

Một số quan điểm của các cụ trong Nam em thấy rất phiến diện:
- Miền Nam làm ra nhiều tiền, chuyển ra nuôi miền Bắc: miền Bắc cũng nhiều tỉnh thành tự chủ ngân sách: HN, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh. Và miền Nam là TPHCM, BRVT, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ. Còn lại đều nhận điều tiết từ trung ương.

- Miền Bắc được nhà nước đầu tư làm rất nhiều cao tốc, bỏ mặc miền Nam: Miền Bắc các cao tốc chủ yếu là hình thức BOT, có thu phí. Doanh nghiệp đầu tư thì họ phải tính toán, giữa một dự án thi công nhanh, gọn, vốn bỏ ra ít và một dự án khó làm hơn, chi phí cao hơn, thời gian hoàn vốn lâu hơn thì họ sẽ chọn cái nào đây?
Vâng đúng là thời xưa miền bắc cung cấp điện cho miền nam
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,565
Động cơ
245,704 Mã lực
Tuổi
50
Nếu là ý này thì buồn cười quá, mấy chuyện vỉa hè cũng đưa lên thành sự thật =))
Chẳng khác gì câu chuyện về gia tộc Rothschild trong truyện ngôn tình Chiến tranh tiền tệ ^^
Đ S ko có mại diêm, xứ ta ko có tham nhũng.

Bác thích cười thì cứ cười, riêng em thì thấy thời buổi này việc gì cũng nên thận trọng xem xét.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,864
Động cơ
531,141 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Em cũng mong thế lắm cụ à. Đề án quận Nội Bài hi vọng thành công trước khi em nghỉ hưu :(

Bây giờ đi đâu bảo dân Hà Nội xong khai ra Sóc Sơn ai cũng bảo là Sóc Sơn thì HN nào :))
Cụ yên tâm đi, đất Hà Tây lấy rồi, dần sẽ lấy thêm các tỉnh khác về Thủ đô. Một ngày đẹp trời cả miền Bắc sẽ là thủ đô. Mù Cang Chải khi ấy sẽ là huyện ngoại thành của thủ đô.:))
 

MercS450L

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781933
Ngày cấp bằng
28/6/21
Số km
227
Động cơ
34,010 Mã lực
Tuổi
33
Quan điểm của em là Trung ương đầu tư vào vùng miền đều có kế hoạch, chiến lược và tầm nhìn cả.

Trước đây ưu tiên phía Nam, không phải cứ làm đường là đầu tư, mà là nguồn lực, năng lượng, ưu đãi về chính sách ... cũng là đầu tư. (Em có đọc ở đâu là thời trước miền Bắc cắt điện luân phiên, ưu tiên sản xuất ở miền Nam - Không có có đúng không).
Hiện tại đúng là hạ tầng quá tải nhưng vẫn đáp ứng được trong 1 thời gian. Và bắt đầu đã có các dự án đường cao tốc phía Nam.

Khi phía Nam đã hòm hòm thì là lúc dòng tiền và cơ chế mở dần đối với miền Bắc, không thể một miền kinh tế sôi động, một miền đìu hiu, ì ạch được.
Ngày bé, trừ ngày tết, làng em chủ yếu vẫn là người già, phụ nữ và trẻ con. Thanh niên, trung niên nam giới vào hết Đồng Nai, Bình Dương làm công nhân. Giờ thì khác, đều về quê làm khu công nghiệp, hay làm xây dựng đơn lẻ hết.

Một số quan điểm của các cụ trong Nam em thấy rất phiến diện:
- Miền Nam làm ra nhiều tiền, chuyển ra nuôi miền Bắc: miền Bắc cũng nhiều tỉnh thành tự chủ ngân sách: HN, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh. Và miền Nam là TPHCM, BRVT, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ. Còn lại đều nhận điều tiết từ trung ương.

- Miền Bắc được nhà nước đầu tư làm rất nhiều cao tốc, bỏ mặc miền Nam: Miền Bắc các cao tốc chủ yếu là hình thức BOT, có thu phí. Doanh nghiệp đầu tư thì họ phải tính toán, giữa một dự án thi công nhanh, gọn, vốn bỏ ra ít và một dự án khó làm hơn, chi phí cao hơn, thời gian hoàn vốn lâu hơn thì họ sẽ chọn cái nào đây?
Miền Nam thiên nhiên ưu đãi hơn, mưa thuận gió hoà
Miền Bắc con người sắc sảo hơn, tư duy tốt hơn. Việc vươn lên số 1 là tất yếu.

Những lý do như ưu đãi nọ kia chỉ là chủ quan.
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,148
Động cơ
367,002 Mã lực
Nơi ở
Số ca COVID tỷ lệ thuận với GDP chăng

1626184980303.png
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top