Có bác nào bị như em sáng nay?

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,934
Động cơ
526,175 Mã lực
Tình hình là sáng nay xe em bị chết máy giữa đường trong cái tiết trời lạnh giá của Hà Nội, các bác ạh.

Xe em là chạy dầu, lúc đi nó rung rung chứ không im thin thít như xe xăng nên máy chết phát là em nhận ra ngay . Chiều tối qua em đi làm về thì mọi thứ vẫn ngon nghẻ, máy nổ đều. Sáng nay (tầm gần 7h), đề máy cũng vẫn ngon lành như bình thường, nhưng đi được 1 đoạn khoảng vài trăm mét thì xe im hẳn, và cứ trôi từ từ. Em táp lề, đề lại vài phát thì đề vẫn còn khỏe, ắc quy ngon, nhưng máy thì tuyệt nhiên không nổ
Em đoán là do sáng nay lạnh quá nên dầu nó bị đông vón lại, không nổ được nên đành chấp nhận nằm im chờ + gọi alô cầu cứu 1 số nơi. Hic hic. Sau khoảng 20 phút trơ mặt ra đường thì máy lại nổ được, lúc đầu còn hơi khụt khịt nhưng sau đó lại ngon (cầu giời là thế )

Nhiệt độ ngoài trời lúc em bị chết máy là tầm 9 độ C. Em cũng có nghe các bác trên này truyền kinh nghiệm là 6 độ C là dầu bị đông lại, nhưng mà hôm nay mới có 9 độ?! Chẳng nhẽ xe em lại nhạy cảm đến thế, hay là còn bị lỗi gì khác nữa? Có bác nào bị như em sáng nay không, vào khai sáng giúp cho em với
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tình hình là sáng nay xe em bị chết máy giữa đường trong cái tiết trời lạnh giá của Hà Nội, các bác ạh.

Xe em là chạy dầu, lúc đi nó rung rung chứ không im thin thít như xe xăng nên máy chết phát là em nhận ra ngay . Chiều tối qua em đi làm về thì mọi thứ vẫn ngon nghẻ, máy nổ đều. Sáng nay (tầm gần 7h), đề máy cũng vẫn ngon lành như bình thường, nhưng đi được 1 đoạn khoảng vài trăm mét thì xe im hẳn, và cứ trôi từ từ. Em táp lề, đề lại vài phát thì đề vẫn còn khỏe, ắc quy ngon, nhưng máy thì tuyệt nhiên không nổ
Em đoán là do sáng nay lạnh quá nên dầu nó bị đông vón lại, không nổ được nên đành chấp nhận nằm im chờ + gọi alô cầu cứu 1 số nơi. Hic hic. Sau khoảng 20 phút trơ mặt ra đường thì máy lại nổ được, lúc đầu còn hơi khụt khịt nhưng sau đó lại ngon (cầu giời là thế )

Nhiệt độ ngoài trời lúc em bị chết máy là tầm 9 độ C. Em cũng có nghe các bác trên này truyền kinh nghiệm là 6 độ C là dầu bị đông lại, nhưng mà hôm nay mới có 9 độ?! Chẳng nhẽ xe em lại nhạy cảm đến thế, hay là còn bị lỗi gì khác nữa? Có bác nào bị như em sáng nay không, vào khai sáng giúp cho em với
Em nghĩ là cụ đã tự trả lời rồi. Theo TCVN thì dầu đông ở 6 độ C, nhưng ở 9 độ, cũng có thể nó sắp ở dạng đông, hoặc dầu chất lượng không đảm bảo nên nó không bơm được vào động cơ. Nói chung xe máy dầu cụ đừng có đi miền núi vào dịp giá rét.
 

Let's smile

Xe đạp
Biển số
OF-125542
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
47
Động cơ
378,770 Mã lực
Nay cũng có bác Hilux ở Lạng Sơn gọi cho cháu! Đi được khoảng 5 km thì xe dừng, nổ lại đi được 5km nữa lại dừng...Xem ra máy dầu mùa này vất vả quá.
 

trinhngocbinh

Xe máy
Biển số
OF-65090
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
63
Động cơ
436,730 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi ở chỉ là nơi đất ở
Nói như cụ thì xe chạy dầu mấy ngày nay đắp mền ah. Tụi em xe tải mà vẫn chạy phè phè ra đấy thôi. Nếu vì lý do thời tiết thì sau 20 phút thì chắc bác goi cứu hộ là vừa rồi, chứ không lại đề được. Chẳng nhẽ 20 phút thời tiết ấm lên, dầu hết đông lại đề nổ được. Bác theo dõi em nó thế nào nhé, để cho chuẩn. Em có ngu ý tí vậy thôi.
 

Tittop9

Xe tải
Biển số
OF-54713
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
231
Động cơ
451,990 Mã lực
Nơi ở
Phúc Thọ - Hà Nội
Tình hình là sáng nay xe em bị chết máy giữa đường trong cái tiết trời lạnh giá của Hà Nội, các bác ạh.

Xe em là chạy dầu, lúc đi nó rung rung chứ không im thin thít như xe xăng nên máy chết phát là em nhận ra ngay . Chiều tối qua em đi làm về thì mọi thứ vẫn ngon nghẻ, máy nổ đều. Sáng nay (tầm gần 7h), đề máy cũng vẫn ngon lành như bình thường, nhưng đi được 1 đoạn khoảng vài trăm mét thì xe im hẳn, và cứ trôi từ từ. Em táp lề, đề lại vài phát thì đề vẫn còn khỏe, ắc quy ngon, nhưng máy thì tuyệt nhiên không nổ
Em đoán là do sáng nay lạnh quá nên dầu nó bị đông vón lại, không nổ được nên đành chấp nhận nằm im chờ + gọi alô cầu cứu 1 số nơi. Hic hic. Sau khoảng 20 phút trơ mặt ra đường thì máy lại nổ được, lúc đầu còn hơi khụt khịt nhưng sau đó lại ngon (cầu giời là thế )

Nhiệt độ ngoài trời lúc em bị chết máy là tầm 9 độ C. Em cũng có nghe các bác trên này truyền kinh nghiệm là 6 độ C là dầu bị đông lại, nhưng mà hôm nay mới có 9 độ?! Chẳng nhẽ xe em lại nhạy cảm đến thế, hay là còn bị lỗi gì khác nữa? Có bác nào bị như em sáng nay không, vào khai sáng giúp cho em với
Có em bị gần giống bác chủ thớt đây ạ. Nhà em không có gara nên vút xe ngoài sân. Sáng dậy đi làm đề nổ ok. Ra đóng cổng thấy chỗ thùng dầu kêu o o ko đều và to. Vãi hàng, mới đầu tường con mèo chui vào trong xe bị kẹp nhưng ko phải. Nghe lại nó kêu ở thùng dầu, em đoán bơm dầu nó kêu. Khói thì trắng xóa. Dự như lần rét trước em đoán dầu em đổ chất lượng kém nên bị đông. Em để 5 phút theo dõi có hiện tượng lạ là tắt máy + chuẩn bị sẵn bình cứu hỏa #:-s. Sau em quyết định vẫn đi nhưng xe không bốc + ì. Ga vòng tua tầm 3000 mà vẫn 60 km/h. Thế nên em phanh gấp nhiều lần cho dầu nó sóng đánh tan đông. Sau 5 Km xe em lại chạy bình thường. Chất lượng dầu giờ kém quá. Chắc sau phải thiết kế thêm quả sấy dầu như kiểu sấy ghế ý nhỉ. Hehehehe. Xe em Santafe.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,934
Động cơ
526,175 Mã lực
Nói như cụ thì xe chạy dầu mấy ngày nay đắp mền ah. Tụi em xe tải mà vẫn chạy phè phè ra đấy thôi. Nếu vì lý do thời tiết thì sau 20 phút thì chắc bác goi cứu hộ là vừa rồi, chứ không lại đề được. Chẳng nhẽ 20 phút thời tiết ấm lên, dầu hết đông lại đề nổ được. Bác theo dõi em nó thế nào nhé, để cho chuẩn. Em có ngu ý tí vậy thôi.
Em thì cũng nghĩ là do dầu bị đông, nhưng lại lăn tăn 2 điều:

- Thứ nhất là xe em chỉ bị chết máy sau khi đi được khoảng 200m, tức là sau khoảng 3-4 phút nổ máy.

- Thứ 2 là sau khi chờ 20 phút mà không làm gì cả (trừ mấy phút đầu em đề thử mấy lần), thì lại nổ máy được, lúc đầu còn khịt khịt, ì ì, sau đó rất nhanh lại đi như bình thường.

- Điều thứ 3 (Em mới nghĩ ra :P ): Tại sao dầu bị lạnh, đông lại nhưng khi xe đã nổ máy được rồi, đi được rồi thì không sợ bị lại nữa, trong khi nếu bị đông thì dầu trong bình chứa cũng bị đông, và ở đó thì đâu có cái máy sấy hay cơ chế gì sưởi ấm cho nó đâu.
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,003
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Sáng nay các xe diesel gọi cấp cứu vì dầu đông rất nhiều các bác ạ :)
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
13,022
Động cơ
420,561 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Theo em nghĩ do thời tiết lạnh chính là nguyên nhân, nhưng có lẽ không phải do dầu bị đông đâu ạ. Nếu dầu đông khi ở nhiệt độ <10 thì sao ở những vùng -10 hoặc lạnh hơn nữa xe máy dầu vẫn chạy ầm ầm ra đấy thôi.
 

taylailua

Xe buýt
Biển số
OF-73
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
614
Động cơ
588,160 Mã lực
Em nghĩ là cụ đã tự trả lời rồi. Theo TCVN thì dầu đông ở 6 độ C, nhưng ở 9 độ, cũng có thể nó sắp ở dạng đông, hoặc dầu chất lượng không đảm bảo nên nó không bơm được vào động cơ. Nói chung xe máy dầu cụ đừng có đi miền núi vào dịp giá rét.
Biết thì nói chứ đừng có nói linh tinh.
 

Tittop9

Xe tải
Biển số
OF-54713
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
231
Động cơ
451,990 Mã lực
Nơi ở
Phúc Thọ - Hà Nội
Nói như cụ thì xe chạy dầu mấy ngày nay đắp mền ah. Tụi em xe tải mà vẫn chạy phè phè ra đấy thôi. Nếu vì lý do thời tiết thì sau 20 phút thì chắc bác goi cứu hộ là vừa rồi, chứ không lại đề được. Chẳng nhẽ 20 phút thời tiết ấm lên, dầu hết đông lại đề nổ được. Bác theo dõi em nó thế nào nhé, để cho chuẩn. Em có ngu ý tí vậy thôi.
Ko phải xe nào cũng bị mà. Với lại dầu nó đông ko có nghĩa là bị đóng băng mà bác.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Ở 8 hoặc 9°C nó bị đóng cặn thôi chứ đâu thành băng được. May quá xe em cái lỗ kim phun nó to như que tăm xe đạp nên không bị
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,835
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Em trả hiểu ở bên tây thì dầu nó thế nào nhể, chắc dầu ngừoi ta hịn hơn mình
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,072
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em thì cũng nghĩ là do dầu bị đông, nhưng lại lăn tăn 2 điều:

- Thứ nhất là xe em chỉ bị chết máy sau khi đi được khoảng 200m, tức là sau khoảng 3-4 phút nổ máy.

- Thứ 2 là sau khi chờ 20 phút mà không làm gì cả (trừ mấy phút đầu em đề thử mấy lần), thì lại nổ máy được, lúc đầu còn khịt khịt, ì ì, sau đó rất nhanh lại đi như bình thường.

- Điều thứ 3 (Em mới nghĩ ra :P ): Tại sao dầu bị lạnh, đông lại nhưng khi xe đã nổ máy được rồi, đi được rồi thì không sợ bị lại nữa, trong khi nếu bị đông thì dầu trong bình chứa cũng bị đông, và ở đó thì đâu có cái máy sấy hay cơ chế gì sưởi ấm cho nó đâu.
Lần sau cụ không cần đạp phanh gấp như thế mà đứa khác nó tông vào mít, máy nổ được thì ắt sẽ nóng dần và dầu hồi về bình sẽ được sấy nóng khi đi qua máy.
 

4eyes10

Xe buýt
Biển số
OF-52275
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
661
Động cơ
459,540 Mã lực
Lý do: Hầu hết diesel ở các cây xăng hiện nay là dầu...tung của nhập lậu,chất lượng ngang ngửa với sản phẩm nội địa Dung quất. Lực lượng CBL của Hải quan vừa bắt được mấy tàu, nhưng số chót lọt thì nhiều hơn. Tình hình thời tiết thế này thì còn nhiều cụ đi xe dầu..mất xe đi tết!!!
 

xuantruong

Xe tải
Biển số
OF-51695
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
266
Động cơ
456,820 Mã lực
Tuổi
74
Nơi ở
Hà Nội
NHững xe chạy Diezel đời cũ đều có thiết kế Bugi sấy nóng mục đích làm cho xe dễ khởi động vào buổi sáng hoặc nhiệt độ ngoài trời xuống quá thấp. những xe tải chạy dầu không có bugi sấy nóng thì sáng ra các bác tài làm mồi giẻ tẩm dầu đốt cháy một người gí vào cổ bầu le một người nổ máy, máy nổ ầm ầm. 20 năm nay em không chạy xe dầu nên không biết xe chạy dầu thế hệ mới bây giờ có chức năng sấy nóng bằng bugi không? nhưng nói do thời tiết nhiệt độ xuống thấp thì có lẽ không phải, không nói ở châu âu, châu Mỹ có lúc nhiệt độ là âm xe vẫn hoạt động bình thường mà ở các tỉnh miền núi cao như sa pa( lào cai), Hà giang. lạng sơn...xe của các cụ ấy vẫn rồng rắn chở hàng đi trung quốc đó sao? liệu có phải do chất lượng của dầu quá kém? không đạt những chỉ số chỉ siếc của TCVN mà cụ Anhtho vừa pot lên không?
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
NHững xe chạy Diezel đời cũ đều có thiết kế Bugi sấy nóng mục đích làm cho xe dễ khởi động vào buổi sáng hoặc nhiệt độ ngoài trời xuống quá thấp. những xe tải chạy dầu không có bugi sấy nóng thì sáng ra các bác tài làm mồi giẻ tẩm dầu đốt cháy một người gí vào cổ bầu le một người nổ máy, máy nổ ầm ầm. 20 năm nay em không chạy xe dầu nên không biết xe chạy dầu thế hệ mới bây giờ có chức năng sấy nóng bằng bugi không? nhưng nói do thời tiết nhiệt độ xuống thấp thì có lẽ không phải, không nói ở châu âu, châu Mỹ có lúc nhiệt độ là âm xe vẫn hoạt động bình thường mà ở các tỉnh miền núi cao như sa pa( lào cai), Hà giang. lạng sơn...xe của các cụ ấy vẫn rồng rắn chở hàng đi trung quốc đó sao? liệu có phải do chất lượng của dầu quá kém? không đạt những chỉ số chỉ siếc của TCVN mà cụ Anhtho vừa pot lên không?
Ở khoai tây, họ có chất chống đông pha vào dầu cụ à. Và bản thân dầu của họ cũng có tiêu chuẩn khác Việt Nam. Năm ngoái chẳng cũng có vài cụ kêu bị chết máy khi đi miền núi vào mùa giá rét đấy.
 

Alps_vn

Xe buýt
Biển số
OF-78318
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
566
Động cơ
423,540 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Ngọc Lâm
Em cũng đi santa fe, lạnh vẫn thấy nó nổ bình thường, có điều trời lạnh thì nổ để vài phút cho nóng máy rồi hãy đi, em nghĩ dầu của mình không đạt chuẩn đâu, nhưng cũng không đến nỗi không đi được, cụ chủ cho xe vào hãng kiểm tra lại xem thế nào.
 

Vietkid

Xe điện
Biển số
OF-115
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
2,294
Động cơ
603,500 Mã lực
Ngày mùng 5, nhiệt độ buổi sáng xe em báo là 6 độ, tất nhiên sai số lớn, nhưng một thực tế là hôm đó xe chạy dầu chết la liệt, đặc biêtj xe Trung Quốc, ngoài ra có một ít xe Huyndai và Ford ( theo thông tin OF ). Từ xưa đến nay không phải lần đầu nhiệt độ Hà Nội và phụ cận xuống thấp thế, nhưng đây là lần đầu tiên xe chết nhiều thế. Mở lọc dầu ra thấy dầu hơi chuyển sang trắng chứ không xanh ngà như ở cây dầu.
Tại sao thì em không phải chuyên môn nên không giải thích được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top