- Biển số
- OF-186562
- Ngày cấp bằng
- 22/3/13
- Số km
- 637
- Động cơ
- 431,141 Mã lực
Ný nuận kiểu này em chịu ạ
Vì nột thế giới đại đồng là ở các thánh đó chứ đâuEm vừa đi ra rồi, xong vẫn phải quay lại để đọc. Em đọc để xem có nhiều người tư duy như ông thớt không. Thật may mắn là không có. Nếu nhiều người có tư duy như này thì sẽ là thảm họa
Ơ thế sao cùng 1 lỗi đi quá tốc độ cho phép mà thằng éo đâm ai chỉ vị bắn thôi thì nhõn phạt có 7 củ mà thằng cũng đi quá đúng chừng đó km/h nhưng khác tí có tiễn 1 cụ lên nóc tủ lại đi free 1 khoá tù? Đền vài trăm củ?Đó là do tài sản có giá trị quá lớn hay do lỗi sai giao thông lớn hơn ?
Nếu cụ ra đường, chẳng may va phải 1 người đeo kim cương làm vỡ của họ chẳng hạn, họ đòi bồi thường 10 tỉ, cụ có nghĩ đó là công bằng, và cụ sẽ trả hết không ?
Công bằng tức là quyền và trách nhiệm giao thông là ngang nhau. Không vì xe đắt thì được ưu ái hơn. đó là công bằng còn gì.
Vâng, không đại đồng thì tốt nhất cứ ra luật thu phí đường bộ, phí đăng kiểm theo giá trị cái xe. Rồi làm riêng làn đường cho xe siêu sang đi vào.Vì nột thế giới đại đồng là ở các thánh đó chứ đâu
Nhà bạn trẻ có xài quạt trần đúng ko?Vâng, không đại đồng thì tốt nhất cứ ra luật thu phí đường bộ, phí đăng kiểm theo giá trị cái xe. Rồi làm riêng làn đường cho xe siêu sang đi vào.
Còn vẫn thu mức phí như nhau, nghĩa vụ như nhau nhưng lại muốn hơn người, khôn thế quê em đầy.
Cụ ngồi điều hòa ít thôi, cụ cứ cưỡi xe siêu sang ra đường xem có đòi bồi thường được như ý không ?Nhà bạn trẻ có xài quạt trần đúng ko?
Cụ nghĩ ko thấu đáo, chỉ phiến diện 1 chiều. Cụ có nghĩ khi đó sẽ nhiều xe sang bị đâm vô cớ ko.View attachment 6252610
View attachment 6252634
Đây là bức hình chụp vụ va chạm chiều nay, bức hình này được cư dân mạng định giá 140 triệu và được coi là đắt nhất ngày hôm nay.
Vậy vấn đề đặt ra là, cùng 1 lỗi va chạm làm hỏng đèn hậu của xe i10, thanh niên này chỉ phải đền vài triệu cho cái đèn hậu. Nhưng xảy ra với Mayback thì là 140 triệu. Nếu chiếc xe là roll royce trị giá 80 tỷ thì số tiền sẽ thế nào. Bỏ qua vấn đề bảo hiểm đi các cụ nhé, vì có ý kiến cho rằng, bọn bảo hiểm rồi sẽ đi đòi người gây tai nạn sau khi đền bù ccho chủ xe. Em thấy có gì đó vô lý ở đây về vấn đề pháp lý.
Theo suy nghĩ của em, điều này là bất công cho người phải đền bù. Vì người có xe ô tô sang phải chịu chấp nhận rủi ro khi mang một chiếc xe giá trị khủng ra lưu thông ở đường. Tất nhiên là người gây ra sẽ phải đền bù, nhưng mức đền bù này phải có giới hạn, có trần, mức phạt đền bù tương ứng với giá trị của xe phổ thông. Ví dụ thay vì đền 140tr cho cái đèn hậu, người đó chỉ phải chi ra vài triệu hoặc mức trần không vượt quá 20tr cho một chiếc đèn. Còn lại người chủ xe sang phải chịu. Vì anh thích chơi xe sang ra đường thì anh phải chấp nhận rủi ro khi va chạm.
Ý kiến các cụ sao ạ?
E bổ xung thêm:
Luật sinh ra để bảo vệ cả người bị thiệt hại và cả người phạm lỗi.
Ai cũng có thể mắc lỗi khi tham gia giao thông nên xin đừng nói mạnh, nhưng không phải vì lỗi đó mà diệt đường sống của người ta.
Nếu là lỗi cố ý gây tai nạn thì sẽ là chuyện khác, xử khác.
Xin hãy đọc rõ và hiểu kỹ, tư duy của e có thể khác một số cụ. Nhưng em không tư duy theo kiểu lối mòn như một số cụ.
Chán cho cái dân trí của 1 số bạn trêCụ ngồi điều hòa ít thôi, cụ cứ cưỡi xe siêu sang ra đường xem có đòi bồi thường được như ý không ?
Già mà viết cái chính tả không nên hồn thì còn chán hơn ....Chán cho cái dân trí của 1 số bạn trê
cty lỗ lớn có thể tuyên bố phá sản
NH phá sản chỉ phải trả cho người gửi tiền tối đa 50tr
Còn cá nhân hiện tại ko được tuyên bố phá sản, nên 1 là làm cả đời mà đền, 2 là chây ì ko trả hoặc trả nhỏ giọt với luật lá hiện tại
Cái này theo em là hiện nay luật của mình, từ lúc còn được các cụ nghị bầu bán thông qua đến lúc được vận dụng nó vẫn còn nhiều lỗ hổng, nói như cái xơ mướp thì hơi quá, chắc có lẽ cũng phải ngang miếng mút. Em đoán là cụ chủ cũng nhìn thấy được vấn đề. Tuy vậy, trong lúc chờ đợi bộ sậu mới mà các cụ vừa chọn đợt hăm mấy tháng trước thì chúng ta hãy vẫn tạm xác định là làm sai thì phải chịu trách nhiệm, sai ít thì chịu ít, sai nhiều thì chịu nhiều. Còn đến mức gây hậu quả nghiêm trọng thì cùng lắm là bị khiển trách.Cụ biết là ở Tây hay ta, khi tuyên bố phá sản cũng chỉ bồi thường trong giới hạn thôi, cho dù giá trị tài sản thiệt hai là rất lớn.
Không phải cứ thiệt hại 100% là bồi thường 100%
Em đi xe tải mà nhìn thấy cụ chạy xe buýt, chả lô gô gì mà em cũng đã hãi rồiCác cụ mợ có ý định mua 4 bánh hay không có ý định mua cũng đều nên học dần cho quen;
Nhìn cho kỹ, né mấy cái logo này ra cho nhà cửa yên bình
View attachment 6253009
Cụ lại làm cháu nhớ đến chuyện:Các cụ mợ có ý định mua 4 bánh hay không có ý định mua cũng đều nên học dần cho quen;
Nhìn cho kỹ, né mấy cái logo này ra cho nhà cửa yên bình
View attachment 6253009
Cái dưới cùng, với cái bên phải Cadilac là hai hãng nao` thế cụ nhỉCác cụ mợ có ý định mua 4 bánh hay không có ý định mua cũng đều nên học dần cho quen;
Nhìn cho kỹ, né mấy cái logo này ra cho nhà cửa yên bình
Hoặc giả tông vào người tàn tật rồi bảo họ chả có giá trị lao động nào, vậy chẳng thiệt hại gì.À thế thì tông chết ông cụ 95 thì cũng ní nuận “đằng nào cụ ý cũng sắp giá hạc quy tiên niết bàn trực chỉ” nên ko phải chịu án nhê