[Thảo luận] Có cụ nào đã đi đường đèo dốc bằng Honda CRV 1.5 ?

thuhuong2

Xe điện
Biển số
OF-366840
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
2,281
Động cơ
272,502 Mã lực
Nếu vẫn lăn tăn thì mua tạm con Subaru, rộng rãi vì chỉ kê có 5 chỗ.
Trước kia có con Suzuki Grand vitara là vô đối cho bài toán của cụ chủ, xe hập Nhật, rẻ mà bền nhưng ko uốn éo như xe Hàn
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Nếu vẫn lăn tăn thì mua tạm con Subaru, rộng rãi vì chỉ kê có 5 chỗ.
Trước kia có con Suzuki Grand vitara là vô đối cho bài toán của cụ chủ, xe hập Nhật, rẻ mà bền nhưng ko uốn éo như xe Hàn
-Giờ e dự là nên chờ con X-Trail và Outlander 2021 máy 2.5 hút khí tự nhiên cs~180hp đi kèm hộp số CVT xem ntn?
 

thuhuong2

Xe điện
Biển số
OF-366840
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
2,281
Động cơ
272,502 Mã lực
-Giờ e dự là nên chờ con X-Trail và Outlander 2021 máy 2.5 hút khí tự nhiên cs~180hp đi kèm hộp số CVT xem ntn?
Cũng được, con Xtrail có vẻ ngon, nhưng xe hãng này nội thất nhìn hơi " quê", đẹp như con CRV là nhất.
. Còn nếu ko làm con Ford Everest chỉ cần 1 cầu sau là đủ.
 

wacwac

Xe tăng
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
1,006
Động cơ
389,072 Mã lực
-Bác cứ chạy thoải mái đi, e cho nó leo trèo 3/4 tứ đại đèo rồi, từ Ô Quy Hồ, Khau Phạ cho tới Mã Pí Lèng, kể cả phi xuống dưới đập thuỷ điện trên sông Nho Quế (chỗ con Uoat hôm rồi lộn cổ ấy), chở 5ng và 1 mớ đồ nữa. Chỉ lưu ý là con này gầm hơi thấp nên nếu đi qua chỗ nào đg sống trâu thì đuổi hết ng xuống và ngó kỹ dưới gầm cho nó cẩn thận. Dù sao thì e nó cũng chỉ là dòng cuv và 2WD thôi nên ko thể leo trèo giỏi như xe suv 4WD đc.
Cụ này phán chuẩn, tiếc là em ko đọc bài cụ sớm nên chót mua mất mà lúc mua cũng băn khoăn y hệt cụ chủ top. Đèo dốc ko phải vấn đề. Em đi HN - Q32 - Khau Phạ - Lai Châu - Mường Lay - Điiện Biên vô tư.
Nhưng diểm dở nhất ko khi đi Tây Bắc ko phải là 1.5, cũng ko phải 2WD, mà chính là khoảng sáng gầm xe. Quảng cáo 198mm là thực tế ngồi lên nó lún xuống còn 180mm là căng, đi đường có tí gồ ghề là nên đuổi khách xuống :(.
Đi lên Y tý bị sạt gầm mấy phát vì đường xấu
 

lannh

Xe buýt
Biển số
OF-550770
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
540
Động cơ
162,455 Mã lực
Cụ này phán chuẩn, tiếc là em ko đọc bài cụ sớm nên chót mua mất mà lúc mua cũng băn khoăn y hệt cụ chủ top. Đèo dốc ko phải vấn đề. Em đi HN - Q32 - Khau Phạ - Lai Châu - Mường Lay - Điiện Biên vô tư.
Nhưng diểm dở nhất ko khi đi Tây Bắc ko phải là 1.5, cũng ko phải 2WD, mà chính là khoảng sáng gầm xe. Quảng cáo 198mm là thực tế ngồi lên nó lún xuống còn 180mm là căng, đi đường có tí gồ ghề là nên đuổi khách xuống :(.
Đi lên Y tý bị sạt gầm mấy phát vì đường xấu
Các Cụ cứ khen nhau. Em mới đi Cao bang về . Bản 1.5 tubor leo đèo mệt mỏi phết. hành trình có lên cả đỉnh phia hoắc cao 1940m . những có những đoạn dốc 16 độ dài khoảng 800m. Bản 1.5 tubor leo lên thì mệt vãi , khét lẹt. Còn bản 2.4 thì quá nhàn.
Hy vọng thế hệ tới Honda cải tiến động cơ hoặc có them bản 2.4 ;)
 

Mới Tập Bò

Xe hơi
Biển số
OF-470365
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
158
Động cơ
201,310 Mã lực
Tuổi
34
Trc bên nhóm xtrail có clip con CRV đi đường đèo trơn ko lên đc vì trơn quá . Còn xtrail đi đc . Vì xtrail 1 phần máy hút khí tự nhiên 2.5 2 là 4 wd . Cái dở của turbo là khi chưa lên đc 1 mức tốc độ thì turbo ko hoạt động lên cái mã lực cao coi như vứt đi
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,145
Động cơ
82,985 Mã lực
Trc bên nhóm xtrail có clip con CRV đi đường đèo trơn ko lên đc vì trơn quá . Còn xtrail đi đc . Vì xtrail 1 phần máy hút khí tự nhiên 2.5 2 là 4 wd . Cái dở của turbo là khi chưa lên đc 1 mức tốc độ thì turbo ko hoạt động lên cái mã lực cao coi như vứt đi
Không lên được thì liên quan đếch gì đến turbo hay không, nó ăn nhau ở cái dẫn động bốn bánh ấy
 

wacwac

Xe tăng
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
1,006
Động cơ
389,072 Mã lực
Các Cụ cứ khen nhau. Em mới đi Cao bang về . Bản 1.5 tubor leo đèo mệt mỏi phết. hành trình có lên cả đỉnh phia hoắc cao 1940m . những có những đoạn dốc 16 độ dài khoảng 800m. Bản 1.5 tubor leo lên thì mệt vãi , khét lẹt. Còn bản 2.4 thì quá nhàn.
Hy vọng thế hệ tới Honda cải tiến động cơ hoặc có them bản 2.4 ;)
Cụ tải mấy người hả cụ? Có để số S không? Cụ nói thế này em lại buồn thêm về khả năng đường dốc của xe. Đi Y Tý dốc hơn Lai Châu thì thấy vẫn được.
Năm ngoái em leo Phia Oắc, dốc nhất trong những đường đã đi. Nhưng đi xe cũ, động cơ 2.3, cũng nhọc chứ ko phải ngon choét lắm mặc dù chỉ có 3 người ngồi. Trong khi cả đoàn 2 con wildtrack thì không nói, nhưng con Ecospot thì leo ngon lành, chả hiểu.
 

lannh

Xe buýt
Biển số
OF-550770
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
540
Động cơ
162,455 Mã lực
Cụ tải mấy người hả cụ? Có để số S không? Cụ nói thế này em lại buồn thêm về khả năng đường dốc của xe. Đi Y Tý dốc hơn Lai Châu thì thấy vẫn được.
Năm ngoái em leo Phia Oắc, dốc nhất trong những đường đã đi. Nhưng đi xe cũ, động cơ 2.3, cũng nhọc chứ ko phải ngon choét lắm mặc dù chỉ có 3 người ngồi. Trong khi cả đoàn 2 con wildtrack thì không nói, nhưng con Ecospot thì leo ngon lành, chả hiểu.
4 người cùng với hành lý. Số S chứ D thì lên sao được. Bản 2.4 thì số 2 lên ngon lành và dư lực .
 

Mới Tập Bò

Xe hơi
Biển số
OF-470365
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
158
Động cơ
201,310 Mã lực
Tuổi
34
Không lên được thì liên quan đếch gì đến turbo hay không, nó ăn nhau ở cái dẫn động bốn bánh ấy
đi đường đèo núi địa hình đi ko đạt đc tốc độ turbo đêck hoạt động chứ sao .
cùng là 1 cầu con turbo chấm thấp mã lực cao mà leo núi bao giờ trả thua thiệt hơn con chấm cao mã lực thập hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Trc bên nhóm xtrail có clip con CRV đi đường đèo trơn ko lên đc vì trơn quá . Còn xtrail đi đc . Vì xtrail 1 phần máy hút khí tự nhiên 2.5 2 là 4 wd . Cái dở của turbo là khi chưa lên đc 1 mức tốc độ thì turbo ko hoạt động lên cái mã lực cao coi như vứt đi
-Ở đây ko phải là tốc độ mà là vòng tua máy, với cái máy 1.5 trên con CR-V thì turbo nó chỉ hoạt động ở vòng tua từ 1800v/ph trở lên thôi?
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,145
Động cơ
82,985 Mã lực
đi đường đèo núi địa hình đi ko đạt đc tốc độ turbo đêck hoạt động chứ sao .
cùng là 1 cầu con turbo chấm thấp mã lực cao mà leo núi bao giờ trả thua thiệt hơn con chấm cao mã lực thập hơn
Tưởng kiến thức ngon, nói to nhưng đầu đếch có j!
 

wacwac

Xe tăng
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
1,006
Động cơ
389,072 Mã lực
4 người cùng với hành lý. Số S chứ D thì lên sao được. Bản 2.4 thì số 2 lên ngon lành và dư lực .
Để bao giờ có dịp nào dốc cao em thử S kết hợp lẫy +/- gẩy số xem thế nào. Các loại đường khác đèo núi em còn chả thèm S, cứ để D mà chạy thôi. xuống dốc thì dùng lẫy +/-.
Năm ngoái em đi con Escape 2.3. Leo lên thì em để chế độ O/D on, max là số 3 nhưng thấy máy nó tính số hơi dốt, thấy ỳ. Còn cài 1, 2 thì chắc vô tư.
 

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
655
Động cơ
585,005 Mã lực

keocaicot

Xe đạp
Biển số
OF-309293
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
12
Động cơ
299,320 Mã lực
Cứ số thể thao, chuyển sang chế độ số tay khi leo dốc mà chạy là ok mà cụ
 

anhtuan11705

Xe máy
Biển số
OF-745909
Ngày cấp bằng
10/10/20
Số km
75
Động cơ
58,028 Mã lực
Tuổi
47
Đi đèo giờ đường đẹp, quan trọng nhất là kỹ năng lái xe thôi. Đường giờ Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang (trừ lên cao nguyên đá) bọn xe 45 chỗ còn phóng ầm ầm, lo gì các loại xe con đời mới. Kể cả đi Morning cụ nào lái vững vẫn leo đèo tốt, không sợ yếu. Con CRV vào số S mà cụ nào bảo yếu thì em chịu vi các cụ yêu cầu quá cao hoặc có khi chưa bao giờ trèo lên đi nó. Số S đạp lút ga phát dính lưng ngay, trong tầm xe 1 tỷ chẳng ngán con nào. Em toàn chở 7 người đi D, còn hôm nào khoái tốc đi S cứ thốc ga là phê, em thuộc dạng có khoảng trống là thốc đậm châm, lên tốc cao ngay, không thuộc nhóm đi êm êm, ga từ từ, tiết kiệm xăng.

Đi đèo tốt nhất cụ nào lái cứng rồi, quen xe, lái tối thiểu 2 vạn thì vô tư, cụ nào toàn đi phố, chưa thuần xe, vít ga mạnh chưa dám thì em can. Đi đèo kỵ rơ nhất mấy cụ hay rà phanh nhiều, vào tốc không dứt khoát, không phán đoán tình huống và đảm bảo tầm nhìn tốt. Còn các cụ mà đi tầm 20 vạn, không dính tai nạn thì đảm bảo đèo nào, xe nào cũng leo hết trừ mấy đường cấp Huyện, vào bản quá xấu vì xe Sedan sạt gầm.

Em đi hầu như tất cả các đèo từ Đà nẵng trở về phía bắc, sợ nhất lên độ cao dính bão và sương mù mà đèn vàng yếu. Bọn em dính bão và sương mù 1 lần đúng trên đỉnh đèo Hải Vân tầm nhìn chỉ còn cỡ 20m, phải táp lề chờ xe tải lớn biển 47 đi trước và bám đít nó sang Đà Nẵng. Cụ nào hay đi đèo nhiều nhớ chuẩn bị đèn sương mù tốt và làm cái bếp ga cá nhân, thùng nước và thùng mỳ tôm, dây sạc ắc quy, dây kéo xe, đồ cứu thương. Kinh nghiệm này bọn em rút ra sau một số lần nằm lâu trên đường, đói vàng mắt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,145
Động cơ
82,985 Mã lực
Ăn nói vẻ cay cú thế nhỉ . Phản biện đi để cho người ta phục chứ toàn cào phím thì đứa trẻ lên 3 nó cũng cào được . :))
Ở trên có người phản biện rồi thì phản biện làm gì nữa, cái chính nhiều thằng ngu (như m chẳng hạn) nhưng thích thể hiện! :D
 

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
655
Động cơ
585,005 Mã lực
Ở trên có người phản biện rồi thì phản biện làm gì nữa, cái chính nhiều thằng ngu (như m chẳng hạn) nhưng thích thể hiện! :D
M không nói thì người ta bảo m ngu ít , càng nói thì m lại càng ngu hơn :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top