Thảo luận Có cụ nào đã đi đường đèo dốc bằng Honda CRV 1.5 ?

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,163
Động cơ
625,197 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
-Có lẽ bác nhầm chủ đề rồi? Ở đây đang bàn vv chạy xe trên đg đèo dốc, mà đg đèo dốc ở VN bây giờ thì phần lớn là đg đẹp chứ ko phải là đg địa hình hay offroad. Mà chạy đg đèo dốc đẹp thì chỉ nên chạy mấy con cuv Đức, Anh hay Ý là chuẩn nhất chứ chạy mấy con suv khung gầm rời, cầu cứng phía sau như Land hay Prado thì ko sướng lắm đâu vì trọng tâm nó cao lênh khênh, chạy nhanh vào cua gấp hơi hãi? E chơi Land 4500 mới tinh từ những năm 2000, tức là cách đây hơn 20 năm và từ đó đến nay chỉ toàn chơi xe gầm cao nên ko lạ gì mấy cái lũ ấy đâu? :-"
E hay đi Sơn La, Điện Biên. Vào bản thì Lexus GX đi ngon còn chỉ đến các huyện thì Mec S đi êm hơn. Gặp đường sương mù con Lexus phá sương tốt hơn ( Lexus bóng Halogen)
CRV 1.5 tubo đi leo đèo phải đi số tay mới khoẻ máy.
 

emyeumazda

Xe buýt
Biển số
OF-396121
Ngày cấp bằng
9/12/15
Số km
722
Động cơ
241,184 Mã lực
Cảm ơn các cụ cuối tháng em lấy xe chắc em làm luôn 1 chuyến đi Mộc Châu Dịp tết dương lịch,
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,992
Động cơ
695,381 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Crv mới e thấy tăng tốc gắt lut ga ko mạnh bang cx5 2.0.dc cái mượt mà,máy rú hơi to

Được gửi từ iPhone 6 - Otofun
-Con CX-5 bản 2.5-AWD đời mới nhất thì e ko rõ chứ bản máy 2.0-2WD thì chạy chán lắm, chắc chỉ hơn đc con Tucson?
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,933
Động cơ
514,134 Mã lực
-Có lẽ bác nhầm chủ đề rồi? Ở đây đang bàn vv chạy xe trên đg đèo dốc, mà đg đèo dốc ở VN bây giờ thì phần lớn là đg đẹp chứ ko phải là đg địa hình hay offroad. Mà chạy đg đèo dốc đẹp thì chỉ nên chạy mấy con cuv Đức, Anh hay Ý là chuẩn nhất chứ chạy mấy con suv khung gầm rời, cầu cứng phía sau như Land hay Prado thì ko sướng lắm đâu vì trọng tâm nó cao lênh khênh, chạy nhanh vào cua gấp hơi hãi? E chơi Land 4500 mới tinh từ những năm 2000, tức là cách đây hơn 20 năm và từ đó đến nay chỉ toàn chơi xe gầm cao nên ko lạ gì mấy cái lũ ấy đâu? :-"
Rất nhiều cụ trong này nhầm lẫn khái niệm đi địa hình với đi đường đèo dốc.
Đèo dốc cua nhiều, đẹp thì sedan nó là số 1( siêu xe vô đối) . Tóm lại là gầm thấp nó bám đường tốt,cua nó phê. Chạy mấy con gầm cao vào đèo dốc, thay đổi góc cua nhiều thì là bất lợi
 

anhtuan11705

Xe máy
Biển số
OF-745909
Ngày cấp bằng
10/10/20
Số km
75
Động cơ
58,028 Mã lực
Tuổi
47
-Có lẽ bác nhầm chủ đề rồi? Ở đây đang bàn vv chạy xe trên đg đèo dốc, mà đg đèo dốc ở VN bây giờ thì phần lớn là đg đẹp chứ ko phải là đg địa hình hay offroad. Mà chạy đg đèo dốc đẹp thì chỉ nên chạy mấy con cuv Đức, Anh hay Ý là chuẩn nhất chứ chạy mấy con suv khung gầm rời, cầu cứng phía sau như Land hay Prado thì ko sướng lắm đâu vì trọng tâm nó cao lênh khênh, chạy nhanh vào cua gấp hơi hãi? E chơi Land 4500 mới tinh từ những năm 2000, tức là cách đây hơn 20 năm và từ đó đến nay chỉ toàn chơi xe gầm cao nên ko lạ gì mấy cái lũ ấy đâu? :-"
Thực ra có hơi xa chủ đề chính, tuy nhiên các bác cũng nên so CRV khi đi đường đèo với các con xe cùng phân khúc khoảng 1 tỷ. Không nên so với xe Đức giá gấp đôi thậm chí gấp 4 - 6 lần. Mình thấy bác kia chê xe Nhật, Hàn nên muốn so cùng giá tiền thì xe phân khúc cao của Nhật như Land, Lexus mới là đối tượng để so với xe Đức. Tóm lại Sướng nhưng phải trong cùng tầm tiền và chi phí vận hành bỏ ra.
 

anhtuan11705

Xe máy
Biển số
OF-745909
Ngày cấp bằng
10/10/20
Số km
75
Động cơ
58,028 Mã lực
Tuổi
47
Rất nhiều cụ trong này nhầm lẫn khái niệm đi địa hình với đi đường đèo dốc.
Đèo dốc cua nhiều, đẹp thì sedan nó là số 1( siêu xe vô đối) . Tóm lại là gầm thấp nó bám đường tốt,cua nó phê. Chạy mấy con gầm cao vào đèo dốc, thay đổi góc cua nhiều thì là bất lợi
Mình hoàn toàn đồng ý với bác là đường đẹp, trải atphan xe nhỏ, góc cua hẹp, trọng tâm thấp thì Sedan có động cơ khỏe là số 1, kể cả xe động cơ không quá mạnh nhưng xe ngắn, mở cua vẫn hẹp và an toàn hơn xe SUV, CUV. Nhưng rời các tuyến Quốc lộ vào đường Huyện các tỉnh Tây Bắc sẽ thấy nhiều đường xe gầm thấp như Sedan khó đi và rất hại xe. Đường đèo không phải chỉ mấy đường quốc lộ trải atphan đẹp, mà còn nhiều đường Huyện các tỉnh miền núi làm đá dăm cấp phối, khá xấu, không phù hợp lắm với xe nhỏ, khoảng sáng gầm xe thấp.
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,679
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
-Con CX-5 bản 2.5-AWD đời mới nhất thì e ko rõ chứ bản máy 2.0-2WD thì chạy chán lắm, chắc chỉ hơn đc con Tucson?
cx5 ko ăn được tucson 1.6 turbo đâu cụ. bản 2.0 quả thật chạy cực chán.
Mấy con CUV Hàn đời mới có hệ awd e thấy còn ngon hơn khối hãng Jav đấy (mazda, toy cùng tầm tiền)
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,992
Động cơ
695,381 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
cx5 ko ăn được tucson 1.6 turbo đâu cụ. bản 2.0 quả thật chạy cực chán.
Mấy con CUV Hàn đời mới có hệ awd e thấy còn ngon hơn khối hãng Jav đấy (mazda, toy cùng tầm tiền)
-Nếu so 2 phiên bản máy xăng cao cấp nhất thì con Tucson 1.6 turbo 2WD hộp số 7DCT cs có 177hp thì làm sao mà ăn đc con CX-5 AWD máy 2.5 hút khí tự nhiên cs 188hp hộp số AT 6 cấp đc? Còn cuv Hàn trừ mấy con cao cấp như Hyundai Palisade hay Kia Telluride thì e chưa chạy chứ còn mấy cái loại từ SF hay Sorento trở xuống thì chạy chán phèo? Còn so về tầm tiền thì xe Hàn có thương hiệu và chất lượng kém hơn nên phải chấp nhận cạnh tranh ở pk thấp hơn 1 bậc, chứ ngang phân thì ai mua? :D
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,327
Động cơ
573,157 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em thường xuyên đi đèo dốc bằng sedan cụ nhé. Cơ quan em chúng nó vẫn dùng xe như cụ định mua chạy các cung đường miền núi ầm ầm.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,163
Động cơ
625,197 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Rất nhiều cụ trong này nhầm lẫn khái niệm đi địa hình với đi đường đèo dốc.
Đèo dốc cua nhiều, đẹp thì sedan nó là số 1( siêu xe vô đối) . Tóm lại là gầm thấp nó bám đường tốt,cua nó phê. Chạy mấy con gầm cao vào đèo dốc, thay đổi góc cua nhiều thì là bất lợi
Gầm cao lắc kinh người.
 

hell_angel0910

Xe buýt
Biển số
OF-112439
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
680
Động cơ
393,066 Mã lực
Rất nhiều cụ trong này nhầm lẫn khái niệm đi địa hình với đi đường đèo dốc.
Đèo dốc cua nhiều, đẹp thì sedan nó là số 1( siêu xe vô đối) . Tóm lại là gầm thấp nó bám đường tốt,cua nó phê. Chạy mấy con gầm cao vào đèo dốc, thay đổi góc cua nhiều thì là bất lợi
Vừa rồi E đi từ BMT qua Đà lạt, sau đó từ Đà lạt xuống Nha trang bằng City, có nhiều đoạn đường xấu thì khó đi thật nhưng leo đèo thi vẫn ổn. Bạn gái E đi xe khách là bị say nhưng lần này thì không dù hai cái đèo rất nhiều cua cùi chỏ, thay đổi góc nhiều.
 

xuanmsb

Đi bộ
Biển số
OF-629962
Ngày cấp bằng
7/4/19
Số km
6
Động cơ
112,460 Mã lực
Tuổi
44
Cu cứ full tải chạy thoải mái. Sợ ko dám leo nhanh thôi. Spark 3 người còn đi ko hết ga
 

lannh

Xe buýt
Biển số
OF-550770
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
548
Động cơ
162,455 Mã lực
Leo đèo được và Khỏe là 2 khái niệm khác nhau hoàn toàn.
Chắc chắn bản 2.4 sẽ khỏe hơn 1.5 Tubor.
 

lannh

Xe buýt
Biển số
OF-550770
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
548
Động cơ
162,455 Mã lực
còn dẫn động 4 bánh thì auto ngon hơn và An toàn rồi.
 

lethanh138

Xe đạp
Biển số
OF-490978
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
25
Động cơ
189,950 Mã lực
Nơi ở
PLASCHEM 562 NGUYỄN VĂN CỪ - LONG BIÊN - HÀ NỘI
Em đang chuẩn bị lấy Honda CRV bản L, còn chút lăn tăn là khả năng leo đèo dốc của em nó ,
Em chủ yếu đi trong phố vào cao tốc, tuy nhiên một năm cũng có vài lần đi lên tây bắc du lịch, các cụ cho em xin ít chia sẻ với ạ !

Em cảm ơn !
Chào cụ,

Em chạy Than Uyên - Lai Châu (Tây Bắc) (khoảng 70km đường đèo từ Bảo Hà - TT. Than Uyên) và Cao Bằng (Đông Bắc) (khoảng 120km đèo từ Bắc Kan - TP Cao Bằng) trung bình 10 lần/năm chở 5 người lớn em đánh giá là rất tốt, leo dốc 8% vẫn vọt lên 70km/h với vòng tua 3.000 vượt xe bình thường.

Cụ lưu ý tắt chế độ Eco On và thường xuyên ra vào số (lẫy vô lăng), nếu không sẽ có cảm giác xe bị ì (yếu).
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,992
Động cơ
695,381 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Leo đèo được và Khỏe là 2 khái niệm khác nhau hoàn toàn.
Chắc chắn bản 2.4 sẽ khỏe hơn 1.5 Tubor.
-Cái máy hút khí tự nhiên 2.4 nó ko có độ trễ như cái máy 1.5 turbo, với cả nó đi kèm cái hộp số AT 5 cấp nữa nên gia tốc tức thời nó nhạy hơn cái hộp số CVT, kiểu như ga đến đâu là biết đến đó? Tuy vậy về cs tổng thì 166hp ko thể so với 188hp đc đâu?
 

lannh

Xe buýt
Biển số
OF-550770
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
548
Động cơ
162,455 Mã lực
-Cái máy hút khí tự nhiên 2.4 nó ko có độ trễ như cái máy 1.5 turbo, với cả nó đi kèm cái hộp số AT 5 cấp nữa nên gia tốc tức thời nó nhạy hơn cái hộp số CVT, kiểu như ga đến đâu là biết đến đó? Tuy vậy về cs tổng thì 166hp ko thể so với 188hp đc đâu?
bản 2.4 cho CS = 188hp mà Cụ tương đương 140KW
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,992
Động cơ
695,381 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
bản 2.4 cho CS = 188hp mà Cụ tương đương 140KW
-Cái máy 2.4 lắp trên con CR-V model 2007-2011 thì có mỗi 166hp thôi, sang đến model 2012-2016 thì Honda họ lắp 1 trong 2 loại cũng máy 2.4 có mã 2.4L K24V5 có cs 173hp và 2.4L K24W có cs 184hp, đều nhỏ hơn cái máy 1.5L L15B7 turbo có cs từ188-190hp.
 

lannh

Xe buýt
Biển số
OF-550770
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
548
Động cơ
162,455 Mã lực
-Cái máy 2.4 lắp trên con CR-V model 2007-2011 thì có mỗi 166hp thôi, sang đến model 2012-2016 thì Honda họ lắp 1 trong 2 loại cũng máy 2.4 có mã 2.4L K24V5 có cs 173hp và 2.4L K24W có cs 184hp, đều nhỏ hơn cái máy 1.5L L15B7 turbo có cs từ188-190hp.
Từ đời 2015 thì là K24W cho bản 2.4 thì phải . Nhưng mà thông số KW thì là 140 tương đương 187.6 HP. đây là ghi trên giấy đăng kiểm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top