[Funland] Có bảo bối gì để tự tin VN tăng trưởng trên 10% các cụ nhỉ?

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,973
Động cơ
464,506 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thái nào mà GDP dc 800 tỉ $ vậy cụ? Thái Lan mấy năm nay loanh quanh 520-540 tỉ, hơn mình 20% thôi
Cụ ấy chém gió mà. GDP của Thái năm 2024 chưa vượt qua năm 2019 nữa. Thái giờ hết động lực để phát triển rồi. Mà e thấy clip du lịch của Khoai lang thang thì mức giá sinh hoạt của Thái cũng cỡ VN nên tính GDP đầu người Thái là 7000$, còn mình là 4700$ thì thấy lấn cấn quá.
Tôi hoàn toàn không chém gió các cụ nhé. Các cụ chú ý là tôi đang bàn về thu nhập cao, mà nói thu nhập cao thấp là nói GDP đầu người chứ không phải GDP tổng.

GDP đầu người Thái lan khoảng 8.000$/năm. Việt nam có hơn 100 triệu dân, tức là nếu vượt lên bằng Thái thì GDP tổng của VN là 800 tỉ $.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,184
Động cơ
165,998 Mã lực
Nghe đã muốn lôi phụ huynh ra rồi.
Đường nào dành riêng cho xe điện. Xe điện được bao nhiêu % trong tổng số xe đang chạy ngoài kia.
Đàng hoàng đi. Đừng md.
Tính trên % thuế nhé. Chứ đừng giở giọng đi ít xe ko phải đóng tiền. Chai rượu, bao thuốc 50k còn phải đóng
 

mrnguyen1111989

Xe tải
Biển số
OF-808836
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
363
Động cơ
541,176 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Bình Thuận
Em đoán là cụ có thông tin về ông # là qua báo chí. Còn thông tin em có là từ người trong ngành, ở những vị trí rất cao, mức độ tin cậy 99.9%.
Em đoán là cụ nghe tên TXT, đệ tử của #, khi tay này bị truy tố. Nhưng phía em nghe tên TXT trước thời điểm đó là hơn 10 năm, sau khi tay này thay mặt # làm đủ trò bẩn. Thầy nào tớ nấy, ăn 10 phá 100, lại lừa được dư luận !
Trước khi anh # bị bắt thì anh ấy là cán bộ gương mẫu ! Hết lòng vì dân, dám nghĩ dám làm..... Đến khi anh ấy bị bắt vẫn trong sáng ngời ngời, tài sản anh ấy chẳng có gì ngoài căn nhà cấp 4 do cơ quan cấp. Vậy mà con gái duy nhất của anh ấy giàu vl, Phó tổng giám đốc của quỷ đầu tư lớn của nước ngoài luôn. Cổ đông lớn nữa chứ! :D :D
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,440
Động cơ
602,170 Mã lực
280 ở mịa trong lõi vành đai 1 cho xong , ra đấy làm gì .
Thôi cụ ơi 280 vành đai 1 để rúc vào mấy ngõ ngách xe máy tối tăm ẩm thấp à. Nếu ko làm việc ở hoàn kiếm thì chả tội gì thiếu gì chỗ ở thích hơn bác, em có cho xèng cũng ko vào mấy khu ngõ ngách xe máy ẩm thấp
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,440
Động cơ
602,170 Mã lực
có anh mexico 130 triệu dân chỉ nhờ làm culi cho mẽo mà gdp đầu ngừoi 14,000 đô đủ vô thu nhập cao , anh tàu cũng nhờ làm culi cho mẽo nên lên mức 12,000 nhưng ra mặt chống mẽo nên bị nó cắt cơm mấy năm gdp cứ đi ngang

Vietnam xin đựoc chân làm culi cho mẽo thay tàu thì vựot mức trung bình là có cơ sở ,
Chị Mexico chứ tổng thống đương nhiệm kỳ này của Mễ là nữ mà em fun tý kaka. Đùa chứ cụ tưởng muốn làm cu li cho Mẽo mà dễ à vn bị cái khó là lại làm hàng xóm của anh đứng số 2 đang muốn vươn lên số 1 mà ko được. Giờ quay sang nịnh bợ liếm gót anh số 1 để được chuyển giao công nghệ kỹ thuật thì không yên với anh số 2 cụ ợ giá vn cứ ở xa xa Tq lại ngon dễ chọn phe hơn
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,218
Động cơ
315,096 Mã lực
Vietnam xin đựoc chân làm culi cho mẽo thay tàu thì vựot mức trung bình là có cơ sở ,
Xin gì, hiện đã là đối tác chiến lược toàn diện của cả 3 ông Trung-Mỹ-Nga. Hàn quốc Đài Loan hồi xưa cũng không mua được nhiều hàng TQ giá rẻ như bây giờ, cứ tìm lại số liệu xuất nhập khẩu thời trước của Hàn Đài là biết VN đang ở khoảng năm nào của nó. Còn Thái miễn bàn, vì sao tăng trưởng của Thái chỉ bằng 1/10 VN?

Về ông Nga thì ví dụ 4 lò vay được 10 tỉ đô la thì làm 40 lò vay được 100 tỉ đô, chưa kể mua được vũ khí giá rẻ.
 

luu3

Xe tăng
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
1,052
Động cơ
279,112 Mã lực
thằng mexico có kỹ thuật cao gì đâu mà gdp vẫn 14,000 . Vietnam chỉ cần đầu tư mạnh vào hạ tầng đừong xá , điện đóm ngon lành là hút đựoc đám tdi chạy khỏi tảu ,


Chị Mexico chứ tổng thống đương nhiệm kỳ này của Mễ là nữ mà em fun tý kaka. Đùa chứ cụ tưởng muốn làm cu li cho Mẽo mà dễ à vn bị cái khó là lại làm hàng xóm của anh đứng số 2 đang muốn vươn lên số 1 mà ko được. Giờ quay sang nịnh bợ liếm gót anh số 1 để được chuyển giao công nghệ kỹ thuật thì không yên với anh số 2 cụ ợ giá vn cứ ở xa xa Tq lại ngon dễ chọn phe hơn
 

luu3

Xe tăng
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
1,052
Động cơ
279,112 Mã lực
thằng thái mắc kẹt ở 7000 vì nó chẳng có đẩu tư vào hạ tầng gì cả , đảng cầm quyền cứ lấy tiền phát cho dân kiếm phiếu , vietnam cứ đầu tư mạnh vào hạ tẩng mạnh như tàu thì vựot 10,000 không khó


Tôi hoàn toàn không chém gió các cụ nhé. Các cụ chú ý là tôi đang bàn về thu nhập cao, mà nói thu nhập cao thấp là nói GDP đầu người chứ không phải GDP tổng.

GDP đầu người Thái lan khoảng 8.000$/năm. Việt nam có hơn 100 triệu dân, tức là nếu vượt lên bằng Thái thì GDP tổng của VN là 800 tỉ $.
 

vanchamngoan

Xe đạp
Biển số
OF-447194
Ngày cấp bằng
21/8/16
Số km
13
Động cơ
209,157 Mã lực
Tuổi
33
Tôi hoàn toàn không chém gió các cụ nhé. Các cụ chú ý là tôi đang bàn về thu nhập cao, mà nói thu nhập cao thấp là nói GDP đầu người chứ không phải GDP tổng.

GDP đầu người Thái lan khoảng 8.000$/năm. Việt nam có hơn 100 triệu dân, tức là nếu vượt lên bằng Thái thì GDP tổng của VN là 800 tỉ $.
Có một điều cháu góp ý thêm là thái lan đang tụt hậu nhanh. Tức là các ngành công nghiệp cũ (ô tô xăng, ổ cứng máy tính HDD) thì ngày càng lạc hâu, với ô tô là đóng cửa hàng loạt trong khi không có ngành công nghiệp sản xuất mới nào thay thế. Thế giới thay đổi ngày càng nhanh mà người Thái quá chậm hoặc không còn đủ sức để thay đổi nữa. Cháu nghĩ Việt Nam hay nhiều nước chả cần cố vượt Thái làm gì, cách làm của người Thái hiện tại sẽ khiến họ tự lụn bại đi, chả cần Việt Nam cố gắng.

Cái Việt Nam cần nhất là tự vượt lên chính mình. Nó ở cả bề rộng lẫn sâu.
Rộng ví dụ như 2019, "chuyên ra" hay lấy Samsung xuất khẩu 71 tỷ usd, so với Tổng kim ngạch lúc đó tầm 400-500 tỷ cháu không nhớ chính xác và GDP tầm 365 tỷ ra nói quá phụ thuộc samsung.
Năm 2024 này Samsung có 65 tỷ (họ tụt vì KRW giảm sâu quá chứ quy ra KRW thì họ bình bình), nhưng GDP Việt Nam là 470 tỷ, Tổng kim ngạch là 800 tỷ (!!!) nếu quy ra % thì Samsung co lại rất nhiều. Nên giờ ta lại nghe chuyên ra rao giảng là VN phụ thuộc FDI. >> Nền kinh tế này đã rộng ra nhiều, cái này dễ hơn và có vẻ trong tầm tay làm được.
Sâu là ví dụ đúng là nước ta (1) phụ thuộc FDI và (2) chỉ làm phần hạ nguồn của chuỗi sản xuất tức lắp ráp. Thì ta (1) đang cố gắng nuôi dưỡng nội địa và bản thân DN việt nam cũng hướng ra thế giới (mở công ty, chi nhánh, ở cả các nước phát triển và XHCN cũ, cái mà người không làm trong ngành sẽ không biết đâu, vì VN kiểm soát chặt giấy phép đầu tư ra nước ngoài nên hầu hết sẽ xin giấy phép ở 1 IFC rồi từ pháp nhân ở IFC đó đầu tư đi). Tức là ta tự đi FDI ở nước ngoài để kiếm việc về VN, tương tự tư duy của FDI nước ngoài, đến VN đầu tư và lấy job nước ngoài về >> tận dụng thế mạnh về sản xuất và khắc phục điểm yếu về kiếm khách. Cái này cháu nghĩ mới là căn cơ vì sao việt nam không vươn lên được: tức vì chúng ta không đi đi kiếm khách, họ kiếm hộ hết, tất lẽ mình không có quyền can thiệp vào phân công lao động. Giờ đang cố để mình là chủ cuộc chơi đó ạ. và (2) là kéo trung nguồn về,tức phần làm các linh kiện trong thiết bị, như làm bảng mạch, làm vỏ nhựa vv... trong ngành điện tử,hay thiết kế gia công thuê về bán dẫn cũng vậy. Phát triển bề sâu là có, thông qua các công ty trong nước nhưng cái này chưa biết thành công hay không. Nếu làm được mới có cơ hội vươn hẳn lên làm nước giàu bền vững (như bây giờ là phải trên 17000-18000 usd), chứ không sẽ như Malay, Nga, hay có thể cả Trugn quốc là năm sẽ vượt thành thu nhập cao, nhưng rồi tụt ngược lại.
Dù sao, cháu tin là trong đời cháu (năm nay cháu 34 tuổi), tức tầm 20 năm nữa là mọi sự sẽ ngã ngũ rồi. Hi vọng VN được như Đài Loan hiện tại. (Cháu không thích như Hàn.).
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,232
Động cơ
120,922 Mã lực
Có một điều cháu góp ý thêm là thái lan đang tụt hậu nhanh. Tức là các ngành công nghiệp cũ (ô tô xăng, ổ cứng máy tính HDD) thì ngày càng lạc hâu, với ô tô là đóng cửa hàng loạt trong khi không có ngành công nghiệp sản xuất mới nào thay thế. Thế giới thay đổi ngày càng nhanh mà người Thái quá chậm hoặc không còn đủ sức để thay đổi nữa. Cháu nghĩ Việt Nam hay nhiều nước chả cần cố vượt Thái làm gì, cách làm của người Thái hiện tại sẽ khiến họ tự lụn bại đi, chả cần Việt Nam cố gắng.

Cái Việt Nam cần nhất là tự vượt lên chính mình. Nó ở cả bề rộng lẫn sâu.
Rộng ví dụ như 2019, "chuyên ra" hay lấy Samsung xuất khẩu 71 tỷ usd, so với Tổng kim ngạch lúc đó tầm 400-500 tỷ cháu không nhớ chính xác và GDP tầm 365 tỷ ra nói quá phụ thuộc samsung.
Năm 2024 này Samsung có 65 tỷ (họ tụt vì KRW giảm sâu quá chứ quy ra KRW thì họ bình bình), nhưng GDP Việt Nam là 470 tỷ, Tổng kim ngạch là 800 tỷ (!!!) nếu quy ra % thì Samsung co lại rất nhiều. Nên giờ ta lại nghe chuyên ra rao giảng là VN phụ thuộc FDI. >> Nền kinh tế này đã rộng ra nhiều, cái này dễ hơn và có vẻ trong tầm tay làm được.
Sâu là ví dụ đúng là nước ta (1) phụ thuộc FDI và (2) chỉ làm phần hạ nguồn của chuỗi sản xuất tức lắp ráp. Thì ta (1) đang cố gắng nuôi dưỡng nội địa và bản thân DN việt nam cũng hướng ra thế giới (mở công ty, chi nhánh, ở cả các nước phát triển và XHCN cũ, cái mà người không làm trong ngành sẽ không biết đâu, vì VN kiểm soát chặt giấy phép đầu tư ra nước ngoài nên hầu hết sẽ xin giấy phép ở 1 IFC rồi từ pháp nhân ở IFC đó đầu tư đi). Tức là ta tự đi FDI ở nước ngoài để kiếm việc về VN, tương tự tư duy của FDI nước ngoài, đến VN đầu tư và lấy job nước ngoài về >> tận dụng thế mạnh về sản xuất và khắc phục điểm yếu về kiếm khách. Cái này cháu nghĩ mới là căn cơ vì sao việt nam không vươn lên được: tức vì chúng ta không đi đi kiếm khách, họ kiếm hộ hết, tất lẽ mình không có quyền can thiệp vào phân công lao động. Giờ đang cố để mình là chủ cuộc chơi đó ạ. và (2) là kéo trung nguồn về,tức phần làm các linh kiện trong thiết bị, như làm bảng mạch, làm vỏ nhựa vv... trong ngành điện tử,hay thiết kế gia công thuê về bán dẫn cũng vậy. Phát triển bề sâu là có, thông qua các công ty trong nước nhưng cái này chưa biết thành công hay không. Nếu làm được mới có cơ hội vươn hẳn lên làm nước giàu bền vững (như bây giờ là phải trên 17000-18000 usd), chứ không sẽ như Malay, Nga, hay có thể cả Trugn quốc là năm sẽ vượt thành thu nhập cao, nhưng rồi tụt ngược lại.
Dù sao, cháu tin là trong đời cháu (năm nay cháu 34 tuổi), tức tầm 20 năm nữa là mọi sự sẽ ngã ngũ rồi. Hi vọng VN được như Đài Loan hiện tại. (Cháu không thích như Hàn.).
Tin gì mấy ông quay chảo ở cali cụ, SX nó đi từ nhỏ đến lớn chỉ cần làm tốt 1 khâu là có tiền rồi.
Dệt may trước đây 90% nguyên phụ liệu là nhập khẩu, khi thị trường VN đủ lớn thì các DN xuất khẩu nguyên phụ liệu họ tự sang mở nhà máy, giờ thì tỷ lệ nhập khẩu chỉ chiếm 30% do mình không có vùng trồng bông.
Cũng chính vì có samsung nên các DN làm bao bì bán cho Việt nam ko những bán cho samsung tại VN mà còn xuất ầm ầm đi hàn. Ốc vít cũng vậy, các DN Việt nhập máy móc từ TQ về sx bán cho các DN FDI tại VN và giờ kim ngạch xuất khẩu cả tỷ đô. Mèo nhỏ bắt chuột nhỏ đủ ăn là sẽ lớn mạnh dần, Thánh gióng chỉ có trong truyền thuyết và ở các DN BĐS sân sau
 

kopok

Xe tải
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
389
Động cơ
21,356 Mã lực
Tuổi
28
thằng thái mắc kẹt ở 7000 vì nó chẳng có đẩu tư vào hạ tầng gì cả , đảng cầm quyền cứ lấy tiền phát cho dân kiếm phiếu , vietnam cứ đầu tư mạnh vào hạ tẩng mạnh như tàu thì vựot 10,000 không khó
Cụ xem các video về cụ Tuệ, mới thấy hạ tầng giao thông nông thôn của thái ở mức nào
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,174
Động cơ
397,097 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chị Mexico chứ tổng thống đương nhiệm kỳ này của Mễ là nữ mà em fun tý kaka. Đùa chứ cụ tưởng muốn làm cu li cho Mẽo mà dễ à vn bị cái khó là lại làm hàng xóm của anh đứng số 2 đang muốn vươn lên số 1 mà ko được. Giờ quay sang nịnh bợ liếm gót anh số 1 để được chuyển giao công nghệ kỹ thuật thì không yên với anh số 2 cụ ợ giá vn cứ ở xa xa Tq lại ngon dễ chọn phe hơn
Xa ông số 2 thì lại xa chuỗi cung ứng, chắc gì vị trí địa chính trị được ông số 1 coi trọng. Từ mâu thuẫn đi lên phát triển mới giỏi. Làm sao phát huy được thuận lợi, giảm thiểu rủi ro vấn đề khó khăn.
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,317
Động cơ
110,919 Mã lực
Nhầm gì đâu cụ. Tiền với bác # ko phải là đích đến đâu, bác ý thích quyền cơ. Nhưng phải nói là bác ý dám nói dám làm đấy, em đánh giá cao bác ý trong thời gian ở PVN.
Kể từ khi còn ở pvn, lãnh đạo trước thời anh # và sau này thay thế ảnh. Không tay nào dám quyết gì, làm gì. Né tránh, sợ trách nhiệm. Kết quả PVN hiện giờ được đổi tên rồi đó. Giờ đến ông Hà Nội, chuyển từ PVN về đó cụ.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,020
Động cơ
131,054 Mã lực
Chính xác bây giờ đội Sik làm colour masterbatch và nhựa compound nên giá trị cao nhiều ah. Bán cho mấy nhà máy của Nhật ở Việt Nam kiếm kha khá. Pigment đúng là e chả thấy ông VN nào làm. Toàn thấy nhập từ TQ và Ấn
Đúng rồi cụ, cty Roha của India bán Pigment cũng rất mạnh tại Việt Nam.
 
  • Vodka
Reactions: wiv

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,499
Động cơ
-133,681 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
thằng thái mắc kẹt ở 7000 vì nó chẳng có đẩu tư vào hạ tầng gì cả , đảng cầm quyền cứ lấy tiền phát cho dân kiếm phiếu , vietnam cứ đầu tư mạnh vào hạ tẩng mạnh như tàu thì vựot 10,000 không khó
Hạ tầng đường bộ nó làm quá đủ rồi còn đường sắt 250kmh đã và đang thuê Trung Quốc làm
Nó bị mắc kẹt vì trí tuệ dân nó chỉ đến thế
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top