[Funland] Có cần giới hạn đền bù thiệt hại khi va chạm với xe sang ?

Butruqu

Xe hơi
Biển số
OF-585823
Ngày cấp bằng
19/8/18
Số km
146
Động cơ
137,877 Mã lực
Ơ thế sao cùng 1 lỗi đi quá tốc độ cho phép mà thằng éo đâm ai chỉ vị bắn thôi thì nhõn phạt có 7 củ mà thằng cũng đi quá đúng chừng đó km/h nhưng khác tí có tiễn 1 cụ lên nóc tủ lại đi free 1 khoá tù? Đền vài trăm củ?
Việc đi tù và đền mấy trăm triệu mục đích cũng chỉ là để răn đe người phạm lỗi chứ ko nhằm khắc phục dc toàn bộ thiệt hại (khắc phục chỉ dc 1 phần), vì tính mạng con ng là vô giá cụ ạ, đền sao dc. Theo ý như cụ và nhiều cụ ở đây, thiệt hại bao nhiêu đền bấy nhiêu thì như cụ nói chắc phải mạng đổi mạng nhỉ@@
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,777
Động cơ
268,924 Mã lực
Vâng, không đại đồng thì tốt nhất cứ ra luật thu phí đường bộ, phí đăng kiểm theo giá trị cái xe. Rồi làm riêng làn đường cho xe siêu sang đi vào.

Còn vẫn thu mức phí như nhau, nghĩa vụ như nhau nhưng lại muốn hơn người, khôn thế quê em đầy. =)) =)) =))

PS: giả sử nhà nước ra cái luật đó, thì khối vị lại khai báo xe của mình là xe ghẻ, xe cũ, giá trị thấp =)) =)) =)) =))

Cái xe đắt tiền biết vì sao nó đắt không ? Vì nó nộp hàng chục tỷ đồng tiền THUẾ cho Nhà nước đấy ! Thế cho nên lỡ đâm phải nó thì è cổ ra mà đền.
 

BabySharks

Xe máy
Biển số
OF-753609
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
67
Động cơ
50,962 Mã lực
Tuổi
33
Tôi có thằng em họ ăn cắp sổ đỏ của tôi đi cầm, tôi đã phải bỏ chục củ ra đi lấy về mà còn bị bố nó chửi có sổ sao không giữ kỹ để nó ăn cắp. Từ đấy tôi ignore luôn chẳng anh em họ hàng gì hết.
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
619
Động cơ
388,665 Mã lực
View attachment 6252610
View attachment 6252634
Đây là bức hình chụp vụ va chạm chiều nay, bức hình này được cư dân mạng định giá 140 triệu và được coi là đắt nhất ngày hôm nay.
Vậy vấn đề đặt ra là, cùng 1 lỗi va chạm làm hỏng đèn hậu của xe i10, thanh niên này chỉ phải đền vài triệu cho cái đèn hậu. Nhưng xảy ra với Mayback thì là 140 triệu. Nếu chiếc xe là roll royce trị giá 80 tỷ thì số tiền sẽ thế nào. Bỏ qua vấn đề bảo hiểm đi các cụ nhé, vì có ý kiến cho rằng, bọn bảo hiểm rồi sẽ đi đòi người gây tai nạn sau khi đền bù ccho chủ xe. Em thấy có gì đó vô lý ở đây về vấn đề pháp lý.
Theo suy nghĩ của em, điều này là bất công cho người phải đền bù. Vì người có xe ô tô sang phải chịu chấp nhận rủi ro khi mang một chiếc xe giá trị khủng ra lưu thông ở đường. Tất nhiên là người gây ra sẽ phải đền bù, nhưng mức đền bù này phải có giới hạn, có trần, mức phạt đền bù tương ứng với giá trị của xe phổ thông. Ví dụ thay vì đền 140tr cho cái đèn hậu, người đó chỉ phải chi ra vài triệu hoặc mức trần không vượt quá 20tr cho một chiếc đèn. Còn lại người chủ xe sang phải chịu. Vì anh thích chơi xe sang ra đường thì anh phải chấp nhận rủi ro khi va chạm.
Ý kiến các cụ sao ạ?
E bổ xung thêm:
Luật sinh ra để bảo vệ cả người bị thiệt hại và cả người phạm lỗi.
Ai cũng có thể mắc lỗi khi tham gia giao thông nên xin đừng nói mạnh, nhưng không phải vì lỗi đó mà diệt đường sống của người ta.
Nếu là lỗi cố ý gây tai nạn thì sẽ là chuyện khác, xử khác.
Xin hãy đọc rõ và hiểu kỹ, tư duy của e có thể khác một số cụ. Nhưng em không tư duy theo kiểu lối mòn như một số cụ.
Em ủng hộ cụ về vấn đề này, theo em luật giao thông nên phân loại rõ tai nạn là ko mong muốn thì ko thể quy trách nhiệm theo mức giá trị được.
xe đắt tiền thì xét về mặt giao thông cũng chỉ là phương tiện, cần bình đẳng trong các vụ tai nạn ở góc độ trách nhiệm.
Về giá trị thì chủ xe đắt tiền cũng xác định mang đồ hiệu đi chơi thì phải chịu bẩn, còn ko vui lòng để nhà ngắm thôi !
 

kijuto161

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-320284
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
870
Động cơ
295,987 Mã lực
Em lót dép hóng đủ 7 tầng, thấy các cụ sôi nổi quá nên lật đật phi vào tham chiến.

Nếu làm theo đúng luật, bên bảo hiểm của cụ gây tai nạn, gọi tắt là cụ HB (2 bánh) sẽ đền bù thiệt hại, giá trị đền bù tối đa sẽ phụ thuộc vào việc cụ HB bỏ ra bao nhiêu xèng khi mua bảo hiểm. Phần còn lại, tất nhiên là cụ HB gánh.
Sau vụ này, điểm uy tín của cụ HB về dưới số mo, thuộc thành phần có tiền án (án về tiền). Khi cụ HB muốn mua bảo hiểm cho năm tiếp theo, cụ HB sẽ phải mua cao hơn rất nhiều so với năm trước. Cái này nó cũng gần giống với khi các cụ đi vay mượn ngân hàng hay người thân thôi, cụ nào lý lịch sạch sẽ, vay trả sòng phẳng thì hồ sơ được duyệt trong vài nốt nhạc, cụ nào chây ì thì chả ai dám cho vay.

Điều quan trọng không kém đó là cụ HB BẮT BUỘC phải mua bảo hiểm thì mới được phép điều khiển xe HB ra đường. Việc này có 2 mục đích: nhằm làm cho cụ HB có ý thức hơn khi ra đường, và quan trọng không kém, đó là để đảm bảo quyền lợi của các nạn nhân tiềm năng của cụ HB.

Cụ bốn bánh (BB) chạy MB cũng vậy, cụ này là thành phần rủi ro cao, nên mức phí bảo hiểm của cụ BB sẽ cao hơn mức phí của cụ chạy Morning (MN). Việc này rất phù hợp, vì theo ma trận đánh giá rủi ro, xác suất gặp rủi ro bị cụ HB va quệt của cụ chạy MB và cụ chạy MN là như nhau, nhưng thiệt hại của cụ MB là lớn hơn cụ MN rất nhiều. Cái này giống như việc các cụ HB đội nồi cơm điện để bảo vệ đầu mà không trang bị nồi cơm điện cho mông bởi vì dù cả hai đều có khả năng bị chấn thương gần như nhau nhưng với đa số các cụ thì cái đầu là quan trọng hơn cái mông.

Cụ chủ thớt có một ý nhỏ hợp lý, đó là hạn mức trách nhiệm. Cái này tương đương với hạn mức về trách nhiệm của công ty vô trách nhiệm không thời hạn (TNHH), tức là công ty chỉ chịu trách nhiệm tối đa bằng phần vốn của nó, khác với các loại hình công ty khác, chịu trách nhiệm đến cả khi chủ công ty chuyển sang thi đấu cho đội tuyển Juve. Tất nhiên là làm việc với các công ty này thì cũng không biết đường nào mà lần, không khác việc mua đồ trên chợ giời OF là mấy.

Một trường hợp em chợt nghĩ đến, ví dụ một cụ đi siêu thị, cầm cái bát sứ lên ngắm nghía, vô tình để rơi, làm vỡ cái bát cổ đời Tống, vậy cụ này phải đền bù thế nào?.
Trường hợp khác, siêu thị trưng bày cái bát cổ ở giữa lối đi, một cụ đi dạo trong siêu thị mải ngắm các mợ mua sắm mà đá phải cái bát làm nó vỡ, cụ này sẽ phải đền bù thế nào?

Cái gì cũng có hai mặt, mà ở mình thì các cụ biết rồi, cái lý cái tình nhiều khi nó không rõ ràng như vụ tài xỉu đêm qua được =))
việc giống TNHH cụ nói em cũng đồng ý vì thực ra cũng có lý, có điều ở ta thì việc người phải đền “có bao nhiêu” thì bố ai biết được, mà nó có thật cũng chả hy vọng gì móc được của nó nếu nó chầy bửa! Nên trong trường hợp này em nghĩ tự để xã hôij nó định giá thì chính xác hơn, 2 bánh đâm RR giá khác với G63 đâm?! :)) Đành vậy thôi chứ chế tài đã lỏng lẻo rồi khó mà làm hơn được. Khổ cái thường là các đối tượng “không có gì” nó lại thường đi kèm ý thức pháp luật thấp, nhiều khi gần đèn đỏ nhìn mấy chú thợ xây cân 3 cân 4 trên mấy cái xe náy cầm theo cả cuốc thuổng, lạng lách đánh võng sát sạt BMW, Mer nghĩ vừa tức vừa thương :)) Trông thế thôi chứ đến lúc vàng mắt vàng mũi lại khối ông nhẩy vào “thương các cháu khổ” đấy :))
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
2,711
Động cơ
562,711 Mã lực
Em có ý kiến đồng ý với cụ thớt là nên giới hạn trách nhiệm đền bù trong va chạm với các xe không cùng đẳng cấp, vì khái niệm sang khác nhau, với em Lux cũng sang dồi. Tuy nhiên giới hạn chỉ đến mức tiệm cận số 8 nằm ngang chứ đừng hơn.

Một thánh có thể gánh đỡ trách nhiệm cho người gây tai nạn đó là tuân thủ luật pháp, không hẳn là đi đúng luật mà là phải... mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Chúng ta luôn luôn cho rằng các vụ va chạm trên đường là solo 1:1 giữa 2 bên nhưng trên thực tế thì trong đó còn bên thứ 3 tham gia là công ty bảo hiểm. Nếu mọi người không muốn giới hạn trách nhiệm ở số 8 nằm ngang thì nên mua bảo hiểm đầy đủ, không thì tùy vào lòng tốt của chủ xe sang và sự hên xui.

Đấy nhân viên bán bảo hiểm có thể nói vậy chứ còn em có tai nạn thì hên xui thôi, cho dù em gây ra hay bị va chạm vì hơn chục năm nay em không mua bảo hiểm tnds cho xe.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Chủ Thớt đi xe dì vầy...?
Mai Cháu làm ít mắm tôm vứi Dầu, đổ quanh xe chắc chả mất tiền đền bù đâu nhể...? 8->8->8->
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,033
Động cơ
542,517 Mã lực
Mai em mặc cái áo 10 triệu, đi chợ quẹt vào nhà cụ, em đòi cụ bồi thường 10 triệu, nếu cụ vui vẻ bồi thường, thì cụ mới là phi logic.
Thế ra đường tôi đâm vào ông liệt giường chiếu. Tiền chữa chạy tốn cả tỷ, chắc cũng nên giới hạn đền độ dăm triệu thôi nhỉ.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,939
Động cơ
515,771 Mã lực
Nhà không có cái quạt điện nào cụ nhé. Bần cố nông đến dây diện trong nhà còn không có =)) =))
Ko xài quạt trần thì cái gì rơi vào đầu nhể? =))
về luật, lí, tình vvv đều chỉ rõ, người nào sai, vi phạm pl gây thiệt hại đểu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về thiệt hại của mình gây ra, đâm xe rẻ thì đền rẻ, đâm phải xe đắt thì đền nhiều, thằng bị thiệt hại nó có lỗi eos gì mà nó phải chịu cho thiệt hại, trách nhiệm mà nó éo gây ra? Vin vào do thằng đâm nghèo mà thằng bị đâm giàu quá ư? Lí do đó thì để dùng mà năn nỉ nó động lòng trắc ẩn mà tha cho thì được chứ dùng để bắt nó chịu trách nhiêm á? Hô hố, muốn ít chịu trách nhiêm thì mua bảo hiểm đi, đâm xesang BH nó đỡ cho 1 phần, thiếu bao nhiêu vẫn phải tự chịu chứ ai chịu hộ? Nếu éo xin? =))
 
Chỉnh sửa cuối:

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,944
Động cơ
536,868 Mã lực
E thấy các bác chả ra làm sao cả. Ngta nói là tranh luận với người khôn thì mình mới mở mang đầu óc thêm kiến thức,còn tranh luận với người ngu thì mình còn ngu hơn nó :D thế nên các bác dừng tại đây là được rồi.
 

Lục_Bản_Mộc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738049
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
478
Động cơ
70,035 Mã lực
Tuổi
19
View attachment 6252610
View attachment 6252634
Đây là bức hình chụp vụ va chạm chiều nay, bức hình này được cư dân mạng định giá 140 triệu và được coi là đắt nhất ngày hôm nay.
Vậy vấn đề đặt ra là, cùng 1 lỗi va chạm làm hỏng đèn hậu của xe i10, thanh niên này chỉ phải đền vài triệu cho cái đèn hậu. Nhưng xảy ra với Mayback thì là 140 triệu. Nếu chiếc xe là roll royce trị giá 80 tỷ thì số tiền sẽ thế nào. Bỏ qua vấn đề bảo hiểm đi các cụ nhé, vì có ý kiến cho rằng, bọn bảo hiểm rồi sẽ đi đòi người gây tai nạn sau khi đền bù ccho chủ xe. Em thấy có gì đó vô lý ở đây về vấn đề pháp lý.
Theo suy nghĩ của em, điều này là bất công cho người đền bù. Vì người có xe ô tô sang phải chịu chấp nhận thêm rủi ro hơn khi mang một chiếc xe giá trị khủng ra lưu thông ở đường. Tất nhiên là người gây ra sẽ phải đền bù, nhưng mức đền bù này phải có giới hạn, có trần, mức phạt đền bù tương ứng với giá trị của xe phổ thông. Ví dụ thay vì đền 140tr cho cái đèn hậu, người đó chỉ phải chi ra vài triệu hoặc mức trần không vượt quá 20tr cho một chiếc đèn. Còn lại người chủ xe sang phải chịu. Vì anh thích chơi xe sang ra đường thì anh phải chấp nhận rủi ro khi va chạm.
Ý kiến các cụ sao ạ?
E bổ xung thêm:
- Luật sinh ra để bảo vệ cả người bị thiệt hại và cả người phạm lỗi.
- Ai cũng có thể mắc lỗi khi tham gia giao thông nên xin đừng nói mạnh, nhiều bác TÀI GIÀ cũng không dám mạnh miệng khi tham gia giao thông nên các cụ đừng nói là: không biết đi thì đừng ra đường, đi ẩu thì phải chịu. Do vậy không nên vì lỗi đó mà diệt đường sống của người ta.
- Trường hợp xe đạp, xe máy, xích lô gặp xe sang chắc cũng chỉ mong chờ "rủ lòng thương" của khổ chủ. Trường hợp camry mà gặp xe sang, nếu không xin xỏ thì cũng đến bỏ xe mà chạy :)
- Nếu là lỗi cố ý gây tai nạn thì sẽ là chuyện khác, xử khác, có khi hình sự.
Xin hãy đọc rõ và hiểu kỹ, tư duy của e có thể khác một số cụ. Nhưng em không tư duy theo kiểu lối mòn như một số cụ. Nhiều cụ phản đối em, nhưng nếu "nạn xe sang" chạy đầy đường thì em cá là nhiều cụ sẽ khóc
Bổ xung thêm lần nữa:
- Trong khi tham gia giao thông, các ô tô sang, hèn đều đóng các loại phí có giá trị như nhau đối với xe dưới 9 chỗ: phí ra biển, phí kiểm định, phí bảo trì đường bộ, phí cầu đường. Nhưng khi xảy ra tai nạn, xe sang được đền bù nhiều hơn (theo giá trị vật chất xe) còn xe bình dân thì được đền bù ít hơn. Em đang nói trong phạm trù tham gia giao thông nhé
- Các bác nói là em quay về thời kỳ cào bằng. Vậy mà các loại phí kia đều bằng nhau đối với các loại xe thì sao đây.
Làm hỏng đồ của người khác thì phải đền.
Không thỏa thuận được với nhau thì dung dăng dung dẻ dắt nhau ra tòa nghe quan phán rồi cứ chiểu theo mồm quan mà làm nhá :D
 

lang thang48

Xe buýt
Biển số
OF-776795
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
754
Động cơ
44,455 Mã lực
Tuổi
33
Cháu nhớ có vụ.
Cậu grab tông mít anh mec.
Anh grab góp ý anh mẹc.
- Thôi 2 xe đều bị bung vỡ. Xe của ai người đó sửa
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,926
Động cơ
876,713 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
View attachment 6252610
View attachment 6252634
Đây là bức hình chụp vụ va chạm chiều nay, bức hình này được cư dân mạng định giá 140 triệu và được coi là đắt nhất ngày hôm nay.
Vậy vấn đề đặt ra là, cùng 1 lỗi va chạm làm hỏng đèn hậu của xe i10, thanh niên này chỉ phải đền vài triệu cho cái đèn hậu. Nhưng xảy ra với Mayback thì là 140 triệu. Nếu chiếc xe là roll royce trị giá 80 tỷ thì số tiền sẽ thế nào. Bỏ qua vấn đề bảo hiểm đi các cụ nhé, vì có ý kiến cho rằng, bọn bảo hiểm rồi sẽ đi đòi người gây tai nạn sau khi đền bù ccho chủ xe. Em thấy có gì đó vô lý ở đây về vấn đề pháp lý.
Theo suy nghĩ của em, điều này là bất công cho người đền bù. Vì người có xe ô tô sang phải chịu chấp nhận thêm rủi ro hơn khi mang một chiếc xe giá trị khủng ra lưu thông ở đường. Tất nhiên là người gây ra sẽ phải đền bù, nhưng mức đền bù này phải có giới hạn, có trần, mức phạt đền bù tương ứng với giá trị của xe phổ thông. Ví dụ thay vì đền 140tr cho cái đèn hậu, người đó chỉ phải chi ra vài triệu hoặc mức trần không vượt quá 20tr cho một chiếc đèn. Còn lại người chủ xe sang phải chịu. Vì anh thích chơi xe sang ra đường thì anh phải chấp nhận rủi ro khi va chạm.
Ý kiến các cụ sao ạ?
E bổ xung thêm:
- Luật sinh ra để bảo vệ cả người bị thiệt hại và cả người phạm lỗi.
- Ai cũng có thể mắc lỗi khi tham gia giao thông nên xin đừng nói mạnh, nhiều bác TÀI GIÀ cũng không dám mạnh miệng khi tham gia giao thông nên các cụ đừng nói là: không biết đi thì đừng ra đường, đi ẩu thì phải chịu. Do vậy không nên vì lỗi đó mà diệt đường sống của người ta.
- Trường hợp xe đạp, xe máy, xích lô gặp xe sang chắc cũng chỉ mong chờ "rủ lòng thương" của khổ chủ. Trường hợp camry mà gặp xe sang, nếu không xin xỏ thì cũng đến bỏ xe mà chạy :)
- Nếu là lỗi cố ý gây tai nạn thì sẽ là chuyện khác, xử khác, có khi hình sự.
Xin hãy đọc rõ và hiểu kỹ, tư duy của e có thể khác một số cụ. Nhưng em không tư duy theo kiểu lối mòn như một số cụ. Nhiều cụ phản đối em, nhưng nếu "nạn xe sang" chạy đầy đường thì em cá là nhiều cụ sẽ khóc
Bổ xung thêm lần nữa:
- Trong khi tham gia giao thông, các ô tô sang, hèn đều đóng các loại phí có giá trị như nhau đối với xe dưới 9 chỗ: phí ra biển, phí kiểm định, phí bảo trì đường bộ, phí cầu đường. Nhưng khi xảy ra tai nạn, xe sang được đền bù nhiều hơn (theo giá trị vật chất xe) còn xe bình dân thì được đền bù ít hơn. Em đang nói trong phạm trù tham gia giao thông nhé
- Các bác nói là em quay về thời kỳ cào bằng. Vậy mà các loại phí kia đều bằng nhau đối với các loại xe thì sao đây.

Tư duy rất nhân văn.

Vote cụ.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,926
Động cơ
876,713 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.

vios77

Xe buýt
Biển số
OF-419091
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
662
Động cơ
226,369 Mã lực
Cụ chủ suy nghĩ vậy là chết em. Mai có thằng nó lại kêu cướp của chỉ phải đền mọt mức nào đó thôi vì ai bảo giưac nhiều tài sản trong nhf, trong nười làm gì. nên phải chịu rủi ro vì mang giữ nhiều tài sản trong nhà/ người.
 

Mr.HoangNam

Xe hơi
Biển số
OF-645325
Ngày cấp bằng
1/5/19
Số km
155
Động cơ
291,184 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
View attachment 6252610
View attachment 6252634
Đây là bức hình chụp vụ va chạm chiều nay, bức hình này được cư dân mạng định giá 140 triệu và được coi là đắt nhất ngày hôm nay.
Vậy vấn đề đặt ra là, cùng 1 lỗi va chạm làm hỏng đèn hậu của xe i10, thanh niên này chỉ phải đền vài triệu cho cái đèn hậu. Nhưng xảy ra với Mayback thì là 140 triệu. Nếu chiếc xe là roll royce trị giá 80 tỷ thì số tiền sẽ thế nào. Bỏ qua vấn đề bảo hiểm đi các cụ nhé, vì có ý kiến cho rằng, bọn bảo hiểm rồi sẽ đi đòi người gây tai nạn sau khi đền bù ccho chủ xe. Em thấy có gì đó vô lý ở đây về vấn đề pháp lý.
Theo suy nghĩ của em, điều này là bất công cho người đền bù. Vì người có xe ô tô sang phải chịu chấp nhận thêm rủi ro hơn khi mang một chiếc xe giá trị khủng ra lưu thông ở đường. Tất nhiên là người gây ra sẽ phải đền bù, nhưng mức đền bù này phải có giới hạn, có trần, mức phạt đền bù tương ứng với giá trị của xe phổ thông. Ví dụ thay vì đền 140tr cho cái đèn hậu, người đó chỉ phải chi ra vài triệu hoặc mức trần không vượt quá 20tr cho một chiếc đèn. Còn lại người chủ xe sang phải chịu. Vì anh thích chơi xe sang ra đường thì anh phải chấp nhận rủi ro khi va chạm.
Ý kiến các cụ sao ạ?
E bổ xung thêm:
- Luật sinh ra để bảo vệ cả người bị thiệt hại và cả người phạm lỗi.
- Ai cũng có thể mắc lỗi khi tham gia giao thông nên xin đừng nói mạnh, nhiều bác TÀI GIÀ cũng không dám mạnh miệng khi tham gia giao thông nên các cụ đừng nói là: không biết đi thì đừng ra đường, đi ẩu thì phải chịu. Do vậy không nên vì lỗi đó mà diệt đường sống của người ta.
- Trường hợp xe đạp, xe máy, xích lô gặp xe sang chắc cũng chỉ mong chờ "rủ lòng thương" của khổ chủ. Trường hợp camry mà gặp xe sang, nếu không xin xỏ thì cũng đến bỏ xe mà chạy :)
- Nếu là lỗi cố ý gây tai nạn thì sẽ là chuyện khác, xử khác, có khi hình sự.
Xin hãy đọc rõ và hiểu kỹ, tư duy của e có thể khác một số cụ. Nhưng em không tư duy theo kiểu lối mòn như một số cụ. Nhiều cụ phản đối em, nhưng nếu "nạn xe sang" chạy đầy đường thì em cá là nhiều cụ sẽ khóc
Bổ xung thêm lần nữa:
- Trong khi tham gia giao thông, các ô tô sang, hèn đều đóng các loại phí có giá trị như nhau đối với xe dưới 9 chỗ: phí ra biển, phí kiểm định, phí bảo trì đường bộ, phí cầu đường. Nhưng khi xảy ra tai nạn, xe sang được đền bù nhiều hơn (theo giá trị vật chất xe) còn xe bình dân thì được đền bù ít hơn. Em đang nói trong phạm trù tham gia giao thông nhé
- Các bác nói là em quay về thời kỳ cào bằng. Vậy mà các loại phí kia đều bằng nhau đối với các loại xe thì sao đây.
Ong ơi e hỏi ong này...
Ong hút mật gì ong phê thế hở..?? :)) =))
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,046
Động cơ
506,736 Mã lực
View attachment 6252610
View attachment 6252634
Đây là bức hình chụp vụ va chạm chiều nay, bức hình này được cư dân mạng định giá 140 triệu và được coi là đắt nhất ngày hôm nay.
Vậy vấn đề đặt ra là, cùng 1 lỗi va chạm làm hỏng đèn hậu của xe i10, thanh niên này chỉ phải đền vài triệu cho cái đèn hậu. Nhưng xảy ra với Mayback thì là 140 triệu. Nếu chiếc xe là roll royce trị giá 80 tỷ thì số tiền sẽ thế nào. Bỏ qua vấn đề bảo hiểm đi các cụ nhé, vì có ý kiến cho rằng, bọn bảo hiểm rồi sẽ đi đòi người gây tai nạn sau khi đền bù ccho chủ xe. Em thấy có gì đó vô lý ở đây về vấn đề pháp lý.
Theo suy nghĩ của em, điều này là bất công cho người đền bù. Vì người có xe ô tô sang phải chịu chấp nhận thêm rủi ro hơn khi mang một chiếc xe giá trị khủng ra lưu thông ở đường. Tất nhiên là người gây ra sẽ phải đền bù, nhưng mức đền bù này phải có giới hạn, có trần, mức phạt đền bù tương ứng với giá trị của xe phổ thông. Ví dụ thay vì đền 140tr cho cái đèn hậu, người đó chỉ phải chi ra vài triệu hoặc mức trần không vượt quá 20tr cho một chiếc đèn. Còn lại người chủ xe sang phải chịu. Vì anh thích chơi xe sang ra đường thì anh phải chấp nhận rủi ro khi va chạm.
Ý kiến các cụ sao ạ?
E bổ xung thêm:
- Luật sinh ra để bảo vệ cả người bị thiệt hại và cả người phạm lỗi.
- Ai cũng có thể mắc lỗi khi tham gia giao thông nên xin đừng nói mạnh, nhiều bác TÀI GIÀ cũng không dám mạnh miệng khi tham gia giao thông nên các cụ đừng nói là: không biết đi thì đừng ra đường, đi ẩu thì phải chịu. Do vậy không nên vì lỗi đó mà diệt đường sống của người ta.
- Trường hợp xe đạp, xe máy, xích lô gặp xe sang chắc cũng chỉ mong chờ "rủ lòng thương" của khổ chủ. Trường hợp camry mà gặp xe sang, nếu không xin xỏ thì cũng đến bỏ xe mà chạy :)
- Nếu là lỗi cố ý gây tai nạn thì sẽ là chuyện khác, xử khác, có khi hình sự.
Xin hãy đọc rõ và hiểu kỹ, tư duy của e có thể khác một số cụ. Nhưng em không tư duy theo kiểu lối mòn như một số cụ. Nhiều cụ phản đối em, nhưng nếu "nạn xe sang" chạy đầy đường thì em cá là nhiều cụ sẽ khóc
Bổ xung thêm lần nữa:
- Trong khi tham gia giao thông, các ô tô sang, hèn đều đóng các loại phí có giá trị như nhau đối với xe dưới 9 chỗ: phí ra biển, phí kiểm định, phí bảo trì đường bộ, phí cầu đường. Nhưng khi xảy ra tai nạn, xe sang được đền bù nhiều hơn (theo giá trị vật chất xe) còn xe bình dân thì được đền bù ít hơn. Em đang nói trong phạm trù tham gia giao thông nhé
- Các bác nói là em quay về thời kỳ cào bằng. Vậy mà các loại phí kia đều bằng nhau đối với các loại xe thì sao đây.
Đúng là nên có. Thế này cũng gọi là có nhân văn vì giao thông ở VN hỗn hợp từ xe đạp cũ gỉ đến ô tô hạng sang. Nếu như cậu này không thể có đủ 140tr để đền, và lương tháng chỉ mức 4tr thì sao. Trả dần mỗi tháng 200k thì đến bao giờ. Xe ô tô vẫn phải đi nên chủ xe vẫn phải nua mới. Với số tiền ấy chưa bằng số lãi hàng tháng của 140tr.
Vốt ý kiến của chủ thớt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top