Ngày mùng 5, nhiệt độ buổi sáng xe em báo là 6 độ, tất nhiên sai số lớn, nhưng một thực tế là hôm đó xe chạy dầu chết la liệt, đặc biêtj xe Trung Quốc, ngoài ra có một ít xe Huyndai và Ford ( theo thông tin OF ). Từ xưa đến nay không phải lần đầu nhiệt độ Hà Nội và phụ cận xuống thấp thế, nhưng đây là lần đầu tiên xe chết nhiều thế. Mở lọc dầu ra thấy dầu hơi chuyển sang trắng chứ không xanh ngà như ở cây dầu.
Tại sao thì em không phải chuyên môn nên không giải thích được.
Ở khoai tây, họ có chất chống đông pha vào dầu cụ à. Và bản thân dầu của họ cũng có tiêu chuẩn khác Việt Nam. Năm ngoái chẳng cũng có vài cụ kêu bị chết máy khi đi miền núi vào mùa giá rét đấy.
theo em đích thị là dầu có vấn đề rồi các cụ ạ. đề nghị các cụ chạy xe máy dầu lên tiếng xem thế nào chứ tình hình hết xăng cháy nổ lại đến dầu đông thế này thì chết người dùng thôi.Em cũng đi santa fe, lạnh vẫn thấy nó nổ bình thường, có điều trời lạnh thì nổ để vài phút cho nóng máy rồi hãy đi, em nghĩ dầu của mình không đạt chuẩn đâu, nhưng cũng không đến nỗi không đi được, cụ chủ cho xe vào hãng kiểm tra lại xem thế nào.