Có bác nào bị như em sáng nay?

xuantruong

Xe tải
Biển số
OF-51695
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
265
Động cơ
456,820 Mã lực
Tuổi
74
Nơi ở
Hà Nội
Ngày mùng 5, nhiệt độ buổi sáng xe em báo là 6 độ, tất nhiên sai số lớn, nhưng một thực tế là hôm đó xe chạy dầu chết la liệt, đặc biêtj xe Trung Quốc, ngoài ra có một ít xe Huyndai và Ford ( theo thông tin OF ). Từ xưa đến nay không phải lần đầu nhiệt độ Hà Nội và phụ cận xuống thấp thế, nhưng đây là lần đầu tiên xe chết nhiều thế. Mở lọc dầu ra thấy dầu hơi chuyển sang trắng chứ không xanh ngà như ở cây dầu.
Tại sao thì em không phải chuyên môn nên không giải thích được.
Ở khoai tây, họ có chất chống đông pha vào dầu cụ à. Và bản thân dầu của họ cũng có tiêu chuẩn khác Việt Nam. Năm ngoái chẳng cũng có vài cụ kêu bị chết máy khi đi miền núi vào mùa giá rét đấy.
Em cũng đi santa fe, lạnh vẫn thấy nó nổ bình thường, có điều trời lạnh thì nổ để vài phút cho nóng máy rồi hãy đi, em nghĩ dầu của mình không đạt chuẩn đâu, nhưng cũng không đến nỗi không đi được, cụ chủ cho xe vào hãng kiểm tra lại xem thế nào.
theo em đích thị là dầu có vấn đề rồi các cụ ạ. đề nghị các cụ chạy xe máy dầu lên tiếng xem thế nào chứ tình hình hết xăng cháy nổ lại đến dầu đông thế này thì chết người dùng thôi.
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Em hỏi ngu tý, bọn châu Âu nó chạy xe dầu. Vậy chắc nó không chạy vào mùa đông hả các cụ?
 

T-Ford

Xe đạp
Biển số
OF-91843
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
25
Động cơ
403,940 Mã lực
cụ Hardtop đã mở thớt cảnh báo xe máy dầu rồi đấy cụ ạ.
 

ribina

Xe tải
Biển số
OF-41365
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
310
Động cơ
470,311 Mã lực
Theo em nghĩ do thời tiết lạnh chính là nguyên nhân, nhưng có lẽ không phải do dầu bị đông đâu ạ. Nếu dầu đông khi ở nhiệt độ <10 thì sao ở những vùng -10 hoặc lạnh hơn nữa xe máy dầu vẫn chạy ầm ầm ra đấy thôi.
Hơi lạ vì mới 9 độ dầu đã đông. Em nghe vô lí quá. Nếu đổ cho chất lượng dầu thì còn có lí một chút. Con A6 cũ mèm của em cũng chạy máy dầu mà nhiều lúc nhiệt độ tầm 2 độ kính bị đóng băng một lớp mỏng nhưng máy nổ vẫn ngon mà. Chỉ cần cái sưởi bugi còn chạy là không sao cả.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,934
Động cơ
420,958 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Hơi lạ vì mới 9 độ dầu đã đông. Em nghe vô lí quá. Nếu đổ cho chất lượng dầu thì còn có lí một chút. Con A6 cũ mèm của em cũng chạy máy dầu mà nhiều lúc nhiệt độ tầm 2 độ kính bị đóng băng một lớp mỏng nhưng máy nổ vẫn ngon mà. Chỉ cần cái sưởi bugi còn chạy là không sao cả.
Bác chủ thớt có nói là chỉ khi trời lạnh mới có hiện tượng như vậy, nếu tại chất lượng dầu thì trời nóng cũng chết máy chứ? Rõ ràng do lạnh quá, một số bộ phận không còn tốt nên hoạt động yếu hay không nhạy. Cũng có thể là tại bugi sưởi như trường hợp bác nói, bugi của người gặp lạnh nó sun lại không muốn hoạt động nữa là của xe.:P
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,486 Mã lực
may quá em chạy xe xăng ....
 

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
549
Động cơ
383,923 Mã lực
Vô lí nhỉ, có 7-9 độ mà đã có vđề về đông lạnh thì mấy xe chạy Diesel ở mấy nước Bắc Âu, Bắc Mỹ, Nga ngố chết hết ah? Tốt hơn hết cứ vào gara tin tưởng lành nghề kiểm tra toàn bộ cho yên tâm. Tết chạy xe cg tự tin hơn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vô lí nhỉ, có 7-9 độ mà đã có vđề về đông lạnh thì mấy xe chạy Diesel ở mấy nước Bắc Âu, Bắc Mỹ, Nga ngố chết hết ah? Tốt hơn hết cứ vào gara tin tưởng lành nghề kiểm tra toàn bộ cho yên tâm. Tết chạy xe cg tự tin hơn.
Bên khoai tây dầu của của họ tiêu chuẩn cao hơn và sang mùa đông, họ phải cho chất chống đông vào dầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top