Cái này mợ đúng 1 phần, ko nên vơ đũa cả nắm như vậy.
- HS Ams thực sự giỏi do đầu vào tốt, hầu như
1các HS giỏi HN đều đặt mục tiêu vào đây là số 1
- Chất lượng đào tạo rất tốt và đều các kỹ năng, rất phù hợp phong cách Tây, ko gạo như chuyên quốc gia
- Đúng là tỷ lệ du học cao đều rơi vào nhà giàu. Vì sao? Vì có học bổng chăng nữa, nhưng ăn ở đi lại cũng là 1 vấn đề. Làm gì có học bổng nào bao ăn ở.
Còn cụ nói rơi vào nhà giàu tự túc cũng nhiều, nhưng ko phải là các cháu đàn đúm cụ nhé, mà đều có thực lực cả.
Thử hỏi trường nào có tỷ lệ du học có học bổng cao hơn Ams ở
Cái này mợ đúng 1 phần, ko nên vơ đũa cả nắm như vậy.
- HS Ams thực sự giỏi do đầu vào tốt, hầu như 1các HS giỏi HN đều đặt mục tiêu vào đây là số 1
- Chất lượng đào tạo rất tốt và đều các kỹ năng, rất phù hợp phong cách Tây, ko gạo như chuyên quốc gia
- Đúng là tỷ lệ du học cao đều rơi vào nhà giàu. Vì sao? Vì có học bổng chăng nữa, nhưng ăn ở đi lại cũng là 1 vấn đề. Làm gì có học bổng nào bao ăn ở.
Còn cụ nói rơi vào nhà giàu tự túc cũng nhiều, nhưng ko phải là các cháu đàn đúm cụ nhé, mà đều có thực lực cả.
Thử hỏi trường nào có tỷ lệ du học có học bổng cao hơn Ams ở HN
Em thừa nhận với cụ Ams là trường có tỉ lệ du học cao nhất, tuy nhiên con số học bổng toàn phần là rất rất hiếm, còn chủ yếu đi tự túc (phần lớn) vì những lý do sau:
- Hs Ams đều Hà Nội, khác Tổng hợp, CNN, CSP tuyển cả nước, vì thế khả năng các cháu năng động hơn nhiều. Để thi được vào đó, gđ đa phần cày kéo, luyện ôn từ sớm, đúng lò đúng tủ -> chi phí cao nên thường từ cá gđ có điều kiện, khá giả, chưa kể một bộ phận hs là con quan chức. Anh em bảo mỗi lần họp phụ huynh hay có vụ dã ngoại này kia, cá nhân gia đình tình nguyện chi vài chục triệu cho lớp là rất bình thường. Thông thường gia đình có đk, con cái cũng năng động và tự tin hơn.
- Các cháu vốn giỏi sẵn, tư chất rất tốt rồi. Ví dụ để thi chuyên Anh, bét ra trình độ ở C1 - tương đương 7.0 IELTS trở lên, chắc chắn rất nhiều cháu về proficiency giỏi hơn giáo viên nhiều! Cụ có biết gv tiếng Anh nhiều người từng bảo, thầy cô chỉ hơn trò cái KEY thôi hik.
- Còn kỳ vọng các cháu vào đó nhờ thầy cô mà các cháu mới giỏi thì em ko bao giờ tin! Chúng mà không có tố chất, ko giỏi sẵn có mà dạy giời!
- Truyền thống của Ams tốt, các thế hệ sau cứ nối tiếp thế hệ trước trong các hoạt động...
- Dĩ nhiên em ko phủ nhận vai trò thầy cô, nhưng rất nhỏ. Chủ yếu là ở các cháu!
- Tóm lại ý em là các cháu rất giỏi nên cho học với nhau để cùng ganh đua, để có môi trường học hỏi lẫn nhau. Chứ đừmg hi vọng con kha khá vào người ta sẽ làm cho con thành giỏi hẳn.
- E lấy ví dụ cái trường Lê Lợi cấp 2 Hà Đông, được xem là chuyên cap 2 kiểu Cầu Giấy. Nói chuyện phụ huynh, họ bảo rằng con giải này giải kia, cứ bảo trường giỏi, nhưng hầu như cái học được ở trường rất ít, mà từ sự nỗ lực, tự học của con họ. Đầu vào no toàn chọn các cháu có giải ít ra là quận, thì đương nhiên nền nó tốt rồi. Chứ bảo giờ dạy một đứa bình thường thành giỏi thì hiếm lắm. Giáo dục giờ họ chả hơi đâu làm thế. Như LTV, cứ bảo tốt lọ tốt chai, chẳng qua đứa dốt ko tuyển, khi học phát hiện ra hơi dốt là tống cổ sang trường khác.