[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Lỗi không nhường đường xe ưu tiên đó cụ, còi nó hú thì cách 1km cũng nghe thấy chứ không phải chờ đến lúc nhìn thấy mới cuống cuồng trẩn
Và mấy ông đi trước cũng bị phạt nguội về lỗi đó
Nó hú nhưng cụ CÓ NHÌN THẤY NÓ Ở ĐÂU không mà tránh, mà nhường.
MÀ đường ưu tiên ở đây là làn trong cùng cụ nhé, nếu xe khách đang lưu thông trên làn này thì mới đáng trách.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Những con số cụ đưa ra e thấy ko thuyết phục. Tài xế mất 2s để phán đoán hành động phải phanh còn lại là thời gian phanh 10 giây thì quá lâu!
Mất 2s để định hình, 10 giây còn lại là để bắt đầu phanh ĐẾN KHI XE DỪNG LẠI HẲN trong điều kiện đường trơn trượt, xe khách lại nặng và quán tính lớn.
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
719
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Trong phố thì xe cứu hỏa có thể đi thế này, chứ đường cao tốc mà cứ lao vào như chỗ không người thì bố Tây cũng k đỡ nổi.
e hỏi tí nếu thằng lái xe cứu hỏa còn sống có bị truy cứu vì tội sang đường khi chưa đảm bảo điều kiện an toàn, hoặc điều khiển phương tiện ưu tiên gây nguy hiểm cho người khác k ah?
 

Yêu là khổ

Xe tải
Biển số
OF-537252
Ngày cấp bằng
16/10/17
Số km
221
Động cơ
167,760 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

Các cụ bớt cãi nhau đi. Em thấy lý do ông miền Lịt này nói, đối chiếu với clip là chuẩn này
 

truongbin

Xe tăng
Biển số
OF-205661
Ngày cấp bằng
11/8/13
Số km
1,129
Động cơ
326,611 Mã lực
Nơi ở
Mễ Trì Hạ - Từ Liêm - Hà Nội
Tài lái pccc nhích quả ga hơi thiếu kinh nghiệm.
Tài xe khách vs điều kiện thời tiết và tốc độ vào khoảng 80km/h thì k thể xử lý khác đc ngoài đâm thẳng.
Một đồng chí pccc đã hi sinh. Xin chia buồn cùng gia đình đồng chí.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,214
Động cơ
84,681 Mã lực
Mất 2s để định hình, 10 giây còn lại là để bắt đầu phanh ĐẾN KHI XE DỪNG LẠI HẲN trong điều kiện đường trơn trượt, xe khách lại nặng và quán tính lớn.
TỐc độ cho phép đoạn này có 100km/g cụ ạ!
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,870
Động cơ
135,010 Mã lực
Tuổi
43
Cụ trích dẫn cho em luật ở chỗ nào quy định khi trời mưa hay đường trơn trượt thì xe KHÔNG ĐƯỢC LƯU THÔNG VỚI TỐC ĐỘ TỐI ĐA??? em thấy có nhiều nơi quy định rõ biển báo cụ thể tốc độ tối đa khi trời mưa, còn trên cao tốc pháp vân cầu giẽ thì em không thấy???

EM chỉ thấy quy định khoảng cách tối thiểu giữa các xe khi lưu thông trên cao tốc lúc trời mưa hay đường trơn trượt.
Mời cụ đọc Thông tư 91/2015/TT-BGTVT
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,870
Động cơ
135,010 Mã lực
Tuổi
43
Nó hú nhưng cụ CÓ NHÌN THẤY NÓ Ở ĐÂU không mà tránh, mà nhường.
MÀ đường ưu tiên ở đây là làn trong cùng cụ nhé, nếu xe khách đang lưu thông trên làn này thì mới đáng trách.
Em đến ạ cụ
Thế mời cụ tìm hiểu cách xử lý khi nghe tiếng hú cụ nhé
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
719
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Chuẩn cụ, anh lính lái xe cứu hoả em nghĩ khi xem lại clip, đã mắc sai lầm nghiêm trọng. Tại sao không men theo làn khẩn cấp mà lại nhao ra giữa đường như vậy, và chỗ đó hình như là khúc cua nữa. Cao tốc đến nhập làn cùng chiều còn khiếp nữa là ngược chiều, các xe đang chạy tốc độ cao xe trước che khuất tầm nhìn của xe sau nên khó tránh lắm, đọc trên báo em thấy nói khả năng tài xe khách sẽ bị khởi tố, em cũng chẳng rõ họ khởi tố gì nữa ở vụ này.
Nếu buộc đi làn đó lái xe cứu hỏa phải đứng sát lề phải, ủ còi đèn, chờ khi nào đủ điều kiện an toàn mới sang. Sau khi sang làn 120km/h, phải di chuyển rất từ từ, còi, đèn hết cỡ. Nhưng túm lại kiểu nào cũng gây nguy hiểm cho rất nhiều xe phía sau!
 

HaH

Xe tăng
Biển số
OF-390544
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
1,436
Động cơ
480,629 Mã lực
Nơi ở
Man Auto & Mobiles - Check Xe Uy Tín Hà Nội

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
719
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Lỗi không nhường đường xe ưu tiên đó cụ, còi nó hú thì cách 1km cũng nghe thấy chứ không phải chờ đến lúc nhìn thấy mới cuống cuồng tránh
Và mấy ông đi trước cũng bị phạt nguội về lỗi đó
cụ lái xe bao giờ chưa ah?
 

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội

Các cụ bớt cãi nhau đi. Em thấy lý do ông miền Lịt này nói, đối chiếu với clip là chuẩn này
Ko có clip ko nên phán bừa nghe bừa cụ ạ - hôm qua có cụ hà vĩnh gì đó trên fb cũng bảo là các xe chạy trước tránh nhường nhưng xem clip xong thì làm gì có xe nào. Còn theo suy luận thì:
- Khi có xe cứu hỏa hú đảm bảo mấy ông xe ôm sẽ nhìn xe cứu hỏa chứ chả nhìn đằng sau
- Chỗ đó tận 3 làn đường + 1 làn khẩn cấp là 4. Xe thì ông xe khách chui vào làn khẩn cấp làm gì!
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
lái xe cứu hỏa đi ngu
K phải ngu mà quá ngu
Nghĩ mình dc ưu tiên thì các xe khác phải tránh, mà éo nghĩ là nó éo thể tránh nổi.
Từ đường gom ra cao tốc thuận chiều đã nguy hiểm, ngược chiều thì khác éo gì tự sát. Luật cho đi ngược chiều là để vào đường phố 1 chiều cứu hoả cho kịp, chứ cao tốc phi ra thế chả khác gì vừa tự sát vừa giết người, may xe khách k lật và cháy chứ k thản hoạ k biết thế nào, chưa nói dồn toa dăm xe nữa.
Đi cực ngu
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,526
Động cơ
678,707 Mã lực
Cụ


Cụ nói chuẩn, xe cứu hỏa được đi ngược chiều, nhưng phải đi trên cơ sở đảm bảo an toàn cho mọi người, chứ không phải chạy ngụ như xe trong clip.

Thò đầu ra cắt ngang đường cao tốc, không xe dẫn đường, không đèn ưu tiên. Bố ai mà xử lý kịp.
Vẫn còn 1 cái may mắn nữa là bên trái cùng chiều xe khách ko có xe nào chạy, ko thì với cú băng ngang của xe đỏ như thế trời cứu.
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
719
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
K phải ngu mà quá ngu
Nghĩ mình dc ưu tiên thì các xe khác phải tránh, mà éo nghĩ là nó éo thể tránh nổi.
Từ đường gom ra cao tốc thuận chiều đã nguy hiểm, ngược chiều thì khác éo gì tự sát. Luật cho đi ngược chiều là để vào đường phố 1 chiều cứu hoả cho kịp, chứ cao tốc phi ra thế chả khác gì vừa tự sát vừa giết người, may xe khách k lật và cháy chứ k thản hoạ k biết thế nào, chưa nói dồn toa dăm xe nữa.
Đi cực ngu
Theo em nghĩ phải truy tố thằng lái xe cứu hỏa, lái kiểu đó gây nguy hiểm cho xã hội chứ cứu người đếch gì! Các cụ cứ ủng hộ xe ưu tiên đi kiểu đó rồi một ngày gặp nó không kịp hối!
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Những con số cụ đưa ra e thấy ko thuyết phục. Tài xế mất 2s để phán đoán hành động phải phanh còn lại là thời gian phanh 10 giây thì quá lâu! Đồng thời đoạn này tốc độ cho phép chỉ 100km/g
Cụ này chắc chửa lái xe bao giờ
Thứ nhất cần rất nhiều thời gian để dừng hẳn dc cái xe
Thứ 2 là xe khách đã phanh dc rất nhiều và rất lâu rồi chứ k thì xe cứu hoả kia lật ngửa và xe khách bẹp 1/2 là ít và số người trên xe khách phải chết vài chục.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Luật sư này có "nguy hiểm" quá không nhỉ ?
Luật sư không phải lúc nào cũng nhận định đúng.
Trường hợp này lỗi chính thuộc về xe cứu hỏa (nhập lane thiếu quan sát). Thực tế vì nhiều yếu tố nhạy cảm, lái xe khách có thể sẽ gặp bất lợi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top