Cụ nói đúng.
Với tính chất của take away thì giá phải hợp lý, chất lượng đồ take away chiếm tới 80% giá bán, người ta trả tiền cho sp chứ không phải là trả tiền cho chỗ ngồi như coffe cóc, chà tranh vỉa hè, hay trả cho chất lượng dịch vụ như những quán như coffe bean, starbucks, Bud's... thế nên với giá thành rẻ như agento, inn, urban66 toàn khách ngồi đồng, chưa bán được quá 20% đồ mang đi thì sẽ không thể có lãi với tổng số tiền đầu tư và thuê mặt bằng vip như vậy. Còn nếu nâng giá lên tiếp cận với Bean, starbucks, Bud's thì rất khó để có thể cạnh tranh nổi về thương hiệu hay dù chỉ là chất lượng sp. Cho nên cháu mới nói là giờ ban đầu nhìn thì đông, nhưng chưa chắc quyết toán 1 năm đầu đã "thành công".
Đa phần các quán trên hiện nay sử dụng từ take away để tạo 1 xu thế, mốt, gây ấn tượng chứ đúng là quán đó không đúng phong cách với nguyên nghĩa như nhiều cụ phân tích ở trên. Gọi cho đúng thì các quán đó có tên là " quán giải khát, coffee sạch giá rẻ, có bán mang về chứ không phải là take away cafe", giá ~20-30k/ly espresso vẻn vẹn 10-15ml thì càng không thể là giá take away được.
Cho nên cháu đang setup là nhắm tới mô hình đúng nghĩa take away, chất lượng coffe và menu fastfood được đặt lên hàng đầu, nhắm tới đối tượng kh là dân vp quanh khu đó, nhưng bên cạnh đó vẫn phải đầu tư chỗ ngồi phục vụ "thói quen lê la" của các thượng đế, nhưng sẽ có menu riêng tại quán, đây cũng là 1 vấn đề mà cháu đang đau đầu tính toán kĩ.
@agrimento : cụ thực sự có vấn đề về đọc hiểu, nên tham khảo lại văn - tiếng việt cấp 2 đi nhé