- Biển số
- OF-326299
- Ngày cấp bằng
- 8/7/14
- Số km
- 974
- Động cơ
- 295,670 Mã lực
Kính các cụ,
Từ đầu năm tới giờ , các anh GTVT Hà Nội đã dành hẳn 1 làn đường cho xe buýt nhanh ( BRT) chạy. Tuyến Tố Hữu -Lê Văn Lương- Láng Hạ- Kim Mã đường vốn đã chật, lưu lượng xe đông , nay lại bị cắt đến hơn 1/3 lòng đường để dành riêng cho BRT, nên các phương tiện khác đi lại rất khó khăn.
Điều đáng nói là cái làn đường dành riêng cho BRT này nhiều khi chẳng có cái BRT nào chạy cả, vì phải 5-10 phút mới có 1 chuyến BRT. Vậy mà không ai được đi vào. Trong khi đó phần đường còn lại thì xe chen chúc , di chuyển rất chậm. Quả là lãng phí.
Tôi nghĩ khuyến khích phương tiện công cộng là đúng. Tuy nhiên, chỉ cần dành 1 làn đường ưu tiên cho BRT là được, chứ không cần phải dành 1 làn đường riêng cho nó. Nghĩa là :
- nếu có BRT chạy thì các phương tiện khác phải tránh ra, nhường đường này cho BRT.
- Còn nếu không có BRT chạy thì các phương tiện khác được chạy vào đường này.
Các phương tiên khác nếu đi trên làn đường ưu tiên BRT thì phải tự căn tính để không cản đường BRT. Nếu phương tiện nào cản đường BRT (cả trường hợp bị kẹt trong đường đó), sẽ bị phạt.
Tôi nghĩ nếu quy định như trên thì BRT vẫn có đường thông thoáng để thực hiện vai trò vận chuyển nhanh, nhưng lòng đường sẽ được sử dụng hiệu quả hơn, chứ không lãng phí như hiện nay.
Các cụ cho ý kiến nhé!
Từ đầu năm tới giờ , các anh GTVT Hà Nội đã dành hẳn 1 làn đường cho xe buýt nhanh ( BRT) chạy. Tuyến Tố Hữu -Lê Văn Lương- Láng Hạ- Kim Mã đường vốn đã chật, lưu lượng xe đông , nay lại bị cắt đến hơn 1/3 lòng đường để dành riêng cho BRT, nên các phương tiện khác đi lại rất khó khăn.
Điều đáng nói là cái làn đường dành riêng cho BRT này nhiều khi chẳng có cái BRT nào chạy cả, vì phải 5-10 phút mới có 1 chuyến BRT. Vậy mà không ai được đi vào. Trong khi đó phần đường còn lại thì xe chen chúc , di chuyển rất chậm. Quả là lãng phí.
Tôi nghĩ khuyến khích phương tiện công cộng là đúng. Tuy nhiên, chỉ cần dành 1 làn đường ưu tiên cho BRT là được, chứ không cần phải dành 1 làn đường riêng cho nó. Nghĩa là :
- nếu có BRT chạy thì các phương tiện khác phải tránh ra, nhường đường này cho BRT.
- Còn nếu không có BRT chạy thì các phương tiện khác được chạy vào đường này.
Các phương tiên khác nếu đi trên làn đường ưu tiên BRT thì phải tự căn tính để không cản đường BRT. Nếu phương tiện nào cản đường BRT (cả trường hợp bị kẹt trong đường đó), sẽ bị phạt.
Tôi nghĩ nếu quy định như trên thì BRT vẫn có đường thông thoáng để thực hiện vai trò vận chuyển nhanh, nhưng lòng đường sẽ được sử dụng hiệu quả hơn, chứ không lãng phí như hiện nay.
Các cụ cho ý kiến nhé!