[Tin tức] Clip xe điện VinFast VF 9 va chạm với xe Gaz 16 chỗ trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,092
Động cơ
460,639 Mã lực
Điểm tiếp lực (degree of freedom: Dof), nếu định nghĩa là nó bao hàm của 6 thông số : Roll ( rung lắc) Pitch ( quăng quật) , Yaw ( ổn định) theo 3 phương X,YZ. Nó liên quan đến chiều dài cơ sở của xe, chiều rộng giữa 2 bánh xe, rộng lốp xe, vl chế tạo... và quan trọng nhất là thiết kế hệ thống treo, khung gầm xe. Xe có hệ thống treo, khung gầm tốt sẽ làm 3 yếu tố kia ở mức nhỏ nhất - khi xảy ra tai nạn sẽ không bị bóp hay vò nát khung gầm, lồng hành khách
degree of freedom: Dof, trong cơ học gọi là số bậc tự do, cụ ơi.
Degrees of Freedom, Full Motion Racing Simulator Flight Simulator – SimCraft – Advanced Motion Simulation for Professional Racing Simulators, Flight Simulators, Driving Simulators, Research, Testing, Engineering, and Development
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
936
Động cơ
183,352 Mã lực
e ko phải fan vin nhưng cụ nói xe sun roof làm khung yếu đi là sai rồi, chính em đây làm sản xuất xe, vs các xe có cửa sổ trời, tất cả cột a, b đều có thêm thép tăng cứng và gia cường nhé, cụ có thể thấy cột a b mấy xe này nó to hơn xe bình thường
Thêm ví dụ minh hoạ như này ông đã thấy cái sun roof nhà ông nó khoẻ như nào chưa? Ko những làm khung xe biến dạng mà còn gây khó khăn cho việc cấp cứu. Tôi nói rồi, lý thuyết của ông đúng 1000% nhưng ko áp dụng đc với những con xe 5 cha 3 mẹ
IMG_1078.jpeg
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Thêm ví dụ minh hoạ như này ông đã thấy cái sun roof nhà ông nó khoẻ như nào chưa? Ko những làm khung xe biến dạng mà còn gây khó khăn cho việc cấp cứu. Tôi nói rồi, lý thuyết của ông đúng 1000% nhưng ko áp dụng đc với những con xe 5 cha 3 mẹ
IMG_1078.jpeg
Dạ vâng, bác đúng ạ, bác chuẩn ạ, em xin phép ko nói nữa ạ
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,183
Động cơ
52,493 Mã lực
Thêm ví dụ minh hoạ như này ông đã thấy cái sun roof nhà ông nó khoẻ như nào chưa? Ko những làm khung xe biến dạng mà còn gây khó khăn cho việc cấp cứu. Tôi nói rồi, lý thuyết của ông đúng 1000% nhưng ko áp dụng đc với những con xe 5 cha 3 mẹ
IMG_1078.jpeg
Trên cao tốc, với góc đâm như thế này thì chỉ có xe tăng hoặc xe bọc thép may ra chịu nổi.
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
936
Động cơ
183,352 Mã lực
Trên cao tốc, với góc đâm như thế này thì chỉ có xe tăng hoặc xe bọc thép may ra chịu nổi.
Cụ nói đúng. Xe phổ thông mà đâm thì chẳng xe nào ngon đc. Những nhìn cái cách mà khoang lái biến dạng đi. Nó có phải là do trần kính toàn cảnh làm khung xe yếu đi hay ko? Chưa nói đến nguyên nhân có phải do người lái hay do hệ thống điều khiển, điện tử của xe có vde?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ nói đúng. Xe phổ thông mà đâm thì chẳng xe nào ngon đc. Những nhìn cái cách mà khoang lái biến dạng đi. Nó có phải là do trần kính toàn cảnh làm khung xe yếu đi hay ko? Chưa nói đến nguyên nhân có phải do người lái hay do hệ thống điều khiển, điện tử của xe có vde?
Các tổ chức đánh giá về an toàn họ không đánh giá xe qua màn hình.
Xe được thiết kế phát triển và sản xuất theo các tiêu chuẩn an toàn của các cơ quan chức năng. Cụ giỏi hơn họ chắc.
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
936
Động cơ
183,352 Mã lực
Các tổ chức đánh giá về an toàn họ không đánh giá xe qua màn hình.
Xe được thiết kế phát triển và sản xuất theo các tiêu chuẩn an toàn của các cơ quan chức năng. Cụ giỏi hơn họ chắc.
Tổ chức nào thế cụ? NHTSA, Euro NCAP hay ao làng Asean Ncap?
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,327
Động cơ
856,073 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói đúng. Xe phổ thông mà đâm thì chẳng xe nào ngon đc. Những nhìn cái cách mà khoang lái biến dạng đi. Nó có phải là do trần kính toàn cảnh làm khung xe yếu đi hay ko? Chưa nói đến nguyên nhân có phải do người lái hay do hệ thống điều khiển, điện tử của xe có vde?
1724227283691.png

1724227314841.png

Em ví dụ tạm 2 cái ảnh. không có trần kính thì cũng chỉ có thanh ngang nối 2 cái side panel vào với nhau thôi, chứ không có thanh dọc nối theo hướng kính trước kính sau. Nếu bảo đâm ngang hay lật xe thì đúng là trần kính kém hơn, nhưng trường hợp đâm thẳng như con VF9 kia thì phần chịu lực là cột A chứ không phải cái nóc. Cột A trần kính hay không kính thì thiết kế chỉ khác 1 chút ở phần trên chỗ gần trần xe thôi, phần ở giữa thường là không khác gì.
Nhưng mà đúng là đâm như thế kia thì có mà xe tăng mới ko tèo thật.
 

Caption99

Xe máy
Biển số
OF-592523
Ngày cấp bằng
29/9/18
Số km
81
Động cơ
131,914 Mã lực
Tuổi
63
Xe tải ko có thanh chắn thì ko xe nào chịu nổi, cột A khó trụ được khi tốc độ cao.
 

couto_hung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,907
Động cơ
491,157 Mã lực
Mấy thành phần này ko cần trả lời đâu Bro :)
mặc dù e là anti vinfast

nhưng cũng phải nói là cái cửa nó nó chả ảnh hưởng gì đên an toàn khi đâm ngang
vì bọn bim mẹc nó vẫn làm cửa nóc toàn cảnh đây thây
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,744
Động cơ
426,276 Mã lực
mặc dù e là anti vinfast

nhưng cũng phải nói là cái cửa nó nó chả ảnh hưởng gì đên an toàn khi đâm ngang
vì bọn bim mẹc nó vẫn làm cửa nóc toàn cảnh đây thây
Không phải thành phần nào cũng xứng làm anti mà, thích hay không cứ khách quan thì mới được
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
936
Động cơ
183,352 Mã lực
View attachment 8697385
View attachment 8697386
Em ví dụ tạm 2 cái ảnh. không có trần kính thì cũng chỉ có thanh ngang nối 2 cái side panel vào với nhau thôi, chứ không có thanh dọc nối theo hướng kính trước kính sau. Nếu bảo đâm ngang hay lật xe thì đúng là trần kính kém hơn, nhưng trường hợp đâm thẳng như con VF9 kia thì phần chịu lực là cột A chứ không phải cái nóc. Cột A trần kính hay không kính thì thiết kế chỉ khác 1 chút ở phần trên chỗ gần trần xe thôi, phần ở giữa thường là không khác gì.
Nhưng mà đúng là đâm như thế kia thì có mà xe tăng mới ko tèo thật.
Cụ đọc lại còm của em. Tất cả những thứ cụ đưa ra đều đúng với những con xe được nghiên cứu và phát triển tử tế chứ ko đúng với những con xe 5 cha 3 mẹ, được phát triển 1 cách vội vàng.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,644
Động cơ
626,096 Mã lực
Lại thêm 1 vụ tai nạn do xe bị sự cố đỗ bên trái đường nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top