Cháu cũng đang setup mô hình take away ở HN cụ ạ, dự định hơn tháng nữa khai trương, có ít nhất 10bàn để ngồi tại quán, khu cầu giấy, nhưng cháu làm coffe sạch, xay và pha bằng máy trực tiếp từ hạt tại quán, setup menu cả fastfood nhắm tới nhóm khách hàng chủ yếu là dân công sở.
Ở thời điểm này, theo cháu yếu tố quan trọng nhất để tiếp cận được với khách hàng là chất lượng coffe sạch, khẩu vị menu chính của quán, còn mô hình take away ở thời điểm này vẫn có thể coi là đang đón đầu thị trường ngoài HN.
Cứ làm đi cụ chủ, có thể ban đầu ở Hn đúng là khó tiếp cận kh, ngoài thói quen thích ngồi lê la, thì khẩu vị quen uống coffe "bắp, đậu" đắng ngắt và đậm mùi khét cũng khó thay đổi ngay, nhưng với xu thế hiện nay thì cháu tin nhanh thôi, cùng lắm chỉ qua tết này hầu như coffe "sạch" sẽ chiếm lĩnh lại thị trường.
Mấy quán cụ dtkt12 nói như inn, urban 66, agento ..nói là thành công thì còn hơi sớm, cháu cũng qua ngồi rồi, tất cả đều chưa phát triển được quá 15% đơn hàng take away, mà chủ yếu là teen ngồi chém gió, sp bán được chủ yếu là ice-hot drinks, smoothies, đặc biệt là cookies cream... nếu không phát triển được mảng take away trên 50% tổng doanh số thì chắc chắn là lỗ với vị trí mặt bằng và chi phí đầu tư như mấy quán đó. Một điều nữa là mấy quán này nhắm chủ yếu là teen, nên menu chính là smoothies và cookies cream, fruist... nên coffe không ngon, gần như chỉ là hình thức để chưng độ sành điệu, ví dụ bên Urban 66 gọi 1 ly đơn giản nhất là espresso pha bằng máy Gaggia mà vẫn chua, hình như có 1 loại coffe dùng chung cho tất cả menu chứ không có coffe rang xay riêng cho từng loại. Cho nên nếu đúng là quán coffe take away thì ở Hn chắc chỉ đếm trên đầu 1 bàn tay, còn lại chỉ dùng từ coffe để định nghĩa 1 quán giải khát thì đúng hơn, thị trường take away ở VN còn rất tiềm năng, ít nhất là 20 năm nữa.
Nếu nhắm đúng là coffe take away phục vụ dân vp thì cụ nên tập trung vào chất lượng coffe ngay từ đầu ( khác với teen là cookie - cream, fruist...) đảm bảo sẽ đánh bật được các quán coffe bột bắp pha sẵn ở xung quanh.